ประสบการณ์แย่ๆ ซื้อกระเป๋าหลุยส์ ผ่าน mail order ที่ซิดนีย์
โดย icyzzz
icyzzz
#1
เราสั่งซื้อกระเป๋าหลุยส์ผ่านทาง Mail order ที่ซิดนีย์ เมื่อวันที่ 1 กุมภา ค่ะ ของที่สั่งมี 2 ชิ้น คือ speedy B 30 กับ sarah walletเท้าความนิดนึงนะคะว่า ที่สั่งผ่านซิดนีย์ เป็นเพราะเราอยู่เมืองที่ไม่มี shop หลุยส์ ค่ะ ส่วน SA ที่รับออเดอร์เป็นผู้ชาย ค่ะวันนั้น

หลังจากวันที่สั่งก็ได้รับของเช้า วันจันทร์ที่ 6 กุมภา เปิดกล่องออกมาก็เช็ค speedy เจอ รอยคล้ายสนิมเกาะ ตรง ห่วงที่ใช้คล้องกับสายสะพาย พร้อมรอยข่วน ทั้งสองด้านเลย ส่วนการเย็บซิบก็ย่นค่ะ ตามรูปเลยนะคะ รูปถ่ายไม่ค่อยชัดค่ะ แต่จะเห็นสีคล้ำๆ ตรงห่วงด้านใน เหมือนกระเป๋าผ่านการใช้งานมาแล้ว

[IMG] [/IMG]

[IMG] [/IMG]

จากนั้นจึงเลยโทรกลับไปที่ shop วันนั้นเลย แต่ SA ที่เราโทรสั่งด้วยไม่มาทำงาน จึงได้คุยกับ พนักงาน แผนก mail order แทน ซึ่งหล่อนบอกว่าเป็นคน จัดสินค้าส่งให้เราเองและ เช็คของก่อนแพ๊คใส่กล่องให้เราแล้วด้วย. แต่ เราก็บอกเค้าไปว่า ของเหมือนเป็นของที่เคยใช้มาแล้วด้วย และมีสนิม กับรอยข่วน ซึ่งเราอยากขอเปลี่ยนใหม่ หรือ ขอเป็นเครดิต โน๊ตแทน

คำตอบที่ได้รับคือ เราต้องส่งของกลับไปให้เค้าเช็คสินค้าก่อน วันนั้น เราเลยส่งกระเป๋ากลับทางไปรษณีย์ ในวันที่ได้รับสินค้าเลย ซึ่งเราต้องเสียค่าส่งเป็นเงิน AU$67 ตีเป็นเงินไทยก็ ประมาณ 2,140 บาท ค่าส่งแพงมากเพราะเราต้องส่งคืนทั้งกล่องที่เราได้มา จากนั้นก็ได้แต่รอจนกว่าของจะถึงที่ shop

และแล้ววันที่ 14 กุมภา พนักงานหลุยส์ ผู้หญิงคนเดิม แผนก mail order โทรกลับมาบอกว่าได้รับของแล้ว เช็คของแล้วไม่สามารถเปลี่ยนหรือให้ credit note เราได้เพราะของผ่านการใช้งานมาแล้ว และมีตำหนิ แถมยังแพ็คของกลับคืนไปให้ไม่เหมือนเดิมด้วย

เรานี่โมโหอย่างแรง อารมณ์นั้นหลุดโลกไปเลย เลยตอกกลับหล่อนไปว่า ได้รับของตอนเช้า ส่งของกลับตอนบ่าย ยังไม่ทันได้ถือเลย จะทำให้มันเป็นสนิมได้เร็วขนาดนั้นเชียวเหรอ อธิบายบอกหล่อนยังไงก็ไม่ฟัง เราเลย เรา มีขึ้นเสียงกับหล่อนนิดนึงแหละ 555

จากนั้น จึงได้คุยกับ SA ผู้ชาย ที่เราสั่งของด้วย ซึ่งเราเพิ่งรู้ว่า เค้าเป็น supervisor เราจึงอธิบายว่าเราส่งของคืนในวันที่เราได้รับเลย เรายังไม่ทันได้ถือเลย แล้วมันจะเป็นความผิดของเราได้ไง และที่เราขอเปลี่ยนก็เพราะกระเป๋ามีตำหนิขนาดนั้น เรารับไม่ได้ที่ซื้อของราคาแพงแต่กลับได้สินค้าแย่ๆ และที่เราโทรสั่งก็เพราะ เราเห็นว่าเพื่อนเราเคยสั่งซื้อผ่าน mail order เหมือนกัน เค้าสามารถเปลี่ยนสินค้าได้ แต่ทำไมเรากลับเปลี่ยนไม่ได้ทั้งๆ ที่สินค้าเรามีปัญหา ซึ่งเราก็เสียความรู้สึกกับบริการอย่างมาก

