เราาเป็นสมาชิกใหม่ เพิ่งเข้ามาดู และเริ่มซื้อ นี่ก็เพิ่งซื้อไปจากแม่ค้าสองเจ้า ไม่ได้ซื้อของราคาแพงอะไรมากมาย เพราะอยากจะทดลองซื้อก่อน สั่งซื้อพร้อมกัน เจ้าแรกเป็นกระเป๋าใบน้อยน่ารัก อีกเจ้านึงเป็นเดรส 2 ชุด เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว 6/07/08 เรา PM ไป CF แม่ค้าโทรกลับมา เราก็โอนเงินไปให้ทันที กระเป๋าเราได้รับตั้งแต่วันอังคาร (รวดเร็วทันใจมาก ขอบคุณคะ) ส่วนเดรส 2 ชุด จนกระทั่งถึงวันนี้ยังไม่เห็นเลยคะ เคยโทรไปทวงทีนึงประมาณวันพฤพัส แม่ค้าบอก งานยุ่งมาก กำลังจะให้แฟนส่งมาให้ ก็ยังไม่เห็นมีมาเลย ขอบ่นหน่อยได้มั๊ยคะ แม่ค้า ว่าทีเงินนะก็จะรีบให้เราโอนให้ ไอ้เราคนซื้อพอจ่ายเงินแล้วก็รีบอยากเห็น อยากได้ ทำไมทิ้งให้รอนานจังเลย เราก็ไม่ได้คิดว่าแม่ค้าจะโกงหรอก เพราะเค้าขายของมาหลายกระทู้แล้ว แต่ช่วยรักษาเวลานิดนึง ถึงในโพสจะไม่ได้กำหนดว่าจะส่งของมาให้เมื่อไหร่ แต่ 1 อาทิตย์ สำหรับการรอคอย ก็น่าจะนานพอแล้ว คงจะไม่บอกว่าซื้อจากใคร เพราะเค้าคงส่งมาให้ในที่สุด แต่อยากจะบอกแม่ค้าทั้งหลายว่า ได้รับเงินแล้วกรุณาส่งมาเร็วๆ หน่อยคะ ได้โปรด..
เข้าใจเลยค่า
เพราะเคยโดนเหมือนกัน ต้องโอนเลยนะค่าไม่งั้นให้คนอื่นก่อน เราก็รีบโอนเลย
ก็เลยบอกให้ส่งพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง เค้าก็รับปากอย่างดี แต่พอโทรไปหาก็บอกว่ายังไม่ได้ส่งให้
สรุปไปส่งให้อีก3วันถัดจากนั้น
ใจเย็นๆนะค่า
เค้าอยู่เมืองนอกอ่ะ แต่พอรับของแล้วเค้าก็ส่งวันรุ่งเลยนะคะ
ใจเย็นๆนะคะ ลองติดต่อแม่ค้าดูก่อนนะจ๊ะ
โชคดีเจอแต่แม่ค้าน่ารัก อาทิตย์ก่อนเพิ่งซื้อจากน้องคนนึงพอตอนสาย ๆ โทรไปหาคอนเฟิร์มว่าเสื้อยังอยู่จะโอนเงินให้ น้องเค้าบอกพี่คะหนูกำลังจะไปส่งของให้ลูกค้าพี่เอาที่อยู่มาเลยก็ได้ค่ะจะได้ส่งให้เลย พอเที่ยงเราก็รีบไปโอนเลยเกรงใจเค้า ตกบ่ายแก่ ๆ ก็ pm เลข ems มาเลย พอวันรุ่งขึ้นเราก็ได้รับของ
ลองติดต่ออีกทีนะคะ เค้าอาจยุ่งจริง ๆ ค่ะ กะบางคนถ้าเราpm ไปแล้วเค้าไม่ตอบ ไม่มา update ทู้ตัวเองเลย เราก็ไม่โทรไปซื้อนะ เพื่อความปลอดภัย
นี่ก็ว่าจะรอจนถึงวันพุธหน้า ถ้ายังไม่ได้ก็คงต้องทวงกันอีกรอบล่ะคะ ยังไงตอนนี้ก็ยังมองในแง่ดีว่าคงได้ภายในอาทิตย์หน้า เพราะเค้าขายมานานแล้วอะคะ ถ้าเค้าไม่ส่งของให้ลูกค้าก็คงต้องมีคนบ่นกันบ้างแล้ว แต่นี่ก็ยังไม่เห็นมีนะคะ หวังว่าคงไม่โชคร้าย ได้บ่นเป็นคนแรกค่ะ
