รบกวนเพื่อนๆ ด้วยค่ะ กรณีไปรษณีย์ส่ง EMS ผิดที่
โดย Lookmoo
Lookmoo
#1
รบกวนด้วยนะคะ เผอิญไม่เคยเกิด Case นี้ เลยรบกวนเพื่อนๆ ว่าในกรณีนี้สามารถทำอะไรได้บ้างค่ะ



วันก่อนได้ขายสินค้าชิ้นนึงไป แล้วส่ง EMS ให้แก่ลูกค้า
สินค้าไปถึงมือและมีผู้เซ็นรับในวันที่ 29 ธค.
แต่วันนี้ทางลูกค้าแจ้งมาว่ายังไม่ได้รับของค่ะ

ลูกค้าได้โทรสอบถามทางไปรษณีย์พบว่าส่งของให้แล้วแต่ผิดที่อยู่
(ส่วนตัวเองไม่แน่ว่าใส่ที่อยู่ผิดหรือเปล่านะคะ)
และช่วงเย็นทางลูกค้าได้ PM มาแจ้งว่า ได้ตามไปที่อยู่ที่ของไปส่งพบว่า
บ้านนั้นรับของไว้ และหลานที่บ้านนั้นแกะเอาของไปแล้ว สินค้าหายไม่สามารถทวงตามได้
ทั้งๆ ที่นามสกุลไม่เหมือนกัน

ลองเช็คมาจากรายอื่นๆ พบว่าถ้ากรณีส่งผิดบ้าน โดยปกติแล้วทางบ้านผู้รับจะปฏิเสธไม่รับของไว้
แต่กรณีนี้รับของไว้ และของหาย ไม่สามารถทวงตามได้ค่ะ


ถ้าเกิดกรณีนี้ จะสามารถฟ้องร้องให้ทางไปรษณีย์บังคับเอาสินค้ากลับคืนมาหรือเปล่า
ใครเคยเกิดกรณีนี้แล้ว รบกวนแชร์ด้วยนะคะ T^T

ขอบคุณมากๆ ค่า
chicmania
#2
ขอร่วมเครียดด้วยคนค่ะ เจอเรื่องเซ็งๆส่งท้ายปีเช่นกันค่ะ !!!
Lookmoo
#3
ขอบคุณมากๆ ค่า

คิดซะว่าเจอเรื่องร้ายตอนนี้
ปีใหม่จะได้เจอแต่เรื่องดีๆ นะคะ :)

สู้ๆ

Originally Posted by chicmania
ขอร่วมเครียดด้วยคนค่ะ เจอเรื่องเซ็งๆส่งท้ายปีเช่นกันค่ะ !!!
Lookmoo
#4
ยังไงรบกวนเพื่อนๆ ที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วยนะคะ


แอบร้อนใจ อยากตามของที่ไปรษณีย์ แต่ดันติดปีใหม่ซะนี่ T ^ T
สงสัยเปิดมาต้องรีบโทรซะแว้ววว



ปล. พรุ่งนี้ไปรษณีย์ยังเปิดทำการไม๊คะเนี่ย แอบร้อนใจ
Ichigonana
#5
ไปรษณีย์ที่ทำการใหญ่ๆจะเปิดทุกวันค่ะสำหรับช่วงปีใหม่นี้แต่เปิดเพียงครึ่งวันเท่านั้น แต่ไม่มั่นใจว่าเค้าจะตามให้ได้ไหมนะค่ะสำหรับช่วงนี้
กรณีนี้ EMS หายแบบนี้นี่ไม่เคยเจอค่ะ ขนาดส่ง EMS ยังหายต้องใช้บริการอะไรถึงจะดีค่ะเนี๊ย
ปณ.คงต้องยอมรับผิดชอบค่ะ ส่งผิดที่ไม่พอ ชื่อกับนามสกุลก็ไม่ใช่ให้คนอื่นมาเซ็นต์รับก็แปลกๆและดูขี้เกียจสุดๆแล้วค่ะ
ความผิดของเค้าเต็มๆ เอาใบเสร็จไปเคลมค่าเสียหายได้เลยค่ะ แต่กว่าจะรอเค้าสอบ รอจนไส้แห้งกันเลยค่ะกว่าจะได้ค่าเสียหายคืน ช่วงใกล้ปีใหม่ไปรษณีย์ทำงานแย่มาก
จริงๆก็ทุกช่วงแหละค่ะไ่ม่ต้องเฉพาะปีใหม่ของหายประจำ ทำใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ คนหัวอกเดียวกันเพราะของหายเหมือนกันแต่ส่งแบบลงทะเบียนค่ะ T^T
mrs.panda
#6
ก่อนอื่นเท่าที่เราเคยอ่านกระทู้แนวๆนี้มาคือ ถ้าไปรษณีย์ส่งผิดที่นี่คือเรื่องใหญ่ของเค้าเลยนะคะ อาจจะถึงให้ออกด้วยซ้ำ