SA ผู้ชายคนนี้เค้าพูดจากับเราดีมาก และบอกกับเราว่าขอเช็คของอีกทีและ เค้าจะให้ stock manager เช็คสินค้าใน stock เค้าก่อนว่า มีปัญหาแบบเรามั้ย แล้วจะให้คำตอบเรา ภายในวันนั้นเลย

ไม่กี่ชั่วโมง เราได้รับสายจาก SA ผู้ชายคนเดิม ซึ่งเค้าตกลงยอมให้ เรา เปลี่ยนสินค้า หรือ แลกเป็นเครดิตโน๊ต เราเลือกเครดิตโน๊ตที่สามารถใช้ได้ภายใน 1 ปีนับจากวันที่ออก เพราะเราคิดว่า รอบหน้าไปเที่ยวเมืองใหญ่ จะ ไปเช็คของเองกับมือ เข็ดแล้ว Mail order คงไม่มีอีกแล้วล่ะทีนี้ สรุปซื้อกระเป๋าแพงกว่าราคาปกติเพราะเสียค่าส่งกลับอีก :sad:

[IMG] [/IMG]
สำเนาใบเสร็จค่ะ ตัวจริงส่งคืน shop ยังไม่ได้รับคืน
sportversion
#2
เป็นคนนึงที่ชอบแบรนด์นี้มาก แต่ช่วงนี้มีข่าวคุณภาพสินค้าเยอะมากจริงๆนะครับ สังเกตจากเพื่อนๆในเว็บนี้ล่ะครับที่ซื้อสินค้ามาแล้วพบปัญหามากมาย ถ้าเจ้าของแบรนด์ผู้ผลิตยังไม่ควบคุมคุณภาพให้ดีเหมือนสมัยปู่ย่าตาทวดล่ะก็ อาจสูญเสียลูกค้าอีกเป็นจำนวนมากแน่ๆ เพราะตอนนี้มีแบรนด์ใหม่ๆเข้ามามากมาย ที่สำคัญทั้งดีไซน์และคุณภาพดีไปควบคู่กันเสียด้วย ถึงราคาจะสูงกว่าแต่เชื่อว่าผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อ ย่อมมองข้ามจุดนั้นแน่นอนครับ

เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ได้เลือกกระเป๋าใบใหม่ที่ถูกใจนะครับ
:)
angiebombshell
#3
แย่มากค่ะ
จิงๆจะบอกว่าไม่ใช่แค่หลุยส์หรอก ทุกอย่างอะถ้าเราจะเคลม มันจะบอกก่อนว่าไม่ได้
เผื่อเจอลูกค้าที่ไม่ทันเกม ไม่กล้าหรือไม่อยากเอาเรื่องไรมากมาย ยอมๆ มันก็จะแบบได้ผลประโยชน์ไป แต่ถ้่าลูกค้าเหวี่ยงไม่ยอม มันก็ต้องยอมค่ะ

บัตรเครดิตเราก็เหมือนกัน เราจะขอเพิ่มวงเงิน ตอนแรกก็ไม่ยอม
พอเราบอกงั้นขอยกเลิกบัตร สุดท้ายก็ยอม
PinkieLonely
#4
หลุยเด๋วนี้ชื่อเสียเยอะจังเลย
แต่ก็อย่างว่าอ่ะค่ะ เค้าขายดีจะเริ่มไม่ง้อลูกค้า
แต่ถ้าเค้าทำอย่างนี้ต่อไป ลูกค้าก็จะไม่ง้อเค้าเหมือนกัน

