กรณีตัวอย่าง : พรีเครื่องสำอาเกาหลีแล้วไม่ได้ของต่อแม่ค้าก็ไม่ได้
โดย llgiftll
llgiftll
#1
สวัสดีคะเพื่อนๆที่น่ารัก

เราเป็นคนนึงที่ไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องมาตั้งกระทู้ในห้องนี้ แต่เมื่อถึงเวลาต้องมาเตือนเพื่อนๆจริงๆก็จำเป็นละค่ะ

เราได้ พรีเครื่องสำอางค์เกาหลีไปกับแม่ค้าคนนึง โทรไปคุยกันซะดิบดี แล้วเราก็ไปโอนเงิน หลังจากนั้นก็รอแล้วรออีกครบกำหนดของก็ยังไม่มา เราเลยโทรไปตาม ทีนี้ เค้าปิดเครื่องเลยคะ เราก็เอาแล้ว งานเข้าแน่ๆ แต่ก็ยังพยายามคิดในแง่ดีอยู่ว่า เค้าอาจจะมือถือหาย เบอร์เราหายไปก็ได้ เราก็เลยส่งเมล์ไปหาเค้า pm ไปหาเค้า ไม่ได้รับการตอบรับเลยคะ ผ่านไปเกือบสองเดือนเราเริ่มถอดใจแล้ว แต่จริงๆยังเสียดายเงินอยู่ แต่ก็ไม่รู้จะทำไง
จริงอยู่ว่าเงินนั้นอาจจะเป็นเงินจำนวนไม่มากในสายตาคนอื่น แต่มันก็มีค่าสำหรับเรา เรายังเป็นนักศึกษาไม่มีรายได้ เก็บเงินซื้อของเองไม่ได้รบกวนพ่อแม่ แม่ค้าทำแบบนี้เราก็ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน

พอดีเราเปิดเข้ามาดูห้องนี้เผื่อจะช่วยอะไรได้ ก็ไปเจอกระทู้ของเพื่อนคนหนึ่งโดนคล้ายๆเราเลย เราเลยหลังไมค์ไปถาม สรุป คนเดียวก้นเลย แต่เพื่อนคนนี้เค้าได้ได้ของครบเรียบร้อยแล้ว เพื่อนคนนี้เค้าก็เลยให้เบอร์บ้าน ชื่อ ที่อยู่ของแม่ค้าคนนี้มา

เราก็ลองติดต่อไปตามเบอร์ที่ได้มาก็ยังติดต่อไม่ได้อยู่ดี เราเลยเสิร์ชหาเองในgoogle ได้เบอร์มาอีกเบอร์ที่เค้าใช้ขายของ

เราเลยใช้มือถือเราโทรไปตามเบอร์นั้นเค้าก็ไม่รับคะ โทรไปหลายครั้งมากเลย เค้าก็ไม่โทรกลับด้วยนะ ทีนี้เราก็เลยใช้เบอร์บ้านเราโทรไปเลยเค้าก็เลยรับคะ พอเค้ารับเราก็ใส่เลย ว่าทำไมปิดเครื่องติดต่อไม่ได้เลย ไม่มีของก็โอนเงินคืนมาเราไม่ว่าอะไรอยู่แล้ว ปิดเครื่องหายไปแบบนี้มันโกงกันชัดๆ จะเอายังไง เค้าก็ ค่ะ ค่ะ ค่ะ อย่างเดียวเลย แล้วบอกว่าของที่สั่งไปทั้งหมดสามชิ้น ตอนนี้เค้ามีแค่ชิ้นเดียวจะเอามั้ย เราก็ไม่เอาเพราะเราไม่อยากรอแล้วไม่อยากตามแล้ว บอกให้เค้าโอนเงินคืนเรามาเลย เค้าบอกจะโอนเงินคืนให้ เราก็ ถามเค้าว่าจะโอนเมื่อไหร่ เค้าก็ยึกยักถามว่าเราส่งเลขที่บัญชีให้เค้าหรือยัง อย่างนั้นอย่างนี้

เราก็ไม่ยอมเสียงแข็งเลยถามว่าจะเอายังไง เค้าเลยยอมเดินลงไปโอนเงินให้เราเลย เราเลยได้เงินคืนครบ

เราแค่อยากจะมาเตือนเพื่อนๆว่าถ้าจะโอนเงินซื้อของอะไร ก็ให้เชคแม่ค้าดีๆก่อน แต่ก็อย่างว่าแหละเราจะรู้ได้ไง ก่อนที่เราจะโอนเงินให้เค้าเราก็ ลองหาๆประวัติเค้าแล้วนะ เค้าก็มีเวปขายเครื่องสำอางค์นะ มีรูปเค้าเองด้วย เราก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร..