แต่เราว่าตัวคุณเองต้องแน่ใจด้วยนะคะว่าไม่ได้เขียนที่อยู่ผิด เพราะจริงๆแล้วคนอยู่บ้านเดียวกัน ถึงนามสกุลจะแตกต่างก็รับของแทนกันได้ค่ะ เค้าจะให้ใส่สถานะไว้ว่าเป็นอะไรกับผู้รับที่มีชื่อบนหน้าซองค่ะ (ยายเรารับของแทนเราบ่อยเลยค่ะ)

เราว่ากรณีแบบนี้เช็คว่าไปรษณีย์ไหนเป็นคนนำส่ง และส่งถึงมือผู้รับวันและเวลาไหน เพราะเค้าจะได้ตามตัวคนรับผิดชอบได้ค่ะ ร้องเรียนไปที่ศูนย์ใหญ่ แจ้งวัฒนะเลยค่ะ
Wiarathis
#7
มาเก็บข้อมูลค่ะ เคยของหายเหมือนกันค่ะ แต่เค้าส่งให้แบบลงทะเบียน
ขอให้ตามของได้นะคะ
pudchyy
#8
ดิฉันเป็นลูกค้า ค่ะ!!

คือสินค้าชิ้นนี้ ดิฉันตั้งใจว่าจะให้เป็นของขวัญปีใหม่
เพราะตอนแรกดิฉันได้ถามคุณแล้วว่า ของเป็นส่งของเร็วที่สุดวันไหน?
ซึ่งดิฉันโอนเงินให้คุณตอนกลางคืน ถ้าคุณรีบออกมาส่งหน่อยก่อนเที่ยวของคงจะถึงเร็วกว่าวันหนึ่ง! แต่คุณส่งตอนบ่าย3ใช่ไหมค่ะ?แล้วยังงี้ ดิฉันจะจ่าย EMS ไปทำอะไรกัน?? ถ้าไม่ต้องการสินค้าเร็ว

ณ ตอนนี้ของชิ้นนั่นดิฉันก็ไม่ได้รับ แถมเสียเวลาอีก
ถ้าให้รอ อีกสองอาทิตย์คงนานเกินไป

แถม ไปรษณีย์ได้มาเจอดิฉันและนำใบคีตารางรายการส่งของมาให้ดู

แล้วคุณได้ส่งไปที่บ้านเลขที่ ผิดจริง มันคีออกมาซึ่งเลขที่บ้านไม่ตรง
แล้วดิฉันได้โทรไป เขามีใบมียืนยัน พร้อมให้ดูในวันทำการ

ส่วนบ้านหลังนั่นดิฉันได้เข้าไปคุยซึ่งที่บอกว่าหลานเขาเอาไป
ดิฉันได้บอกให้เขาโทรหาหลานแล้วให้นำของมาคืน
แต่.... ดิฉันไม่ทราบว่าสินค้าชิ้นนั่นได้เเกะใช้รึยัง
เท่าที่รู้คือต้องเกะกล่องออกไปแล้ว แล้วเจ้าตัวได้ไปตจว. และนำสินค้าไปด้วย แค่นี้!

