สวัสดีคะเพื่อนๆที่น่ารัก
เราเป็นคนนึงที่ไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องมาตั้งกระทู้ในห้องนี้ แต่เมื่อถึงเวลาต้องมาเตือนเพื่อนๆจริงๆก็จำเป็นละค่ะ
เราได้ พรีเครื่องสำอางค์เกาหลีไปกับแม่ค้าคนนึง โทรไปคุยกันซะดิบดี แล้วเราก็ไปโอนเงิน หลังจากนั้นก็รอแล้วรออีกครบกำหนดของก็ยังไม่มา เราเลยโทรไปตาม ทีนี้ เค้าปิดเครื่องเลยคะ เราก็เอาแล้ว งานเข้าแน่ๆ แต่ก็ยังพยายามคิดในแง่ดีอยู่ว่า เค้าอาจจะมือถือหาย เบอร์เราหายไปก็ได้ เราก็เลยส่งเมล์ไปหาเค้า pm ไปหาเค้า ไม่ได้รับการตอบรับเลยคะ ผ่านไปเกือบสองเดือนเราเริ่มถอดใจแล้ว แต่จริงๆยังเสียดายเงินอยู่ แต่ก็ไม่รู้จะทำไง จริงอยู่ว่าเงินนั้นอาจจะเป็นเงินจำนวนไม่มากในสายตาคนอื่น แต่มันก็มีค่าสำหรับเรา เรายังเป็นนักศึกษาไม่มีรายได้ เก็บเงินซื้อของเองไม่ได้รบกวนพ่อแม่ แม่ค้าทำแบบนี้เราก็ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน
พอดีเราเปิดเข้ามาดูห้องนี้เผื่อจะช่วยอะไรได้ ก็ไปเจอกระทู้ของเพื่อนคนหนึ่งโดนคล้ายๆเราเลย เราเลยหลังไมค์ไปถาม สรุป คนเดียวก้นเลย แต่เพื่อนคนนี้เค้าได้ได้ของครบเรียบร้อยแล้ว เพื่อนคนนี้เค้าก็เลยให้เบอร์บ้าน ชื่อ ที่อยู่ของแม่ค้าคนนี้มา
เราก็ลองติดต่อไปตามเบอร์ที่ได้มาก็ยังติดต่อไม่ได้อยู่ดี เราเลยเสิร์ชหาเองในgoogle ได้เบอร์มาอีกเบอร์ที่เค้าใช้ขายของ
เราเลยใช้มือถือเราโทรไปตามเบอร์นั้นเค้าก็ไม่รับคะ โทรไปหลายครั้งมากเลย เค้าก็ไม่โทรกลับด้วยนะ ทีนี้เราก็เลยใช้เบอร์บ้านเราโทรไปเลยเค้าก็เลยรับคะ พอเค้ารับเราก็ใส่เลย ว่าทำไมปิดเครื่องติดต่อไม่ได้เลย ไม่มีของก็โอนเงินคืนมาเราไม่ว่าอะไรอยู่แล้ว ปิดเครื่องหายไปแบบนี้มันโกงกันชัดๆ จะเอายังไง เค้าก็ ค่ะ ค่ะ ค่ะ อย่างเดียวเลย แล้วบอกว่าของที่สั่งไปทั้งหมดสามชิ้น ตอนนี้เค้ามีแค่ชิ้นเดียวจะเอามั้ย เราก็ไม่เอาเพราะเราไม่อยากรอแล้วไม่อยากตามแล้ว บอกให้เค้าโอนเงินคืนเรามาเลย เค้าบอกจะโอนเงินคืนให้ เราก็ ถามเค้าว่าจะโอนเมื่อไหร่ เค้าก็ยึกยักถามว่าเราส่งเลขที่บัญชีให้เค้าหรือยัง อย่างนั้นอย่างนี้
เราก็ไม่ยอมเสียงแข็งเลยถามว่าจะเอายังไง เค้าเลยยอมเดินลงไปโอนเงินให้เราเลย เราเลยได้เงินคืนครบ
เราแค่อยากจะมาเตือนเพื่อนๆว่าถ้าจะโอนเงินซื้อของอะไร ก็ให้เชคแม่ค้าดีๆก่อน แต่ก็อย่างว่าแหละเราจะรู้ได้ไง ก่อนที่เราจะโอนเงินให้เค้าเราก็ ลองหาๆประวัติเค้าแล้วนะ เค้าก็มีเวปขายเครื่องสำอางค์นะ มีรูปเค้าเองด้วย เราก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร..
