อยากระบายค่ะ LV damier
โดย gihi
gihi
#1
เรื่องมีอยูว่า ตัดสินใจขายกระเป๋าตังค์ LV ใบยาวไป มีสมาชิกคนหนึ่งสนใจ และต่อราคาแบบลากเลือด (ลดไป 2000 กว่าบาท)แต่ก็ให้เค้าไปเพราะเห็นว่าเค้าอยากได้ แต่เนื่องจากต้องการให้ลูกค้าพอใจจึงขอให้นัดรับสินค้า ซึ่งลูกค้าบอกไม่ว่างยุ่งมากๆไอ้เราก็ไปแถวนั้นไม่เป็นจึงจำใจต้องจ้าง meesenger ในราคา 250 บาทไปส่งให้ซึ่งก็ไม่ได้คิดเงินลูกค้าแต่อย่างใด แล้วลูกค้ายังได้ยำ้ตลอดว่า cf ตามสภาพที่เห็นในรูปน่ะค่ะ ซึ่งเราก็โอเค ใจนึงก็คิดว่าถ้าไปถึงเค้าไม่เอาก็คงต้องเอากลับมา และแล้วเค้าก็ตัดสินใจรับน้องเป๋าไปเมื่อวาน วันนี้พอดิฉันเข้ามาเปิด webboard ดูถึงกับตะลึงว่าเฮ้ย นั่นมันน้องเป๋าเรานี่หว่า ขายแพงกว่าที่เราขายไปอีก 1100 บาท อ้าวแล้วทำไมไม่บอกเลยว่าเป็นของเรา มิหนำซ้ำยังเอารูปของเราไปใช้โดยไม่ขออนุญาติอีก ไม่ให้ credit กันนี่มันผิดกฎหมายนะนี่ คือเข้าใจว่าซื้อแล้วไม่ชอบก็ต้องขาย แต่เมื่อวานก็นัดดูของไม่ได้ส่ง ems ไม่พอใจก็น่าจะบอก น่าจะขายออกเท่ากับที่ซื้อมา โทรไปคุยอยากได้ของคืนก็บอกไม่อยากขายเรา เพราะมันรู้สึกแปลกๆ แล้วความรู้สึกเราที่ โค ตะระ เสียใจเลยหล่ะ รู้สึกแย่มากๆ ของเราๆก็รัก อยากขายให้กับคนที่เค้ารักของเราเหมือนกัน ถ้าไม่รักเค้าเราก็ยินดีซื้อคืนซึ่งเค้าก็ไม่ยอม ขอระบายหน่อยน่ะค่ะเพราะรู้สึกแย่กับสิ่งที่เกิดขึ้นมากๆ แล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ขอบคุณคุณจูนที่แนะนำให้มาเขียนในนี้
KwaNn
#2
เด๋วนี้อะไรๆก้อเป็นการค้าไปซะหมดเน้ออ :?
Meesook
#3
เรื่องราคาคงไม่มีความเห็นค่ะ เพราะเมื่อขายแล้ว ก็เป็นสิทธิของผู้ที่เป็นเจ้าของใหม่ ว่าจะทำอย่างไรกับกระเป๋านั้นต่อไป เพราะกลายเป็นของเค้าไปแล้ว

ส่วนเรื่องที่เอารูปของคุณไปใช้โดยไม่บอกนั้น เราคิดว่าเป็นการผิดมารยาทค่ะ ผู้ที่จะเอารูปไปใช้ควรจะต้องขออนุญาตจากคุณก่อนค่ะ
nOonz
#4
ถึงจะขายเอากำไรยางไง ก้อน่าจะบอกกานสักหน่อยเนอะว่าซื้อมาจากไหน ยางไง แร้วก้อควรจะห้าย credit เรื่องรุปด้วยอ่ะ คุนคนขายอุดส่าห้ายดูของก่อนแร้ว คนขายนิไสดีมั่กๆเรยน้า ทามกานด้าย :twisted:
madamlee
#5
ไม่รู้สินะ... เรากลับรู้สึกว่าคนที่ทำอย่างนี้ใน sbn ดูเหมือนไม่มีหัวจิตหัวใจเลย
... หรือบอกเผื่อต่อ??? :? :? แล้วทำไมไม่ยอมขายคืนเจ้าของเดิมนะ...
DenMark
#6
คิดได้หลายแง่นะครับ

