พอดีเลยคะ
ขอลงความจริงนะคะ
ขอปรึกษาคะ เพื่อนๆช่วยลงความเห็นกรณีนี้ได้ไหมคะว่าถ้าเป็นเพื่อนๆจะ
response กับของชิ้นนี้อย่างไรกันนะคะ รูปที่ลงด้านล่างมี7รูป 2รูปแรกคือของคนอื่นที่เขาขายกัน 5รูปหลังคือรองเท้ามีตำหนิที่รับมาวันนี้คะ เพิ่ม
ถ่ายไว้เมื่อคืนพร้อมรูปอื่นคะ
เรื่องมีอยู่ว่า
เราpre order รองเท้า ysl tribute low heelสีดำหนังด้านกับน้องที่เคยฝากpreของอย่างอื่นเป็นประจำคะ เป็นคนที่เชื่อใจได้ว่าซื้อของจริงไม่หนีไม่ใช่มิจฉาชีพ
วันนี้ 6/3/13เวลาประมาณ 17.30 นัดรับรองเท้าที่emporium
ตอนเปิดกล่องออกมา เราหยิบข้างขวาออกมาลองคะ ตอนแกะstrapเราก้อสังเกตเห็นว่า
มีรอยริ้วๆตามสันรูรองเท้าเป็นริ้วยาว เป็นช่วงๆตามรูรองเท้าคะ
เรา : น้อง ทำไมมันเป็นรอยริ้วแบบขั้นบันไดเลยคะ
น้อง : อ๋อ มันเป็นส่วนโค้งของรองเท้าครับ เค้าดันทรงมามันเลยเป็นริ้วแบบนี้
เรา : ออ เหรอคะ (เรายอมรับคะว่าเราเชื่อที่น้องบอกว่ามันเป็นเพราะเขาดันทรงโค้งมากำลังเบลอๆเพราะเหนื่อยมาทั้งวัน) เสร็จแล้วก็ลองข้างขวาข้างเดียว แค่ลองยืนตรงนะคะไม่ได้เดินไปไหนเลย
แล้วเราก้อเก็บใส่กล่อง นั่งคุยกับน้องอีกแปปแล้วแยกย้ายกัน
เรากลับมาบ้าน ทานข้าว อาบน้ำ นั่งหยิบรองเท้ามาวิเคราะห์อีกทีเวลาประมาณ2ทุ่มครึ่ง
เฮ้ย ข้างซ้ายก็อเป็น แถมข้างขวาตอนแรกที่เห็นเป็นริ้ว ตรงปลายสุดหนังยังมีรอยที่เพิ่งเห็นเหมือนเล็บจิก โทรหาน้องทันที และสรุปว่า น้องเขาไม่รับคืนและบอกว่า เราออกจากร้านแล้วและเราใส่แล้ว
เราบอกไม่ได้ใส่เฟร้ย แค่ลองตรงหน้าน้องนั่นละ รับรองใต้รองเท้ายังใหม่หมือนเดิมไร้ริ้วรอย พอคุยกับน้องเลยรู้ว่าในส่วนของการเปลี่ยนที่ร้านก็เป็นไปไม่ได้แล้วเพราะคู่นี้ซื้อจากอังกฤษให้เปลี่ยนได้ภายใน14วัน แต่ภายใน14วันนี้น้องไม่มีไปอังกฤษแล้ว เราถามน้องให้ฝากเพื่อนคนอื่นเผื่อเขามีไปอังกฤษ น้องบอกว่าเขาก็ไม่แน่ใจว่าเพื่อนจะไปไหมและส่วนตัวน้องเป็นคนเกรงใจคนอื่น(ฮ่วยแล้วตรูละ)
เราบอกให้น้องเอาไปขายก็ไม่เอาบอกเราว่าแล้วจะไปขายใคร