อาจจะส่งแบบธรรมดา หรือเอกชนก็ได้นะคะ
ติดเสาร์อาทิตย์ มั้งคะ
ใจเย็นๆเน้อออออ
ของส่งไปแล้ว ภายในอาทิตย์นี้ได้แน่นอน ต้องขอโทษด้วยที่ส่งช้าไปหน่อย เนื่องจากงานยุ่งมากจริง ๆ อันนี้เป็นความผิดเรา เราน้อมรับ และก็ต้องขอโทษมาก ๆ ด้วยที่ทำให้คอยนาน
แต่ที่บอกว่า ทีเงินนะก็จะรีบให้เราโอนให้ ขอบอกว่าไม่เคย พูดสักคำว่าเงินนะให้รีบโอน ขายให้มาหลายคน บางคนก็ยังไม่ได้โอน แต่ ส่งของไปก่อน บางคนก็จองเป็นอาทิตย์ ไม่เคยตามสักทีว่าโอนหรือยัง ส่วนที่ผิดเรายอมรับผิด แต่ส่วนที่ไม่ผิด ไม่เคยพูด คุณเอามาพูดแบบนี้ เสียความรู้สึกนะคะ
เคยซื้อกับคุณ ahha นะคะ ไม่มีปัญหานะคะ
ใจเย็นๆ รออีกนิดนะคะ
.......ไม่มีความเห็นนะค่ะ
แต่แค่รู้สึกว่าห้อง ร้องเรียน และเตือนภัย น่าจะให้หมายความว่า มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นกับของที่เราซื้อ แม่ค้าขายของไม่ตรง หรือลูกค้ามีปัญหาอะไรที่เค้าเรียกว่าปัญหาจริงๆ อ่ะค่ะ
เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่แล้วอ่ะ คิดว่าถ้ามีอะไรคุยกันระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย น่าจะเคลียร์กันได้ดีกว่ามาโพสท์กระทู้แบบนี้น่ะค่ะ
ไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้นเลยน่ะค่ะ (ขอโทษไว้ก่อนนะค่ะ ถ้าพิมพ์แบบนี้แล้วทำให้ไม่พอใจค่ะ แต่รู้สึกแบบนี้จริง)
เราเคยเป็นคนทั้งผู้ซื้อและผู้ขายนะค่ะ เวลาซื้อก็พยายามโอนให้ได้เร็วที่สุดค่ะ ถ้าช้ายังไงก็จะแจ้งค่ะ ผู้ขายส่วนใหญ่น่ารักค่ะ ส่งของทันทีเลยเหมือนกัน
เราเคยตามค่ะ แต่ไม่ได้หงุดหงิดอะไร
แค่อยากรู้เฉยๆ คือเข้าใจความรู้สึกของผู้ซื้อค่ะว่าจ่ายเงินไปแล้ว ก็ลุ้นค่ะว่าของที่เราซื้อไปน่ะ จะเป็นยังไง บางคนเค้าไม่สะดวกส่งเร็ว แจ้งเรามาเราก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ
เพราะเข้าใจว่าส่วนใหญ่ก็มีงานประจำทำกันทั้งนั้นเนอะ
ในฐานะผู้ขาย ไม่เคยตามลูกค้าโอนเงินนะค่ะ เพียงแต่ถ้าหลายวันเราจะส่ง sms หรือ pm ไปถามค่ะว่า ถ้าโอนแล้วอย่าลืมแจ้ง เพราะจะมีคนลืมแจ้ง เราเลยยังไม่ได้ส่งของให้
เราตรงไปตรงมาค่ะ ถ้าไม่เอา CF แล้ว CC ได้นะค่ะ แต่บางคนเงียบบบบบค่ะ เราก็รอเก้อนะเนี่ย ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ
ก็อยู่กันอย่างพี่น้องแล้วกันนะค่ะ ช้าไป 1-2 วัน หรือเร็วขึ้น 1-2 วันไม่น่าแตกต่างเนอะ ^^