ถ้าเกิดคุณต้องการฟ้องร้องคงไม่คุ้มเท่าไหร่กับราคาของแค่นิดเดียว
พนง. ไปรษณีย์เขาก็เป็นห่วงว่าดิฉันจะได้รับของไหม
เขาพูดกับดิฉันว่า เขายอมจ่ายค่าของในกล่องนั่นให้ เพราะเขาคิดว่าเขาเป็นคนส่งของผิด
แต่ทั้งที่จริง แล้วคุณจ่าหน้าซองมาผิด
แล้วถ้าเราจะไปเอาผิดกับ พนง.ให้มาจ่ายค่าสินค้าให้ดิฉันว่ามันจะดีหร่อค่ะ?
เขาเป็นแค่ พนง. รู้สึกไปเบียดเบี้ยนเขาถ้าคุณสนใจกับราคาของแค่นี้ดิฉันก็ไม่ได้อะไรค่ะ ส่วนสินค้านั่นก็ไม่เป็นไรเดียวดิฉันจะตามเอง คุณน่าจะย้อนกลับไปตั้งแต่แรก ว่ามันมาจากสาเหตุอะไร!!
ในเมื่อของก็ไม่ได้ในกำหนด แถมเสียเวลาอีก ต้องมาเหนื่อยตามที่ละจุด มันไม่ใช่ความผิดของดิฉันเลย
เรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะทุกครั้งที่ดิฉันซื้อขายของต้องทวน
ที่อยู่หลายๆรอบ และดิฉันก็คิดว่าคุณคงไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิด
ขอแค่ รอบหน้าอย่าให้เป็นแบบนี้อย่าให้ใครมาเดือดร้อนอีก!!
ขอบคุณนะค่ะ
ogazzang
#9
[SIZE="3"]ถ้าในกรณีนี้ คงไม่ได้ผิดที่ไบรษณีย์แล้วล่ะค่ะ

คุณแม่ค้าจ่าหน้าซองผิดเอง ไปรษณีย์เค้าก็ส่งตามบ้านเลขที่ๆคุณจ่าซองไว้

ชื่นชมคุณลูกค้าค่ะ ที่ตามหาของเอง จบเรื่องเอง เสียเวลา เสียค่าโทรศัพท์ เอง

คุณ จขกท โชคดีน่ะคะ เจอลูกค้าที่ไม่เอาเรื่องอะไร ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเค้า

ยังไงฝากเตือนทุกๆคนใน sbn เลยน่ะคะ ก่อนส่งของต้องเช็คที่อยู่ในละเอียดรอบคอบ

จะได้ไม่เกิดปัญหาอีกค่ะ ^^


ูู
Lookmoo
#10
หมูส่งสินค้าตั้งแต่เช้า ก่อนเที่ยงแน่นอนค่ะ
ส่งเป็นไปรษณีย์เอกชน เลขจะถูกคีย์เข้าระบบช่วงเย็นค่ะ
แต่รับรองว่าไปส่งแต่เช้าแน่นอนค่ะ


หมูไม่ได้กล่าวว่าในส่วนของคุณ แต่กำลังพูดถึงกรณีทางคนที่รับสินค้าซึ่งไม่ใช่ของๆ ตน
นอกจากจะรับสินค้าไว้ และนำไปใช้ซึ่งมันไม่ถูกต้องค่ะ
เป็นหมูหมูก็จะตามในจุดนี้ก่อน


ในเรื่องการจ่าหน้าซองผิด
ถ้าทางคุณยืนยันว่าหมูจ่าหน้าซองผิดจริง ซึ่งตรงนี้ก็ต้องรับผิดไปเต็มๆ ตามนั้นค่ะ
ซึ่งก็ต้องมีหลักฐานยืนยันว่าทางหมูเป็นคนผิดจริง
จุดนี้จะมากล่าวหาทางหมูฝ่ายเดียว หมูก็รู้สึกไม่ดีนะคะ
จุดนี้เองก็มองได้ 2 แบบ คือทางหมูเขียนผิดจริง กับทางไปรษณีย์คีย์ผิด


เรื่องสินค้าถ้าถูกแกะใช้ไปแล้ว สำหรับทางลูกค้า
หมูก็พร้อมรับผิดชอบคืนเป็นสินค้าใหม่ ซึ่งจุดนี้ก็ได้แจ้งไปแล้วเช่นกันค่ะ
แต่ก็ต้องเข้าใจทางหมูด้วยว่า ปกติไม่ได้สต๊อคสินค้าไว้เยอะ
ส่งสินค้าจากอเมริกา ได้เร็วที่สุด ปกติก็ 2 อาทิตย์ค่ะ


ทางหมูเองก็เพิ่งทราบเรื่องวันนี้เย็นๆ จะให้ตามอะไรตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้วค่ะ
คงจะต้องตามอีกทีปีใหม่เลย

