FACEBOOK เล่นง่ายๆอย่างงี้เลย share รูปไปใช้เป็นทั้งรูป profile และ รูป Cover เหมือนเราใช้เปี๊ยบขนาดในรูปก็มีชื่อเราอยู่ แถมยังบอกว่าของในรูปมีจำหน่ายอี๊ก!!!
โดย AwesomeIsMe
AwesomeIsMe
#1
เมื่อเช้าเปิดมาเจอข้อความนี้



ANNY NIPA KHOTCHOMPOO made your photo her profile picture. อ้อก็เอ๊ะเอารูปอะไรไปใช้ ยังนะ อ้อยังไม่ทันสังเกตรูป profile ในกรอบสี่เหลี่ยมของเค้า ก็คลิ๊คเข้าไปดู

เจอนี่เลย...



ไม่ได้ใช้เป็นแค่รูป Profile แต่เซฟรูปแล้วอัพโหลดใหม่มาใช้เป็นรูป cover ด้วย จนเหมือนหน้า face ของอ้อเป๊ะ ทั้งที่ในรูปก็มีป้ายชื่อเราอยู่แท้ๆ



ดูของอ้อค่ะ เหมือนเปี๊ยบแค่คนละชื่อมั๊ยล่ะ แต่รูปมันมีป้ายชื่อชั้นนะ



แล้วที่สำคัญอัพรูปนี้อีกรอบพร้อมกับโพสต์ไว้อีกว่า "มีจำหน่ายนะคะ ..." เอ่อ ของในรูปนี่ขายหมดไปเป็นปีๆแล้ว



แล้วมันต้องเป็นรูปแบบนี้เลยใช่มั๊ยคือ เป็นพวกชอบของแบรนด์แท้แต่ใช้ของปลอมเหรอ?

แล้วของคนอื่น share รูปเค้าเฉยๆ แต่ทำไมของอ้อเอามาใช้อย่างกับเป็นรูปของตัวเองแบบนี้ ต้องการทำอะไร



อ้อส่ง message facebook ไปหา บอกให้ลบรูปตั้งแต่เห็นตอนเช้า 1 รอบ ตอนบ่ายอีกรอบ จะว่าไม่เห็นก็ไม่น่าใช่เพราะยังเห็นอัพโหลดเพิ่มอยู่เลยหลายรอบด้วย จะโพสต์หน้า Wall เลยก็โพสต์ไม่ได้เพราะไม่ใช่ friend


คือ เบื่อมาก ก็คิดนะว่าอาจจะไม่ตั้งใจ ไม่รู้ ไม่อะไรอีกหลายร้อยพันอย่าง เพราะก็ยังเห็นโพสต์รูปของตัวเองอยู่ แต่อ้อปล่อยไปไม่ได้เพราะคุณไม่ได้เอาไปใช้แบบ personal (ซึ่งจริงๆมันก็ไม่ถูกต้องเหมือนกันถ้าเอาไปทำเหมือนเป็นของตัวเอง) แต่นี่คุณกำลังจะทำเป็นเพจขายของด้วย แล้วคุณเขียนเหนือรูปว่า "มีจำหน่ายนะคะ" คุณต้องการทำอะไร แบบนี้เป็นใครก็ปล่อยไม่ได้แน่นอน


facebook ของเค้าอันที่เอารูปของอ้อไปใช้นะคะ http://www.facebook.com/annynipa.khotchompoo?ref=ts


ที่มาโพสต์ตรงนี้ก็เพราะอยากขอรบกวนฝากให้ใครที่รู้จักคุณคนนี้ Anny Nipa Khotchompoo ช่วยบอกให้เค้าลบด้วยค่ะ ไม่ต้องการคำพูดใดๆทั้งสิ้น แค่ลบแล้วบอกมาว่าลบแล้วอ้อก็จะลบตรงนี้ออกให้ จบ
madam-neat
#2
เบื่อมากไอ้พวกไฮโซจอมปลอม ไม่มีปัญญาหาของมาถ่ายรูปเองก็อาศัยขโมยของคนอื่นหน้าด้านๆ
แต่เคยเห็นที่ห้องครัวในพันทิป เขาทำลายน้ำตัวใหญ่ๆเลยว่า "รูปนี้ขโมยมาจาก...."(ชื่อล็อกอินเขาเอง) เจ๋งมาก
คือขนาดรูปอาหารก็ยังขโมยกันน่ะ เอาไปลงบล็อกตัวเองแล้วบอกว่าฉันทำเองนะเนี่ย ไอ้คนพวกนี้มันน่านัก
กิ่งเองค่ะ
#3
คุณอ้อโดนอีกแล้วเหรอคะ เป็นกำลังใจให้นะค๊า เมื่อไหร่คนอย่างนี้ จะหมดไปจากโลกซะที
June N.
#4
พี่เข้าไปดูมาแล้ว ตกใจเลย เหมือน Fb น้องอ้อมาก แต่เค้าขายของก๊อปอ่ะ >>>