ถ้าเพื่อนคนไหนพรีเครื่องสำอางค์เกาหลีไปแล้วมีปัญหา อาจจะเป็นแม่ค้าคนเดียวกับเราก็ได้ pm มาถามได้เลยคะ ยินดีช่วยเพื่อนๆทุกคน เพราะเราเข้าใจความรู้สึกดี


[EDIT]

นี่คือชื่อกับรายละเอียดของแม่ค้านะคะเพื่อนๆหลายคนอยากให้ลงไว้เพื่อจะเจอเหมือนเรา

ชื่อ สินีราฏ เอี่ยมหงษ์เหม (กิ๋ว)

โทรศัพท์มือถือ :0866783850 , 0860295866

อีเมล์ : [email]pizzy_me@hotmail.com[/email]

ชื่อล๊อกอิน pizzy_me

เลขที่บัญชี : ธ.ไทยพานิชย์ 401 326471 0

greenpark
#2
รบกวน PM บอกด้วยนะคะ จะได้ระวังตัว ขอบคุณมากนะคะที่มาเตือนค่ะ
KaiThy
#3
ยังดีนะคะที่เค้าไม่กดสายทิ้งแล้วปิดเครื่องหนีไปอีก...อย่างนี้ต้องลงชื่อมาเลยค่ะ เพื่อนๆจะได้ระวังตัว
Jasmyn
#4
เห็นด้วยกับคุณ KaiThy ค่ะ ว่าระบุชื่อคนขายเจ้าปัญหามาเลยก็จะดีค่ะ เพื่อนๆ คนอื่นจะได้ระวังตัว :( คือ เขาจะได้ปรับปรุงตัวเองด้วยค่ะ คุณได้เงินคืนก็จริง แต่คุณก็ต้องตามเอาซะเสียเวลา ถ้าหากคุณไม่ตามจิกขนาดนี้ ดูท่าว่าเขาก็คงไม่คืนหล่ะค่ะ อย่างนี้เข้าข่ายเจตนาโกงรึเปล่า คือถ้าไม่มีของก็น่าจะติดต่อลูกค้าขอโอนเงินกลับ ทำไมต้องให้เราตามด้วย อืม จิตสำนึกคนเรามีไม่เหมือนกันเนาะ

ขอบคุณที่ออกมาเตือนค่ะ :)
titled
#5
^^อย่างแรก ดีใจด้วยนะครับ ที่ได้รับเงินคืน !!
ก็ถือว่าเป็นบทเรียนดีใจด้วยที่เรื่องจบด้วยดีนะครับ
เรื่องพรีเครื่องสำอางค์เนี่ย พูดยาก เคยพรีกระเป๋าไปก็เป็นแบบนี้
เลยเข็ดตอนหลังอยากได้อะไร เน้นๆ เอาคนที่มีของพร้อมส่งหรือไปซื้อที่ช้อปเลย
เพราะเคยพรีแล้วแบบว่าเงียบไป3เดือน กว่าจะได้เงินคืนเข็ด
gut_kanyaratk
#6
รบกวน PM บอกด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ple15
#7
[SIZE="3"]ดีใจด้วยนะคะที่ได้เงินคืนแล้ว แต่แม่ค้าอย่างนี้น่าจะบอกชื่อ Login เลยนะคะ เพราะเราก็ชอบซื้อของในนี้ เพื่อนๆๆจะได้ไม่โดน ( แม่ค้าอย่างนี้ไม่น่ารักเลยค่ะ )
Ryu
#8
ดีใจด้วยนะครับที่ได้เงินคืน เพราะแม่ค้าอาจจะยังมีความกลัว (บาป + กฏหมาย) แต่แม่ค้าขี้โกงบางคนนี่ไม่กัวอาไรเลยเงียบไปเฉยๆๆ