ปล. อยากเห็นรูปชัดๆ จัง
Mekpiamsuk
#5
เมื่อเดือนธันวาคม 54 ก็ซื้อที่ช็อปเอ็มโพเรี่ยม ไปซื้อ Speedy 30 Damier มา1ใบ ก็เหมือนได้ใบที่หิ้วแล้วมาพอดีไม่ได้สังเกตุละเอียด เป็นตรงหูหิ้วด้านในมันย่นๆ ก็ติดใจอยู่นิดหน่อย แต่ไม่ได้เอาไปเปลี่ยนเพราะไม่มีเวลาเราตัดความรำคาญก็เลยใส่หูถักไปเลย คาดว่าได้ใบที่ใครขอลองหิ้วก็เอาให้ลองประมาณนั้น และตัวแม่กุญแจก็ประมาณว่ามีสีเหมือนสนิมแถมมาด้วย แต่ส่วนอื่นๆ โดยรวมก็ใหม่ค่ะและมีอีกเรื่อง เราไม่เคยใช้รุ่น Speedy 30 เราก็หา DATE CODE ไม่เจอก็โทรไป หลุยส์วิตตองไทยแลนด์ เค้าก็ตอบไม่ได้ว่าอยู่ส่วนไหนแต่เค้ากับตอบว่า ไม่ต้องกังวล ซื้อจาก Shop จริงแน่นอน บางทีกระเป๋๋าก็หลุด QC ไม่มี DATE CODE เป็นงั้นไป แต่โชคดีใบที่ซื้อมีแต่ก็ไม่ได้ชัดเจนอะไร
icyzzz
#6
Originally Posted by sportversion
เป็นคนนึงที่ชอบแบรนด์นี้มาก แต่ช่วงนี้มีข่าวคุณภาพสินค้าเยอะมากจริงๆนะครับ สังเกตจากเพื่อนๆในเว็บนี้ล่ะครับที่ซื้อสินค้ามาแล้วพบปัญหามากมาย ถ้าเจ้าของแบรนด์ผู้ผลิตยังไม่ควบคุมคุณภาพให้ดีเหมือนสมัยปู่ย่าตาทวดล่ะก็ อาจสูญเสียลูกค้าอีกเป็นจำนวนมากแน่ๆ เพราะตอนนี้มีแบรนด์ใหม่ๆเข้ามามากมาย ที่สำคัญทั้งดีไซน์และคุณภาพดีไปควบคู่กันเสียด้วย ถึงราคาจะสูงกว่าแต่เชื่อว่าผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อ ย่อมมองข้ามจุดนั้นแน่นอนครับเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ได้เลือกกระเป๋าใบใหม่ที่ถูกใจนะครับ:)
ขอบคุณค่ะ ใบใหม่ คงต้องไปตรวจเช็คในร้านเองแล้วค่ะ ทีนี้ เพื่อความมั่นใจ และเราเห็นด้วยค่ะ ว่าตอนนี้เรื่องคุณภาพสินค้าแบรนนี้แย่ลง และเชื่อว่ามีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่เริ่มหันไปมองแบรนอื่นค่ะ ดิฉันลองค้นหาข้อมูล ที่ลูกค้า complaint ไว้ เยอะมากเลยค่ะ ไม่ว่าที่ไหน ไม่เฉพาะแต่เรื่องคุณภาพนะคะ บริการก็เริ่มมีปัญหาเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ
icyzzz
#7
Originally Posted by angiebombshell
แย่มากค่ะจิงๆจะบอกว่าไม่ใช่แค่หลุยส์หรอก ทุกอย่างอะถ้าเราจะเคลม มันจะบอกก่อนว่าไม่ได้เผื่อเจอลูกค้าที่ไม่ทันเกม ไม่กล้าหรือไม่อยากเอาเรื่องไรมากมาย ยอมๆ มันก็จะแบบได้ผลประโยชน์ไป แต่ถ้่าลูกค้าเหวี่ยงไม่ยอม มันก็ต้องยอมค่ะบัตรเครดิตเราก็เหมือนกัน เราจะขอเพิ่มวงเงิน ตอนแรกก็ไม่ยอมพอเราบอกงั้นขอยกเลิกบัตร สุดท้ายก็ยอม
เท่าที่ทราบมาของหลุยส์ถ้าลูกค้าขอเปลี่ยนสินค้า SA จะถูกตัดค่า commission น่ะค่ะ เค้าเลยไม่ยอมเปลี่ยนให้ถ้าผลักดันได้ แต่มันไม่ยุติธรรมกับลูกค้าที่ได้รับสินค้า หลุด QC แล้วนโยบายเปลี่ยนคืนได้ภายใน เวลาที่กำหนด ถ้ามีแล้วทำไม่ได้ก็ไม่น่าจะมี ในความคิดส่วนตัวน่ะค่ะ เราเห็นด้วยค่ะ ถ้าเรายอมก็คงได้สินค้าแย่ๆ มาแน่ ตอนแรกคิดไว้เลยค่ะ ว่าถ้าเปลี่ยนไม่ได้ ก็จะเลิกใช้แบรนด์นี้เหมือนกัน :D