1. อาจจะตั้งราคาไว้เผื่อต่อ เพราะว่าเวปนี้ก็มีคนต่อราคาโหดๆ อยู่เยอะครับ คือต่อแบบประมาณว่า.... เอ่อ.... ไม่มีเงินก็อย่ามาซื้อแบรนด์เนมใช้เหอะครับ

2. อาจจะตั้งใจขายเอากำไรจริงๆ อันนี้ก็ต้องทำใจอ่ะครับ เราคิดดีหวังดีขายให้เค้าไปถูกๆ อยากให้เอาไปใช้ แต่เค้ากลับเอามาหากำไร อืมมมมม ก็ถือซะว่า "ทำบุญ" ไปเถอะครับ จะได้สบายใจ สบายใจไปอ่ะคับ คิดมากปวดหัวครับ :wink:
#7
^
^
^
^
เห็นด้วยกับพี่เด่นนะครับ เข้าใจความรู้สึกเลยฮะ :(
ckckck
#8
สงสารคุณเจ้าของจังค่ะ ยังไงขอให้ได้กระเป๋าคืนน่ะค่่ะ คนเราสมัยนี้จิตใจทำด้วยอะไร แย่จัง ตั้งใจจะเก็งกำไรเรอ??
ledhara
#9
เอ่อขอออกความเห็นเรื่องการตั้งกระทู้หน่อยนะค๊ะ คิดว่ากระทู้อย่างนี้(กระทู้ระบายค่ะ) ตั้งห้องนอกเรื่องอย่างเดิมดีเปล่าค๊ะ อยากให้ห้องนี้เป็นเคสที่หนักๆจริงๆค่ะ แบบถ้าตั้งกันมั่วซั่วล้นหน้ากระดาษก็คงไม่มีใครอยากมาอ่านอ่ะค่ะ
อยากให้ดูจุดประสงค์ของการตั้งห้องนี้หน่อยดีเปล่าค๊ะ



SBN justice : ห้อง ร้องเรียน และ เตือนภัย
ห้องสำหรับสมาชิกที่มีปัญหากับผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย ในการซื้อขายที่เกิดขึ้นผ่าน SBN เพื่อให้มาไกล่เกลี่ย หาข้อยุติ แก่ข้อขัดแย้งต่างๆ รวมไปถึง ประกาศแจ้งเตือนภัยเพื่อนๆ เกี่ยวกับบุคคลอันตรายที่พึงระวัง และรูปแบบกลโกงต่างๆในการซื้อขายสินค้าแบรนด์เนมของแท้ และการซื้อขายทั่วไปในอินเตอร์เนต แนะนำให้ทุกคนเข้ามาอ่านก่อนจะทำการซื้อขาย ศึกษาจากกรณีศึกษาต่างๆ เพื่อความปลอดภัยในการซื้อขาย และความสงบสุขของบ้านพวกเราจ้า
nikio
#10
เห้นด้วยกะพี่เด่น ที่บอกว่า เค้าอาจจะตั้งราคาเผื่อต่อไว้ก็ได้นะคะ...

ส่วนเรื่องใช้รูปโดยไม่ขออนุญาตินี่ก็ผิดมารยาทจิงๆด้วยคะ....
gihi
#11
ได้ของคืนแล้วค่ะ ขอโทษที่ post ผิดห้อง ขอบคุณทุกความเห็นใจค่ะ ขอบคุุณมากๆค่ะ
Meesook
#12
อืมม์ เห็นด้วยกับคุณ ledhara ค่ะ
sakuranotoki
#13
และแล้วก็จบแบบแฮปปี้เอนดิ้งเน้อ
poh
#14
ตอนแรกไม่แน่ใจว่าควรจะมาตอบตรงนี้ดีไหม เพราะกลัวจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต คิดว่า pm ไปคุยกับทางคุณ gihi อย่างเดียวน่าจะพอ แต่คิดไปคิดมา ถ้าหากมีคนอยากรู้และลองค้นๆ ดูก็น่าจะพอทราบค่ะว่าคุณ gihi หมายถึงใคร ซึ่งเราคงจะเสียเครดิตมาก จึงอยากขออนุญาตเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดดังต่อไปนี้ค่ะ

