เลือกแว่นตาให้เข้ากับใบหน้า
โดย jaew_waw
jaew_waw
#1

สาว ๆ สายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับการใส่แว่นตา เพราะว่าใส่แล้วจะทำให้ดูเหมือนอาจารย์บ้างล่ะ คุณแม่บ้างล่ะ (แก่นั่นเอง) ทำให้ต้องเปลี่ยนมาใช้คอนแทคเลนส์กันซะเยอะ ซึ่งถ้าเป็นการใช้คอนแทคเลนส์อาจจะต้องอาศัยการดูแลที่มากหน่อย



ดังนั้น วันนี้เราเลยมีวิธีการเลือกใส่แว่นตาให้เข้ากับใบหน้าแบบต่าง ๆ มาฝาก สำหรับใครที่ไม่ชินกับการใส่คอนแทคเลนส์
1. หน้ารูปไข่
นับว่าเป็นสาวผู้โชคดีอีกตามเคย ที่สามารถใส่กรอบแว่นรูปทรงใดก็ได้ โดยไม่ทำให้คุณสวยน้อยลงแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นกรอบทรงกลม สี่เหลี่ยม สี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือแม้แต่กรอบทรงสามเหลี่ยม คุณสามารถเลือกสวยได้ตามชอบใจ

2. หน้ารูปกลม
เลือกกรอบแว่นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือห้าเหลี่ยมก็ได้ อย่าเลือกกรอบแว่น ที่เน้นส่วนกว้างของกรอบมาก เพราะจะเน้นให้ใบหน้าดูกลม ยิ่งขึ้นไปอีก

3. หน้ารูปทรงสี่เหลี่ยม
การเลือกกรอบแว่น ต้องคำนึงถึงเพื่อลบเหลี่ยมหน้า และเพื่อทำให้รูปหน้าของคุณ ดูนุ่มตาขึ้น ขอแนะนำให้คุณเลือกกรอบแว่น ที่มีส่วนโค้งเป็นหลัก คือจะโค้งในขอบกรอบบนหรือล่างก็ได้ หรือทั้งกรอบล่างกรอบบนก็ได้ หลีกเลี่ยงกรอบสี่เหลี่ยมทุกรูปแบบ เพราะเมื่อวางลงบนหน้าคุณแล้ว จะยิ่งเสริมกระดูกโหนกแก้ม ทำให้เห็นแนวขากรรไกรของคุณ ได้เด่นชัดขึ้น

4. หน้ารูปยาว
สำหรับรูปหน้าแบบนี้ กรอบแว่นที่เน้นแนวยาวของกรอบจะช่วยได้มาก เนื่องจากจะทำให้เกิดเส้นตัด เป็นจุดพักสายตา ทำให้ดูลดความยาวของใบหน้าลง ในขณะเดียวกัน คุณควรเลือกกรอบแว่นที่มีความกว้างของกรอบ พอเหมาะพอดี

ลองเอาเคล็ดลับง่าย ๆ นี้ไปลองปรับเปลี่ยนการใส่แว่นของคุณดูนะคะ มันอาจจะทำให้คุณไม่ถูกเพื่อนล้อว่าเป็น "อาจารย์" ก็ได้นะ...


ที่มา นสพ. เดลินิวส์



สวมแว่นกันแดดกัน โรคต้อกระจกจากรังสี "ยูวี"