ถ้าเพื่อนคนไหนพรีเครื่องสำอางค์เกาหลีไปแล้วมีปัญหา อาจจะเป็นแม่ค้าคนเดียวกับเราก็ได้ pm มาถามได้เลยคะ ยินดีช่วยเพื่อนๆทุกคน เพราะเราเข้าใจความรู้สึกดี
[EDIT]
นี่คือชื่อกับรายละเอียดของแม่ค้านะคะเพื่อนๆหลายคนอยากให้ลงไว้เพื่อจะเจอเหมือนเรา
ชื่อ สินีราฏ เอี่ยมหงษ์เหม (กิ๋ว)
โทรศัพท์มือถือ :0866783850 , 0860295866
อีเมล์ : [email]pizzy_me@hotmail.com[/email]
ชื่อล๊อกอิน pizzy_me
เลขที่บัญชี : ธ.ไทยพานิชย์ 401 326471 0
รบกวน PM บอกด้วยนะคะ จะได้ระวังตัว ขอบคุณมากนะคะที่มาเตือนค่ะ
ยังดีนะคะที่เค้าไม่กดสายทิ้งแล้วปิดเครื่องหนีไปอีก...อย่างนี้ต้องลงชื่อมาเลยค่ะ เพื่อนๆจะได้ระวังตัว
เห็นด้วยกับคุณ KaiThy ค่ะ ว่าระบุชื่อคนขายเจ้าปัญหามาเลยก็จะดีค่ะ เพื่อนๆ คนอื่นจะได้ระวังตัว :( คือ เขาจะได้ปรับปรุงตัวเองด้วยค่ะ คุณได้เงินคืนก็จริง แต่คุณก็ต้องตามเอาซะเสียเวลา ถ้าหากคุณไม่ตามจิกขนาดนี้ ดูท่าว่าเขาก็คงไม่คืนหล่ะค่ะ อย่างนี้เข้าข่ายเจตนาโกงรึเปล่า คือถ้าไม่มีของก็น่าจะติดต่อลูกค้าขอโอนเงินกลับ ทำไมต้องให้เราตามด้วย อืม จิตสำนึกคนเรามีไม่เหมือนกันเนาะ
ขอบคุณที่ออกมาเตือนค่ะ :)
^^อย่างแรก ดีใจด้วยนะครับ ที่ได้รับเงินคืน !!
ก็ถือว่าเป็นบทเรียนดีใจด้วยที่เรื่องจบด้วยดีนะครับ
เรื่องพรีเครื่องสำอางค์เนี่ย พูดยาก เคยพรีกระเป๋าไปก็เป็นแบบนี้
เลยเข็ดตอนหลังอยากได้อะไร เน้นๆ เอาคนที่มีของพร้อมส่งหรือไปซื้อที่ช้อปเลย
เพราะเคยพรีแล้วแบบว่าเงียบไป3เดือน กว่าจะได้เงินคืนเข็ด
รบกวน PM บอกด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
[SIZE="3"]ดีใจด้วยนะคะที่ได้เงินคืนแล้ว แต่แม่ค้าอย่างนี้น่าจะบอกชื่อ Login เลยนะคะ เพราะเราก็ชอบซื้อของในนี้ เพื่อนๆๆจะได้ไม่โดน ( แม่ค้าอย่างนี้ไม่น่ารักเลยค่ะ )
ดีใจด้วยนะครับที่ได้เงินคืน เพราะแม่ค้าอาจจะยังมีความกลัว (บาป + กฏหมาย) แต่แม่ค้าขี้โกงบางคนนี่ไม่กัวอาไรเลยเงียบไปเฉยๆๆ
ยังงัยรบกวนแจ้ง login ดีกว่าครับ เพื่อนๆจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
Originally Posted by llgiftll
