+ + + (กางเกงเอว 23 แต่แม่ค้าบอกว่าเอว 25.5 และไม่รับคืนสินค้า เข้าข่ายหลอกลวงรึเปล่าคะ) + + +
โดย molamola
molamola
#1
เราเป็น TM ในนี้มาหลายปี ส่วนใหญ่ไม่ได้ขาย แต่จะซื้อมากกว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาใดๆกับแม่ค้าเลยค่ะ
ล่าสุด ได้สั่งซื้อกางเกง milin ราคา 3,200 บาท ไปกับคุณ Bb_bo ในป้ายเขียนว่า US2 แต่เราไม่แน่ใจ ว่าเอวเท่าไหร่ เลยโทรไปสอบถามกับแม่ค้าว่า ช่วยวัดไซส์เอวให้ด้วยค่ะ ซึ่งทางแม่ค้าตอบกลับมาว่า 25.5 นิ้ว เราเลยตกลงซื้อขายกับแม่ค้าไป
เมื่อได้รับสินค้า กางเกงที่ได้รับเป็นไซส์ US2 จริงค่ะ แต่เราใช้สายวัด วัดเอวได้ 23 นิ้วแบบยืดสุดแล้ว (ตามภาพ) ซึ่งเราใส่ไม่ได้
เราเลยส่ง message ไปหาแม่ค้าว่า ขอคืนสินค้า เนื่องจากไซส์เอว ไม่ได้เป็นไปตามจริงอย่างที่แม่ค้าบอกตอนแรก
แต่แม่ค้าท่านนี้กลับบอกว่า ไม่รับคืนสินค้า ซ้ำยังบอกว่า ให้เราไปแก้ไซส์เองที่ shop บอกว่าไซส์ US2 ของ Milin คือ 25.5 นิ้ว (แสดงว่าแม่ค้าไม่ได้วัดจริงตอนที่เราโทรไปถาม)
เราเลยบอกว่า กางเกงตัวนี้ ถ้าแก้ตะขอ จะเห็นรู ไม่สวย ใส่ไม่ได้อยู่ดี เพราะแก้ออก ไม่ได้แก้เข้า เธอเลยบอกว่า ถ้าจะคืนสินค้า เธอจะหักเงิน 20% ค่าเสื่อมสินค้า !!! เราบอกว่า เสื่อมตรงไหน เรายังไม่ได้แกะ tag ออก ยังไม่ได้ซัก และยังไม่ได้ใส่เลยด้วยซ้ำ
เธอเลยบอกว่า งั้นให้เราส่งรูปวัดไซส์กางเกงไปให้ เพื่อที่เธอจะเอาไปเคลมกับ shop ให้ชอบพิจารณา อาจจะเปลี่ยนไซส์ให้ หรือคืนเงิน แล้วแต่กรณีไป
เราเลยส่งรูปวัดไซส์กางเกงไปให้ เธอก็ยังยืนยันว่า เธอวัดอีกตัวนึง ได้ 25 นิ้ว พอเราส่งรูปนี้ไปให้






เธอก็บอกให้เราส่งรูปวัดรอบกางเกง (โดยปกติการวัดกางเกงเค้าวัด 1 ด้านแล้วคูณ 2 ไม่ใช่เหรอคะ) อ่ะ เราก็ส่งให้อีก





เมื่อเธอได้รับรูป เธอก็ยังยืนยัน ว่าเธอวัดได้ 25 นิ้วอยู่ดี
แต่พอเราปรึกษาเพื่อน ทุกคนลงความเห็นว่า ไม่ใช่ความผิดเรา ทางแม่ค้าเองต้องรับผิดชอบ โดยการรับคืนสินค้าและเอาไปคุยกับทาง milin เอง
เราเลยพยายามโทรหาแม่ค้า แต่เธอก็ไม่รับสาย อ้างว่าติดธุระ คุยได้แต่ทาง line เท่านั้น
ล่าสุด เธอขอนัดเจอ ให้เราเอากางเกงไปที่ shop ด้วยกัน ให้ milin รับผิดชอบ เพราะเธอรับสินค้ามาจาก milin
แต่เราก็บอกเธอไปว่า เรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของทางคุณ เพราะคุณเป็นคนบอกเองตั้งแต่แรกว่า เอว 25.5 ไม่ใช่ว่าเราไม่ถาม แต่เราถามแล้ว
และคุณยืนยันไซส์นี้ เราถึงตกลงซื้อ ฉะนั้นคุณต้องรับผิดชอบคำพูดของคุณโดยการรับคืนสินค้าและนำสินค้าไปเคลมเองที่ Milin ไม่ใช่เหรอคะ

