ต้องการความช่วยเหลือจากสมาชิกด่วนๆๆเลยจ้า
โดย centerline168
centerline168
#1
คือดาส่งของไปให้ลูกค้าท่านหนึ่งทางไปรษณีย์

ร้อยวันพันปีของไม่เคยหาย

ปรากฎว่าวันนี้คุณลุกค้าโทรมาบอกว่าสินค้าหาย

คือบุรุษไปรษณีย์ทำหลงระหว่างทาง

แต่ดาได้ส่งของแบบลงทะเบียนนะคะ

อยากทราบว่ากรณีนี้

ดาควรจะทำอย่างไรดีคะ

สงสัยของคงไม่ได้คืน

เราจะร้องเรียนกับใครดีคะ

ช่วยมาให้ความคิดเห็นหน่อยนะคะ

ดาต้องการความช่วยเหลือด่วนๆๆเลยจ้า
Hui Hui
#2
[SIZE="5"]หมายความว่าไงคะ ทำหลงระหว่างทาง หล่นหาย ส่งผิด หรือว่า หายไปซะเฉย ๆ
ส่งไปกรุงเทพหรือต่างจังหวัด ถ้าต่างจังหวัด ตัวเมืองหรือยอดดอย ไกลปืนเที่ยงคะ

เพราะว่าน้องสาวเราเค้าเก่งเรื่องทะเลาะกับไปรษณีย์ ตามของ เคลมของได้ตลอด
แต่ขอบอกนิดว่า กว่าจะตามได้ นานค่ะ คือว่าต้องดูว่าสินค้านั้น ๆ หายยังไง
ต้องมีการนำสืบ ทำเรื่องเอกสาร วุ่นวายมากค่ะ มูลค่าของเท่าไหร่
ต้องไปติดต่อที่ไปรษณีย์ของคุณ เพราะว่าการส่งลงทะเบียน จะต้องมีการเซ้นรับ
เคยมีการส่งผิดบ้าน แต่บุรุษไปรษณีย์จำได้พอดีว่าหน้าตาของเป็นแบบนี้ แบบนั้น
แล้วได้เอาไปส่งที่บ้านนี้ เค้าจะมีการเซ้นรับของ แล้วบางครั้งเค้าจะให้เขียนความสัมพันธ์กับ
ผู้ที่มีชื่อหน้าซองด้วย เช่น เป็น พ่อหรือแม่หรือพี่น้อง
แต่ไม่ควรปล่อยให้เรื่องนาน แล้วค่อยตาม เพราะว่าจะไม่ค่อยได้เรื่องค่ะ
รีบไปติดต่อนะคะ เอาใจช่วยค่ะ

เพราะว่าเราเองเคยเกือบหายค่ะ ส่งของไปลำพูน ส่งพัสดุไปลูกค้าบอกว่าไม่ได้ของค่ะ
เค้าก็เลยพีเอ็มตาม แต่คิดว่าลูกค้าอยู่ไกลไม่ใช่ตัวเมือง ก็เลยใช้เวลาหน่อยค่ะ

ขอบอกทริกนิดนะคะ

การส่งพัสดุ กับการส่งพัสดุลงทะเบียน

ของที่เป็นกล่อง ๆ ที่ดูแล้วคงทนดี เป็นกล่องใหญ่เค้าเรียกว่าส่งเป็นพัสดุค่ะ ไม่ต้องลงทะเบียน
เพราะว่าของที่เป็นกล่องเหล่านี้ที่ผู้รับ ๆ ต้องเซ้นรับทุกครั้ง อยู่แล้ว
ราคาค่าส่ง ไม่เกิน 1 กิโล ค่าส่ง 20 บาท
ถ้าเราบอกว่าของส่งเป็นลงทะเบียนด้วยมันก็ซ้ำซ้อนค่ะ
และค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นอีกราว ๆ 10 -15 บาทโดยไม่จำเป็น

การส่งของลงทะเบียนโดยมากใช้กับการส่งเป็นของแล้วเป็นซอง ๆ ปิดผนึกหรือกล่องสินค้าที่เล็ก ๆ
ควรขอส่งเป็นลงทะเบียน เพราะไม่งั้นกล่องเล็กจะโดนส่งรวมไปกับ ถุงพัสดุที่เอาไว้ใส่ของใหญ่ ๆ
ทำให้เกิดการแตกหักเสียหาย และพนักงานเค้าก็ไม่สนไม่แคร์ด้วยค่ะ