เราซื้อกระเป๋าสตางค์ LV damier จากคุณ gihi มา (ไม่ได้ลดราคา 2000 กว่าบาทนะคะ เขาลดราคาให้ 1100 บาทค่ะ ไม่ทราบว่าทำไมถึงออกมาเป็น 2000 กว่าบาทได้ เพิ่งสังเกตเห็น งงมาก) สาบานเลยว่าไม่มีเจตนาจะนำมาขายต่อค่ะ ต้องการซื้อมาใช้จริงๆ ซึ่งคุณ gihi ก็ไม่ผิด เพราะเขาบอกสภาพเรามาตามตรงทุกอย่างและได้ให้รูปที่มีรอยลอก แต่รูปนั้นเนี่ยจากการถ่ายมันทำให้มองเหมือนว่าลอกแค่เล็กน้อย พอวันที่เห็นของจริงๆ มันรู้สึกไม่ชอบเท่าไร แต่เราก็คิดว่ามันไม่แฟร์ที่เรา CF แล้ว เมสเซนเจอร์มาส่งถึงที่แล้ว เราจะปฏิเสธไม่รับของ เพราะเขาก็บอกมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าลอก เพียงแต่มองจากภาพกับมองจากกระเป๋าจริงๆ มันต่างกันนึกออกไหมคะ

ทีนี้เรากลับบ้านเมื่อคืน เราก็ลองเอาบัตร เอาเงินและของในกระเป๋าใบเก่ามาใส่ จะดูว่าใส่พอโดยไม่ต้องไปแตะต้องช่องที่ลอกไหม ปรากฏว่าไม่พอ แปลว่าเราต้องเอาของบางอย่างใส่ในช่องฝั่งที่ลอก ซึ่งเรารู้นิสัยตัวเองว่าเราเป็นคนพารานอยด์ เดี๋ยวนี้ซื้อของจากใครบนเวปจะถามย้ำเรื่องตำหนิตลอด เพราะพอเห็นแล้วชอบไปจับไปดูมัน และถ้าเราต้องเอาของเข้าออก ก็เกรงว่าจะทำให้มันลอกหนักขึ้นน่ะค่ะ จึงตัดสินใจลองขายดู

ก่อนที่จะลงขาย (จริงๆ ตั้งแต่ช่วงเย็นหลังจากรับกระเป๋าแล้ว) เราได้อีเมล์ไปขออนุญาตคุณ gihi แล้วว่าจะขอใช้รูปเดิมและขอตั้งราคาขายที่ 7000 บาทเผื่อต่อและเป็นค่าส่ง เพราะถ้าเราส่ง เราอาจจะส่งแบบรับประกัน กลัวว่าของจะหาย มันอาจไม่คุ้มกัน และการส่งแบบรับประกันมันก็แพง ไม่แน่ใจว่าคุณ gihi ได้อ่านอีเมล์นั้นแล้วหรือไม่ แต่ทุกครั้งที่เราเมล์คุยกัน เขาตอบกลับมาเร็วตลอด เราก็เข้าใจไปเองว่าคงอ่านแล้ว

ปกติเราจะขออนุญาตเจ้าของเก่าตลอดเวลาจะลงรูป ขนาดกระเป๋าคุณหยก เราเอามาขายต่อ เรายังไม่กล้าเอารูปคุณหยกสะพายมาลงเลย เพราะเราเกรงใจ จนคุณหยกต้อง pm มาบอกว่าลงได้ ใครๆ ก็เอาไปลง (ขออนุญาตพาดพิงค่ะ)