ขอถามเพื่อนๆในห้องนี้หน่อยนะคะ ว่าเราควรจะทำยังไง
mamee
#2
มารอฟัง แม่ค้า นะคะ มา ให้ รายละเอียดด้วยนะคะ และ ขอให้ แฮปปี้เอนดิ้ง นะคะ
Lhei~LheY
#3
อันนี้เปนความคิดเหนส่วนตัวนะคะ ละก็เปนทั้งผู้ซื้อละผู้ขายในนี้

1.ในกรณีเรื่องของเสื้อผ้าอยากให้มองว่ามันเปนเรื่องนานาจิตตังมากๆ นะคะ การที่นำแทค หรือ ป้าย หรืออะไรก็ตามแต่ มายืนยันว่าไซค์นั้นเปนไซค์นั้นจิงๆ นั่นก็เป็นไปได้อย่างที่ลูกค้าต้องเข้าใจอย่างนั้น ละตกลงซื้อในที่สุด นั่นก็คือในกรณีที่เวลาเราสั่งซื้อที่เวปของมิลิน ถ้าเกิดสมมุติว่าซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ ยังไงทางลูกค้าก็ต้องไปขอเปลี่ยนที่ทางมิลินอยู่ดี ป่ะคะ

2.แต่ในกรณีที่ ลูกค้าซื้อกับทางแม่ค้า ถามว่าถ้าเปรียบแม่ค้าเปนมิลิน ยังไงทางมิลิน คงไม่มีบริการวัดไซค์ออนไลน์ หรือ สอบถามรายละเอียด อาจจะมีรายละเอียดคร่าวๆ ซึ่งก็คงไม่เป๊ะตามที่ขนาดเอาสายวัดมาวัดกันทุกๆ มุม แต่ดิชั้นกลับมองว่า การที่สอบถาม กับแม่ค้า ละให้แม่ค้าวัด นั่นก็เปนอีกบริการที่แม่ค้าทำให้ ถามว่าแม่ค้ามีเจตจำนงค์ที่จะแจ้งลูกค้าบิดเบือนหรือป่าว ดิชั้นมองว่าในกรณีนี้น่าจะไม่ เพราะว่าการที่เราเปนแม่ค้า ก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อ ลูกค้าสามารถสอบถาม ตามความต้องการจนกว่าที่ลูกค้าจะพอใจ ละจ่ายตังค์เพื่อสินค้านั้นๆ

3. ในกรณีที่ลูกค้าใส่ไม่ได้ ถามว่าผิดจากแม่ค้าหรือไม่ ยังไงดิชั้นก็ ยังมองว่ามันไม่ได้เปนความผิดของแม่ค้า เพราะว่า ถ้าเกิดปกติ สมมุติ ว่าดิชั้นใส่ ไซค์ M ของมิลินเปนประจำอยู่แล้ว การไปเหนสินค้าของแม่ค้า ละมีไซค์ตรงตามที่ลูกค้าเคยใส่ ยังไง 100% ดิชั้นก็ต้องสั่งกับแม่ค้าท่านนี้อยู่ดี ถามโดยส่วนตัวว่าจะวัดหรือไม่วัดก็ตามแต่ ถ้าซื้อมาละใส่ไม่ได้ ดิชั้นคงทำ 2 อย่างคือ 1. ขายต่อ เพราะว่าใส่ไม่ได้ 2. ขอเปลี่ยนสินค้าเปนตัวอื่น ที่แม่ค้ามี เพราะว่าใส่ไม่ได้จิงๆ แต่ ถามว่าถ้าเกิดจะไปขอคืนเงินเต็มจำนวน อันนี้ดิชั้นมองว่ามันโหดไปนะคะ เพราะว่าสินค้ามันไม่ใช่ของปลอม หรือ ขาด หรือ ชำรุดเสียหาย อันนี้ แค่ผิดไซค์ มันก็มีทางแก้ไขกันได้ เพระาว่าถามว่าถ้าดิชั้นสั่งซื้อกับทางมิลิน ละใส่ไม่ได้ ยังไงดิชั้นก็ต้องไปขอเปลี่ยนสินค้าอยู่ดี คงไม่ไปขอให้ทางมิลินต้องคืนเงินให้ดิชั้นหรือทำให้มันเปนเรื่องเปนราวอ่าค่ะ

