มี case มาปรึกษาค่ะ
โดย Bb_bo
Bb_bo
#1
Originally Posted by molamola
เจอกันแล้วค่ะ วัดไซส์กันต่อหน้าเพื่อนของแต่ละฝ่าย ฝ่ายเราวัดได้ 24 ฝ่ายแม่ค้าวัดได้ 25 ส่วนกางเกงอีกตัวที่คุณแม่ค้ามี เมื่อนำมาวัดไซส์แล้ว ใหญ่กว่าตัวที่เรามี ประมาณ 2-3 มม ค่ะ ซึ่งเราก็ยังใส่ไม่ได้อยู่ดี เลยประณีประนอมกัน โดยการที่คุณแม่ค้าคืนเงินให้ค่ะ เรื่องจบลงด้วยดี ขอบคุณทุกคนมากค่ะ





ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นและช่วยเสนอแนะทางออกต่างๆ ให้นะคะ

ขอชี้แจงเพิ่มเติมเพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นถือว่าทางร้านได้รับความเสียหาย
และเราอยากให้ทุกอย่างจบด้วยดีและต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจรับผิดชอบ (ถึงแม้ไม่ได้เปนความผิดจากเราเองก็ตาม)


เจ้าของร้านเองเป็นทั้งคนขายและคนซื้อในห้องนี้มาก็นาน จากกรณีที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนให้หลายอย่างได้อย่างดีเลยค่ะ
เลยเข้าใจแล้วว่ามีหลายๆ ร้านทำไมต้องเขียนว่า “ซื้อสินค้าแล้วไม่รับเปลี่ยนคืนไม่ว่ากรณีใดๆ นอกจากความเสียหายจากการผลิต”
ซึ่งฟังดูแล้วรู้สึกว่าทำไมต้องขนาดนี้ แต่มันก็นานาจิตตังเค้าอาจจะเจออะไรมาก่อนเลยเขียนแบบนี้
การซื้อขายออนไลน์ ด้วยความที่ไม่เห็นสินค้าจริง ไม่สามารถลองได้ การตัดสินใจซื้อเราต้องมั่นใจพอสมควร
ลูกค้าอาจจะต้องสอบถามให้ละเอียดเพิ่มขึ้น และแม่ค้าก็ต้องสอบถามให้ละเอียดเยอะขึ้น จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับใครอีกนะค่ะ



----------------------------------------------------------------------

มี case มาปรึกษาค่ะ

ดิฉันขายของใน SBN มา 4 ปี และก็เป็น TM ด้วยค่ะ ขาย milin ในนี้มาไม่เคยมีเหตุการณ์ใดๆ จนมาเจอเหตุการณ์นี้ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่ามีลูกค้าท่านหนึ่งสนใจซื้อกางเกง milin sz.2 (New with Tag)ซึ่งตอนลูกค้าโทรมาสอบถามทางเราก็แจ้งไปว่า sz.2 เอว 25.5 นิ้ว และก็ซื้อขายกันไปค่ะ
คราวนี้พอลูกค้าได้รับสินค้าไปและมีการแจ้งกับเราว่าจะขอคืนสินค้า เนื่องจากเค้าวัดเอวได้แค่ 23 นิ้ว ซึ่งทางเราได้ก็ได้วัดก่อนจัดส่งไปแล้วเอว 25 นิ้ว

หลังจากที่ลูกค้าท่านนี้แจ้งเรื่อง sz. ผิด ทางเราก็ได้ตรวจสอบอีกครั้งโดย
1. วัดขนาดกับกางเกงแบบและ size เดียวกันก็ได้ 25 นิ้วเหมือนตอนที่ดิฉันแจ้งไป
2. ดิฉันได้ไปตรวจสอบกับ chart milin เพื่อเช็คอีกครั้ง ในนั้นก็เขียนไว้ว่า 25.5 นิ้ว ไม่น่าจะเป็น 23 นิ้วตามที่ลูกค้าแจ้งมาได้ค่ะ (เพราะ milin ไม่ผลิต sz. 23 นิ้วค่ะ)
3. ดิฉันได้โทรไปสอบถามจากทาง Showroom milin ว่าจะเป็นไปได้ไหมที่จะมีการติด sz. tag ผิดกับขนาดจริงของเอว
ซึ่งทาง milin แจ้งว่าเป็นไปได้น้อยมากที่ทาง milin จะติด sz. ผิด เพราะก่อนที่จะขายสินค้าทางร้านจะมีการตรวจสอบ QC ก่อนทุกครั้ง และทาง milin ก็ได้เสนอว่าหากลูกค้ามั่นใจว่าสินค้าติด sz. tag ผิดจริงให้ส่งหลักฐานมาแจ้งที่ milin ในเบื้องต้นได้