หลังจากเราลงราคา มีคน pm มาสอบถาม คนแรก จากการคุยกันครั้งแรกเราบอกไปว่าลดให้ 6500 รวมส่ง ก็เพราะเผื่อจะมีการต่อราคากลับมาอีก ถ้าหากมารับเอง เราก็บอกว่าจะลดให้อีก เราขายของที่นี่มาหลายชิ้น เจอต่อราคาจนขาดทุนกระหน่ำตลอด เรารู้ nature ว่าต้องตั้งราคาประมาณไหน และมีอีกรายคุยกันหลังจากรายแรก เขาก็ขอต่อราคา เพราะไม่อยากเสียเวลาตอบไปมาแล้ว เราเลยบอกว่าตกลงเราให้ 6000 นะรวมส่ง เขาก็ขอคิดดูก่อน เราก็บอกว่าไม่เป็นไร จะรายแรกหรือรายนี้ ใครตอบตกลงก่อนเราก็ให้ แต่เราตั้งใจจะขายไม่ต่ำกว่า 6000 นอกจากว่าต้องการหมุนเงินด่วนจริงๆ เราคิดแพงกว่าที่ซื้อมา 100 บาท เป็นค่าส่ง ผิดด้วยเหรอคะ

จากนั้น เราก็ได้รับโทรศัพท์จากคุณ gihi สอบถามว่าไม่ชอบของเหรอ เราก็นึกว่าเขาได้อ่านอีเมล์ของเราแล้ว จึงอธิบายไปอย่างรักษาน้ำใจ และคุณ gihi ตอบว่าเขาซื้อคืนก็ได้ เราก็นึกว่าพูดด้วยความเกรงใจ ซึ่งเราถือว่าทุกอย่างไม่ใช่ความผิดของเขา เราตอบตกลง CF เองและของก็สภาพตามที่เขาบอก ควรหรือคะที่เราจะคืนของโยนความรับผิดชอบให้กับเจ้าของเก่าเพียงเพราะเราไม่พอใจกับกระเป๋าด้วยเหตุผลส่วนตัวของเราเอง ถ้าหากคนขายพูดไม่ตรงความจริงแต่ต้น เราคืนแน่นอนค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วง

(พิมพ์ต่ออีกทีนะคะ เริ่มยาว แหะๆ)
poh
#15
ทีนี้คุณ gihi ได้บอกเราทางโทรศัพท์ว่าจริงๆ ที่ลอก เอาไปให้ shop ซ่อมให้ได้นะ แต่คิดเงินหรือไม่ยังไง เขาไม่รู้ เราก็ขอบคุณและหาเบอร์ shop ที่เกษร โทรไปสอบถามทันที (พอจะเข้าใจไหมคะ คนยังอยากได้ของ ถ้าไม่อยากได้ คงไม่เสียเวลาค้นเบอร์โทรไปสอบถาม) พนักงานถามว่าลอกตรงไหน เราก็อธิบาย แต่เขาตอบกลับมาว่าเดี๋ยวนี้ไม่มีบริการซ่อมที่ลอกตรงช่องแบงค์ข้างในแล้ว เราก็อ้าวเหรอ...เศร้า เลยเมล์ไปบอกคุณ gihi ตามนั้น ซึ่งไม่ทราบว่าอ่านแล้วหรือยัง

จากนั้นเราก็ออกไปทานข้าว แล้วคุณ gihi ก็โทรเข้ามาบอกว่าจะขอซื้อคืนนะ เสียงแปลกๆ ไป เราเป็นคนsensitive ก็ฟังแล้วแปลกๆ แต่เนื่องจากพ่อแม่นั่งอยู่ด้วย ไม่กล้าคุยเยอะ กลัวเขาสงสัย เขาคงไม่ชอบให้ซื้อขายของบนเวปโดยเฉพาะของมือสอง คุณgihi สรุปให้เลยว่าอังคารจะส่งเมสเซนเจอร์คนเดิมมารับของกลับ ซึ่งออฟฟิศเราอยู่ไม่ได้ไกลกันมาก ในเมืองเหมือนกัน เรายังบอกเลยว่างั้นเดี๋ยวหักเงินออกร้อยนึงเลยนะตอนจ่ายคืน เราช่วยค่าเมสเซนเจอร์เอง เพราะเราคิดว่าไม่แฟร์เลยถ้าหากเขาจะต้องมาจ่ายเงินค่าเมสเซนเจอร์สองหนเพราะจะเอาของคืนจากเรา ทั้งที่จริงๆ แล้วถ้าเราจะรอขายต่อคนอื่น เราคงไม่ต้องมา absorb ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ เราจะขาย 6000 แล้วรวมค่าส่งไปเลยก็ได้ เราก็ไม่ขาดทุนอะไร แต่เราคิดว่าคุณ gihi เขาคงอยากได้ของคืนจริงๆ แล้วมั้ง แต่ก็ตงิดๆ เหมือนกันว่าเอ...หรือเขากลัวเราตั้งใจจะซื้อเอาไปเก็งกำไรหว่า ก็ยังไม่ได้คิดไรมากอะค่ะ ขอแค่เขารับคืนไปไม่ใช่เพราะจะรับผิดชอบ แต่เพราะอยากได้จริงๆ เราก็โอเค

