ขอความคิดเห็นคนขายส่งสินค้ามีตำหนิให้คะ
โดย chanelchic
chanelchic
#1
พอดีเลยคะ

ขอลงความจริงนะคะ

ขอปรึกษาคะ เพื่อนๆช่วยลงความเห็นกรณีนี้ได้ไหมคะว่าถ้าเป็นเพื่อนๆจะ
response กับของชิ้นนี้อย่างไรกันนะคะ รูปที่ลงด้านล่างมี7รูป 2รูปแรกคือของคนอื่นที่เขาขายกัน 5รูปหลังคือรองเท้ามีตำหนิที่รับมาวันนี้คะ เพิ่ม

ถ่ายไว้เมื่อคืนพร้อมรูปอื่นคะ
เรื่องมีอยู่ว่า
เราpre order รองเท้า ysl tribute low heelสีดำหนังด้านกับน้องที่เคยฝากpreของอย่างอื่นเป็นประจำคะ เป็นคนที่เชื่อใจได้ว่าซื้อของจริงไม่หนีไม่ใช่มิจฉาชีพ
วันนี้ 6/3/13เวลาประมาณ 17.30 นัดรับรองเท้าที่emporium

ตอนเปิดกล่องออกมา เราหยิบข้างขวาออกมาลองคะ ตอนแกะstrapเราก้อสังเกตเห็นว่า
มีรอยริ้วๆตามสันรูรองเท้าเป็นริ้วยาว เป็นช่วงๆตามรูรองเท้าคะ
เรา : น้อง ทำไมมันเป็นรอยริ้วแบบขั้นบันไดเลยคะ
น้อง : อ๋อ มันเป็นส่วนโค้งของรองเท้าครับ เค้าดันทรงมามันเลยเป็นริ้วแบบนี้
เรา : ออ เหรอคะ (เรายอมรับคะว่าเราเชื่อที่น้องบอกว่ามันเป็นเพราะเขาดันทรงโค้งมากำลังเบลอๆเพราะเหนื่อยมาทั้งวัน) เสร็จแล้วก็ลองข้างขวาข้างเดียว แค่ลองยืนตรงนะคะไม่ได้เดินไปไหนเลย
แล้วเราก้อเก็บใส่กล่อง นั่งคุยกับน้องอีกแปปแล้วแยกย้ายกัน

เรากลับมาบ้าน ทานข้าว อาบน้ำ นั่งหยิบรองเท้ามาวิเคราะห์อีกทีเวลาประมาณ2ทุ่มครึ่ง
เฮ้ย ข้างซ้ายก็อเป็น แถมข้างขวาตอนแรกที่เห็นเป็นริ้ว ตรงปลายสุดหนังยังมีรอยที่เพิ่งเห็นเหมือนเล็บจิก โทรหาน้องทันที และสรุปว่า น้องเขาไม่รับคืนและบอกว่า เราออกจากร้านแล้วและเราใส่แล้ว
เราบอกไม่ได้ใส่เฟร้ย แค่ลองตรงหน้าน้องนั่นละ รับรองใต้รองเท้ายังใหม่หมือนเดิมไร้ริ้วรอย พอคุยกับน้องเลยรู้ว่าในส่วนของการเปลี่ยนที่ร้านก็เป็นไปไม่ได้แล้วเพราะคู่นี้ซื้อจากอังกฤษให้เปลี่ยนได้ภายใน14วัน แต่ภายใน14วันนี้น้องไม่มีไปอังกฤษแล้ว เราถามน้องให้ฝากเพื่อนคนอื่นเผื่อเขามีไปอังกฤษ น้องบอกว่าเขาก็ไม่แน่ใจว่าเพื่อนจะไปไหมและส่วนตัวน้องเป็นคนเกรงใจคนอื่น(ฮ่วยแล้วตรูละ)
เราบอกให้น้องเอาไปขายก็ไม่เอาบอกเราว่าแล้วจะไปขายใคร