แต่ว่าถ้าของราคาแพงๆ ควรส่งเป็นอีเอ็มเอสเท่านั้นค่ะ เพราะว่าตามง่ายกว่า
ประกันมูลค่าของได้มากกว่า แต่กว่าจะได้นั้น ยากเหมือนกันหมดค่ะ
เวลาถามพนักงานว่าถ้าของหายเคลมยังไง ได้เท่าไหร่ต่อชิ้น
พนักงานจะมีอาการเอ๋อ ไม่อยากคุยด้วยค่ะ ต่อมความจำเบลอขึ้นมาทันทีค่ะ
ไม่ค่อยยอมบอก จนทุกวันนี้เรายังไม่ได้เรื่องเลยว่า มันเป็นตัวเลขเท่าไหร่กันแน่


ต่างจังหวัด ไกล ๆ ที่ไม่ได้อยู่ตัวเมืองควรส่งเป็นอีเอ็มเอสค่ะ
เพราะว่าโดนมาแล้ว ลูกค้าอยู่ลำพูนและไม่ได้อยู่ตัวเมืองพีเอ้มมาว่า
ไม่ได้ของ เราก็เลยโทรตาม นึกว่าโดนดีแล้ว เค้าบอกว่า ราว ๆ อาทิตย์ค่ะ กว่าจะได้ของ
บางที่เป็น 10 วัน ไม่แน่ใจว่าของคุณส่งเป็นต่างจังหวัดหรือ กรุงเทพ
แต่ต่างจังหวัดจะดีอย่างคือ บุรุษไปรษณีย์จะจำได้ดีกว่ากรุงเทพ ว่าบ้านไหนเป็นใคร
มีพัสดุหรือจดหมายอะไรมา
ยังไงก็เอาใจช่วยค่ะ ถ้าต้องการคำแนะนำเพิ่ม พีเอ็มมาก็ได้ เดี๋ยวให้คุยกับน้องเรา
น้องเราเก่งเรื่องตามไปรษณีย์ค่ะ
Kittypiggybent
#3
เช็คกับทางไปรษณีย์ได้รึเปล่าคะ

แล้วทางไปรษณีย์เค้ารับผิดชอบไหมเอ่ย

เรายังไม่เคยเจอกับตัวเองเลยค่ะ กรณีนี้

รอความคิดเห็นเพื่อนๆ คนถัดไปนะคะ
centerline168
#4
คือคุณลูกค้าของดาเค้าของดาเค้าบอกว่าเค้าโทรไปหาหัวหน้าของไปรษณีย์ปลายทางแล้วคะ

แต่เค้าว่าให้ดาที่เป็นคนส่งของไปแจ้งความอะคะ

เพราะบุรุษไปรษณีย์มันดันทำของหล่นหายตอนนำส่งที่บ้านผู้รับ

คือไม่ได้ส่งผิดบ้านนะคะ

มันทำหายเลย พูดแบบปัดความรับผิดชอบด้วย

แถมของที่หายราคาเฉียดหมื่นมันจะชดใช้มั้ยคะ
centerline168
#5
ช่วยกันออกความคิดเห็นหน่อยนะคะ ตอนนี้สับสนมาก
asiaticia
#6
ต้องไปแจ้งเรื่องที่ไปรษณีย์ที่ทำการส่งจะเดินเรื่องง่ายกว่า ถ้าของราคาเฉียดหมื่นนี่การชดใช้ไม่ได้เท่าที่เสียไปแน่นอน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประเภทการส่งด้วย ได้เท่าไหร่เราก็จำไม่ได้ค่ะ เอาใจช่วยแล้วกันนะคะ
ogazzang
#7
หูยยย ของราคาแพงซะด้วย

ไม่รู้จะช่วยยังไง

ก็ช่วยให้กำลังใจละกันคะ ขอให้จัดการเรื่อง แล้วได้ของคืนมานะค่ะ

^^
mamee
#8
ติดต่อที่ไปรษณีย์เลยค่ะ เอาใบเสร็จไปยืนยันด้วยนะคะ ขอให้ตามเจอไวๆนะคะ:)
ting_ja
#9
โห ถ้าแพงขนาดนั้น คงได้คืนไม่เต็มจำนวนแน่ๆ ค่ะ เพราะถ้าไม่ส่งแบบมีประกัน