สวัสดีคะเพื่อนๆที่น่ารัก เราเป็นคนนึงที่ไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องมาตั้งกระทู้ในห้องนี้ แต่เมื่อถึงเวลาต้องมาเตือนเพื่อนๆจริงๆก็จำเป็นละค่ะ เราได้ พรีเครื่องสำอางค์เกาหลีไปกับแม่ค้าคนนึง โทรไปคุยกันซะดิบดี แล้วเราก็ไปโอนเงิน หลังจากนั้นก็รอแล้วรออีกครบกำหนดของก็ยังไม่มา เราเลยโทรไปตาม ทีนี้ เค้าปิดเครื่องเลยคะ เราก็เอาแล้ว งานเข้าแน่ๆ แต่ก็ยังพยายามคิดในแง่ดีอยู่ว่า เค้าอาจจะมือถือหาย เบอร์เราหายไปก็ได้ เราก็เลยส่งเมล์ไปหาเค้า pm ไปหาเค้า ไม่ได้รับการตอบรับเลยคะ ผ่านไปเกือบสองเดือนเราเริ่มถอดใจแล้ว แต่จริงๆยังเสียดายเงินอยู่ แต่ก็ไม่รู้จะทำไง จริงอยู่ว่าเงินนั้นอาจจะเป็นเงินจำนวนไม่มากในสายตาคนอื่น แต่มันก็มีค่าสำหรับเรา เรายังเป็นนักศึกษาไม่มีรายได้ เก็บเงินซื้อของเองไม่ได้รบกวนพ่อแม่ แม่ค้าทำแบบนี้เราก็ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน พอดีเราเปิดเข้ามาดูห้องนี้เผื่อจะช่วยอะไรได้ ก็ไปเจอกระทู้ของเพื่อนคนหนึ่งโดนคล้ายๆเราเลย เราเลยหลังไมค์ไปถาม สรุป คนเดียวก้นเลย แต่เพื่อนคนนี้เค้าได้ได้ของครบเรียบร้อยแล้ว เพื่อนคนนี้เค้าก็เลยให้เบอร์บ้าน ชื่อ ที่อยู่ของแม่ค้าคนนี้มา
เราก็ลองติดต่อไปตามเบอร์ที่ได้มาก็ยังติดต่อไม่ได้อยู่ดี เราเลยเสิร์ชหาเองในgoogle ได้เบอร์มาอีกเบอร์ที่เค้าใช้ขายของ
เราเลยใช้มือถือเราโทรไปตามเบอร์นั้นเค้าก็ไม่รับคะ โทรไปหลายครั้งมากเลย เค้าก็ไม่โทรกลับด้วยนะ ทีนี้เราก็เลยใช้เบอร์บ้านเราโทรไปเลยเค้าก็เลยรับคะ พอเค้ารับเราก็ใส่เลย ว่าทำไมปิดเครื่องติดต่อไม่ได้เลย ไม่มีของก็โอนเงินคืนมาเราไม่ว่าอะไรอยู่แล้ว ปิดเครื่องหายไปแบบนี้มันโกงกันชัดๆ จะเอายังไง เค้าก็ ค่ะ ค่ะ ค่ะ อย่างเดียวเลย แล้วบอกว่าของที่สั่งไปทั้งหมดสามชิ้น ตอนนี้เค้ามีแค่ชิ้นเดียวจะเอามั้ย เราก็ไม่เอาเพราะเราไม่อยากรอแล้วไม่อยากตามแล้ว บอกให้เค้าโอนเงินคืนเรามาเลย เค้าบอกจะโอนเงินคืนให้ เราก็ ถามเค้าว่าจะโอนเมื่อไหร่ เค้าก็ยึกยักถามว่าเราส่งเลขที่บัญชีให้เค้าหรือยัง อย่างนั้นอย่างนี้
เราก็ไม่ยอมเสียงแข็งเลยถามว่าจะเอายังไง เค้าเลยยอมเดินลงไปโอนเงินให้เราเลย เราเลยได้เงินคืนครบ
เราแค่อยากจะมาเตือนเพื่อนๆว่าถ้าจะโอนเงินซื้อของอะไร ก็ให้เชคแม่ค้าดีๆก่อน แต่ก็อย่างว่าแหละเราจะรู้ได้ไง ก่อนที่เราจะโอนเงินให้เค้าเราก็ ลองหาๆประวัติเค้าแล้วนะ เค้าก็มีเวปขายเครื่องสำอางค์นะ มีรูปเค้าเองด้วย เราก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร..