ยอมรับว่า ปรี๊ดแตก สรุปคือ ณ ตอนนี้ เราแค่นเหมือนคนหน้าด้านเลยคะ แค่นขอเงินคืน สิ่งที่น้องพูดซ้ำๆคือ ผมแกะซีลด้วยตัวเองมันเป็นของใหม่ๆแน่ๆฝรั่งเขาไม่โกงหรอกเขาไม่เอาของมีตำหนิมาซีลหรอกถ้าเป็นคนไทยก็อไปอย่าง (พูด3-4รอบ)คือเราพยายามพูดfact ว่า ของมันมีตำหนิจริงๆ สายstrapมันเป็นรอยการซื้อของมันต้องดูที่วัตถุนั้นด้วยตาอย่างละเอียดไม่ใช่มาบอกว่า ฉันแกะซีลเองใหม่แน่ๆ ฝรั่งไม่โกงหรอก หลังจากแค่นน้อง สรุปคือ จะได้คืน2000
ระหว่างนี้เราถ่ายรูปและส่งรูปรอย Strapซ้ายขวาและstrapกลางที่เราเห็นไปให้น้องทางเมล์ด้วยคะ ให้เขาดูว่าของใหม่ที่เขาขายกันที่strapมันไม่เป็นรอบแบบที่น้องบอก
ทีนี้เพิ่งมาพลิกดูstrapด้านในทั้ง2ข้างซ้ายขวา จะเป็นลมอีกครั้ง ยิ่งกว่าด้านหน้าอีกคะ
ตอนนี้อยากได้คืนทั้งหมดแล้วคะ เพราะรู้สึกแย่จริงๆ จ่ายเงินไป26,400บาทแต่ได้ของมีตำหนิแบบนี้ยังไม่ได้ใส่แท้ๆแต่รอยstrap2ข้างครบทั้งหน้าและหลัง รูมีรอยทุกรู คู่นี้ที่จะติไม่ได้คือใต้รองเท้าเป๊ะจริงคะไม่มีรอยจริงๆ เราโทรไปอีกครั้งตอน5ทุ่มน้องยังไม่รับสาย มันอาจจะดึกเลยอาจจะนอนไปแล้ว

เลยอยากถามว่า ถ้าเป็นเพื่อนๆจะมีทางออกอย่างไรกับเรื่องนี้คะ เราเรื่องมากไปไหมคะ ถ้าเป็นเพื่อนๆรอยประมาณนี้โอเคไหมคะ อยากรู้มุมมองคนอื่นคะ (แต่ส่วนตัวเราเราไม่โอเคกับมันตั้งแต่ยังไม่ได้ใส่) เราได้ปรึกษากับผู้ขายคนหนึ่งเขายืนยันคะ ว่าของใหม่จริงๆไม่มีรอยแบบนี้และขนาดของใส่แล้ว5-6ครั้งยังไม่มีรอยแบบนี้เลยคะ
ก่อนหน้านี้ของที่preมา บางชิ้นมีตำหนิ บางทีซื้อผิดก้อมี แต่เรารับทุกชิ้นคะ ได้แต่เตือนน้องไปให้ดูให้ระวัง แต่คราวนี้เราว่าตำหนิมันเกินไปสำหรับเราจริงๆคะ

เราสาบานจริงๆว่ารับรองเท้ามาจากน้องแล้วเราไม่ได้ทำอะไรกับมันเลยคะ แค่หยิบมาดูอีกทีแล้วหูตาสว่างตอน2ทุ่มครึ่งที่บ้านคะแล้วก็ติดต่อน้องเขาทันทีคะ
ปล.ตอนก่อนแยกกันที่empoน้องยังทักเราเลยคะ ว่าให้ใส่เลยสิ เรายังบอกเลยว่าไม่หรอกไว้ไปแต่งตัวดีๆค่อยใส่ มานึกตอนนี้ดีนะคะที่เราไม่ได้หยิบมาใส่จริงๆ

รูปแรกคือของคนอื่นที่ขายคะ



5รูปต่อจากนี้คือที่รองเท้าที่มีตำหนิตรงstrapทั้งซ้ายขวาด้านนอกและด้านในคะ strapกลางด้วยคะ
ขวาหน้า


ขวาใน

strapกลาง

ซ้ายหน้า

ซ้ายใน





รูปที่6 คะ รอยที่buckle กับของใหม่คะ มีรอยแบบนี้คือไม่ใช่ตำหนิหรือคะ
Maggula
#2
ตำหนิที่บอกคือ รอยยับของสาย กับรอยเล็กจิกใช่ไหมคะ (แต่ดูจากรูปเราพยายามมองหา หารอยเล็บจิกนี้ไม่เจอค่ะ)