ปล. อันนี้ดิชั้นไม่พาดพิง ย้ำ!! ว่าไม่ได้พาดพิงถึงแม่ค้าหรือ ลูกค้า เพราะว่า คิดว่าเรื่องเล็กๆน้อยๆ แค่นี้มันน่าจะตกลงกันได้นะคะ ต่างคนต่างเปน TM ทั้งคู่ ถ้อยทีถ้อยอาศัยดีกว่าค่ะ อย่าโยนกันไปโยนกันมาเลยค่ะ ว่า ความผิดใคร ความผิดใคร ละมาช่วยหาทางออกดีกว่าค่ะ ในเมื่อลูกค้าพอใจ กับกางเกงตัวนี้ แนะนำว่านัดกับแม่ค้าให้ไปเปลี่ยนไซค์ค่ะ หรือ ถ้าไม่ชอบแล้ว อีกประเด็น ขอเปลี่ยนเปนสินค้าตัวอื่นที่แม่ค้ามีก็ได้ค่ะ

เราเป็นคนไม่ชอบอะไรเยอะๆอ่าค่ะ เลยอยากจะมาแชร์ว่า ส่วนตัวเราคิดแบบนี้ และ ย้ำว่าไม่ได้พาดพิง แต่ อย่างใดทั้งนั้นนะคะ ย้ำ!!
molamola
#4
ตอบคุณ Lhei~LheY ค่ะ
1. ถูกต้องค่ะ แต่เราไม่ได้ซื้อจากทางเวปมิลิน นี่คะ เราต้องให้ผู้ขายเป็นคนรับผิดชอบ ซึ่งในกรณีนี้ คุณโบ เป็นผู้ขาย ฉะนั้นเธอต้องรับผิดชอบที่จะดำเนินเรื่องกับทางมิลินเอง เหมือนกับว่า ถ้าเราเป็นแม่ค้า เราสั่งของจากทางโรงงาน แล้วโรงงานทำไซส์ผิดมา เราขายของให้ลูกค้าไป ลูกค้ามาเคลมว่าใส่ไม่ได้ เราก็ต้องยอมรับสินค้าคืน เพื่อที่เราจะเอาไปเคลมกับทางโรงงาน ไม่ใช่บอกลูกค้าว่าให้คุณเอาของไปเปลี่ยนกับโรงงานเอง
2. ย้ำค่ะ คุณแม่ค้า ไม่ใช่มิลิน ถ้าเป็นมิลิน เราคงไปเคลมกับทางมิลินเอง และการที่แม่ค้าวัดไซส์ให้ นั่นไม่ใช่บริการพิเศษนี่คะ เป็นกฎกติกามารยาททั่วไปที่คุณควรจะต้องทำ เวลาที่คุณขายของ คุณก็ต้องบอกไซส์ลูกค้าป่ะคะ ถ้าเราโทรไปถามแล้วเค้าบอกว่า ไม่รู้ ให้ไปเปรียบเทียบกับตารางมิลินเอง แล้วเราตัดสินใจซื้อ นั่นเป็นความผิดของเรา แต่นี่เราโทรไปถามขอให้วัดให้ เพราะอยากได้ไซส์ที่ถูกต้อง
3 เราบอกแม่ค้าแล้ว ว่าเราขอเปลี่ยนเป็นสินค้าตัวอื่นที่เราใส่ได้ หรือเปลี่ยนไซส์ให้ถ้าคุณมีของ แต่เธอก็ยังยืนยัน ไม่ยอมท่าเดียว ทั้งๆที่ใน post ของเธอมีของขายมากมาย และขอย้ำค่ะ ถ้าเราซื้อกับมิลิน เราก็จัดการของเราเอง คงไม่ต้องบอกให้คุณโบจัดการให้หรอกค่ะ