สุดท้ายก็ขออนุญาตฝากไว้ด้วยนะคะ
ว่าเจอมาหลายรายแล้วกับลูกค้าที่มีปัญหาแล้วพูดจาแรงๆ ฝ่ายเดียว
ถ้ามีปัญหาอะไรกัน แจ้งกันดีๆ ก็พร้อมเคลียร์ให้ทุกเรื่อง ไม่ใช่มาเหวี่ยงใส่อย่างเดียว
ปัญหาก็ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอกค่ะ
มีปัญหามาแจ้ง ให้ช่วยเคลียร์อะไรก็ว่าไปตามนั้น
พูดจาดีๆ ก็ได้ค่ะ แม่ค้าก็คนนะคะ ขอบคุณค่ะ


Originally Posted by pudchyy
ดิฉันเป็นลูกค้า ค่ะ!!

คือสินค้าชิ้นนี้ ดิฉันตั้งใจว่าจะให้เป็นของขวัญปีใหม่
เพราะตอนแรกดิฉันได้ถามคุณแล้วว่า ของเป็นส่งของเร็วที่สุดวันไหน?
ซึ่งดิฉันโอนเงินให้คุณตอนกลางคืน ถ้าคุณรีบออกมาส่งหน่อยก่อนเที่ยวของคงจะถึงเร็วกว่าวันหนึ่ง! แต่คุณส่งตอนบ่าย3ใช่ไหมค่ะ?แล้วยังงี้ ดิฉันจะจ่าย EMS ไปทำอะไรกัน?? ถ้าไม่ต้องการสินค้าเร็ว

ณ ตอนนี้ของชิ้นนั่นดิฉันก็ไม่ได้รับ แถมเสียเวลาอีก
ถ้าให้รอ อีกสองอาทิตย์คงนานเกินไป

แถม ไปรษณีย์ได้มาเจอดิฉันและนำใบคีตารางรายการส่งของมาให้ดู

แล้วคุณได้ส่งไปที่บ้านเลขที่ ผิดจริง มันคีออกมาซึ่งเลขที่บ้านไม่ตรง
แล้วดิฉันได้โทรไป เขามีใบมียืนยัน พร้อมให้ดูในวันทำการ

ส่วนบ้านหลังนั่นดิฉันได้เข้าไปคุยซึ่งที่บอกว่าหลานเขาเอาไป
ดิฉันได้บอกให้เขาโทรหาหลานแล้วให้นำของมาคืน
แต่.... ดิฉันไม่ทราบว่าสินค้าชิ้นนั่นได้เเกะใช้รึยัง
เท่าที่รู้คือต้องเกะกล่องออกไปแล้ว แล้วเจ้าตัวได้ไปตจว. และนำสินค้าไปด้วย แค่นี้!

ถ้าเกิดคุณต้องการฟ้องร้องคงไม่คุ้มเท่าไหร่กับราคาของแค่นิดเดียว
พนง. ไปรษณีย์เขาก็เป็นห่วงว่าดิฉันจะได้รับของไหม
เขาพูดกับดิฉันว่า เขายอมจ่ายค่าของในกล่องนั่นให้ เพราะเขาคิดว่าเขาเป็นคนส่งของผิด
แต่ทั้งที่จริง แล้วคุณจ่าหน้าซองมาผิด
แล้วถ้าเราจะไปเอาผิดกับ พนง.ให้มาจ่ายค่าสินค้าให้ดิฉันว่ามันจะดีหร่อค่ะ?
เขาเป็นแค่ พนง. รู้สึกไปเบียดเบี้ยนเขาถ้าคุณสนใจกับราคาของแค่นี้ดิฉันก็ไม่ได้อะไรค่ะ ส่วนสินค้านั่นก็ไม่เป็นไรเดียวดิฉันจะตามเอง คุณน่าจะย้อนกลับไปตั้งแต่แรก ว่ามันมาจากสาเหตุอะไร!!
ในเมื่อของก็ไม่ได้ในกำหนด แถมเสียเวลาอีก ต้องมาเหนื่อยตามที่ละจุด มันไม่ใช่ความผิดของดิฉันเลย
เรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะทุกครั้งที่ดิฉันซื้อขายของต้องทวน
ที่อยู่หลายๆรอบ และดิฉันก็คิดว่าคุณคงไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิด
ขอแค่ รอบหน้าอย่าให้เป็นแบบนี้อย่าให้ใครมาเดือดร้อนอีก!!
ขอบคุณนะค่ะ
vipcream
#11
[SIZE="4"]ในกรณีนี้ คุณแม่ค้าน่าจะตามหรือรับผิดชอบเรื่องนี้หน่อยนะค่ะ
เพราะเป็นคนจ่าหน้าซองผิด อ่านแล้วสงสารคุณลูกค้าจัง
อดได้ของขวัญปีใหม่เลย