พอกลับบ้านมา เราเจอ pm จากคนๆ นึงบอกว่าอยากได้ของมากๆ ให้เบอร์โทรกลับ เดาว่ารายนี้ขายไม่ยากเลย ดีไม่ดี 6500-7000 เขาก็ยินดีซื้อเพราะท่าทางอยากได้ เราโทรไปหาคุณ gihi ทันทีและถามเขาตรงๆ ว่าจะเอาของกลับไปใช้เองหรือเปล่าหรือว่ายังคิดจะขายอยู่ ถ้าคิดจะขาย มีรายนึง pm มานะ เขาอยากได้จริงๆ เรายินดีจะช่วยส่งของให้เขาเลย ส่วนเรื่องราคาให้เขาตกลงกันเอาเอง เราไม่ยุ่ง ถ้าขายได้มากกว่าที่ขายเรา กำไรเราไม่เอา (ซึ่งถ้าหากใครเคยซื้อของกับเราจะรู้เลยว่าหากรับของไปแล้ว เกิดเปลี่ยนใจไม่ชอบ เราจะพยายามหา pm ของคนที่สนใจเก่าๆ รวมถึงช่วยติดต่อให้ตลอดทำทุกอย่างเพื่อให้ของไปอยู่ในมือของคนที่อยากได้จริงๆ และไม่ให้ลูกค้าเราต้องรับภาระถ้าหากเปลี่ยนใจแล้ว) ปรากฏคุณ gihi บอกว่าเขาไม่ได้จะขายต่อ จะเก็บไว้เองแล้วก็บอกขอบคุณ จากนั้นก็ส่งเมสเสจมาขอโทษเราที่เข้าใจเราผิด ซึ่งตอนแรกเราก็ยังไม่เก็ต คิดว่าเขาคงแค่คิดในใจเฉยๆ แล้วไม่สบายใจเพราะเห็นน้ำใจเรามั้ง ไม่นึกว่าจะมีกระทู้นี้อยู่ ก็ยังตอบกลับไปว่าไม่เป็นไร แล้วก็บอกว่าตอนแรก เราลังเล ไม่กล้าบอกว่าจะขายคืนเขาก็เพราะว่าเกรงใจ ไม่ใช่อย่างอื่น

สาบานว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเรายังไม่ได้เห็นกระทู้นี้เลยนะคะ ไม่ใช่เพราะกลัวเสียชื่อเลยทำแบบนี้ เราเพิ่งมาเห็นกระทู้นี้ตอนบ่ายสี่โมงหลังจากคุยกับคุณ gihi จบทุกอย่างด้วยความสบายใจแล้ว เราไม่ได้โกรธคุณ gihi นะคะที่เข้าใจเราผิด เพราะเราสองคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เรื่องจะมองยังไง ใครก็มีสิทธิ์มองได้ แต่ที่ต้องมาชี้แจงเพราะเราทนเห็นคนมาพูดถึงเราในกระทู้นี้ด้วยความเข้าใจผิดไปเองโดยที่เราไม่ได้ clarify ตัวเองไม่ได้ค่ะ

