อุทาหรณ์ ก่อนจ่ายเงินรับของ เชคของให้ดี ดูให้ดีมากๆ ถึงมากที่สุด จะได้ไม่เจอเหมือนเรา :(
โดย Pajinkko
Pajinkko
#1
สวัสดีค่ะ เราเป็นทั้งแม่ค้าและก็ลูกค้าใน siambrandname และ SBN town วันนี้เรามีเรื่องของตัวเองที่ซื้อกระเป๋าใน siambrandname
มาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เตือนใจคนซื้อทั้งหลายให้ตรวจเชคสินค้าก่อนรับให้ถี่ถ้วน เรื่องของเรามีอยู่ว่า ประมาณปลายเดือนธันวาที่ผ่านมา เราซื้อ USED LV Palermo PM ปี 2008 จากแม่ค้าคนหนึ่งใน siambrandname ก่อนตกลงซื้อขายเราก็ ติดต่อแม่ค้า ขอรูปเพิ่มเติม ถามตำหนิ ทุกอย่าง ทั่วไป มีที่ไหนอะไรบ้าง ก็ได้รับคำตอบจากแม่ค้าว่า ไม่มีตำหนิ คาวไฮส์สีเสมอกัน จากรูปที่ได้รับเราก็พอใจ กับสินค้า ก็โอนมัดจำ
นัดรับสินค้าที่เมกะบางนา วันที่ 1-2-3 มกราคม จำวันที่แน่นอนไม่ได้ พอถึงวันนัดเราก็ไปรับสินค้า คนที่เอาของมาให้เป็นน้องสาวของแม่ค้า เราก็ดูและตรวจเชค สินค้าทั่วไป ดูหนัง คาวไฮส์ สี อะไหล่ เราดูแล้วก็พอใจ จ่ายเงินที่เหลือ แล้วหลังจากนั้นเมื่อคืนวาน เราจะหยิบกระเป๋ามาใช้ ก็เห็นว่าสายมันยาวไปจะปรับขึ้นเราก็มาเจอว่า สายที่ได้มามีการเจาะรูเพิ่มมาอีกหนึ่งรูตามรูปข้างล่างนี้ จะเห็นว่ามีรูเล็กๆ ระหว่าง รูล่างสุดกับอันถัดขี้นมา ขนาดจะเล็กกว่าปกติ
[IMG] free photo hosting[/IMG]


จากภาพพอเห็นแบบนี้เราก็เริ่มไม่สบายใจว่าปกติสายมันไม่น่าจะมีรูเพิ่มมาแบบนี้ ก็ให้เพื่อนส่งรูปสายปกติมาก็จะเป็นอีกภาพข้างล่างนี้ เป็นสายของ Palermo PM เหมือนกัน
[IMG] photo hosting[/IMG]

พอได้รูปเราก็ติดต่อแม่ค้าคนที่เราซื้อต่อมา พร้อมกับส่งรูปสองอันข้างบนให้ไป เราไม่สบายใจนะมันเป็นตำหนิใหญ่สำหรับเราเลย คือมีรูเพิ่มมาจากปกติ ตอนที่เราถามแม่ค้าแม่ค้าบอกว่าไม่มีตำหนิใดๆเลย เราก็ได้คำตอบจากแม่ค้าว่าไม่ได้สังเกตตอนซื้อต่อมาว่าเป็นแบบนี้ แม่ค้าจะติดต่อแม่ค้าอีกคนที่เค้าซื้อต่อมา หลังจากนั้นแม่ค้าก็ติดต่อมาว่า คนที่เค้าซื้อต่อมาก็ไม่ได้ดูว่ามีแบบนี้ ความรู้สึกตอนนี้คือเราจ่ายเงินในราคาที่ได้ของสภาพที่เรารับได้ ไม่มีปัญหามาเจอแบบนี้เรารู้สึกแย่ไปเลย เรารับไม่ได้กับรูที่เพิ่มมา จากการสนทนากับแม่ค้าก็ยาวพอสมควร สรุปได้ว่า แม่ค้าไม่ได้สังเกต แล้ววันรับของเราก็นัดรับเอง ตรวจเองด้วย ซื้งก็ไม่เจออะไรเราตกลงรับของไป พอมาวันนี้ผ่านมาหลายวันแล้วประมาณเกือบ 3 อาทิตย์ มันนานเกินไป แม่ค้าไม่รับคืน ทุกกรณีนอกจากว่าเป็นของปลอม แม่ค้าบอกว่าถ้าภายใน 7 วันจะรับคืน จากเหตุการณ์ครั้งนี้ อยากให้ลูกค้าคนที่กำลังซื้อ ตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อนจ่ายเงิน ซึ่งเหตุการณ์รูเกินนี้เราไม่เคยคิดเลยว่าจะมีแบบนี้ ไม่เอะใจด้วยซ้ำว่าจะมีคนมาเจาะรูเพิ่มมา ตอนนี้ก็ทำใจจะขายต่อแต่จะบอกลูกค้าก่อนแน่นอนว่ามีตำหนิแบบนี้ เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย อยากให้เพื่อนสมาชิกทุกคนดูไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ จะได้ไม่เจอแบบเรา ....
กิ่งเองค่ะ
#2
เห็นใจทั้งใจสองฝ่ายเลยค่ะ ขออนุญาตแสดงความคิดเห็น
เราในฐานะแม่ค้า ถ้าเป็นเรา ก็คงไม่ได้สังเกตุเหมือนกันค่ะ และก็ผ่านมาหลายวันแล้ว บอกตามตรงเป็นเราก็ไม่รับคืนเช่นกันค่ะ และในฐานะที่เรา ก็เป็นลูกค้าซื้อของในsbn ก็เข้าใจค่ะ ความรู้สึกของแต่ละคน ตำหนิแต่ละที่ อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน ถ้าลูกค้า ไม่สบายใจในการใช้กระเป๋า คงไม่มีความสุขแน่ที่ต้องทนใช้ แนะนำให้ลงขาย แล้วซื้อไหม่ดีกว่าจ้า
eah
#3
สวัสดีคะ เราเป็นเจ้าของกระเป๋าที่ขายให้กับแม่ค้า(คุณแป้ง)ที่จขกท.ซื้อคะ Parlermoใบนี้เราได้จากคุณแจน jan000009 ซึ่งตอนซื้อคุณแจนส่งกระเป๋ามาให้เราจากอังกฤษ พอได้กระเป๋ามาเราก็ตรวจสอบไม่มีปัญหาใดๆ โดยไม่ได้สังเกตุด้วยซ้ำจริงๆว่าstrapรูเจาะเพิ่มมา และด้วยความที่เราใช้บ้างไม่ใช้บ้าง เราก็ไม่ได้ไปพินิจพิเคราะห์ว่ารูเจาะมันห่างหรือใดๆ หรือๆนะคะถ้าเราเห็นแต่แรกจริงๆเราบอกตรงๆว่าเราไม่ซีเรียส เราคิดว่าไม่ใช่ตำหนิด้วยซ้ำ ถ้าสังเกตุกระทู้ที่เราโพสขายของนั้น เราจะเป็นคนละเอียด และจริงใจบอกตำหนิลูกค้าเสมอ ไม่มีการหมกเม็ดใดๆ

