เราเสียใจและเสียความรู้สึก
โดย makeberry
makeberry
#1
สวัสดีค่ะทุกคน
เราไม่รู้จะไปพูดให้ใครฟังดี
เพื่อนๆเราก็เตือนเราว่าถ้าจะซื้อของให้นัดเค้ามาเจอและรับของเลย
แต่เราก็คงผิดเองที่เราไม่ได้ทำตาม

เราไม่นึกเลยนะคะว่าการส่งไปรษณีย์แบบธรรมดา ลงทะเบียน หรือ ems
มันจะยากมากมายที่จะทำกันตามคำพูด
เราไม่เข้าใจจริงๆค่ะ

เราเจอมาสองครั้งแล้วค่ะ
ครั้งแรกเราซื้อกระเป๋า LC รุ่นที่เป็นหนังค่ะ ราคา 4500
เค้าบอกจะส่งแบบลงทะเบียนให้เราพอส่งจริงกลับส่งมาเป็นแบบธรรมาดาที่ไม่ลงทะเบียน
การส่งแบบนี้ไม่ต้องมีคนเซ็นต์รับ เราถามหน่อยนะคะถ้ากระเป๋าเราหายใครจะรับผิดชอบ

ครั้งที่สองแว่นเรแบน
ตกลงกันว่าส่งแบบ ems พอส่งจริงเป็นแบบลงทะเบียน
ซึ่งแว่นนี้เค้าไม่มีกล่องมาให้เราค่ะ
เราถามหน่อยนะคะถ้ากรอบหรือเลนส์มันแตกใครจะรับผิดชอบ
เราจะร้องเรียนกับใครได้บ้างคะ

เราเสียใจมากๆๆๆๆๆๆที่ไว้ใจคนง่ายๆ
เรารู้สึกว่าเราโง่มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ทำไมคะเงินของเราไม่มีค่าพอหรือไง
หรือว่าพอเค้าขายแล้วของกลายเป็นของเราเค้าก็ไม่ต้องสนใจแล้วคะ

เพื่อนๆใครให้คำปรึกษาเราได้บ้างว่า
ถ้าของมาถึงเราแล้วมันแตกหักเสียหาย เราจะทำอะไรได้บ้างมั๊ยคะ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นนะคะ
jaiko
#2
ส่วนตัวเราว่า ถ้ารับของมาแล้วแตก เราคงขอเงินคืนค่ะ เพราะไม่ห่อมาให้ หรือไม่ส่ง ems ตามที่ตกลง
ยังไงคราวหน้าถ้าซื้อของ ลองยืนยันให้ชัดๆให้คนขายรู้ไปเลย ว่าต้องห่อมาให้ดี ถ้าแตกไม่เอา เค้าน่าจะทำให้นะคะ
Thanploy
#3
อย่างงี้เค้าเรียกว่า "คนขายมักง่าย" ค่ะ พอขายของได้ก็ส่งเดช แย่!
rowling
#4
เห็นใจเลยค่ะ

ถ้าส่งแบบลงทะเบียน ก็คือจดหมายลงทะเบียน ใช้เวลา ไม่เกิน 3 วันรวมวันที่ส่ง กรณีจังหวัดใกล้เคียงและภาคเดียวกัน
ถ้าส่งแบบ ems ใช้เวลา สองวันรวมวันที่ส่งกรณีจังหวัดใกล้เคียง ถ้าข้ามภาคเพิ่ม 1 วัน

ถ้าส่งแบบพัสดุ PA หลายวันค่ะ ไม่แน่นอน เสี่ยงหายค่ะ แต่ความคุ้มครองสูงกว่าแบบแรก แต่ช้าค่ะ ช้ามาก

เราเคยขายแว่นตา ผู้รับบอกว่ามีรอยถลอก เราก็คืนเงินให้ค่ะ ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของผู้ขายค่ะ
inukwang
#5
นิสัยไม่ดี

หัดคิดถึงใจเค้า ใจเราบ้างเถอะ พวกมักง่ายเนี้ยยยยยยย

เคืองแทน ค่ะ:mad:
Ohh
#6
อืมม.มมม

เข้าใจดีคะ ว่ามันเป็นยังไง....;)
ratkatu
#7
[SIZE="4"]ทำได้อย่างเดียวค่ะ คือทำใจ เพราะของอย่างนี้ขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบของแต่ละคนค่ะ
69
#8
เรียกว่าคนขายมักง่ายแล้วคุณจะไม่มีวันได้ของสภาพดี ๆ จากคนแบบนี้ด้วยเพราะรู้เลยว่าเป็นคนไม่รักษาของค่ะ
kwangkwang
#9
ส่วนตัวมักเจอคนขายแพคของมาอย่างดีแน่นหนา ปลอดภัยมากๆ

มีคร้งเดียว ส่งกระเป๋าผ้ามาให้ ไม่ใส่ซองพลาสติกอะไรเลย แถมยังใส่ซองกระดาษสีน้ำตาลมา เกิดซองเสียหายก็ต้องมานั่งหาความรับผิดชอบ