เราขายของให้คนในนี้มาเยอะ กล้าพูดได้เต็มปากว่ามีหลายคน pm/e-mail มาขอบคุณและ happy ที่ซื้อขายของกับเรา ถ้าหากคนเหล่านั้นได้มาเห็นกระทู้นี้ จะช่วยตอบอะไรหน่อย เราก็คงขอบคุณมากๆ ค่ะ

ขอบอกอีกครั้งว่าคุณ gihi ไม่ผิดเลยค่ะที่เข้าใจเราผิด ไม่ใช่ความผิดของเขาเพราะคนไม่เคยรู้จักกันสามารถมองยังไงก็ได้ ไม่ใช่ว่าคุ้นเคยกันมาก่อน และเราก็ไม่ได้โกรธอะไรแล้ว (แต่ยอมรับว่าเสียความรู้สึกจนเกือบร้องไห้ออกมาหน้าคอมฯ เพราะเราไม่เคยรู้สึกว่าโดนใครเข้าใจผิดแบบนี้ตั้งแต่เข้ามาขายของที่นี่) มันเป็นความเข้าใจที่ไม่ตรงกันเท่านั้นค่ะ แต่เราขอโอกาสชี้แจงตัวเอง คุณ gihi คงไม่ว่าอะไรนะคะ

ขอบคุณที่อุตส่าห์อ่านจนจบค่ะ :)
gihi
#16
ดิฉันขอให้มันจบลงแค่นี้ ดิฉันถึงตอนนี้เสียความรู้สึกแล้วค่ะ ไม่รู้ต้องคิดอย่างไร ดิฉันขอโทษคุณ poh และรวมถึงทุกๆคนด้วย ้ดิฉันไม่ได้รับ email คุณก็เลยเกิดความเข้าใจผิด แต่ถึงอย่างไรก็ขอให้จบแค่นี้ ขอให้นึกถึงความรู้สึกดิฉันด้วยน่ะค่ะ ดิฉันแค่อยากได้กระเป๋าคืนและไม่ได้ต้องการมีเรื่องอะไรกับใคร ไม้นึกเลยว่าวันนึงจะต้องเป็นดิฉันเองที่มารูสึกอะไรกับเรื่องแบบนี้ เสียใจค่ะ
(นิดนึงน่ะค่ะ ที่
่ดิฉันบอกว่าลดไปสองพันกว่าเนี่ยเพราะดิฉันตั้งไว้ 8500 ตั้งแต่ตอนแรก ไม่ต้องงงน่ะค่ะ) แต่ดิฉันจะไม่สาวความยาวต่อความยืดแล้วหล่ะค่ะ ก็แล้วแต่คนจะคิดน่ะค่ะ ยังไงต้องขอบคุณทุกความคิดเห็นและขอโทษสำหรับเรื่องราวแบบนี้ด้วยค่ะ
noo_pizza
#17
เฮ้อ อ่านแล้วเข้าใจทั้งสองฝ่ายเลยค่ะ
due
#18
เข้าใจทั้งสองฝ่ายค่ะ คราวหน้าส่งเป็นEMSจะดีกว่านะคะ ส่งแล้วจบไปเลยค่ะ คนรับจะเอาไปทำอะไรต่อก็เรื่องของเค๊าแล้วค่ะ อย่าไปคิดมาก ให้เครียดเองดีกว่าค่ะ :D
KAN
#19
นึกแล้วเชียวว่าต้องเกิดกรณีอย่างนี้ ไปอ่านกระทู้ที่ 1 พอมาถึงกระทู้ที่ 3
ก้อเจอปัญหากันแหละ ของขายไปจากเราแล้วเราก้อต้องทำใจค่ะ...สั้นๆ

