เราเป็น TM ในนี้มาหลายปี ส่วนใหญ่ไม่ได้ขาย แต่จะซื้อมากกว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาใดๆกับแม่ค้าเลยค่ะ
ล่าสุด ได้สั่งซื้อกางเกง milin ราคา 3,200 บาท ไปกับคุณ Bb_bo ในป้ายเขียนว่า US2 แต่เราไม่แน่ใจ ว่าเอวเท่าไหร่ เลยโทรไปสอบถามกับแม่ค้าว่า ช่วยวัดไซส์เอวให้ด้วยค่ะ ซึ่งทางแม่ค้าตอบกลับมาว่า 25.5 นิ้ว เราเลยตกลงซื้อขายกับแม่ค้าไป
เมื่อได้รับสินค้า กางเกงที่ได้รับเป็นไซส์ US2 จริงค่ะ แต่เราใช้สายวัด วัดเอวได้ 23 นิ้วแบบยืดสุดแล้ว (ตามภาพ) ซึ่งเราใส่ไม่ได้
เราเลยส่ง message ไปหาแม่ค้าว่า ขอคืนสินค้า เนื่องจากไซส์เอว ไม่ได้เป็นไปตามจริงอย่างที่แม่ค้าบอกตอนแรก
แต่แม่ค้าท่านนี้กลับบอกว่า ไม่รับคืนสินค้า ซ้ำยังบอกว่า ให้เราไปแก้ไซส์เองที่ shop บอกว่าไซส์ US2 ของ Milin คือ 25.5 นิ้ว (แสดงว่าแม่ค้าไม่ได้วัดจริงตอนที่เราโทรไปถาม)
เราเลยบอกว่า กางเกงตัวนี้ ถ้าแก้ตะขอ จะเห็นรู ไม่สวย ใส่ไม่ได้อยู่ดี เพราะแก้ออก ไม่ได้แก้เข้า เธอเลยบอกว่า ถ้าจะคืนสินค้า เธอจะหักเงิน 20% ค่าเสื่อมสินค้า !!! เราบอกว่า เสื่อมตรงไหน เรายังไม่ได้แกะ tag ออก ยังไม่ได้ซัก และยังไม่ได้ใส่เลยด้วยซ้ำ
เธอเลยบอกว่า งั้นให้เราส่งรูปวัดไซส์กางเกงไปให้ เพื่อที่เธอจะเอาไปเคลมกับ shop ให้ชอบพิจารณา อาจจะเปลี่ยนไซส์ให้ หรือคืนเงิน แล้วแต่กรณีไป
เราเลยส่งรูปวัดไซส์กางเกงไปให้ เธอก็ยังยืนยันว่า เธอวัดอีกตัวนึง ได้ 25 นิ้ว พอเราส่งรูปนี้ไปให้
เธอก็บอกให้เราส่งรูปวัดรอบกางเกง (โดยปกติการวัดกางเกงเค้าวัด 1 ด้านแล้วคูณ 2 ไม่ใช่เหรอคะ) อ่ะ เราก็ส่งให้อีก
เมื่อเธอได้รับรูป เธอก็ยังยืนยัน ว่าเธอวัดได้ 25 นิ้วอยู่ดี
แต่พอเราปรึกษาเพื่อน ทุกคนลงความเห็นว่า ไม่ใช่ความผิดเรา ทางแม่ค้าเองต้องรับผิดชอบ โดยการรับคืนสินค้าและเอาไปคุยกับทาง milin เอง
เราเลยพยายามโทรหาแม่ค้า แต่เธอก็ไม่รับสาย อ้างว่าติดธุระ คุยได้แต่ทาง line เท่านั้น
ล่าสุด เธอขอนัดเจอ ให้เราเอากางเกงไปที่ shop ด้วยกัน ให้ milin รับผิดชอบ เพราะเธอรับสินค้ามาจาก milin
แต่เราก็บอกเธอไปว่า เรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของทางคุณ เพราะคุณเป็นคนบอกเองตั้งแต่แรกว่า เอว 25.5 ไม่ใช่ว่าเราไม่ถาม แต่เราถามแล้ว
และคุณยืนยันไซส์นี้ เราถึงตกลงซื้อ ฉะนั้นคุณต้องรับผิดชอบคำพูดของคุณโดยการรับคืนสินค้าและนำสินค้าไปเคลมเองที่ Milin ไม่ใช่เหรอคะ
ขอถามเพื่อนๆในห้องนี้หน่อยนะคะ ว่าเราควรจะทำยังไง