ยังงัยรบกวนแจ้ง login ดีกว่าครับ เพื่อนๆจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
linla_eiaz
#9
อยากทราบ log inด้วยคนค่า
asiaticia
#10
Originally Posted by llgiftll
สวัสดีคะเพื่อนๆที่น่ารัก

เราเป็นคนนึงที่ไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องมาตั้งกระทู้ในห้องนี้ แต่เมื่อถึงเวลาต้องมาเตือนเพื่อนๆจริงๆก็จำเป็นละค่ะ

เราได้ พรีเครื่องสำอางค์เกาหลีไปกับแม่ค้าคนนึง โทรไปคุยกันซะดิบดี แล้วเราก็ไปโอนเงิน หลังจากนั้นก็รอแล้วรออีกครบกำหนดของก็ยังไม่มา เราเลยโทรไปตาม ทีนี้ เค้าปิดเครื่องเลยคะ เราก็เอาแล้ว งานเข้าแน่ๆ แต่ก็ยังพยายามคิดในแง่ดีอยู่ว่า เค้าอาจจะมือถือหาย เบอร์เราหายไปก็ได้ เราก็เลยส่งเมล์ไปหาเค้า pm ไปหาเค้า ไม่ได้รับการตอบรับเลยคะ ผ่านไปเกือบสองเดือนเราเริ่มถอดใจแล้ว แต่จริงๆยังเสียดายเงินอยู่ แต่ก็ไม่รู้จะทำไง จริงอยู่ว่าเงินนั้นอาจจะเป็นเงินจำนวนไม่มากในสายตาคนอื่น แต่มันก็มีค่าสำหรับเรา เรายังเป็นนักศึกษาไม่มีรายได้ เก็บเงินซื้อของเองไม่ได้รบกวนพ่อแม่ แม่ค้าทำแบบนี้เราก็ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน

พอดีเราเปิดเข้ามาดูห้องนี้เผื่อจะช่วยอะไรได้ ก็ไปเจอกระทู้ของเพื่อนคนหนึ่งโดนคล้ายๆเราเลย เราเลยหลังไมค์ไปถาม สรุป คนเดียวก้นเลย แต่เพื่อนคนนี้เค้าได้ได้ของครบเรียบร้อยแล้ว เพื่อนคนนี้เค้าก็เลยให้เบอร์บ้าน ชื่อ ที่อยู่ของแม่ค้าคนนี้มา

เราก็ลองติดต่อไปตามเบอร์ที่ได้มาก็ยังติดต่อไม่ได้อยู่ดี เราเลยเสิร์ชหาเองในgoogle ได้เบอร์มาอีกเบอร์ที่เค้าใช้ขายของ

เราเลยใช้มือถือเราโทรไปตามเบอร์นั้นเค้าก็ไม่รับคะ โทรไปหลายครั้งมากเลย เค้าก็ไม่โทรกลับด้วยนะ ทีนี้เราก็เลยใช้เบอร์บ้านเราโทรไปเลยเค้าก็เลยรับคะ พอเค้ารับเราก็ใส่เลย ว่าทำไมปิดเครื่องติดต่อไม่ได้เลย ไม่มีของก็โอนเงินคืนมาเราไม่ว่าอะไรอยู่แล้ว ปิดเครื่องหายไปแบบนี้มันโกงกันชัดๆ จะเอายังไง เค้าก็ ค่ะ ค่ะ ค่ะ อย่างเดียวเลย แล้วบอกว่าของที่สั่งไปทั้งหมดสามชิ้น ตอนนี้เค้ามีแค่ชิ้นเดียวจะเอามั้ย เราก็ไม่เอาเพราะเราไม่อยากรอแล้วไม่อยากตามแล้ว บอกให้เค้าโอนเงินคืนเรามาเลย เค้าบอกจะโอนเงินคืนให้ เราก็ ถามเค้าว่าจะโอนเมื่อไหร่ เค้าก็ยึกยักถามว่าเราส่งเลขที่บัญชีให้เค้าหรือยัง อย่างนั้นอย่างนี้

เราก็ไม่ยอมเสียงแข็งเลยถามว่าจะเอายังไง เค้าเลยยอมเดินลงไปโอนเงินให้เราเลย เราเลยได้เงินคืนครบ

เราแค่อยากจะมาเตือนเพื่อนๆว่าถ้าจะโอนเงินซื้อของอะไร ก็ให้เชคแม่ค้าดีๆก่อน แต่ก็อย่างว่าแหละเราจะรู้ได้ไง ก่อนที่เราจะโอนเงินให้เค้าเราก็ ลองหาๆประวัติเค้าแล้วนะ เค้าก็มีเวปขายเครื่องสำอางค์นะ มีรูปเค้าเองด้วย เราก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร..