เกรด Mirror 3,500 บาท ลดเหลือ 2,900 บาท
เกรด Top Premium 2,100 บาท .... ที่แย่ที่สุดตรง รูป Cover

ของเค้ามีนามบัตรน้องอ้ออยู่ด้วยอ่ะ เล่นกันง่ายๆนะเนี่ย เซ็งแทนน้องอ้อเลยอ่ะ
P_Ying
#5
อย่างนี้เค้าเรียกว่ามักง่ายเกินไปรึป่าวคะ
น่าจะขออนุญาติเจ้าของรูปก่อน
ที่สำคัญดันเอารูปของจริงไปขายของปลอม...เซ็งแทนคะ
AwesomeIsMe
#6
ขอบคุณทุกท่านมากนะคะ โดยเฉพาะพี่จูนที่เค้าไปโพสต์ว่าเค้าให้นะค๊า You are my hero. ทำให้อ้อรู้ด้วยว่าเค้าบล็อกไม่ให้อ้อ comment ได้ แต่ทำไมไม่บล็อคอ้อไปเลยก็ไม่รู้ กลับไปบล็อคอ้อไม่ให้เข้าเพจของเค้าอีกอันแทน ชื่อ "จิงจิง นะคะ" งงๆ No Logic จริงค่า จริงๆอ้อไม่ได้โกรธนะแต่เบื่อมากกกกกกลัวคนอื่นจะโดนหลอกด้วย ตอนนี้มั่นใจแล้วว่าเค้าตั้งใจขโมยรูปมาใช้จริงๆและเค้าก็ได้รับเมสเสจอ้อด้วย เพราะสิ่งที่เค้าทำคือลบรูปตัวเค้าเองออกหมดเลย แต่อ้อน่ะมีเซฟไว้ก่อนแล้วบ้างแค่ไม่อยากเอามาลงเพราะเป็นรูปถ่ายงานแต่งงานมีเพื่อนเค้าด้วยเต็มไปหมดสงสารเค้าไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้วก็รูปไปเที่ยว สะพาย Prada, Chanel, LV ปลอมเต็มไปหมด รูปที่เหลือก็มีแต่ Share เค้ามาทั้งนั้น แล้วดูที่เธอคลิ๊ค Like สิ งงๆ กับชีวิต

หลอกคนอื่นไม่เท่าไหร่ หลอกตัวเองต้องคอยเฟคแบบนี้เหนื่อยมั๊ยเธอ อ้อไม่ทำอะไรเพิ่มล่ะอย่างที่บอกเบื่อมาก แต่จะทิ้งไว้แบบนี้ละ สงสารก็แต่คนนามสกุลเดียวกับเค้าเต็มไปหมดพลอยซวยเสื่อมเสียเพราะการกระทำของเค้า


ปล. นึกถึงคดีเก่าที่เอารูป Birkin จากเว็ปญี่ปุ่นมา photoshop ลง show off เป็นของตัวเองเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วเลย
Bee Birkin
#7
อีกแล้วเหรอเนี่ย พวกที่ชอบหากิน แบบไม่อยากลงทุน

น่าเบื่อเนอะ คุณอ้อ

คุณบีว่าน่ะ คราวหน้าคุณอ้อทำป้ายชื่อหลายใบ สำหรับรูปที่ถ่ายภาพรวมกระเป๋า ดูซิว่าพวกที่อยากได้เงินแต่ไม่ยอมลงทุน จะทำยังไง


เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ
Bee Birkin
#8
ปล. นึกถึงคดีเก่าที่เอารูป Birkin จากเว็ปญี่ปุ่นมา photoshop ลง show off เป็นของตัวเองเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วเลย

OMG!!!! มีคนกล้า ทำซะขนาดนี้เลยเหรอ สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

มันจะมีความภูมิใจตรงไหนเนอะ ของก็ไม่ใช่ของเรา
xtrastrong
#9
คุณอ้อ ไม่ต้องตกใจ
ของโอมก็โดนเอาไปใช้ใน Facebook เหมือนกันครับ

เอาไปแบบหน้าด้านๆเลย แถมแป๊ะชื่อตัวเอง ทับแผ่นกระดาษชื่อโอมด้วย photoshop อีกต่างหาก

แย่ๆๆๆ
deva
#10
เวบของปลอมเหล่านี้ชอบขโมยของคนอื่นไปเพื่อการค้าเพราะของตัวเองถ้าจะเอามา รวมถ่ายเป็นเฟรมแบบของแท้ก็ไม่เกิด เพราะดูยังไงก็ปลอม จึงมักหาเอาตามเวบฝากรูปต่างๆ บางคนเอาไปแบบไม่ลบอะไรเลย ที่มีความละอายหน่อยก็ใช้ photoshop ลบเอา