หลังจากนั้นดิฉันก็ได้เสนอให้กับลูกค้าไปว่าน่าจะเกิดความเข้าใจผิดกับในเรื่อง size กันจึงได้เสนอไปว่า
- ครั้งแรกดิฉันแจ้งกับเค้าไปว่าไม่สามารถคืนสินค้าได้เนื่องจากทางเรามีการวัดสินค้าก่อนจัดส่งแล้ว และได้เสนอไปว่าสามารถปรับเลื่อนตะขอเองได้หรือจะนำไปให้ที่ shop แก้ไขได้ ซึ่งดิฉันวัดได้ 25 นิ้ว หากเลื่อนตะขอไปเอวก็จะได้ประมาน 25.5 นิ้ว ก็จะเป็น sz. 2 และจะช่วยประกาศขายให้อีกช่องทางหนึง : แต่ลูกค้าท่านนี้ก็ไม่ยอม
- ขอเสนอที่สองดิฉันก็แจ้งไปว่า ถ้าในกรณีลูกค้าขอคืนเงินทางเราขอหัก 20% เพราะน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดกัน ซึ่งจะให้เราจ่ายคืนทั้งหมดคงไม่ได้เพราะเราก็ไม่สามารถนำไปคืนกับร้าน milin ได้เหมือนกัน เพื่อเป็นความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่ายค่ะ
: แต่ลูกค้าท่านนี้ก็ไม่ยอม
- ขอเสนอที่สาม ดิฉันเสนอให่้ลูกค้านำกางเกงไปวัด sz. ที่ shop พร้อมกับดิฉัน และเพื่อเป็นการยืนยันกันทาง milin ด้วยหากมีการติด sz. ผิดจะได้ชี้แจ้งกับทางร้านได้โดยตรง : แต่ลูกค้าท่านนี้ก็ไม่ยอม

ลูกค้าท่านนี้
ปฎิเสธขอเสนอทุกกรณีีและยืนยันจะคืนสินค้าเท่านั้น

ขอเรียนปรึกษาความเห็นจากท่านอื่นๆนะค่ะ ว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้เราควรจะทำยังไงดีค่ะ…….


ภาพนี้จะเป็นรูปกางเกง sz. 2 และวัดขอบด้านบนได้ 11 นิ้วเท่ากันกับคุณ molamola
โดยดิฉันได้ทำการวัดรอบเอวทั้งหมดแทนการวัดขอบด้านบน ซึ่งจะได้ 25 นิ้ว เท่ากับขนาดที่ได้แจ้งกับคุณ molamola ก่อนทำการซื้อขาย
และหากทางคุณ molamola แจ้งว่าวัดเอวทั้งหมดได้ 23 นิ้ว เพื่อความชัดเจนทั้ง 2 ฝ่าย อยากจะให้ลูกค้าเอาสินค้ามาวัดด้วยกัน อย่างน้อยจะไม่เสียความรู้สึกของคุณลูกค้า
ทั้งนี้หากสินค้าที่วัดเเล้วเป็นไปตามที่ลูกค้าแจ้งดิฉันยินดีที่จะเรารับผิดชอบค่ะ







Tizzy9
#2
แนะนำว่าควรจะรับคืนสินค้า และคืนเงินลูกค้าไปนะคะ

ส่วนตัวขายของ ออนไลน์ บอกได้เลยว่าไซส์ chart พวกนี้ไม่ได้มาตรฐานกับเสื้อทุกตัวทุกรุ่น ลูกค้าโทรมาสอบถามเรื่องไซส์ก่อนแล้ว ถ้าคุณให้ข้อมูลลูกค้าผิดไปตั้งแต่แรก หากลูกค้ารับไปแล้วไม่ตรงตามไซส์ที่คุณแจ้งก็ควรต้องรับคืนสินค้านะ ไม่เห็นเกี่ยวกับ Milin หรือไซส์ Chart นี้เลย เพราะลูกค้าก็โทรมาสอบถามให้คุณวัดไซส์ตัวนี้กับสินค้าของจริงที่คุณมีอยู่ ให้ตั้งแต่ก่อนซื้อขายแล้วไม่ใช่เหรอคะ :confused:

ข้อเสนอทั้งสามข้อที่คุณให้ลูกค้าไว้ ไม่มีข้อใดเลยที่มีความยุติธรรมต่อลูกค้า มีแต่เสียเปรียบต่อลูกค้าล้วนๆ เสียตังค์ซื้อไปก็ใส่ไม่ได้และยังต้องเสียเวลาไป shop กับคุณอีก ถ้า milin แปะไซส์มาผิดจริง นั่นก็เป็นเรื่องที่คุณต้องไปจัดการกับ Milin ไม่ใช่ให้ลูกค้ามารับเคราะห์แทนคุณนะ ดิฉันว่า :sad::sad::sad:
Magic_Eye
#3
ไม่ถ่ายรูปตอนวัดไซส์ของทั้งคู่มาโชว์กันไปเลยล่ะครับถ้าเกิดไม่มีใครโกหก ก้อแสดงว่าแปะป้ายผิดคุณก้อเปลี่ยนให้หรือคืนเงินแล้วเอาตัวนั้นไปเคลม milin
molamola
#4
เราคือลูกค้าท่านนั้นเอง และนี่คือรูปที่เราวัดได้จริง ทำไมคุณไม่โพสท์รูปที่คุณวัดเองด้วยล่ะคะ จะได้เปรียบเทียบให้เห็นชัดๆกันไปเลย อย่างที่คุณ Magic_eye เสนอไว้
molamola
#5
gifferqoo
#6
โอ้ววว.. คุณลูกค้าออกมาอธิบายเองเลย

ก็เข้าใจทั้งคุณลูกค้า และคุณแม่ค้านะคะ ทางคุณลูกค้าก็คงเซ็งอะค่ะ ที่ซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ทั้งที่ได้ถามย้ำเรื่องขนาดกับทางคุณแม่ค้าแล้ว ถึงขนาดวัดของจริงมาโชว์ให้

ทางคุณแม่ค้า ถ้ายืนยันว่าวัดได้ 25 จริงๆ ก็ควรส่งรูปกลับไป หรือโพสรูปที่ทางคุณแม่ค้าวัดได้ 25 จริงๆ เพื่อยืนยันกลับไปค่ะ

เพราะตอนเราขายรองเท้าใน SBN นี้ เวลาที่ลูกค้าถามความยาวมา เราก็ถ่ายรูปรองเท้าเทียบสายวัดให้ลูกค้าส่งกลับไปเลยค่ะ เพื่อป้องกันปัญหาภายหลังน่ะค่ะ เข้าใจว่าขายของโดยไม่เห็นของจริง ก็จะลำบากนิดนึงทั้งฝ่ายคุณลูกค้า และคุณแม่ค้า ก็เลยต้องละเอียดนิดนึงอะค่ะ

หวังว่าทั้ง 2 ฝ่ายคงเคลียร์กันได้อย่างลงตัวนะคะ เป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 ฝ่ายค่ะ ^^
Bowwie
#7
เอาตามความถูกต้องนะคะ แม่ค้าควรรับกางเกงคืนและคืนเงินลูกค้าไปค่ะ เพราะมันผิดตั้งแต่เรื่องขนาดไซด์ที่คุยกันแล้ว 23 กับ 25 นี่มันไม่ใกล้เคียงเลย
แล้วจะมาอ้างเรื่องชาร์ตไซด์นั่นนี่ก้อไม่ใช่เรื่อง คุณค้าขายก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าแต่ละแบบแพทเทิร์นมันต่างกัน ยี่ห้อเดียวกันบางทีเรายังใส่ us0 บางที us4 เลยค่ะ
แล้วข้อเสนอต่างๆที่ให้ลูกค้าไป มันไม่แฟร์เลยนะ เป็นเราก็ไม่เอาเหมือนกัน ให้ไปแก้ตะขออย่างงี้ ไปช้อปด้วยกันงี้ เสียเวลาค่ะ คุณควรรับของคืนแล้วไปจัดการเอง
เพราะไม่เกี่ยวกับลูกค้า เป็นเรื่องของคุณกับทางช้อป.. ง่ายๆคืนเงืนเค้าไปเถอะค่ะ จะได้จบกันดีๆ
Tizzy9
#8
จาก link นี้ รู้สึกว่าคุณลูกค้าจะไม่พอใจอยู่พอควรเลยเหมือนกันนะเนี่ย 8-O8-O8-O