เราเคยซื้อรองเท้าหนังแท้ ขอคู่ใหม่ทุกครั้ง บางคู่สายก็มีรอยแบบนี้แหละค่ะ แต่บางคู่ก็ไม่มี เรียบสนิท แต่....รองเท้าทุกคู่แหละค่ะ พอใส่ไปแค่ครั้งแรก ถอดสายเข้าสอดสายออก มันก็เป็นรอยยับแบบนี้ทุกคู่ เป็นธรรมชาติของสายรัดรองเท้าเลย ไม่ว่าจะเป็นหนังแท้หรือหนังเทียม

ถ้าเป็นเรา เรารับได้นะคะ กับรอยยับแบบนี้ ส่วนตัวเราไม่ขอเรียกว่าเป็นตำหนิละกัน เพราะถึงคุณจะให้น้องคนขายไปเปลี่ยนคู่ใหม่ที่ไม่มีรอยยับมาเลย พอคุณใส่ไปแค่ 1-2 ครั้ง มันก็ยับแบบนี้เหมือนกันค่ะ
titled
#3
ปกตินะครับ รอยแบบนี้รองเท้าที่เป็นสายรัด เป็นทุกคู่
ใส่ไปยังไงก็เป็น เห็นด้วยกับรีบน แบบนี้ไม่ใช่ตำหนินะครับ
ขอให้เรื่องนี้จบด้วยดีครับ
chanelchic
#4
วันนี้ช่วงบ่าย เราพยายามคุยกับน้องอีกครั้งใช้เวลาประมาณ40นาทีได้ความว่า


1.น้องคะ การที่พี่ถามน้องว่า ถ้าพี่สาวน้อง แฟนน้องซื้อของกับคนอื่นแบบของใหม่เลยนะแบบพี่แล้วได้รับของในลักษณะแบบนี้น้องจะresponseอย่างไร>>น้องตอบว่า ผมคงพึ่งพาตัวเองไม่ไปฝากคนอื่นซื้อครับ พี่เข้าใจแล้วคะว่าการยอมรับอะไรบางอย่างสำหรับน้องมันยากจริงๆคะจนน้องไม่ยอมตอบให้ตรงคำถามเลยทีเดียว

2.ที่น้องถามพี่ว่า แล้วถ้่าเค้าซื้อของมีตำหนิหลายชิ้นให้ ทำไมยังสั่งกับเขา น้องพูดเสมือนว่าเออประหลาดนะคนทั่วไปเขาเจอครั้งสองครั้งเขาเลิกสั่งแล้ว เทอมาสั่งอยู่ได้เทอเองนั่นแหละต้องทำอะไรแปลกๆกับฉันแน่>>พี่บอกน้องหลายครั้งแล้วว่าพี่ใจดีไง และน้องก็มีจุดดีที่พี่โอเคกับการซื้อของ ไอ้ตำหนิของที่ได้มาพี่มองข้ามได้เพราะคนเราถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน คนขายไม่มีใครperfect คนขายคนอื่นก็มีจุดดีจุดแข็งต่างกับน้อง มันอยู่ที่เราคะว่าเราจะจัดสรรการซื้อกับใครแบบไหน น้องไม่ต้องแปลกใจคะว่าการที่คนเราจะยอมรับความผิดพลาดคนอื่นได้หลายครั้งมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้
แล้วถ้าพี่ถามกลับด้วยlogicแบบน้องว่่า ในเมื่อน้องเอะใจว่าพลาดหลายครั้งพี่ยังสั่งอยู่พี่ต้องหวังดีประสงค์ร้ายแน่ๆเลย ทำไมน้องไม่เลิกซื้อตามที่พี่preได้แล้วเพราะอนาคตต้องทำอะไรไม่ดีกับน้อง
แหงๆ ยากไปไหมคะคำถามนี้พี่ลองใช้logicน้องแย้งคำพูดน้องดูนะคะ

3. ที่น้องบอกว่า น้องมีอย่างอื่นต้องทำอีกเยอะ ที่รับซื้อให้เนี่ยทำเพื่อรู้จักคนได้คุยกัน สร้างเพื่อนใหม่ น้องมีความสุขที่ได้ซื้อของ แล้วพี่เป็นคนส่งเมล์มาฝากน้องเองด้วยนะ >>โอเคคะ ขอความกรุณาวันหลังช่วยเพิ่มข้อความในกระทู้ซื้อขายของน้องด้วยได้ไหมคะ ว่ารับpreแต่ขอให้จำไว้ว่า
น้องมีอย่างอื่นต้องทำอีกเยอะ ที่รับซื้อให้เนี่ยทำเพื่อรู้จักคนได้คุยกัน สร้างเพื่อนใหม่ น้องมีความสุขที่ได้ซื้อของ ถ้าใครมาฝากผมpreแล้วไม่happyกับของที่เอามาขอให้ทำใจไว้นะครับเพราะผมไม่รับทราบไม่รับผิดชอบครับ