เอ่อ.. ขอโพสอย่างที่ใจคิดหน่อยนะคะ บางคนอาจจะเข้าใจ บางคนอาจจะไม่เข้าใจ ก็คิดซะว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวของเรา ไม่ได้ตั้งใจจะชวนทะเลาะกับใครเค้า เราก็ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องซื้อขายของเวป SBN นี้เท่าไหร่ ก็อย่างที่บอกว่าเพิ่งเข้ามาดูแล้วก็เริ่มซื้อ ปกติซื้อของทั่วไป ซื้อเงินสด-ได้รับของก็เป็นเรื่องปกติ ซื้อในเวป โอนเงินก่อนแล้วได้รับของก็เป็นเรื่องปกติ แต่ต้องมาวัดดวงกันอีกทีว่าจริงหรือปลอม จะได้หรือไม่ได้ พูดง่ายๆ ก็คือมาลุ้นกันอีกที มันก็เป็นเรื่องปกติอีกเหมือนกัน เราว่านะ ที่โพสลงไปให้แม่ค้ารับทราบ เราก็คิดว่า ก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นแม่ค้าคนไหน ไม่ได้ใช้คำหยาบคายหรือเสียดสี ก็อยากจะบอกให้แม่ค้าทั่วๆ ไป รู้ว่า คนซื้อน่ะอยากได้ของเร็วๆ ซื่งก็เป็นปกติของผู้ซื้อ แม่ค้า อยากจะได้เงินเร็วๆ ก็น่าจะเป็นปกติของผู้ขาย ไม่งั้นคงไม่แจ้งเลขที่บัญชีไว้ให้ เราก็คิดว่าเราศึกษาเวปนี่พอประมาณก่อนที่จะเริ่มซื้อ เราก็อ่านในหลายๆ โพส เห็นแม่ค้าหลายคนบ่นเรื่อง CF แล้วไม่เอา ทำให้เสียโอกาสในการขาย เราก็เลยคิดเอาเองว่า แม่ค้าน่าจะอยากให้โอนเงินให้เร็ว ๆ เพราะชัวร์ว่า CF แล้วจริงๆ ความกระตือรือร้นของคนซื้อน่าจะมีผลกับคนขายบ้าง น่าจะทำให้รู้สีกว่า เออ คนนี้เค้าคงอยากได้ของจริงๆ ไม่งั้นเค้าก็คงไม่โอนเงินมาให้ทันทีหรอก
การทวงถามเนี๊ยะ ก็อีกเรื่องนึง เราก็คิดว่าทวงพอประมาณก็น่าจะเพียงพอ PM หนึ่งครั้ง โทรอีกหนึ่งทวง ก็มากแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ของ แม่ค้าอาจจะยุ่งหรือไม่ว่าง อันนี้เราก็ไม่สามารถรู้ได้ แต่ก็เท่าที่ดูก็ยังไม่เห็นว่าจะมีใครโพสเรื่องของได้ช้า เราก็เลยคิดเอาเอง (อีกแล้ว) ว่าเค้าคงใช้เวลาในการส่งกันไม่นาน ส่วนเรื่องโพสนี่ก็เป็นความอยากระบายของเราเอง (ที่คิดเอาเอง อีกหล่ะ ว่าไม่เดือดร้อนใคร เพราะเราไม่ได้บอกนี่ว่าซื้อกับใคร) ส่วนประโยคที่ว่า ทีเงินนะอยากจะได้เร็ว ๆ เราก็ประมวลมาจากโพสของแม่ค้าส่วนใหญ่ที่บอกว่า ให้สิทธิ์คนที่โอนเงินก่อนนะคะ แม่ค้าคนที่เราซื้อของด้วย อาจจะไม่ได้โพส แต่เราก็คิดว่า เค้าก็น่าจะเป็นคนส่วนใหญ่ที่ต้องการให้ CF แล้วโอนเลย มันก็เลยเป็นที่มาของประโยคนี้ ถ้าอ่านแล้วขัดหูขัดตา ก็ต้องขอโทษด้วยที่ทำให้เสียความรู้สึก เราอ่านโพสของแม่ค้า ก็ให้ฉุกคิดได้ว่า เออ ที่เราโพสไปนี่มันเป็นความผิดแฮะ แต่ความคิดอิสระ ห้ามไม่ได้คะ ขอโทษอีกที