http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=2833692&p=1066889643#post1066889643
Bb_bo
#9
รูปกางเกงค่ะ

Tizzy9
#10
ถ่ายแบบมีสายวัดให้ดูสิคุณ 8-O
Bb_bo
#11
ขอเปรียบเทียบของดิฉันและรูปที่คุณ molamola วัดนะค่ะ
ทั้ง 2 รูปเป็นรูปกางเกง sz. 2 เหมือนกัน หากวัดขอบด้านบนได้ 11 นิ้วเท่ากันค่ะ

Bb_bo
#12
ภาพนี้จะเป็นรูปกางเกง sz. 2 และวัดขอบด้านบนได้ 11 นิ้วเท่ากันกับคุณ molamola
โดยดิฉันได้ทำการวัดรอบเอวทั้งหมดแทนการวัดขอบด้านบน ซึ่งจะได้ 25 นิ้ว เท่ากับขนาดที่ได้แจ้งกับคุณ molamola ก่อนทำการซื้อขาย
และหากทางคุณ molamola แจ้งว่าวัดเอวทั้งหมดได้ 23 นิ้ว เพื่อความชัดเจนทั้ง 2 ฝ่าย อยากจะให้ลูกค้าเอาสินค้ามาวัดด้วยกัน อย่างน้อยจะไม่เสียความรู้สึกของคุณลูกค้า
ทั้งนี้หากสินค้าที่วัดเเล้วเป็นไปตามที่ลูกค้าแจ้งดิฉันยินดีที่จะเรารับผิดชอบค่ะ

molamola
#13
ถ้าอย่างนั้น คุณส่งกางเกงตัวที่คุณวัดตัวนี้ มาเปลียนกับตัวที่เรามีสิคะ ในเมื่อมีของเปลี่ยน คุณจะยืดเยื้อเรื่องทำไมกัน ไม่เข้าใจ แสดงว่า 2 ตัวนี้ ไซส์ไม่เท่ากัน จะได้จบๆไป
Bowwie
#14
ตัวที่คุณแม่ค้าวัดนี่คนละตัวกับที่ส่งให้ลูกค้าหรือตัวเดียวกันคะ เราอยากดูตัวที่ส่งให้อะค่ะ จะได้ชัดเจนไปเลย
Bowwie
#15
ตัวที่คุณแม่ค้าวัดนี่คนละตัวกับที่ส่งให้ลูกค้าหรือตัวเดียวกันคะ เราอยากดูตัวที่ส่งให้อะค่ะ จะได้ชัดเจนไปเลย
Bb_bo
#16
Originally Posted by molamola
ถ้าอย่างนั้น คุณส่งกางเกงตัวที่คุณวัดตัวนี้ มาเปลียนกับตัวที่เรามีสิคะ ในเมื่อมีของเปลี่ยน คุณจะยืดเยื้อเรื่องทำไมกัน ไม่เข้าใจ แสดงว่า 2 ตัวนี้ ไซส์ไม่เท่ากัน จะได้จบๆไป


ได้ค่ะ ทางเรายินดีเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ที่ดิฉันวัดได้ 25 นิ้วให้ได้ค่ะ หากสินค้าตัวที่คุณมีการติด sz. ผิดจริง