ยอมรับว่า ปรี๊ดแตก สรุปคือ ณ ตอนนี้ เราแค่นเหมือนคนหน้าด้านเลยคะ แค่นขอเงินคืน สิ่งที่น้องพูดซ้ำๆคือ ผมแกะซีลด้วยตัวเองมันเป็นของใหม่ๆแน่ๆฝรั่งเขาไม่โกงหรอกเขาไม่เอาของมีตำหนิมาซีลหรอกถ้าเป็นคนไทยก็อไปอย่าง (พูด3-4รอบ)คือเราพยายามพูดfact ว่า ของมันมีตำหนิจริงๆ สายstrapมันเป็นรอยการซื้อของมันต้องดูที่วัตถุนั้นด้วยตาอย่างละเอียดไม่ใช่มาบอกว่า ฉันแกะซีลเองใหม่แน่ๆ ฝรั่งไม่โกงหรอก หลังจากแค่นน้อง สรุปคือ จะได้คืน2000
ระหว่างนี้เราถ่ายรูปและส่งรูปรอย Strapซ้ายขวาและstrapกลางที่เราเห็นไปให้น้องทางเมล์ด้วยคะ ให้เขาดูว่าของใหม่ที่เขาขายกันที่strapมันไม่เป็นรอบแบบที่น้องบอก
ทีนี้เพิ่งมาพลิกดูstrapด้านในทั้ง2ข้างซ้ายขวา จะเป็นลมอีกครั้ง ยิ่งกว่าด้านหน้าอีกคะ
ตอนนี้อยากได้คืนทั้งหมดแล้วคะ เพราะรู้สึกแย่จริงๆ จ่ายเงินไป26,400บาทแต่ได้ของมีตำหนิแบบนี้ยังไม่ได้ใส่แท้ๆแต่รอยstrap2ข้างครบทั้งหน้าและหลัง รูมีรอยทุกรู คู่นี้ที่จะติไม่ได้คือใต้รองเท้าเป๊ะจริงคะไม่มีรอยจริงๆ เราโทรไปอีกครั้งตอน5ทุ่มน้องยังไม่รับสาย มันอาจจะดึกเลยอาจจะนอนไปแล้ว
เลยอยากถามว่า ถ้าเป็นเพื่อนๆจะมีทางออกอย่างไรกับเรื่องนี้คะ เราเรื่องมากไปไหมคะ ถ้าเป็นเพื่อนๆรอยประมาณนี้โอเคไหมคะ อยากรู้มุมมองคนอื่นคะ (แต่ส่วนตัวเราเราไม่โอเคกับมันตั้งแต่ยังไม่ได้ใส่) เราได้ปรึกษากับผู้ขายคนหนึ่งเขายืนยันคะ ว่าของใหม่จริงๆไม่มีรอยแบบนี้และขนาดของใส่แล้ว5-6ครั้งยังไม่มีรอยแบบนี้เลยคะ
ก่อนหน้านี้ของที่preมา บางชิ้นมีตำหนิ บางทีซื้อผิดก้อมี แต่เรารับทุกชิ้นคะ ได้แต่เตือนน้องไปให้ดูให้ระวัง แต่คราวนี้เราว่าตำหนิมันเกินไปสำหรับเราจริงๆคะ
เราสาบานจริงๆว่ารับรองเท้ามาจากน้องแล้วเราไม่ได้ทำอะไรกับมันเลยคะ แค่หยิบมาดูอีกทีแล้วหูตาสว่างตอน2ทุ่มครึ่งที่บ้านคะแล้วก็ติดต่อน้องเขาทันทีคะ
ปล.ตอนก่อนแยกกันที่empoน้องยังทักเราเลยคะ ว่าให้ใส่เลยสิ เรายังบอกเลยว่าไม่หรอกไว้ไปแต่งตัวดีๆค่อยใส่ มานึกตอนนี้ดีนะคะที่เราไม่ได้หยิบมาใส่จริงๆ
รูปแรกคือของคนอื่นที่ขายคะ
5รูปต่อจากนี้คือที่รองเท้าที่มีตำหนิตรงstrapทั้งซ้ายขวาด้านนอกและด้านในคะ strapกลางด้วยคะ
ขวาหน้า
ขวาใน
strapกลาง
ซ้ายหน้า
ซ้ายใน
รูปที่6 คะ รอยที่buckle กับของใหม่คะ มีรอยแบบนี้คือไม่ใช่ตำหนิหรือคะ