จะไม่ได้ราคาจริง ถ้าส่ง ems คืนแค่ 1000 มั้งค่ะ

แบบนี้เช็คกะทางไปรษณีย์ก่อนดีมั้ย ว่า ของถึงบ้านผู้รับ แล้วมีคนเซนต์รับ

ไปแล้วหรือยัง เพราะ ถ้ามีคนเซนต์รับแล้ว ยังไงก็ต้องได้รับค่ะ
centerline168
#10
แต่คือคุณลูกค้าเค้าต้องการให้เราจัดการทั้งหมดเลยค่ะ

คือถ้าไม่ได้คืนก็ต้องหาใบใหม่ให้

แต่เค้าจะเพิ่มเงินให้

แต่คือเราก็ต้องได้ค่ากระเป๋าคืนจากทางไปรษณีย์ทั้งหมดอ่ะคะ

ทำไงดีคะ

ดูไปรษณีย์ไทยไม่มีความรับผิดชอบเลยอ่ะ
rita-1
#11
อย่างนี้ยอมไม่ได้ค่ะ ต้องไปที่ไปรษณีย์ด่วนเลยค่ะ ยังไงทางเขาก็ต้องรับผิดชอบ อยู่ ๆ จะมาทำของที่เราส่งหายได้อย่างไร ทั้งที่เราเสียตังค่าส่งแล้วแต่กลับทำของเราหายแล้วไม่รับผิดชอบ อย่างงี้ยอมไม่ได้จริง ๆค่ะ
LoVe59
#12
เอาใจช่วยค่ะ ขอให้ตามเรื่องได้ไวๆนะค่ะ ... :)
y
#13
ขอเล่าหน่อยนะค่ะ เคยเจอเคสแบบนี้เลย

ตอนนั้นเราเพิ่งเริ่มซื้อของทางเนตใหม่ๆ ผ่านมาประมาณ 5-6 ปีแล้ว

เราได้สังซื้อของทางเนต ทีนี้คุณไปรษณีย์ทำของตกหาย ระหว่างทางมาส่งแถวบ้านเลย

แถวนั้นมันจะเป็นดงหญ้า แต่เป็นซอยที่รถผ่านเยอะ ตอนมาส่ง เค้าบอกว่าเค้าทำของเราตก

ก็ไปวนรถหา ก็เจอของนะ แต่กล่องมันบู้บี้หน่อย แต่เชือกยังผูกเหมือนเดิม

ตอนนั้นพี่เค้าก็ให้เราแกะของดูเลย ปรากฎว่าของข้างในมันไม่มี เราก็ได้โทรหาแม่ค้าว่าได้ส่งของมาจริงๆมั้ย

แม่ค้าเค้าก็มั่นใจว่าส่งแน่นอน ข้างในนั้นที่เราซ์้อมันเป็นบรัชออน แล้วเราก็แน่ใจใน fb ของแม่ค้า

เราก็บอกเค้าไปว่าของที่เราซ์้อมันราคา 750 b. พี่ไปรษณีย์ตอนแรกเค้าก็โยกโย้นิดนึง

บอกเค้าเงินเดือนน้อย ถ้าใช้เรามันก็หลายบาท ตอนนั้นเราก็ไม่ยอม

เค้าก็เลยบอกเด็วพรุ่งนี้ให้หัวหน้าโทรหาเรา แล้วหัวหน้าเค้าก็โทรหาเรา เราก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง

หัวหน้าเค้าก็บอก เด๋วเอาเงินเข้าไปคืนให้ ผลสรุป วันรุ่งขึ้น พี่ไปรษรณีย์ก็เอาเงินเข้ามาคืนเต็มจำนวนเลย

อันนี้เราว่าที่เค้าคืนให้โดยเร็ว เพราะมันเป็นความผิดเค้าเห็นๆ เคสคุณคล้ายๆของเรา

น่าจะได้รับคืนง่ายๆนะค่ะ ยังไงเอาใจช่วยนะค่ะ
hut2211
#14
ใจเย็น ๆ ครับ
ค่อย ๆ แก้ปัญหาที่ละเรื่องครับ
ตามที่ไปรษณีย์ก่อน
เอา tracking no. ลองเช็คดูก่อน ว่าไม่ได้มีคนเซ็นรับจริง
แล้วค่อยแจ้งที่ไปรษณีย์อีกทีครับ
ส่วนเรื่องค่าของไปรษณีย์คงรับผิดชอบได้แค่ระเบียบ (ถ้าหายจริง)
แล้วส่วนเรื่องจะหาของใหม่ให้ลูกค้า ค่อยว่ากันทีหลัง ครับ
ตามทีละเรื่องได้ไม่ยุ่งครับ :D
centerline168
#15
มาอัพเดทเรื่องค่ะ