ถ้าเพื่อนคนไหนพรีเครื่องสำอางค์เกาหลีไปแล้วมีปัญหา อาจจะเป็นแม่ค้าคนเดียวกับเราก็ได้ pm มาถามได้เลยคะ ยินดีช่วยเพื่อนๆทุกคน เพราะเราเข้าใจความรู้สึกดี
[EDIT]
นี่คือชื่อกับรายละเอียดของแม่ค้านะคะเพื่อนๆหลายคนอยากให้ลงไว้เพื่อจะเจอเหมือนเรา
ชื่อ สินีราฏ เอี่ยมหงษ์เหม (กิ๋ว)
โทรศัพท์มือถือ :0866783850 , 0860295866
อีเมล์ : pizzy_me@hotmail.com
ชื่อล๊อกอิน pizzy_me
เลขที่บัญชี : ธ.ไทยพานิชย์ 401 326471 0
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ จะได้ระวังระไวกันค่ะ
ขอบคุณค่ะที่มาเตือนกัน
อยากให้คุณแม่ค้าท่องไว้ว่า "ใจเค้า..ใจเรา" นะคะ
[SIZE="3"]
เกือบไปแล้วเรา เค้ามีเว็บร้านด้วยนะคะ มีการตอบลูกค้าทางเว็บบอร์ดเมื่อวันที่ 17/09/2009 ค่ะ
คุณ จขกท ลองไปตามทางนี้อีกทางเลยคะ
http://www.pizzyshop.com/ post [SIZE="3"]ไปถามทุกวันเลยคะ สู้ๆๆๆๆนะคะ
โดนเหมือนกันเลย
ได้ของช้า และไม่ครบ
เสียเวลาสุดๆ เสียอารม และเสียลูกค้าด้วย
กว่าจะได้เงินคืน จิกสุกชีวิต
เเนะนำคุณกิ๋วว่าเลิกอาชีพแม่ค้าไปเหอะค่ะ ไม่รุ่งหรอก
เคยโดนแม่ค้า log in gegi ไปหนึ่งที ยังติดเงินเราอยู่ 600 กว่าบาท หายเข้ากลีบเมฆไปเลย
สั่งคุณ pizzyme ไปรอบที่บอกว่าจะได้ของต้นเดือนกันยา
พอมาต้นเดือน บอกไม่ได้ของเลย จะสั่งให้รอบหน้า
แล้วก็เงียบหายไปอ่ะ อยากได้เงินคืนมากกว่า เบื่อมาก เข็ดแล้วแม่ค้าเกาหลี ลาขาด
ปกติแนนก็รับพรี เครื่องสำอางค์เกาหลีอยูเหมือนกัน แต่ตอนนี้ หยุดไว้ก่อน เพราะว่า เรียนหนักมาก เนื่องจาก บางที อาจมีกรณีของล่าช้าบาง เป็นธรรมดาของสินค้า พรีออร์เดอร์ ซึ่ง ในฐานะแม่ค้าก็ต้องดูแลลูกค้าตลอด ลูกค้าจะได้ไม่ขวัญเสียหากต้องรอของนาน (แต่ก็ไม่น่านานขนาดนี้) แม่ค้าน่าจะอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจนะคะ จะได้ไม่โกรธกัน :D ขอให้ คุณ จขกท ได้เงินคืนเร็วๆนะคะ
แอบตกใจกับชื่อtopic กระทู้คะ เพราะกำลังคิดจะ pre order เครื่องสำอางค์เกาหลีที่อยากลองใช้ดู พออ่านแล้วก็เห็นใจคะ และต้องขอบคุณ คุณจขกท ที่มาบอกเล่ากันให้ระมัดระวังนะคะ