เราเองก็เป็นคนไม่ชอบอะไรเยอะๆค่ะ แต่ไม่ชอบถูกเอาเปรียบแบบนี้ และการโพสท์กรณีนี้ก็เพราะอยากแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆท่านอื่นระมัดระวังการซื้อของในบอร์ดด้วยค่ะ
Tizzy9
#5
Originally Posted by Lhei~LheY
อันนี้เปนความคิดเหนส่วนตัวนะคะ ละก็เปนทั้งผู้ซื้อละผู้ขายในนี้

แต่ดิชั้นกลับมองว่า การที่สอบถาม กับแม่ค้า ละให้แม่ค้าวัด นั่นก็เปนอีกบริการที่แม่ค้าทำให้ ถามว่าแม่ค้ามีเจตจำนงค์ที่จะแจ้งลูกค้าบิดเบือนหรือป่าว ดิชั้นมองว่าในกรณีนี้น่าจะไม่ เพราะว่าการที่เราเปนแม่ค้า ก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อ ลูกค้าสามารถสอบถาม ตามความต้องการจนกว่าที่ลูกค้าจะพอใจ ละจ่ายตังค์เพื่อสินค้านั้นๆ


เขียนงง งงนะ สรุปสอบถามแม่ค้าได้จนกว่าจะพอใจก่อนตัดสินใจซื้อ แต่ถ้าคำตอบเกี่ยวกับสินค้าจะบิดเบือน คุณก็คิดว่าแม่ค้าก็ไม่ผิด เพราะเป็นบริการเพิ่มเติม .... พยายามทำความเข้าใจแต่ดิฉันว่าคุณกำลังสับสน
Tizzy9
#6
Originally Posted by Lhei~LheY
อันนี้เปนความคิดเหนส่วนตัวนะคะ ละก็เปนทั้งผู้ซื้อละผู้ขายในนี้

3. ในกรณีที่ลูกค้าใส่ไม่ได้ ถามว่าผิดจากแม่ค้าหรือไม่ ยังไงดิชั้นก็ ยังมองว่ามันไม่ได้เปนความผิดของแม่ค้า เพราะว่า ถ้าเกิดปกติ สมมุติ ว่าดิชั้นใส่ ไซค์ M ของมิลินเปนประจำอยู่แล้ว การไปเหนสินค้าของแม่ค้า ละมีไซค์ตรงตามที่ลูกค้าเคยใส่ ยังไง 100% ดิชั้นก็ต้องสั่งกับแม่ค้าท่านนี้อยู่ดี


แม่ค้าไม่ได้ผิด ที่ลูกค้าใส่ไม่ได้หรอก ผิดที่แม่ค้าโกหกบิดเบือนบอกไซส์ที่วัดได้จริง ก่อนลูกค้าจะซื้อเค้าก็โทรถามให้ช่วยวัดอย่างดี เราใส่เสื้อผ้าหลายยี่ห้อบอกได้เลย ยี่ห้อดีๆที่ใส่ประจำ บางทีใส่ S บางทีลงไปถึง XS เพราะต่อให้แบรนด์เดียวกัน pattern มันไม่ได้เหมือนกันเหมือนรองเท้าแตะหรอก

เจอแม่ค้าแบบนี้หลายทีละ เข็ดเหมือนกันนะ บางคนก็อยากจะเอาแต่ขายๆๆๆ อยากจะเอาแต่เงิน จนไม่มีจรรยาบรรณอ่ะ
kms
#7
จขกท เหมือนจะทราบอยู่แล้วว่าไซส์แต่ละแพทเทิร์นไม่เท่ากัน
เลยขอให้แม่ค้าวัด พอได้ของกลับไม่ตรงกันที่แม่ค้าบอก
สรุปลูกค้าผิดเหรอครับเนี่ย?
ไม่คืนของ หรือเปลี่ยนไซส์ที่ถูกต้องที่มีอยู่ในมือให้ลูกค้า
กลับไล่ให้ลูกค้าไปแก้ไซส์ หรือติดต่อแบรนด์เอง
ตรรกะแปลกๆ นะครับ