ล่าสุดซื้อของ คนขายบอกขอค่าส่งลงทะเบียน30 เราก็โอเค แต่พอpmไปถาม บอกฝากคนอื่นส่ง แต่ส่งแบบ PA มาเช็คในเวปไม่ได้ ส่งตั้งแต่วันศุกร์ ป่านนี้ยังไม่ได้รับเลย
asiaticia
#10
ส่งลงทะเบียนหรือ EMS ไม่เห็นจะแพงกว่าเป็นหลายสิบบาทเทียบกับส่งธรรมดา ผู้ขายควรรับผิดชอบหน่อยยิ่งของราคาสูงๆมันเป็นธรรมเนียมปฏิบัติเลยที่ลูกค้าต้องมีเลขที่ติดตามพัสดุได้ อย่างนี้เรียกว่ามักง่าย ไร้จรรยาบรรณ ถ้าส่งธรรมดาและของไม่ถึงผู้ขายต้องรับผิดชอบสถานเดียวค่ะ
veryorn
#11
ไม่ไหวค่ะ ประหยัดในจุดที่ไม่ควร

ยิ่งเป๋าแพงๆ นี่ควรห่อไปเลยค่ะ หลายๆ ชั้น
แล้ว EMS ดีที่สุดค่ะ ตามได้ง่ายสุด ก็ไม่เข้าใจ
เหมือนกันว่าประหยัดไปไม่กี่สิบบาท แล้วของหาย
หรือพังต้องมานั่งจ่ายคืนลูกค้่ามันคุ้มไหมเนีย

เราจะเป็พวกนอยด์ค่ะ เวลาห่อรองเท้าให้ลูกค้า
ก้อจะเอา bubble ห่อรองเท้าแต่ละข้างก่อน
แล้วค่อยใส่กล่อง หรือ ถุงผ้า แล้วเอาก๊อตเทป
แปะด้านนนอกกล่องอีกที เพราะ เราว่าไปรษณีย์เขา
ไม่รู้หรอกว่า ของข้างในมูลค่าเท่าไหร่ แถมกว่าจะถึงลูกค้า
ยิ่ง ตจว โยนกันไม่รู้อีกกี่ทอด >_<
preeyanan
#12
ส่วนตัวแล้ว เวลาส่งให้ก็ EMS ตลอดค่ะ ใจเขาใจเรา จ่ายเงินซื้อของแล้ว อยากได้เร็ว ๆ ทั้งนั้น
แต่ช่วงหลัง ไปรษณีย์ส่งไปผิดที่ทำการ แล้วยังไม่ของหายอีก แทบจะปิดที่ทำการหากระเป๋าเราเลย สุดท้ายก็เจอค่ะ ตั้งแต่นั้นมา นัดรับอย่างเดียวค่ะ เข็ดแล้ว

ปล. มีเพื่อนร่วมชะตากรรมกับ จขกท.ค่ะ แต่แย่กว่าตรงที่สินค้าเสียหายด้วยค่ะ เดี๋ยวจะไปตามมา post บ้างค่ะ
Keeki
#13
99% เราส่ง EMS ให้ลูกค้าค่ะ แม้จะทุนหายกำไรหดมากมาย :D
pehn
#14
คนขาย น่าจะรับผิดชอบคำพูด ตัวเองนะคะ เราส่ง ems. ตลอดเลยค่ะ อยากให้คนซื้อได้ของไวไว เหมือนเวลาที่เราซื้อ เราก็อยากเห็นของเร็วเร็ว
bbyah
#15
เห็นใจเจ้าของกระทู้มากค่ะ ผู้ขายควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้นะคะ
due
#16
เห็นใจมากๆค่ะ ถือว่าเป็นประสบการณ์แล้วกันนะ
คราวหน้าเวลาจะซื้อของ
ก็คุยกันคนขายก่อนเลยว่าให้ส่งแบบEMS หรือลงทะเบียน
แบบธรรมดาเนี่ยโอกาสหายเยอะมากๆ ไม่เอาเด็ด!
แล้วช่วยแพ็คมาให้ดี ถ้าของเสียหายจากการส่ง
ผู้ขายต้องรับผิดชอบ อะไรประมาณนี้
sugusza
#17
ค่าส่ง Ems. กับ ลงทะเบียน ราคาไม่ต่างกันมากเท่าไรเลยนะคะ
เวลาโอ๋ส่ง จะส่งแบบ Ems.เลย ถึงเร็วถึงชัวร์ด้วยค่ะ
Napapach
#18
เราคิดว่าถ้าเราให้ส่ง ems คนส่งก็ต้องส่ง e,s ให้เรา และถ้าขอเสียหาย คงต้องขอคืนค่ะ
pota
#19
ขอให้คุณmakeberry เหตุการณ์อย่างนี้เป็นครั้งสุดท้ายนะคะ
ถ้าเป็นเราคงรู้สึกเเย่เหมือนกันอ่ะ
baby420
#20
นั่นน่ะสิคะ เคยเจอแบบเพิ่มเงินให้ส่งเป็นแบบ EMS ให้แล้ว
เพราะจะใช้ด่วน ก็ย้ำแล้ว
สุดท้ายก็ส่งแบบธรรมดามาให้ ใช้ไม่ทันอีก
เซ็งจัดเลยค่ะ
dek_aus
#21
แบบนี้ต้องจำ แล้ว จด
และไม่ควรซื้อขายด้วยอีก

เคยซื้อ LV EPI มาใบนึง แม้แต่กระดาษยัดดันทรงกระเป๋า ยังไม่ยัดให้
สงสัยกลัวน้ำหนักเพิ่ม (อีกนิด) เสียหาย ก็ต้องมีปัญหากันอีก

แต่ว่าไป ก็อาจเป็นเรื่องธรรมดา เพราะ บางคนก็ไม่ทราบจริงๆ ว่าจะเกิดปัญหาตามมา
แต่ถ้าเป็น พ่อค้า แม่ค้าจริงจัง ไม่สมควรอย่างยิ่งครับ
ประหยัด ไม่เข้าเรื่อง:cool:
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3