เป็นกำลังใจนะค่ะ:p
pudchyy
#12
Originally Posted by Lookmoo
หมูส่งสินค้าตั้งแต่เช้า ก่อนเที่ยงแน่นอนค่ะ
ส่งเป็นไปรษณีย์เอกชน เลขจะถูกคีย์เข้าระบบช่วงเย็นค่ะ
แต่รับรองว่าไปส่งแต่เช้าแน่นอนค่ะ


หมูไม่ได้กล่าวว่าในส่วนของคุณ แต่กำลังพูดถึงกรณีทางคนที่รับสินค้าซึ่งไม่ใช่ของๆ ตน
นอกจากจะรับสินค้าไว้ และนำไปใช้ซึ่งมันไม่ถูกต้องค่ะ
เป็นหมูหมูก็จะตามในจุดนี้ก่อน


ในเรื่องการจ่าหน้าซองผิด
ถ้าทางคุณยืนยันว่าหมูจ่าหน้าซองผิดจริง ซึ่งตรงนี้ก็ต้องรับผิดไปเต็มๆ ตามนั้นค่ะ
ซึ่งก็ต้องมีหลักฐานยืนยันว่าทางหมูเป็นคนผิดจริง
จุดนี้จะมากล่าวหาทางหมูฝ่ายเดียว หมูก็รู้สึกไม่ดีนะคะ
จุดนี้เองก็มองได้ 2 แบบ คือทางหมูเขียนผิดจริง กับทางไปรษณีย์คีย์ผิด


เรื่องสินค้าถ้าถูกแกะใช้ไปแล้ว สำหรับทางลูกค้า
หมูก็พร้อมรับผิดชอบคืนเป็นสินค้าใหม่ ซึ่งจุดนี้ก็ได้แจ้งไปแล้วเช่นกันค่ะ
แต่ก็ต้องเข้าใจทางหมูด้วยว่า ปกติไม่ได้สต๊อคสินค้าไว้เยอะ
ส่งสินค้าจากอเมริกา ได้เร็วที่สุด ปกติก็ 2 อาทิตย์ค่ะ


ทางหมูเองก็เพิ่งทราบเรื่องวันนี้เย็นๆ จะให้ตามอะไรตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้วค่ะ
คงจะต้องตามอีกทีปีใหม่เลย

สุดท้ายก็ขออนุญาตฝากไว้ด้วยนะคะ
ว่าเจอมาหลายรายแล้วกับลูกค้าที่มีปัญหาแล้วพูดจาแรงๆ ฝ่ายเดียว
ถ้ามีปัญหาอะไรกัน แจ้งกันดีๆ ก็พร้อมเคลียร์ให้ทุกเรื่อง ไม่ใช่มาเหวี่ยงใส่อย่างเดียว
ปัญหาก็ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอกค่ะ
มีปัญหามาแจ้ง ให้ช่วยเคลียร์อะไรก็ว่าไปตามนั้น
พูดจาดีๆ ก็ได้ค่ะ แม่ค้าก็คนนะคะ ขอบคุณค่ะ


ดิฉันอยากให้คุณรับผิดชอบกับความไม่รอบคอบไม่ใช่โยนความผิดให้คนอื่น

ไปรษณีย์จะคีผิดได้ยังไง ในเมื่อที่อยู่นั่นเป็นลายมือคุณเขียนอยู่หน้าที่จ่าไม่ใช่หร่อค่ะ ???
เอกสารมีแน่นอนค่ะ เมื่อเปิดทำการ เพราะวันนี้ดิฉันเห็นเองละพี่เขาก็บอกว่า เป็นเลขที่นี้ในกระดาษ