ขอให้เรื่องจบด้วยดีนะฮะ คุณ จขกท
patcha.chai
#8
-----------
Bb_bo
#9
Originally Posted by molamola
ถ้าอย่างนั้น คุณส่งกางเกงตัวที่คุณวัดตัวนี้ มาเปลียนกับตัวที่เรามีสิคะ ในเมื่อมีของเปลี่ยน คุณจะยืดเยื้อเรื่องทำไมกัน ไม่เข้าใจ แสดงว่า 2 ตัวนี้ ไซส์ไม่เท่ากัน จะได้จบๆไป


ได้ค่ะ ทางเรายินดีเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ที่ดิฉันวัดได้ 25 นิ้วให้ หากสินค้าตัวที่คุณมีการติด sz. ผิดจริง

ทั้งนี้ทางเราของนัดพบเพื่อเปลี่ยนสินค้าตามเวลาและสถานที่ที่คุณสะดวกค่ะ
gifferqoo
#10
เอ๊ะ.. อันนี้คือเคสเดียวกันกับอีกกระทู้นึงใช่มั้ยคะ??

ในความคิดเรานะคะ เราว่าความจริงคุณแม่ค้าก็ส่งตัวที่มีอยู่ไปเปลี่ยนเลยก็ได้หนิคะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาเจอกันทั้ง2ฝ่าย ดีกว่าป่าวเอ่ยยย ^^
panipakedd
#11
Originally Posted by Lhei~LheY
อันนี้เปนความคิดเหนส่วนตัวนะคะ ละก็เปนทั้งผู้ซื้อละผู้ขายในนี้

1.ในกรณีเรื่องของเสื้อผ้าอยากให้มองว่ามันเปนเรื่องนานาจิตตังมากๆ นะคะ การที่นำแทค หรือ ป้าย หรืออะไรก็ตามแต่ มายืนยันว่าไซค์นั้นเปนไซค์นั้นจิงๆ นั่นก็เป็นไปได้อย่างที่ลูกค้าต้องเข้าใจอย่างนั้น ละตกลงซื้อในที่สุด นั่นก็คือในกรณีที่เวลาเราสั่งซื้อที่เวปของมิลิน ถ้าเกิดสมมุติว่าซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ ยังไงทางลูกค้าก็ต้องไปขอเปลี่ยนที่ทางมิลินอยู่ดี ป่ะคะ

2.แต่ในกรณีที่ ลูกค้าซื้อกับทางแม่ค้า ถามว่าถ้าเปรียบแม่ค้าเปนมิลิน ยังไงทางมิลิน คงไม่มีบริการวัดไซค์ออนไลน์ หรือ สอบถามรายละเอียด อาจจะมีรายละเอียดคร่าวๆ ซึ่งก็คงไม่เป๊ะตามที่ขนาดเอาสายวัดมาวัดกันทุกๆ มุม แต่ดิชั้นกลับมองว่า การที่สอบถาม กับแม่ค้า ละให้แม่ค้าวัด นั่นก็เปนอีกบริการที่แม่ค้าทำให้ ถามว่าแม่ค้ามีเจตจำนงค์ที่จะแจ้งลูกค้าบิดเบือนหรือป่าว ดิชั้นมองว่าในกรณีนี้น่าจะไม่ เพราะว่าการที่เราเปนแม่ค้า ก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อ ลูกค้าสามารถสอบถาม ตามความต้องการจนกว่าที่ลูกค้าจะพอใจ ละจ่ายตังค์เพื่อสินค้านั้นๆ