ปล คุณอ้อโดนตลอดเลย อาจจะเพราะว่า น้องเป๋าสวยมาก และนางแบบสาว น้อยก็น่ารัก เป็นกำลังใจให้ค่ะ ผลที่เขาเอาของเราไปก็ดีอย่างนะคะอย่างน้อยคนที่ใช้ของแท้เขาก็รู้ว่ารูป ขโมยมาจากคุณอ้อแน่นอน เพราะ Awesomeisme มีคนเดียวและขายของแท้แน่นอนค่ะ
jinchaya
#11
กดเข้าไปดู เอาออกแล้วค่ะ. เว็ปนี้ไม่น่ากลัวเพราะของปลอมหมด เกรดห่วยด้วย ดูห่างเป็นวาก้อยังดูออกค่ะ
AwesomeIsMe
#12
ขอบคุณทุกท่านนะค๊าทั้งที่เป็นกำลังใจ ให้คำแนะนำ และที่แจ้งให้อ้อทราบว่าใครเอาไปใช้อีกบ้าง อ้อมั่นใจเลยว่าพวกนั้นตั้งใจเอาไปใช้เพราะ block อ้อหรือกันไม่ให้อ้อโพสต์คอมเม้นต์ได้ทั้งนั้น ขอประกาศไว้ตรงนี้อีกทีว่าอ้อไม่เคยอนุญาตให้ใครนำรูปทั้งรูปสินค้าและรูปที่หลานเป็นแบบไปใช้ หากพบใครใช้ก็ชัวร์ได้เลยว่าคนนั้นเป็นขโมย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เอาไปใช้แล้วบอกหรือใช้แบบเป็นนัยๆให้เข้าใจว่าเป็นรูปของเค้าเองระวังไว้ได้เลยว่าเป็นมิจฉาชีพ อ้อหวังว่าจะไม่มีใครโดนหลอกนะคะ
chanisbn
#13
เพิ่งเข้าไปดูเมื่อกี้ ยังใช้รูปคุณอ้ออยู่เลยค่ะ แย่จังเลย
AwesomeIsMe
#14
มีคนหวิดจะโดนจนได้ เมื่อคืนมีลูกค้าท่านนึงโทรมาบอกว่าเกือบจะติดต่อไปซื้อ Chanel Medium สีดำ จากยัยนี่ เพราะมองโลกในแง่ดีมากกกกก คิดเอาเองว่าเค้าคงซื้อใบนี้จากอ้อมาแล้วเอามาขายต่อเลยใช้รูปอ้อ เพราะคิดเอาเองอีกว่าคงไม่มีใครกล้าเอารูปมีป้ายชัดๆของคนอื่นมาใช้ เก็บเงินจะซื้อได้แล้วพอดี เลยจะรีบติดต่อเลยเผื่อจะได้ของอ้อในราคามือสอง ==" เค้าบอกว่าดูจากรูป Profile ก็ดูดี (ก็รูปคนอื่นไปขโมยเค้ามาอีกน่ะค่ะ) แต่ดีว่าเห็นรูป Prada มีป้ายสีเขียวเหมือนของปลอมเลยชักไม่แน่ใจเลยโทรมาถามอ้อก่อน เลยรอดจากความซวยหวุดหวิด

อ้อเลยอยากจะขอเตือนซักนิดนะคะ อย่ามองโลกในแง่ดีเกินไป คนสมัยนี้หน้าด้านหน้าทนกว่าที่คิดเยอะนะคะ ดูให้ละเอียด ตรวจสอบให้ดีก่อน หน้า Facebook ไม่ได้กำหนดว่าต้องใช้รูปของตัวเองเหมือน siambrandname พวกด้านๆพวกนี้จะไปขโมยรุปของใครมาตกแต่งให้ดูจริงขนาดไหนก็ได้ ด้านซะอย่าง นี่ยังดีว่าเธอเน้นขายของปลอมเกรดต่ำยังดูออกได้ง่ายๆ และเธอคงไม่คิดมั๊งว่าอาจจะมีคนมองโลกในแง่ดีขนาดนี้ะติดต่อมาเพราะคิดว่าเธอมีกระเป๋าของแท้ด้วย เดาไม่ถูกเหมือนกันว่าเธอจะชั่วขนาดหลอกเอาเงินเค้ารึเปล่า แต่ที่แน่ๆ คนที่มันด้านกว่านี้ตั้งเพจหรือโพสต์กระทู้เพื่อตั้งใจหลอกเอาเงินคนที่หลงเข้ามาเพราะหวังจะได้ของดีราคาถูกยังมีอีมากมายและมีเยอะขึ้นทุกวัน สติและความยั้งคิดเท่านั้นที่จะช่วยคุณได้นะคะ

ปล. ไม่รู้ว่าน้องที่โดนยัยนี่ขโมยรูปไปใช้เป็น Profile เป็นใคร ถ้าใครรู้ช่วยบอกเค้าทีนะค๊า
colgatecoco
#15
แย่จิงๆคนสมัยนี้
ple15
#16
K.อ้อ โดนบ่อยมากๆๆเลยนะคะเนี่ย สู้ๆจ้า ( เรื่องของเปิ้ลเล็กไปเลยอ่ะ )
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3