icyzzz
#8
Originally Posted by PinkieLonely
หลุยเด๋วนี้ชื่อเสียเยอะจังเลยแต่ก็อย่างว่าอ่ะค่ะ เค้าขายดีจะเริ่มไม่ง้อลูกค้าแต่ถ้าเค้าทำอย่างนี้ต่อไป ลูกค้าก็จะไม่ง้อเค้าเหมือนกันปล. อยากเห็นรูปชัดๆ จัง
ถ่ายรูปจากมือถือน่ะค่ะ ก็เลยไม่ค่อยชัด ขอโทษทีนะคะ แต่จะเห็นได้เลยค่ะว่าเหมือนเป็นสนิม ดำ ๆ เกาะอยู่ และเรื่องง้อลูกค้านี่ ท่าทางจะไม่แคร์เลยล่ะค่ะ จากประสบการณ์รอบนี้ รู้กับตัวเองเลย จริงๆค่ะ
icyzzz
#9
Originally Posted by Mekpiamsuk
เมื่อเดือนธันวาคม 54 ก็ซื้อที่ช็อปเอ็มโพเรี่ยม ไปซื้อ Speedy 30 Damier มา1ใบ ก็เหมือนได้ใบที่หิ้วแล้วมาพอดีไม่ได้สังเกตุละเอียด เป็นตรงหูหิ้วด้านในมันย่นๆ ก็ติดใจอยู่นิดหน่อย แต่ไม่ได้เอาไปเปลี่ยนเพราะไม่มีเวลาเราตัดความรำคาญก็เลยใส่หูถักไปเลย คาดว่าได้ใบที่ใครขอลองหิ้วก็เอาให้ลองประมาณนั้น และตัวแม่กุญแจก็ประมาณว่ามีสีเหมือนสนิมแถมมาด้วย แต่ส่วนอื่นๆ โดยรวมก็ใหม่ค่ะและมีอีกเรื่อง เราไม่เคยใช้รุ่น Speedy 30 เราก็หา DATE CODE ไม่เจอก็โทรไป หลุยส์วิตตองไทยแลนด์ เค้าก็ตอบไม่ได้ว่าอยู่ส่วนไหนแต่เค้ากับตอบว่า ไม่ต้องกังวล ซื้อจาก Shop จริงแน่นอน บางทีกระเป๋๋าก็หลุด QC ไม่มี DATE CODE เป็นงั้นไป แต่โชคดีใบที่ซื้อมีแต่ก็ไม่ได้ชัดเจนอะไร
คิดว่าบางทีเค้าคงเอาตัวโชว์มาขายให้น่ะค่ะ อย่างของใบที่เราได้ก็คิดว่าเป็นใบโชว์ เหมือนกัน ส่วนกระเป๋าสตางค์ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ดูใหม่แกะกล่อง แต่ speedy นี่สิคะ ไม่รู้ว่าส่งมาให้เราได้ยังไง แต่ว่าแล้ว เค้าไม่น่าจะตอบเลยนะคะว่ากระเป๋าบางทีมีหลุด QC มันฟังดูไม่ยุติธรรมกับลูกค้าเลย ใครโชคไม่ดีก็ได้ของหลุด QC ไป แต่จ่ายเท่ากัน เฮ้อ แย่จัง
Tukta Janes
#10
โชคดีนะคะที่ยังได้เป็นเครดิตคืนมา หากไปซื้อด้วยตัวเองครั้งหน้า อยากแนะนำให้ซื้อหนึ่งเดือนก่อนเดินทางกลับไทย เพราะสามารถได้ภาษีคืน 10% ค่ะ
Brandsoho
#11
เท่าที่รู้มา พนักงาน LV ไม่มีค่าคอมนะครับ แล้วเรื่องการเปลี่ยนสินค้านี่ ไม่ใช่เรื่องนากเลย เพราะเคยเจอเอง 2 ครั้งที่ shop manager เปลี่ยนใบใหม่ให้เลย เพราะมีลูกค้าเอากระเป๋า vernis ไปให้เค้าทำความสะอาด แต่เค้าบอกว่าทำไม่ได้ เลยให้ลูกค้าเซ็นรับใบใหม่ไป แล้วเอาใบเก่าเก็บคืนเลย ซึ่งตอนนั้นจำได้ว่าลูกค้าเหวอแบบดีใจมาก ผมเองสนิมกันกับทาง shop manger เค้าเองก็บอกว่าเรื่องแบบนี้ ก็ทำได้แล้วแต่ case
แล้วถ้าไม่ชอบสินค้า เอามาคืนโดยไม่ใช้งาน ก็สามารถเปลี่ยนเป็น credit note ได้เช่นกันแต่ก็โชคดีแล้วละครับที่ได้เป็น credit note มา จะได้เอาไปซื้อเองดีกว่า mail order
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3