ขอบคุณทุกคนนะคะที่มาให้กำลังจัยดา

วันนี้ดาโทรไปด่าหัวหน้าไปรษณีย์มาแล้วค่ะ

ดาให้เวลาเค้าภายในอาทิตย์หน้าต้องเอาเงินหรือของมาคืนให้ดา

เค้าก็เลยบอกว่าของคงหาไม่เจอแล้ว

แต่เค้าจะนำเงินมาคืนให้ค่ะ

ดาก็หวังว่าจะเป็นดังนั้นโดยเร็ว

เพราะดาได้สั่งกระเป๋าใบใหม่ให้คุณลูกค้าแล้ว

ตอนนี้อยุ่ในช่วงดำเนินการส่งของมาจากเมกาจ้า

ไม่หน้าเกิน10วันคุณลูกค้าของดาก็จะได้กระเป๋าไปใช้สมใจหวังจ้า

แต่แอบน้อยจัยเหมือนกันที่ทำให้คุณลูกค้าต้องรอคอย

เค้าบอกว่าเค้าอยากได้และตามหามานานแล้ว

พอเจอของดันหายซะงั้น

เซงเลย***
apretty
#16
คุณดาลองตกลงกับไปรษณีย์หรือยังคะ ว่าจะชดใช้คืนให้เท่าไร
ก็ขอให้ได้คืนมูลค่าเท่ากับหรือใกล้เคียงราคาจริงนะคะ
anjay21
#17
อยากรู้เหมือนกันว่าจะได้คืนเท่าไหร่.. _ _"

คุณดาใจดีจังเลยค่ะ^^ คนแบบนี้สิที่น่าซื้อขายด้วย
centerline168
#18
ดาจะมาอัพเดทเรื่องให้อ่านต่อวันจันนี้นะคะ

เพราะเค้าบอกจะติดต่อมาอีกทีวันจัน

เราไม่ยอมให้ลุกค้าของเราต้องเสียใจหรอก

เค้าซื้อของกับเราแล้วนินา

ของหายเราก็ต้องดูให้เค้าแหละ

อีกอย่างเคสนี้น่ารัก

คุณลุกสาวซื้อกระเป๋าให้คุณแม่

เราเลยต้องช่วยเต็มที่

เพราะเราก็คนรักแม่เหมือนกันจ้า***
centerline168
#19
มาอัพเดทเรื่องจ้า

วันนี้เราโทรไปณษณีย์อีกครั้งแล้วนะ

โทรไปคุยกับหัวหน้าเค้า

เห็นเค้าบอกว่า

คนส่งเค้าจะโอนเงินคืนให้ตอนวันที่1นี้อ่ะคะ

เค้ารอเงินเดือนออกก่อน

เรากับคุณลุกค้าก็เลยโอเคตามนั้น

สรุปเราก็เลยสั่งกระเป๋าใบใหม่ให้คุณลุกค้าแล้ว

คุณลุกค้าจะได้น้องกระเป๋าไปสะพายให้ฉ่ำใจไม่เกินวันที่10แน่นอนจ้า

ดีจัยเจงๆๆที่จบลงด้วยดี

ไม่งั้นนะ

คงโกดไปรษณีย์ตายเลย
mamjung
#20
ดีใจด้วยค่ะ ที่่ไม่สูญเงินและของค่ะ และนับถือสปิริทไปรษณีย์จังค่ะ ใช้คืนหมดเรย แถมตามเรื่องไม่นานมากด้วย อย่างนี้น่ายกย่องค่ะ :D
centerline168
#21
มาอัพเดทจ้า

ในที่สุดเราก็ได้เงินจากไปรษณีย์แล้ว

กว่าจะได้มาวันนี้โทรเป็นสิบ

ผ่านหลายคนเหลือเกิน

กว่าจะได้ก็เพิ่งม่ะกี้เองจ้า

แต่ก็ดีใจที่ไม่สูญ

เพราะได้สั่งกระเป๋าใบใหม่ให้ลุกค้าไปแล้ว

อีกไม่เกินวันที่สิบ

ลุกค้าของดาก็จะได้กระเป๋าไปครอบครองสมใจจ้า

ดีใจกับคุณลูกค้าจิงๆๆ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3