คำว่า "พอใจ" ของคนเรามันไม่เท่ากันจ้า...............
Aey
#20
ส่วนตัวเราถือว่าของที่เราขายไปแล้วก็เป็นสิทธิ์ของเจ้าของใหม่จะทำยังไงนะคะ ไม่ใช่เพราะเราไม่เคยมีประสบการณ์เลยพูดได้ เราเคยขายกระเป๋าใหม่ใบนึงตั้งแต่สมัย Thaisecondhand.com คนซื้อเอาไปขายต่อใน web เดียวกันเนี่ยแหละ แต่บวกไปอีกหมื่นกว่า บอกตรงๆเลยว่าไม่รู้สึกโกรธคนที่ซื้อไปเลย ในเมื่อเราขายในราคาที่เราพอใจแล้วก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของเจ้าของใหม่ แถมน้องที่ซื้อไปก็น่ารัก อัทธยาศัยดี ตอนนี้ยังขายของให้เค้าอยู่เลย แล้วบอกตรงๆ คนซื้อบางท่านก็ต่อน่าหยิกจริงๆ บอก10000 ขอต่อ 5500 ได้ไม๊ โอนทันที (โอนทันทียังงี้มา จะรีบโอนกลับทันทีให้เหมือนกันเลย :lol: ) บางทีคนขายเลยต้องบอกเผื่อต่อมากหน่อย

อย่าว่ากันนะคะ แต่เราว่าถ้าจะขายของก็ต้องเห็นเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติ เราก็จะสบายใจเอง แต่ comment นิดนึงว่า คนขายน่าจะบอกขออนุญาตใน post เลยว่ารูปเอามาจากเจ้าของเก่าเนาะ
Meesook
#21
เอ้อ... ต้องฟังความทั้งสองข้างจริงๆ

อืมม์ ในเย็นๆ กันหน่อยนะคะ... ก่อนจะโพสอะไร ให้แน่ใจว่ารู้เรื่องทั้งหมดแล้วจริงๆ นะคะ... จะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกกันน่ะค่ะ
numwhan
#22
เห็นด้วยกับคุณAeyในเมื่อเราขายไปแล้วก็เป็นสิทธ์ของเค้าอ่ะค่ะ เพราะเราก็เคยเจอซื้อจากเราไปแล้วมาขายต่อในนี้ราคาชาร์ทขึ้นเกือบหมื่น แต่เราก็เฉยๆอ่ะค่ะ ส่วนตัวคิดว่าตอนที่เราขายเราก็ตั้งราคาที่เราพอใจและรับได้ แค่ขอให้มีคนมาซื้อของเราในราคาที่เรารับได้ก็ดีใจแล้วค่ะ
:lol:
Charoonluck
#23
ขอแสดงความคิดเห็นนะค่ะ เป็นเรื่องของเราเองค่ะ เคยขาย keepall 45 ตอนเล่นอยู่ lvshop ค่ะมีคนซื้อไป ขายที่ 16000 ค่ะ เห็นว่าเขาเปิดร้านออนไลน์ก็ add ไว้ใน favourite แล้ววันดีคืนดีเวลาก็ผ่านไปปีกว่า ก็แวะเวียนดูร้านเขาก็เห็นว่าเขาเอา keepall ของเรามาขายค่ะ แต่ว่าราคาที่ 16000 เท่าที่ซื้อมาเลยค่ะ ขนาดใช้ไปปีกว่าสภาพก็แย่กว่าตอนที่ได้จากเราไปมาก ก็พูดไม่ออกค่ะ ได้แต่คิดว่าสงสารคนที่ซื้อไปนะค่ะ ก็เข้าใจว่าคนขายเผื่อต่อ คนซื้อก็ต่อเผื่อว่าคนขายตั้งราคาเผื่อไว้ ฟังไปก็งงค่ะ งงไปงงมา ก็ได้แต่ ** ปล่อยวาง ** ค่ะ :)
Turbo
#24
และแล้วก็อ่านจนจบ เรื่องเกิดจากความเข้าใจผิดกันเท่านั้น แต่เรื่องซื้อมาขายต่อมันก็เรื่องธรรมดา ตอนขายไป เราขายในราคาที่เราพอใจ เค้าเอามาขายแพงกว่าเราก็ ไม่ควรไปว่าอะไรคนซื้อไป เพราะว่า ราคาที่เค้าตั้งไว้อาจไว้เพื่อต่อรอง แล้วมันไม่ได้ขายกันง่ายๆคั้บ

ปล. อ่านๆเพลินดีคั้บ เราได้รู้ว่า ไม่ควรตัดสินใครคนใคคนหนึ่ง จากความข้างเดียว 8)
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3