ถ้าเพื่อนคนไหนพรีเครื่องสำอางค์เกาหลีไปแล้วมีปัญหา อาจจะเป็นแม่ค้าคนเดียวกับเราก็ได้ pm มาถามได้เลยคะ ยินดีช่วยเพื่อนๆทุกคน เพราะเราเข้าใจความรู้สึกดี


[EDIT]

นี่คือชื่อกับรายละเอียดของแม่ค้านะคะเพื่อนๆหลายคนอยากให้ลงไว้เพื่อจะเจอเหมือนเรา

ชื่อ สินีราฏ เอี่ยมหงษ์เหม (กิ๋ว)

โทรศัพท์มือถือ :0866783850 , 0860295866

อีเมล์ : pizzy_me@hotmail.com

ชื่อล๊อกอิน pizzy_me

เลขที่บัญชี : ธ.ไทยพานิชย์ 401 326471 0



ขอบคุณมากๆเลยค่ะ จะได้ระวังระไวกันค่ะ
AnnAnnAntz
#11
ขอบคุณค่ะที่มาเตือนกัน

อยากให้คุณแม่ค้าท่องไว้ว่า "ใจเค้า..ใจเรา" นะคะ
give759
#12
[SIZE="3"]
เกือบไปแล้วเรา เค้ามีเว็บร้านด้วยนะคะ มีการตอบลูกค้าทางเว็บบอร์ดเมื่อวันที่ 17/09/2009 ค่ะ
คุณ จขกท ลองไปตามทางนี้อีกทางเลยคะ http://www.pizzyshop.com/ post [SIZE="3"]ไปถามทุกวันเลยคะ สู้ๆๆๆๆนะคะ
PrimmRose
#13
ขอบคุณมากค่ะที่มาเตือน
wasin
#14
โดนเหมือนกันเลย
ได้ของช้า และไม่ครบ
เสียเวลาสุดๆ เสียอารม และเสียลูกค้าด้วย
กว่าจะได้เงินคืน จิกสุกชีวิต
เเนะนำคุณกิ๋วว่าเลิกอาชีพแม่ค้าไปเหอะค่ะ ไม่รุ่งหรอก
jaiko
#15
เคยโดนแม่ค้า log in gegi ไปหนึ่งที ยังติดเงินเราอยู่ 600 กว่าบาท หายเข้ากลีบเมฆไปเลย