รมว.สาธารณสุข แนะประชาชนสวมแว่นตากันแดดเมื่ออยู่กลางแจ้ง หรือกลางแดดจัด ป้องกันแสงต่อสายตาถูกทำลายจากรังสีอัลตราไวโอเลต (ยูวี) ที่เร่งให้เกิดตาต้อกระจกเร็วขึ้น แนะใช้ที่มีสีเข้ม เช่น สีชา สีดำ เพราะป้องกันได้ผลดี
นพ.มงคล ณ สงขลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เดินทางไปมอบแว่นตาและน้ำยาล้างตาคุณภาพสูงจำนวน 500 ชุด ให้ประชาชนที่ประสบปัญหาตาอักเสบจากฝุ่นเข้าตาที่ อบต.ตะปาน อำเภอพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแว่นตาที่บางเบา นอกจากใช้ป้องกันฝุ่นละอองได้แล้ว สามารถป้องกันแสงอัลตราไวโอเลตที่จะทำให้เกิดการเสียหายต่อสายตา กระจกตาได้อีกด้วย ทั้งนี้ ประชาชนในตำบลตะปานได้รับผลกระทบจากฝุ่นละออง เพราะการคมนาคมในหมู่บ้านส่วนใหญ่เป็นถนนลูกรังและถนนดิน โดยพบว่ามีชาวบ้าน 5 หมู่บ้าน มีปัญหาตาอักเสบ 72 ราย
นพ.มงคล กล่าวว่า ขณะนี้สภาพอากาศในประเทศไทยร้อนจัดขึ้น แดดแรงมาก ประชาชนจะต้องระมัดระวัง เนื่องจากในแสงอาทิตย์จะมีรังสีอัลตราไวโอเลต หรือที่เรียกกันว่า แสงยูวี เป็นรังสีที่มองไม่เห็นและไม่สามารถรู้สึกได้ แต่หากได้รับรังสีดังกล่าวมากไป นอกจากจะทำให้ผิวไหม้ ผิวเหี่ยวย่นแล้ว ยังทำให้เป็นโรคตาต้อกระจกได้ประมาณร้อยละ 5 รวมทั้งยังทำให้เกิดต้อเนื้อและอาการป่วยอื่น ๆ ได้
ดังนั้นจึงขอแนะนำให้ประชาชนทุกวัย สวมแว่นตากันแดดทุกครั้งที่อยู่ในที่มีแสงแดดจ้า โดยการเลือกแว่นตากันแดดที่มีเลนส์แว่นทึบแสงสีชา สีฟ้า สีดำ สวมแล้วสบายตา เดินแล้วไม่มึนงง ไม่แนะนำให้ใส่แว่นที่มีเลนส์สีฉูดฉาดในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากไม่มีผลในการป้องกันรังสียูวี ซึ่งการใส่แว่นป้องกันแสงยูวีนี้จะสามารถชะลอการเกิดโรคตาต้อกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ตาบอดมากถึงร้อยละ 70
ที่มาจากหนังสือพิมพ์
craftsmanship
#2
ขอบคุณเจ้าของกระทู้คะ คิดว่าตัวเองหน้ารูปไข่ จะได้เลือกใส่ได้ตามใช่ชอบเลย
Siambrandname Webmaster
#3
ขอบคุณ คุณ jaew_waw มากครับ ที่นำความรู้ มาแบ่งปันให้เพื่อนสมาชิกในชุมชนแห่งนี้
นอกจากแบ่งปันในห้องนี้แล้วยังสามารถตั้งกระทู้แนะนำกระทู้นี้ใน ห้องสมุดของชุมชนที่เราอาศัยร่วมกันได้ด้วยครับ

และขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ แนะนำเครื่องมือตัวใหม่ของชุมชนเราด้วยเลยนะครับ

เพื่อนสมาชิกที่มาแบ่งปันความรู้ สามารถจัดเก็บความรู้ที่ตนให้ไว้โดยการกดแค่คลิ๊กเดียว ก็จัดเก็บความรู้ที่แบ่งปันนี้ ไว้ในบล๊อกของตนเองได้ง่ายๆด้วยครับ
เพื่อประโยชน์ในการ บริหารจัดการความรู้ของตนเองได้ด้วยครับ รายละเอียดการจัดเก็บ ความรู้ของตนที่แบ่งปันในกระทู้ ลงบล๊อก อ่านได้ในกระทู้นี้ครับ

ชวนเพื่อนสมาชิก SBN มาใช้บล๊อก & ใหม่!!! แนะนำวิธีคลิกเก็บกระทู้ของตัวเองลงบล็อคได้แบบอัตโนมัติ แค่คลิกเดียว!!

เพื่อนสมาชิกทุกคน สามารถจัดเก็บความรู้ของตนเองด้วยวิธีการดังกล่าวได้เช่นกันครับ

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกคนที่แบ่งปันความรู้

ขอบคุณครับ
tetae
#4
ขอบคุณสำหรับความรู้ค่ะ กำลังหาซื้อแว่นอยู่พอดีค่ะ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3