4.น้องบอกพี่ว่า ผมเถียงพี่ไปยังไงก็ไม่ชนะ>> สั้นๆของน้องมีตำหนิและน้องก็เห็นคะ แต่น้องยอมรับไม่ได้ น้องจึงบ่ายเบี่ยงเป็นซ้ายทีขวาที น้องจะหาอะไรมาเป็นเหตุผลที่จะตอบอย่างสง่าผ่าเผยให้คนอื่นเขายอมรับได้ละคะในเมื่อความเจริงสายมีรอยทั้ง2ข้างทั้งที่เป็นของใหม่ไม่เคยใช้งาน ถ้าเป็นของused like new พี่ว่าfairคะแต่ไม่ใช่brandnew unusedแบบกรณีนี้ แต่สิ่งที่น้องยืนยันได้เต็มปากเต็มคำแค่คือพื้นไม่มีรอยนะและฝรั่งไม่โกงหรอก มันใช่ไหมละคะ

5.น้องบอกพี่ว่่าคนอื่นเขาไม่มีใครยอมรับกันหรอก เอากลับบ้านด้วยแบบนี้ >>ในsbnมีแม่ค้าพ่อค้าที่มีคุณธรรมอยู่คะ บางคนเขาถือว่า การที่เอาเงินคนอื่นแล้วทำให้เขาไม่สบายใจเขาไม่ทำกันคะ เขาจะพิจารณาเป็นcaseๆกัน ถ้าเป็นพี่เป็นคนขายพี่คืนคะ หมายถึงว่า พิจารณาจากระยะเวลาการติดต่อ หลักฐานที่เห็นเมื่อเทียบกับstandardของใหม่ในตลาด ถ้าพี่เป็นคนขายพี่คงทำใจไม่ได้ที่คนซื้ิอเอารูปมาให้ดูแบบนี้แล้วพี่ยังยืนกรานว่านี่เป็นcondition brandnew unused น้องบอกว่าต้องแย้งหน้างานสิ ใช่คะพี่ยอมรับว่าพี่พลาดสุดๆเลยพี่ไม่น่าเชื่อคำพูดแก้ตัวของน้องณตรงนั้น ควรจะตรวจอีกข้างด้วยจะได้เห็นตรงนั้นเลยว่าการดันทรงมันทำให้รอยสายเป็นรอยริ้วๆเรียงตามรูแต่ละรูได้ขนาดนี้ทั้งด้านหน้าและด้านในแม้จะยังไม่ได้ใช้ อย่าไปเออออและปิดกล่องเร็วเกินไป พึงระวังไว้เสมอ ใครพลาดคนนั้นซวยจ๊า

6.ที่น้องบอกทิ้งท้ายการคุยว่า พี่นะรวยกว่าผมตั้งเยอะ ผมจนกว่าพี่อีก >>คะ การเรียกร้องกับคนที่มีlogicแบบนี้ยังไงก็ไม่มีทางที่จะยอมรับ เพราะเขาตัดสินว่าผมจนกว่าผมไม่ผิดแล้วกัน คุณรวยกว่าคุณรับไปนะแต่ไม่เป็นไรคะพี่ยอมยืดอกแมนๆแทนน้องเองคะ ว่าพี่ยอมแพ้คนแบบน้องคะ ให้เป็นเรื่องของกงกรรมกงเกวียนไปแล้วกันนะคะ 

แต่พี่ยังยืนยันขอใบเสร็จที่น้องลืมเอามาให้พี่ในวันรับของนะคะ ช่วยกรุณาส่งให้ด้วยคะตามที่คุยกันไว้ ถ้าน้องไม่ส่งให้พี่จะมาขอคืนของคะเพราะน้องไม่สามารถแสดงหลักฐานการซื้อจริงได้ ขอความยุติธรรมให้เพื่อนๆช่วยเป็นพยานในกรณีนี้ด้วยนะคะ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3