ทั้งหมด ไม่ได้อยากโกหก หรอกค่ะไม่ได้อะไรอยู่แล้ว ยิ่งแล้วของก็ไม่ได้
พอแค่นี้ละค่ะ ส่วนเรื่องของจะตามเองได้ไม่ได้ไม่เป็นไร เพราะ คุณไม่ยอมรับที่ตัวคุณผิด
Lookmoo
#13
ถ้าทางคุณยืนยันก็ว่าตามนั้นค่ะ
หมูไม่ได้โยนความผิด เพียงแต่ไม่ทราบจริงๆ
เพราะทางคุณก็ไม่ได้แจ้งว่าดูเอกสารเป็นลายมือ
ยังไงแล้วครั้งต่อไปจะระมัดระวังให้มากขึ้นค่ะ
miki
#14
อย่าลืมตรวจสอบชื่อ ที่อยู่ให้ถูกต้องทั้งผู้ซื้อเองที่แจ้งให้แม่ค้า และที่สำคัญแม่ค้าเองที่จ่าหน้ากล่องตรวจทานให้ดีๆค่ะ เคสของเราเองผ่านไปด้วยดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
aum
#15
มาช่วยแชร์ข้อมูลเรื่องการส่ง ems ค่ะ เราขายของทางเวบและมีส่งไปรษณีย์ทุกวัน
มีประสบการณ์หลายแบบ มาเล่าให้ฟังนะคะ เผื่อจะมีประโยชน์บ้าง

พูดถึงส่งแบบ ems นะคะ

1. ผู้ส่งอยู่กรุงเทพหรือปริมณฑล ผู้รับอยู่กรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัดไม่ไกลมาก เช่น ชลบุรี จันทบุรี ฉะเชิงเทรา
ส่งสินค้ารอบก่อนเที่ยงหรือหลังเที่ยง ผู้รับก็จะได้รับในวันรุ่งขึ้น
เช่นส่งวันจันทร์ ไม่ว่าก่อนเที่ยงหรือหลังเที่ยง ผู้รับก็จะได้รับของวันอังคาร
ไม่มีแบบส่งเช้า ถึงบ่ายวันนั้นเลยนะคะ
อย่างเร็วสุดต้องใช้เวลาหนึ่งวันค่ะ

2. ผู้ส่งอยู่กรุงเทพหรือปริมณฑล และผู้รับอยู่ต่างจังหวัดไกลๆ
----ส่งก่อนเที่ยง(ที่ไปรษณีย์ใหญ่ของเขตนั้นๆไม่ใช่เอกชน) ผู้รับจะได้รับวันรุ่งขึ้น
----ส่งหลังเที่ยง ผู้รับจะได้รับช้าไปอีกหนึ่งวัน เช่นส่งบ่ายวันจันทร์ ผู้รับจะได้รับของวันพุธ



ส่งทุกวันมีประสบการณ์หลายอย่างตามนี้ค่ะ
- เคยลืมใส่ชื่อซอยบ้านลูกค้า(แม่ค้าสะเพร่าเองค่ะ) แต่คุณบุรุษไปรษณีย์ก็ส่งถึง เพราะส่งบ้านนี้บ่อย

- บางเขตมีการปรับเปลี่ยนบ้านเลขที่(เปลี่ยนแต่เลขที่ แต่เป็นบ้านเดิม) เช่น เขตราษฎร์บูรณะ
ลูกค้าเปลี่ยนบ้านเลขที่ในทะเบียนบ้านแล้ว และแจ้งให้เราจ่าหน้าส่งที่บ้านเลขที่ใหม่ แต่ส่งไม่ถึง เพราะที่ไปรษณีย์ยังไม่เปลี่ยนด้วย
เวลาส่งของไปบ้านนี้ เลยต้องจ่าหน้าเป็นบ้านเลขที่เก่า


- จ่าหน้าถูกต้องทุกอย่าง แต่เป็นบุรุษไปรษณีย์ใหม่ ไม่คุ้นเส้นทาง เลยไปส่งผิดที่
เดาเอาเองว่าน่าจะเป็นบ้านนี้ โชคดีที่ลูกค้าไปตามเอาของมาได้ ของเลยไม่หาย