:)
ขอตามหน่อยค่ะ ตกลงมีใครทวงเงินแล้วได้คืนหรือเปล่าคะ
เราไปเขียนถามที่ webboard ของ
www.pizzyshop.com
แล้วแม่ค้าก้อเขียนมา บอกว่า ไม่รอแล้วใช่มั๊ย เอาเลขที่บ/ชมา
ซึ่งจิงๆเราเคยให้ไปตั้งนานมากแล้ว
สรุปพอให้ไป ก็เงียบไปอีก
แล้วเมื่อกี้พอเข้าไปในเว็ปแม่ค้าอีกที เค้าล็อคเว็ปบอร์ดแล้ว แถมลบกระทู้ที่เราไปตั้งขอเงินคืนออกไปด้วย
สรุปว่ายังไงนะเนี่ย
มีใครได้เงินคืนบ้างยังคะ
ได้คืนค่ะ แต่รอหน่อยนะค่ะ แม่ค้าลีลามาก
จิกสุดชีวิตเลยค่ะ แต่สุดท้ายก้อได้คืน
ขอบคุณมากคะที่มาแจ้งให้ทราบ..
[SIZE="4"]โชคดีจริงๆ ค่ะที่ได้เงินคืน
ขอชี้แจงค่ะ
ทางเราไม่เคยโกงลูกค้าค่ะ ส่วนไหนที่ไม่ได้สินค้าทางเราคืนลูกค้าครบหมดทุกคนค่ะ
หากทางเรามีเจตนาที่จะโกง คงไม่กล้าให้หน้าบัตรให้ก่อนการโอนเงินนะค่ะ
ส่วนเรื่องของที่ไม่ได้ เป็นเพราะว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งมีการจับกันมากและของโดนยึดค่ะ ในส่วนตรงนี้ ทางเราโอนเงินคืนลูกค้าหมดแล้วค่ะ
และเหตุใดทางเราจึงปิดมือถือ ใช่ค่ะแม่ค้าปิดมือถือเนื่องจากว่า ในส่วนตรงนี้ทางเราได้จ่ายเงินในการซื้อสินค้าไปหมดแล้ว และสินค้าโดนยึด จึงจำเป็นต้องหาเงินมาคืนลูกค้า และเนื่องจากเงินจำนวนมาก ทางเราจึงต้องหาเงินจากหลายๆวิธี รวมถึงการนำมือถือไปขายด้วยค่ะ
แต่ทางเราได้ติดต่อกับลูกค้าทางอีเมลค่ะ ไม่ได้หนีหายไปเฉยๆๆ
ทั้งหมดที่กล่าวมาไม่ใช่ข้อแก้ตัวนะค่ะ แต่ขอชี้แจ้งเรื่องราวทั้งหมดด้วยความบริสุทธิ์ใจค่ะ
ทางเราได้ทำการหิ้วสิ้นค้าจากเกาหลีมาแล้วเป็นเวลา2ปีค่ะ มีลูกค้าปลีและส่งจำนวนมาก และขอยืนยันว่าไม่เคยโกงเงินลูกค้าแต่อย่างใดค่ะ
ไม่รู้จะพูดยังไงค่ะ แต่เป็นคนหนึ่งที่เสียความรู้สึกกับแม่ค้าคนนี้จริง ๆ
ได้เงินคืนแล้วเหมือนกันค่ะ แต่โทรตามสุดชีวิตเหมือนกัน จำได้ว่าจิตตกมากเพราะสั่งเยอะ
กว่าจะได้ของ กว่าจะได้เงินส่วนที่เหลือคืน
เฮ้ออ อย่างคนอื่นบอกอ่าค่ะ ว่างานนี้อาจจะไม่รุ่ง
คุณกิ๋วลองเลิกรับงานเล็ก ๆ ไหมคะ บางที มันก็เสียชื่อเสียงนะคะ
เป็นห่วงนะคะ ไม่เคยหวังร้ายเลยจริง ๆ