ขอบคุณทุกความเห็นในโพส และขอบคุณทุกคำแนะนำทาง PM นะคะ อย่างไงก็รู้สึกดีที่มีเพื่อนๆ น่ารักใน SBN นะคะ คงไม่ต่อความยาวสาวความยืดแล้วล่ะคะ
ต่างจิต ต่างใจ เนอะ สำหรับเรา ในกรณีนี้ก็เหมือนจะตรงประเด็นนะค่ะ ซื้อของแล้วแม่ค้า ไม่ส่งหรือส่งช้ากว่าความน่าจะ
เป็น นึกถึงในแง่ของ จขกท จ่ายเงินแล้วยังไม่ได้ของซักที ก็ต้องร้อนใจเป็นธรรมดา จึงมาโพส แล้วมันก็ได้ผลนะค่ะ แม่
ค้ากระตือรือร้นในการส่งของ (มันก็เหมือนเป็นการร้องเรียนในตัว) เพราะคุง จขกท เค้าคงไม่ทราบหรอกว่าช่วงนี้คุงแม่
ค้าเค้ายุ่ง หรือ ติดธุระอะไรอยู่ เป็นเรื่องปกติของคนซื้อที่เวลาจ่ายเงินไปแล้วก็อยากจะรีบได้ของนั้นมาเชยชมเร็ว ๆจริง
ไหมค่ะ เราก็เป็นเหมือนกัน
ปล. อันนี้คือความคิดเห็นส่วนตัว อาจต่างมุมมองกันบ้าง อ่านแล้วอย่าเพิ่งหงุดหงิดกันน้า
[SIZE="3"]เเม่ค้าท่านนี้เขายุ่งจิงจิงค่ะ CF ได้ค่ะ เราก้อร๊อรอ เเต่ในฐานะคนขายนะคะ รอไปเหอะค่ะ ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลย..... เข้าใจ จขกท ค่ะ เพราะถ้าไม่ออกมาเขียนตาม เเม่ค้าคงไม่ติดต่อมาเเน่ๆ ค่ะ ไม่ได้ต้องการให้เรื่องมันต่อไปอีก เเต่อยากเตือนเพื่อนเพื่อนในอีกเเง่มุึมนึงเหมือนกันค่ะ
ส่วนตัวคิดว่า ถึงจะไม่ได้ค้าขายกันเป็นอาชีพแต่เมื่อลงขายของลูกค้าโอนเงินมาเร็วคนขายก็ควรจะส่งของให้ลูกค้าโดยเร็วเช่นกัน เราถือคติว่าใจเขาใจเรา เป็นตัวเราเองเมื่อจ่ายเงินซื้ออะไรก็ย่อมอยากจะได้ของสิ่งนั้นโดยเร็วเช่นกัน ถ้าคนขายไม่สามารถส่งให้ได้โดยเร็วแค่บอกกล่าวกันสักนิดเราก็พอใจแล้วค่ะ
ถ้ารู้สึกว่างานยุ่งธุระเยอะช่วงนี้ก็ยังไม่ควรจะลงขายของ หรือถ้าลงขายของไปแล้วเกิดมีธุระด่วนยังไม่สามารถส่งของให้ได้หรือส่งให้ช้าก็ควรจะแจ้งลูกค้าของคุณให้เค้ารับทราบสักนิด อย่างน้อยลูกค้าจะได้สบายใจค่ะ
อีก1ความเห็นที่อยากเสนอเท่านั้นค่ะ
ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ ได้ขอโทษไปแล้วถึงเรื่องที่ส่งของล่าช้า อันนี้น้อมรับ ถึงได้ออกมาขอโทษ เพราะเป็นความผิดของเราเอง ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยที่ส่งของให้ช้า ประเด็นที่อยากจะบอกคือ เราไม่เคยเร่งให้โอนเงิน มีคนจองไว้เป็นอาทิตย์แต่ยังไม่โอนเงินก็มี เราก็รับจองไปเรื่อย ๆ เท่านั้นแหล่ะที่อยากจะบอก