-คนพิมพ์ข้อมูลตอนไปส่ง พิมพ์สลับผู้รับเป็นผู้ส่ง แต่ของส่งถึงผู้รับอย่างถูกต้อง ถึงแม้จะช้าไปหนึ่งวัน
เพราะคนคัดแยกพัสดุและบุรุษไปรณีย์ จะจัดส่งถึงปลายทางตามที่เราจ่าหน้าบนกล่องพัสดุ ไม่ได้ส่งตามในสลิปใบเสร็จ


- ปกติส่งแบบ ems จะใช้เวลาตามที่เรากล่าวในข้อ 1.
แต่มีบ้างที่ช้ากว่ากำหนดโดยเฉพาะช่วงเทศกาลหยุดยาวทั้งหลาย เช่น ปีใหม่ สงกรานต์
เพราะคนมักจะส่งไปรษณีย์เยอะเพราะกลัวติดหยุดยาว
พัสดุเยอะกว่าปกติ ไปรษณีย์เลยอาจนำจ่ายปลายทางล่าช้าได้


จะดูว่าจ่าหน้าผิดจริงหรือไม่ ก็ดูที่กล่องหรือซองพัสดุที่ส่งไปถึงบ้านนั้นก็จะรู้ค่ะ

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ทั้งคู่นะคะ
Lookmoo
#16
เรื่องการส่ง EMS เห็นด้วยเลยค่ะ
อย่างน้อยต้อง 1 วันค่ะ
บางครั้งลงทะเบียนในกทม. เองก็ไปถึงพอๆ กับ EMS
แต่ก็แล้วแต่รอบ แต่ลงทะเบียน ต้องส่งก่อนเที่ยงเท่านั้นนะคะ



ขอบคุณสำหรับกำลังใจและคำแนะนำนะคะ
เป็นประโยชน์มากๆ ทีเดียวค่ะ :)
pudchyy
#17
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ :)
Tonpleang
#18
Originally Posted by Lookmoo
เรื่องการส่ง EMS เห็นด้วยเลยค่ะ
อย่างน้อยต้อง 1 วันค่ะ
บางครั้งลงทะเบียนในกทม. เองก็ไปถึงพอๆ กับ EMS
แต่ก็แล้วแต่รอบ แต่ลงทะเบียน ต้องส่งก่อนเที่ยงเท่านั้นนะคะ



ขอบคุณสำหรับกำลังใจและคำแนะนำนะคะ
เป็นประโยชน์มากๆ ทีเดียวค่ะ :)


ขออนุญาตแชร์ข้อมูลค่ะ

ไม่น่ะค่ะ ปกติจะส่งลงทะเบียนที่ ปณ.ตอนบ่ายทุกครั้งค่ะ ส่งเกือบบ่ายสามครึ่ง เพราะบ่ายสามครึ่งจะมีเจ้าหน้าที่มารับพัสดุ และไปรษณีย์ ไปศูนย์ใหญ่อ่ะค่ะ ของก้อถึงผู้รับวันรุ่งขึ้นน่ะค่ะ เฉพาะใน กทม รึเปล่าไม่แน่ใจสำหรับ ลงทะเบียน

แต่ถ้าเป็น EMS สำหรับ กทม หรือ ปริมณฑล หรือ พวกรหัสไปรษณีย์ที่ ขึ้นด้วย 1,2 โดยส่วนใหญ่ ของส่งวันนี้ ของถึงวันรุ่งขึ้นเกือบหมดค่ะ ยกเว้นติดวันหยุดอ่ะค่ะ
ppinKyy
#19
ถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญเลยนะคะคุณ จขกท.

เป็นกำลังใจให้ทั้งคุณแม่ค้าและคุณลูกค้าเลยค่ะ :)
Lookmoo
#20
ขอบคุณเพื่อนๆ SBN สำหรับคำแนะนำและกำลังใจนะคะ