ทั้งนี้ทางเราของนัดพบเพื่อเปลี่ยนสินค้าตามเวลาและสถานที่ที่คุณสะดวกค่ะ
gifferqoo
#17
ในความคิดเรานะคะ เราว่าความจริงคุณแม่ค้าก็ส่งตัวที่มีอยู่ไปเปลี่ยนเลยก็ได้หนิคะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาเจอกันทั้ง2ฝ่าย ดีกว่าป่าวเอ่ยยย ^^
molamola
#18
ได้ค่ะ นัดเจอกัน ถ้าอีกตัวที่คุณเอามา เราใส่ได้ (เพราะจริงๆตอนแรกคุณบอกเรา 25.5 นะ อย่าลืม) ย้ำนะคะ เราต้องใส่ได้ด้วย เราแลกกัน แต่ถ้าเราใส่ไม่ได้ เราขอเงินคืนนะคะ
Tizzy9
#19
Originally Posted by Bb_bo
ภาพนี้จะเป็นรูปกางเกง sz. 2 และวัดขอบด้านบนได้ 11 นิ้วเท่ากันกับคุณ molamola
โดยดิฉันได้ทำการวัดรอบเอวทั้งหมดแทนการวัดขอบด้านบน ซึ่งจะได้ 25 นิ้ว เท่ากับขนาดที่ได้แจ้งกับคุณ molamola ก่อนทำการซื้อขาย


อันนี้ยังงง งง คุณวัดด้านเดียวได้ 11 นิ้ว แต่วัดรอบตัวได้ถึง 25 นิ้วเลยเหรอคะ??? คุณวัดหลวมๆเหรอ? 11 คูณ 2 เท่ากับ 22 นี่มันผิดกันถึง 3 นิ้วได้เลยเหรอคะ?!

แต่ไงก็เห็นด้วยกับคุณ gifferqoo นะคะ คนเราซื้อของออนไลน์ก็เพราะประหยัดเวลาไม่ต้องขับรถไปไหน สุดท้ายต้องออกไปต่อล้อต่อเถียงกันเสียเวลาอยู่ดี ถ้าคุณยืนยันว่าวัดได้ 25 จริง (แบบไม่ใช่วัดหลวมๆย่นๆขอให้ถึง 25 นิ้ว) ก็ยอมส่งตัวที่ถูกต้องให้ลูกค้าแบบไม่มีข้อโต้เถียงเถอะ แต่ถ้ารู้แล้วว่าตัวเองวัดไม่ถูกต้องก็คืนเงินลูกค้าไปโดยบริสุทธิ์ใจเถ๊อะ ไม่งั้นเจอกัน วัดออกมา 2 ตัวเท่ากัน หน้าแตกเปล่าๆ
Bb_bo
#20
Originally Posted by molamola
ได้ค่ะ นัดเจอกัน ถ้าอีกตัวที่คุณเอามา เราใส่ได้ (เพราะจริงๆตอนแรกคุณบอกเรา 25.5 นะ อย่าลืม) ย้ำนะคะ เราต้องใส่ได้ด้วย เราแลกกัน แต่ถ้าเราใส่ไม่ได้ เราขอเงินคืนนะคะ


ทางเรายินดีเปลี่ยนให้ค่ะ แต่ทั้งนี้ต้องเป็นจะต้องกรณีที่ทางเราวัดกางเกงที่อยู่กับคุณได้ 23 นิ้วตามที่คุณแจ้งมา ถ้าทางเราเอาตัวใหม่ที่วัดได้ 25 นิ้วไปให้แล้วคุณยังใส่ไม่ได้ ทางเราจะไม่รับเปลี่ยนและรับคืนสินค้าจากลูกค้านะค่ะ
panipakedd
#21
พบกันครึ่งทาง ลงขายให้สำหรับท่านที่ใส่ได้ขนาดเอว 22-23" ดีกว่ามั้ยคะ กางเกงน่ารัก ไม่นานน่าจะขายได้ แม่ค้าช่วยลงขาย ส่วนคุณลูกค้าก็ลองลงขายในเฟสบุก IG หรือขายเพื่อนๆ ที่ใส่ได้ เรื่องนิดหน่อยเนอะ ช่วยกันขายทั้งสองฝ่าย :D
Bowwie
#22
Originally Posted by panipakedd
พบกันครึ่งทาง ลงขายให้สำหรับท่านที่ใส่ได้ขนาดเอว 22-23" ดีกว่ามั้ยคะ กางเกงน่ารัก ไม่นานน่าจะขายได้ แม่ค้าช่วยลงขาย ส่วนคุณลูกค้าก็ลองลงขายในเฟสบุก IG หรือขายเพื่อนๆ ที่ใส่ได้ เรื่องนิดหน่อยเนอะ ช่วยกันขายทั้งสองฝ่าย :D