3. ในกรณีที่ลูกค้าใส่ไม่ได้ ถามว่าผิดจากแม่ค้าหรือไม่ ยังไงดิชั้นก็ ยังมองว่ามันไม่ได้เปนความผิดของแม่ค้า เพราะว่า ถ้าเกิดปกติ สมมุติ ว่าดิชั้นใส่ ไซค์ M ของมิลินเปนประจำอยู่แล้ว การไปเหนสินค้าของแม่ค้า ละมีไซค์ตรงตามที่ลูกค้าเคยใส่ ยังไง 100% ดิชั้นก็ต้องสั่งกับแม่ค้าท่านนี้อยู่ดี ถามโดยส่วนตัวว่าจะวัดหรือไม่วัดก็ตามแต่ ถ้าซื้อมาละใส่ไม่ได้ ดิชั้นคงทำ 2 อย่างคือ 1. ขายต่อ เพราะว่าใส่ไม่ได้ 2. ขอเปลี่ยนสินค้าเปนตัวอื่น ที่แม่ค้ามี เพราะว่าใส่ไม่ได้จิงๆ แต่ ถามว่าถ้าเกิดจะไปขอคืนเงินเต็มจำนวน อันนี้ดิชั้นมองว่ามันโหดไปนะคะ เพราะว่าสินค้ามันไม่ใช่ของปลอม หรือ ขาด หรือ ชำรุดเสียหาย อันนี้ แค่ผิดไซค์ มันก็มีทางแก้ไขกันได้ เพระาว่าถามว่าถ้าดิชั้นสั่งซื้อกับทางมิลิน ละใส่ไม่ได้ ยังไงดิชั้นก็ต้องไปขอเปลี่ยนสินค้าอยู่ดี คงไม่ไปขอให้ทางมิลินต้องคืนเงินให้ดิชั้นหรือทำให้มันเปนเรื่องเปนราวอ่าค่ะ

ปล. อันนี้ดิชั้นไม่พาดพิง ย้ำ!! ว่าไม่ได้พาดพิงถึงแม่ค้าหรือ ลูกค้า เพราะว่า คิดว่าเรื่องเล็กๆน้อยๆ แค่นี้มันน่าจะตกลงกันได้นะคะ ต่างคนต่างเปน TM ทั้งคู่ ถ้อยทีถ้อยอาศัยดีกว่าค่ะ อย่าโยนกันไปโยนกันมาเลยค่ะ ว่า ความผิดใคร ความผิดใคร ละมาช่วยหาทางออกดีกว่าค่ะ ในเมื่อลูกค้าพอใจ กับกางเกงตัวนี้ แนะนำว่านัดกับแม่ค้าให้ไปเปลี่ยนไซค์ค่ะ หรือ ถ้าไม่ชอบแล้ว อีกประเด็น ขอเปลี่ยนเปนสินค้าตัวอื่นที่แม่ค้ามีก็ได้ค่ะ

เราเป็นคนไม่ชอบอะไรเยอะๆอ่าค่ะ เลยอยากจะมาแชร์ว่า ส่วนตัวเราคิดแบบนี้ และ ย้ำว่าไม่ได้พาดพิง แต่ อย่างใดทั้งนั้นนะคะ ย้ำ!!


เห็นด้วยนะคะ ลงขายต่อดีกว่า แม่ค้าก็ช่วยขายด้วยเลย เดี๋ยวก็มีคนซื้อจ้า
molamola
#12
รบกวนคุณแม่ค้ามาเจอกันเพื่อวัดไซส์กางเกงที่ Terminal 21 วันนี้ 23.8.13 เวลา ทุ่มครึ่งด้วยค่ะ
CHANEL-IN-LOVE
#13
ตอนนี้ 5 ทุ่มครึ่งละ จขกท. ช่วยรายงานผลด้วยจ้า ตกลงกางเกง แต่ละตัวไซส์ จริงไม่ตรงกะป้ายใช่ป่าวคะ
molamola
#14
เจอกันแล้วค่ะ วัดไซส์กันต่อหน้าเพื่อนของแต่ละฝ่าย ฝ่ายเราวัดได้ 24 ฝ่ายแม่ค้าวัดได้ 25 ส่วนกางเกงอีกตัวที่คุณแม่ค้ามี เมื่อนำมาวัดไซส์แล้ว ใหญ่กว่าตัวที่เรามี ประมาณ 2-3 มม ค่ะ ซึ่งเราก็ยังใส่ไม่ได้อยู่ดี เลยประณีประนอมกัน โดยการที่คุณแม่ค้าคืนเงินให้ค่ะ เรื่องจบลงด้วยดี ขอบคุณทุกคนมากค่ะ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3