สั่งคุณ pizzyme ไปรอบที่บอกว่าจะได้ของต้นเดือนกันยา
พอมาต้นเดือน บอกไม่ได้ของเลย จะสั่งให้รอบหน้า
แล้วก็เงียบหายไปอ่ะ อยากได้เงินคืนมากกว่า เบื่อมาก เข็ดแล้วแม่ค้าเกาหลี ลาขาด
story2lady
#16
ปกติแนนก็รับพรี เครื่องสำอางค์เกาหลีอยูเหมือนกัน แต่ตอนนี้ หยุดไว้ก่อน เพราะว่า เรียนหนักมาก เนื่องจาก บางที อาจมีกรณีของล่าช้าบาง เป็นธรรมดาของสินค้า พรีออร์เดอร์ ซึ่ง ในฐานะแม่ค้าก็ต้องดูแลลูกค้าตลอด ลูกค้าจะได้ไม่ขวัญเสียหากต้องรอของนาน (แต่ก็ไม่น่านานขนาดนี้) แม่ค้าน่าจะอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจนะคะ จะได้ไม่โกรธกัน :D ขอให้ คุณ จขกท ได้เงินคืนเร็วๆนะคะ
Jellyfish
#17
แอบตกใจกับชื่อtopic กระทู้คะ เพราะกำลังคิดจะ pre order เครื่องสำอางค์เกาหลีที่อยากลองใช้ดู พออ่านแล้วก็เห็นใจคะ และต้องขอบคุณ คุณจขกท ที่มาบอกเล่ากันให้ระมัดระวังนะคะ
:)
jaiko
#18
ขอตามหน่อยค่ะ ตกลงมีใครทวงเงินแล้วได้คืนหรือเปล่าคะ
เราไปเขียนถามที่ webboard ของ www.pizzyshop.com
แล้วแม่ค้าก้อเขียนมา บอกว่า ไม่รอแล้วใช่มั๊ย เอาเลขที่บ/ชมา
ซึ่งจิงๆเราเคยให้ไปตั้งนานมากแล้ว
สรุปพอให้ไป ก็เงียบไปอีก
แล้วเมื่อกี้พอเข้าไปในเว็ปแม่ค้าอีกที เค้าล็อคเว็ปบอร์ดแล้ว แถมลบกระทู้ที่เราไปตั้งขอเงินคืนออกไปด้วย
สรุปว่ายังไงนะเนี่ย
มีใครได้เงินคืนบ้างยังคะ
titled
#19
เป็นกำลังใจให้นะครับ
wasin
#20
ได้คืนค่ะ แต่รอหน่อยนะค่ะ แม่ค้าลีลามาก
จิกสุดชีวิตเลยค่ะ แต่สุดท้ายก้อได้คืน
kookhae
#21
ขอบคุณมากคะที่มาแจ้งให้ทราบ..
Amy-Thailand
#22
[SIZE="4"]โชคดีจริงๆ ค่ะที่ได้เงินคืน
pizzy_me
#23
ขอชี้แจงค่ะ
ทางเราไม่เคยโกงลูกค้าค่ะ ส่วนไหนที่ไม่ได้สินค้าทางเราคืนลูกค้าครบหมดทุกคนค่ะ

หากทางเรามีเจตนาที่จะโกง คงไม่กล้าให้หน้าบัตรให้ก่อนการโอนเงินนะค่ะ

ส่วนเรื่องของที่ไม่ได้ เป็นเพราะว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งมีการจับกันมากและของโดนยึดค่ะ ในส่วนตรงนี้ ทางเราโอนเงินคืนลูกค้าหมดแล้วค่ะ

และเหตุใดทางเราจึงปิดมือถือ ใช่ค่ะแม่ค้าปิดมือถือเนื่องจากว่า ในส่วนตรงนี้ทางเราได้จ่ายเงินในการซื้อสินค้าไปหมดแล้ว และสินค้าโดนยึด จึงจำเป็นต้องหาเงินมาคืนลูกค้า และเนื่องจากเงินจำนวนมาก ทางเราจึงต้องหาเงินจากหลายๆวิธี รวมถึงการนำมือถือไปขายด้วยค่ะ

แต่ทางเราได้ติดต่อกับลูกค้าทางอีเมลค่ะ ไม่ได้หนีหายไปเฉยๆๆ

ทั้งหมดที่กล่าวมาไม่ใช่ข้อแก้ตัวนะค่ะ แต่ขอชี้แจ้งเรื่องราวทั้งหมดด้วยความบริสุทธิ์ใจค่ะ

ทางเราได้ทำการหิ้วสิ้นค้าจากเกาหลีมาแล้วเป็นเวลา2ปีค่ะ มีลูกค้าปลีและส่งจำนวนมาก และขอยืนยันว่าไม่เคยโกงเงินลูกค้าแต่อย่างใดค่ะ
innoz
#24
ไม่รู้จะพูดยังไงค่ะ แต่เป็นคนหนึ่งที่เสียความรู้สึกกับแม่ค้าคนนี้จริง ๆ
ได้เงินคืนแล้วเหมือนกันค่ะ แต่โทรตามสุดชีวิตเหมือนกัน จำได้ว่าจิตตกมากเพราะสั่งเยอะ
กว่าจะได้ของ กว่าจะได้เงินส่วนที่เหลือคืน


เฮ้ออ อย่างคนอื่นบอกอ่าค่ะ ว่างานนี้อาจจะไม่รุ่ง
คุณกิ๋วลองเลิกรับงานเล็ก ๆ ไหมคะ บางที มันก็เสียชื่อเสียงนะคะ
เป็นห่วงนะคะ ไม่เคยหวังร้ายเลยจริง ๆ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3