คุณ Giftgoy กรุณาอย่ามาพูดในสิ่งที่คุณไม่รู้ ไม่เกี่ยวกับเค้าไม่มาโพสตาม แล้วเราจะไม่ติดต่อ จขกท ไม่ได้เอ่ยชื่อคนขายตั้งแต่แรก ถ้าเราทำเงียบไปก็ทำได้ แต่ต้องการมาเคลียเรื่องราวทั้งหมดด้วย ถ้าไม่ได้รู้เรื่องอะไรในเรื่องนี้ด้วย อยู่เฉย ๆ ดีกว่าค่ะ
คุณ Tanoy ของได้ภายใน week นี้แน่อนค่ะ ถ้าไม่ได้เราโอนเงินคืนให้ได้ค่ะ ของที่สั่งไม่ต้องคืนก็ได้ค่ะ ขอโทษอีกครั้งจริง ๆ ค่ะ
[SIZE="2"]คุณ อ๋า ค่ะ เเม๋ เขียนชื่อ giftgoy ยังกะเราไม่เคยคุยกันเเหน่ะ ;) คือก้อยก้อไม่อยากยุ่งหรอกค่ะ เเต่เหนหลายคนเขียนความเห็นได้ ก้อยเองที่เคยมีประสบการณ์โดยตรงกับคุณอ๋าเอง ก้ออยากออกมาเเชร์ความเห็นด้วยเท่านั้นเอง หรือคุณอ๋าต้องการเเต่ pm เพื่อนเพื่อนที่ออกมาบอกว่าคุณอ๋าเคยขายของเเล้วก้อไม่มีปัญหาอะไรเท่านั้นหรอค่ะ ห้องนี้มันห้องร้องเรียนนี่นา :confused: จิงจิง จขกท ควรเขียนด้วยว่า ซื้อกับคนชื่อนาง ออ อะไรทำนองเนี๊ย ไม่ใช่ไม่มีคู่กรณีค่ะ ตามความเห็น http://forum.siambrandname.com/showthread.php?t=47347
ก้อยก้อไม่อยากยุ่งหรอกค่ะ เเต่บางทีอ่านเเล้วเหมือนจะบอก จขกท กันว่าเม่ค้าอาจยุ่ง (หมายถึงโดยรวมนะคะ) ก้อยก้อเลยอยากมาบอกว่าให้มองอีกมุม ถ้าไม่มีเขียน เเม่ค้าอาจไม่ติดต่อมาก้อได้ เท่านั้นเองค่ะ เเม๋ ถ้าก้อยอยากยุ่ง ก้อขึ้นกระทู้ใหม่เเล้วค่ะ มีข้อมูลจากประสบการณ์จริงตรงกับชื่อห้องเลยค่ะ ;)
ได้รับของเรียบร้อยแล้วค่า ชุดสวยสมใจ ขอบคุณแม่ค้าที่รีบส่งของมาให้ ขอบคุณทุกๆ ความเห็นด้วยค่ะ ไม่อยากให้เรื่องบานปลายออกไป อยากให้คิดซะว่า เป็นเสียงที่ส่งจากลูกค้าถึงแม่ค้า (ทั่วๆ ไป) ไม่ได้เจาะจงใครหรือกรณีไหนเป็นพิเศษค่ะ เราก็เป็นแม่ค้าคนนึง ถึงจะขายของ industrial แต่ก็รู้ว่าความสุขของแม่ค้าก็คือขายแล้วเก็บเงินได้ (ตามเวลา) ลูกค้าก็มีความสุขที่ได้ของตรงกับที่ต้องการและตามเวลาที่คาดไว้ การซื้อขายครั้งนี้ของเรากับแม่ค้าก็ถือว่าประสบความสำเร็จ win-win ทั้งคู่ในที่สุด ถึงอาจจะมีสะดุดบ้างแต่ก็เรียบร้อยดี หวังว่าคงได้อุดหนุนกันอีกค่ะ
คุณ Tanoy ค่ะ ขอโทษด้วยค่ะที่เข้ามาร่วมเเสดงความเห็น เเล้วทำให้ดูเหมือนจะบานปลาย เพราะคิดเเค่ว่า่เป็นคนหนึ่งที่จะไม่เข้ามาโพสร้องเรียน เตือนภัยอะไร เเต่คิดว่าถ้ามีเพื่อนเจอคู่กรณีเดียวกัน ก้ออยากเข้ามาร่วมให้ข้อมูลเพื่อนเพื่อนด้วยเท่านั้นเองค่ะ ขอ จบ เเล้วกันนะคะ