ดังนั้นตอนลงขายparlermoใบนี้ เราจึงไม่ได้บอกว่าstrapรูเจาะเพิ่มมาเพราะเราไม่ได้สังเกตุลึกขนาดนั้นจริงๆ(แต่ถ่ายรูปทุกรูปนะคะรวมทั้งstapด้วย)ซึ่งคุณแป้งก็ซื้อต่อเราไปโดยไม่มีปัญหาใดๆ แต่สัก2-3วันที่ผ่านมาคุณแป้งมาสอบถามเรา เราก้องงมีเจาะด้วยเหรอ เลยบอกคุณแป้งไปว่าเราไม่ได้ไปเจาะแน่ๆ ซึ่งได้ให้คำปรึกษาคุณแป้งไป ว่าเป็นเราคงไม่รับคืน เพราะเรามองว่าไม่ใช่ตำหนิที่ร้ายแรงรับไม่ได้ โอเครราคาขายต่อมันอาจจะตกไปบ้าง แต่เราว่าราคาที่จขกท.ได้ไปเหมาะสมกับแล้วจริงๆ คือเราว่าจขกท.ไม่แฮปปี้ยังขายต่อแล้วไปซื้อใหม่ให้ได้กระเป๋าตามความตั้งใจตามที่คุณกิ่งแนะนำก็โอเครนะคะ ยังงัยก็แล้วแต่เราก็ไม่อยากให้จขกท.ดิสเครดิตคุณแป้ง เพราะหากเป็นเราในมุมมองของเราคงไม่รับคืนเหมือนกันคะ
Pajinkko
#4
ขายต่อไปแล้วค่ะในราคามีตำหนิ เพราะเก็บไว้ก็ไม่สบายใจที่จะใช้จริงๆ ที่เราไม่สบายใจคือในเมื่อเราตกลงซื้อขายกันในราคาไม่มีตำหนิ แต่ตอนนี้มันมีตำหนิทำไมแม่ค้าไม่แสดงน้ำใจให้กับลูกค้าบ้าง เอาเป็นว่าถ้าเป็นเราเองเจอเหตุการณ์แบบนี้ถ้าไม่รับคืนสินค้าเราจะคืนเงินให้กับลูกค้าในจำนวนที่เหมาะสมกับตำหนิที่เกิดขึ้นเพราะถือว่ามันเป็นตำหนิที่มาจากเราไม่ได้ตกลงกันมาตอนแรกก่อนซื้อขาย(หากพิสูนจ์แล้วว่าตำหนิไม่ได้เกิดจากลูกค้าจริง) การที่เราตัดสินแม่ค้าแบบนี้มันอาจผิดเพราะคนเราทุกคนไม่เหมือนกันอาจมีเหตุและผลข้อจำกัดต่างกันไปซึ่งเราเองก็ไม่รู้ แต่ตอนนี้เรื่องได้จบไปแล้ว ขอให้คุณ eah ลบชื่อคนที่เกี่ยวข้องออกไปจะดีกว่านะคะ เพื่อที่จะให้กระทู้นี้ เป็นกระทู้เตือนใจ ไม่ใช่ดิสเครดิตค่ะ ขอโทษนะคะถ้าที่ผ่านมากระทู้เราทำให้คนอื่นเดือดร้อน เรายินดีไม่ตอบชื่อร้านหลังจากนี้ไป และจากที่โพสมามีคนถามหลังไมค์มาแค่คนเดียวเท่านั้นนะคะ ขอบคุณคุณ กิ่งเองค่ะ และคุณ eah นะคะ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3