เราสั่งซื้อกระเป๋าหลุยส์ผ่านทาง Mail order ที่ซิดนีย์ เมื่อวันที่ 1 กุมภา ค่ะ ของที่สั่งมี 2 ชิ้น คือ speedy B 30 กับ sarah walletเท้าความนิดนึงนะคะว่า ที่สั่งผ่านซิดนีย์ เป็นเพราะเราอยู่เมืองที่ไม่มี shop หลุยส์ ค่ะ ส่วน SA ที่รับออเดอร์เป็นผู้ชาย ค่ะวันนั้น
หลังจากวันที่สั่งก็ได้รับของเช้า วันจันทร์ที่ 6 กุมภา เปิดกล่องออกมาก็เช็ค speedy เจอ รอยคล้ายสนิมเกาะ ตรง ห่วงที่ใช้คล้องกับสายสะพาย พร้อมรอยข่วน ทั้งสองด้านเลย ส่วนการเย็บซิบก็ย่นค่ะ ตามรูปเลยนะคะ รูปถ่ายไม่ค่อยชัดค่ะ แต่จะเห็นสีคล้ำๆ ตรงห่วงด้านใน เหมือนกระเป๋าผ่านการใช้งานมาแล้ว
[IMG][/IMG]
[IMG][/IMG]
จากนั้นจึงเลยโทรกลับไปที่ shop วันนั้นเลย แต่ SA ที่เราโทรสั่งด้วยไม่มาทำงาน จึงได้คุยกับ พนักงาน แผนก mail order แทน ซึ่งหล่อนบอกว่าเป็นคน จัดสินค้าส่งให้เราเองและ เช็คของก่อนแพ๊คใส่กล่องให้เราแล้วด้วย. แต่ เราก็บอกเค้าไปว่า ของเหมือนเป็นของที่เคยใช้มาแล้วด้วย และมีสนิม กับรอยข่วน ซึ่งเราอยากขอเปลี่ยนใหม่ หรือ ขอเป็นเครดิต โน๊ตแทน
คำตอบที่ได้รับคือ เราต้องส่งของกลับไปให้เค้าเช็คสินค้าก่อน วันนั้น เราเลยส่งกระเป๋ากลับทางไปรษณีย์ ในวันที่ได้รับสินค้าเลย ซึ่งเราต้องเสียค่าส่งเป็นเงิน AU$67 ตีเป็นเงินไทยก็ ประมาณ 2,140 บาท ค่าส่งแพงมากเพราะเราต้องส่งคืนทั้งกล่องที่เราได้มา จากนั้นก็ได้แต่รอจนกว่าของจะถึงที่ shop
และแล้ววันที่ 14 กุมภา พนักงานหลุยส์ ผู้หญิงคนเดิม แผนก mail order โทรกลับมาบอกว่าได้รับของแล้ว เช็คของแล้วไม่สามารถเปลี่ยนหรือให้ credit note เราได้เพราะของผ่านการใช้งานมาแล้ว และมีตำหนิ แถมยังแพ็คของกลับคืนไปให้ไม่เหมือนเดิมด้วย
เรานี่โมโหอย่างแรง อารมณ์นั้นหลุดโลกไปเลย เลยตอกกลับหล่อนไปว่า ได้รับของตอนเช้า ส่งของกลับตอนบ่าย ยังไม่ทันได้ถือเลย จะทำให้มันเป็นสนิมได้เร็วขนาดนั้นเชียวเหรอ อธิบายบอกหล่อนยังไงก็ไม่ฟัง เราเลย เรา มีขึ้นเสียงกับหล่อนนิดนึงแหละ 555
จากนั้น จึงได้คุยกับ SA ผู้ชาย ที่เราสั่งของด้วย ซึ่งเราเพิ่งรู้ว่า เค้าเป็น supervisor เราจึงอธิบายว่าเราส่งของคืนในวันที่เราได้รับเลย เรายังไม่ทันได้ถือเลย แล้วมันจะเป็นความผิดของเราได้ไง และที่เราขอเปลี่ยนก็เพราะกระเป๋ามีตำหนิขนาดนั้น เรารับไม่ได้ที่ซื้อของราคาแพงแต่กลับได้สินค้าแย่ๆ และที่เราโทรสั่งก็เพราะ เราเห็นว่าเพื่อนเราเคยสั่งซื้อผ่าน mail order เหมือนกัน เค้าสามารถเปลี่ยนสินค้าได้ แต่ทำไมเรากลับเปลี่ยนไม่ได้ทั้งๆ ที่สินค้าเรามีปัญหา ซึ่งเราก็เสียความรู้สึกกับบริการอย่างมาก
SA ผู้ชายคนนี้เค้าพูดจากับเราดีมาก และบอกกับเราว่าขอเช็คของอีกทีและ เค้าจะให้ stock manager เช็คสินค้าใน stock เค้าก่อนว่า มีปัญหาแบบเรามั้ย แล้วจะให้คำตอบเรา ภายในวันนั้นเลย
ไม่กี่ชั่วโมง เราได้รับสายจาก SA ผู้ชายคนเดิม ซึ่งเค้าตกลงยอมให้ เรา เปลี่ยนสินค้า หรือ แลกเป็นเครดิตโน๊ต เราเลือกเครดิตโน๊ตที่สามารถใช้ได้ภายใน 1 ปีนับจากวันที่ออก เพราะเราคิดว่า รอบหน้าไปเที่ยวเมืองใหญ่ จะ ไปเช็คของเองกับมือ เข็ดแล้ว Mail order คงไม่มีอีกแล้วล่ะทีนี้ สรุปซื้อกระเป๋าแพงกว่าราคาปกติเพราะเสียค่าส่งกลับอีก :sad:
[IMG][/IMG]
สำเนาใบเสร็จค่ะ ตัวจริงส่งคืน shop ยังไม่ได้รับคืน