เราว่ามันไม่ใช่อะค่ะ ลูกค้าต้องการเงินคืนเพราะสิ่งที่ได้รับมามันผิดจากที่บอกตอนแรก ไม่งั้นก้อเปลี่ยนตัวใหม่ที่ใส่ได้คืน ไม่ใช่ภาระที่ต้องรับผิดชอบในการไปโพสขายต่อค่ะ
แฟร์ๆเลย เราว่าแม่ค้าควรทำเอง จะขายต่อหรืออะไรก้อตาม มุมมองคนกลางนะคะ
marni_mm
#23
ความเห็นส่วนตัว:คุณแม่ค้าแค่รับคืนมันจะยากตรงไหนคะ ถ้าของคุณดีจริง ปกติไซส์จริง ยังไงก็ต้องขายได้ค่า
มีเรื่องกะลูกมันไม่คุ้มหรอกคะ. แล้วที่จะหักลูกค้า20%เราว่าไม่ค่อยแฟร์นะคะ. เนื่องจากไม่มีค่าเสื่อมลูกค้าเค้ายังไม่ได้แกะป้ายเลย
หากไม่อยากรับคืน. ก็มีอีกทางที่อยากนำเสนอ. ไม่ต้องรับคืนก็ได้จ้า. แค่ออกค่าvaser หรือซื้อcourse ลดเอวให้คุณลูกค้าก็ได้
เราว่าคุณลูกค้าคงโอเคกะข้อเสนอนะคะ.ขำๆๆนะอย่าเครียด555
titled
#24
เห็นใจทั้งคู่ ขอให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีนะคับ
molamola
#25
รบกวนคุณแม่ค้ามาเจอกันเพื่อวัดไซส์กางเกงที่ Terminal 21 วันนี้ 23.8.13 เวลา ทุ่มครึ่งด้วยค่ะ
molamola
#26
เจอกันแล้วค่ะ วัดไซส์กันต่อหน้าเพื่อนของแต่ละฝ่าย ฝ่ายเราวัดได้ 24 ฝ่ายแม่ค้าวัดได้ 25 ส่วนกางเกงอีกตัวที่คุณแม่ค้ามี เมื่อนำมาวัดไซส์แล้ว ใหญ่กว่าตัวที่เรามี ประมาณ 2-3 มม ค่ะ ซึ่งเราก็ยังใส่ไม่ได้อยู่ดี เลยประณีประนอมกัน โดยการที่คุณแม่ค้าคืนเงินให้ค่ะ เรื่องจบลงด้วยดี ขอบคุณทุกคนมากค่ะ
Bb_bo
#27
ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นและช่วยเสนอแนะทางออกต่างๆ ให้นะคะ


ขอชี้แจงเพิ่มเติมเพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นถือว่าทางร้านได้รับความเสียหายและเราอยากให้ทุกอย่างจบด้วยดี
และร้านเราก็ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจรับผิดชอบ (ถึงแม้ไม่ได้เปนความผิดจากเราเองก็ตาม)


เจ้าของร้านเองเป็นทั้งคนขายและคนซื้อในห้องนี้มาก็นาน จากกรณีที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนให้หลายอย่างได้อย่างดีเลยค่ะ
เลยเข้าใจแล้วว่ามีหลายๆ ร้านทำไมต้องเขียนว่า “ซื้อสินค้าแล้วไม่รับเปลี่ยนคืนไม่ว่ากรณีใดๆ นอกจากความเสียหายจากการผลิต”
ซึ่งฟังดูแล้วรู้สึกว่าทำไมต้องขนาดนี้ แต่มันก็นานาจิตตังเค้าอาจจะเจออะไรมาก่อนเลยเขียนแบบนี้
การซื้อขายออนไลน์ ด้วยความที่ไม่เห็นสินค้าจริง ไม่สามารถลองได้ การตัดสินใจซื้อเราต้องมั่นใจพอสมควร
ลูกค้าอาจจะต้องสอบถามให้ละเอียดเพิ่มขึ้น และแม่ค้าก็ต้องสอบถามให้ละเอียดเยอะขึ้น จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับใครอีก.
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3