ทางไปรษณีย์ช่วยเป็นธุระตามกลับมาให้แล้วค่ะ :)
ขอบคุณพี่ทางไปรษณีย์ปากเกร็ดอีกครั้งค่ะ
pudchyy
#21
ได้รับของล่ะค่ะ ขอบคุณแม่ค้าที่ช่วยตามของให้อีกแรงค่ะ :D
bulmabootool
#22
วันนี้เจอมากับตัวเลยค่ะ ไปรษณีย์ส่งของผิดบ้าน แม่ค้าเค้าน่ารักมากส่งให้ฟรี แถมใจดีส่งให้แบบ EMS เลย เราก็รอทั้งวัน พอเช็ค Tracking no. ที่แม่ค้าส่งมาให้ ตกใจมากเลย เพราะมีคนรับแล้วแต่ไม่ใช้บ้านเรา เครียดเลยค่ะ 1650 บาท ชั้นลอยหายไปฟรีๆ เพราะไปรษณีย์ที่ไม่ตรวจสอบให้ดี ถ้าหายขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ ดีนะคะที่เพื่อนบ้านน่ารักมากเอามาให้บอกว่าเค้าส่งมาผิดแต่รับไว้ให้แทน ต้องขอบคุณแม่ค้าที่น่ารักพอขอให้โทรกลับก็โทรมาหาเลยและเพื่อนบ้านที่ซื่อสัตย์ บอกตรงๆ ว่าเริ่มไม่วางใจกับไปรษณีย์แล้ว นี่ขนาด EMS นะ ถ้าธรรมดาต้องแย่แน่ๆ ถ้าวันนี้ไม่ได้ของกะว่าพรุ่งนี้จะบุกไปด่าถึงที่เลย โกรธมากๆ :mad:
ppinKyy
#23
Originally Posted by bulmabootool
วันนี้เจอมากับตัวเลยค่ะ ไปรษณีย์ส่งของผิดบ้าน แม่ค้าเค้าน่ารักมากส่งให้ฟรี แถมใจดีส่งให้แบบ EMS เลย เราก็รอทั้งวัน พอเช็ค Tracking no. ที่แม่ค้าส่งมาให้ ตกใจมากเลย เพราะมีคนรับแล้วแต่ไม่ใช้บ้านเรา เครียดเลยค่ะ 1650 บาท ชั้นลอยหายไปฟรีๆ เพราะไปรษณีย์ที่ไม่ตรวจสอบให้ดี ถ้าหายขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ ดีนะคะที่เพื่อนบ้านน่ารักมากเอามาให้บอกว่าเค้าส่งมาผิดแต่รับไว้ให้แทน ต้องขอบคุณแม่ค้าที่น่ารักพอขอให้โทรกลับก็โทรมาหาเลยและเพื่อนบ้านที่ซื่อสัตย์ บอกตรงๆ ว่าเริ่มไม่วางใจกับไปรษณีย์แล้ว นี่ขนาด EMS นะ ถ้าธรรมดาต้องแย่แน่ๆ ถ้าวันนี้ไม่ได้ของกะว่าพรุ่งนี้จะบุกไปด่าถึงที่เลย โกรธมากๆ :mad:



ถือว่าโชคดีรับปีใหม่เลยค๊าา :D
spata
#24
Originally Posted by bulmabootool
วันนี้เจอมากับตัวเลยค่ะ ไปรษณีย์ส่งของผิดบ้าน แม่ค้าเค้าน่ารักมากส่งให้ฟรี แถมใจดีส่งให้แบบ EMS เลย เราก็รอทั้งวัน พอเช็ค Tracking no. ที่แม่ค้าส่งมาให้ ตกใจมากเลย เพราะมีคนรับแล้วแต่ไม่ใช้บ้านเรา เครียดเลยค่ะ 1650 บาท ชั้นลอยหายไปฟรีๆ เพราะไปรษณีย์ที่ไม่ตรวจสอบให้ดี ถ้าหายขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ ดีนะคะที่เพื่อนบ้านน่ารักมากเอามาให้บอกว่าเค้าส่งมาผิดแต่รับไว้ให้แทน ต้องขอบคุณแม่ค้าที่น่ารักพอขอให้โทรกลับก็โทรมาหาเลยและเพื่อนบ้านที่ซื่อสัตย์ บอกตรงๆ ว่าเริ่มไม่วางใจกับไปรษณีย์แล้ว นี่ขนาด EMS นะ ถ้าธรรมดาต้องแย่แน่ๆ ถ้าวันนี้ไม่ได้ของกะว่าพรุ่งนี้จะบุกไปด่าถึงที่เลย โกรธมากๆ :mad:



ใช่ค่า
ไผปรษณ๊ย์ไทยทำงานห่วยแตกมาก
ไม่รับผิดชอบด้วยยย
ขี้ขโมยและส่งผิดบ้านนี้ประจำเลย!;'(
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3