[SIZE="3"]ไม่แน่ใจว่าตั้งถูกห้องรึเปล่า ถ้าผิดจะมารีบลบทันทีนะคะ
เวลาเราลงขายของจะให้ลูกค้าสอบถามมาทาง pm/mail โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเลย เรามักจะส่งของก่อนลูกค้าโอนเงินเสมอ เพราะเราอยู่ต่างจังหวัด เราเลยพยายามส่งของให้ทันช่วงเช้า ลูกค้าจะได้ได้ของไวๆๆ แล้วลูกค้าที่น่ารักก็ไม่เคยมีปัญหาเลย
แต่ล่าสุดเราได้ขายของให้ลูกค้า 2 คน (ทั้ง 2 คนไม่น่าจะรู้จักกันนะคะ) เค้าติดต่อเรามาทางเมล์ เค้าก็ระบุวันและเวลาจะโอนเงินให้เรา เราก็เลยขอชื่อ/ที่อยู่ เบอร์โทรไว้
เราลองเสิร์ชชื่อนามสกุล ก็ปรากฎว่ามีข้อมูลของลูกค้า 2 คนอยู่จริง เราก็เลยค่อนข้างมั่นใจมากว่าเค้าคงไม่ได้หลอกลวงเอาชื่อคนอื่นมาอ้าง คนนึงมีชื่ออยู่ในการร่วมทำบุญของจังหวัด และอีกคนนึงเรียนหรือไม่ก็ทำงานในมหาลัยชื่อดังแห่งนึง และราคาของก็ไม่ได้มากมายอะไร
และก่อนที่เราจะส่งของ เราก็โทรไปถามก่อนว่าโอนวันนี้เลยรึเปล่า เราจะได้ออกไปส่งพร้อมกันกับลูกค้าคนอื่นที่เค้าโอนเงินมาแล้ว เค้าทั้ง 2 คนยืนยันแน่นอน ว่าโอนวันนี้ (หมายถึงเมื่อวานนะคะ) เราก็ยิ่งมั่นใจเลยออกไปส่งเลย จะได้เสียค่าน้ำมันรถเที่ยวเดียว(แอบงกค่ะ)
หลังจากส่งเราก็ได้โทรไปแจ้ง Tracking no. เค้าก็บอกว่าจะโอนให้เลย แต่ปรากฎว่ามาถึงตอนเช้าของอีกวัน (คือวันนี้) ไม่มียอดเงินโอนเข้า โทรไปก็ไม่รับสายเลย เราก็เลยโทรไปไปรษณีย์ปลายทางให้ระงับการสั่งจ่าย และตีของกลับต้นทาง
การซื้อขายทางอินเตอร์เน็ตต้องอาศัยความเชื่อใจกัน แต่ถึงยังไง เพื่อนๆ ก็ต้องระวังตัวไว้บ้างนะคะ อย่าเหมือนเรา เสียค่าส่งฟรีๆ และรู้สึกโง่ๆ ยังไงก็ไม่รู้
จบแล้วค่ะ :)
คุณมิน ภัคพร ขอไม่ระบุนามสกุลนะคะ อีเมลล์ [email]invinz_min@hotmail.com[/email] เบอร์โทร 089-77711**
คุณเปิ้ล พิชารัตน์ ขอไม่ระบุนามสกุลนะคะ อีเมลล์ [email]k_picharat@hotmail.com[/email] เบอร์โทร 087-43739**
เวลาขายของผึ้งต้องเช็คก่อนประจำเลยค่ะ ว่าเงินโอนมารึยัง ส่วนมากลูกค้าผึ้ง จะเป็น guest นะคะ เลยต้องเช็คก่อนเสมอ
บางราย confirm ซะดิบดี แพ๊คของรอ ปรากฏหาย เศร้าค่ะ มีอยู่ 2 รายที่ไม่ได้เช็ค คือ น้องรุ้ง กับ น้องบุ๋ม ค่ะ เห็นกันอยู่ทุกวัน ซื้อขายทาง internet ต้องระวังค่ะ :D
แนะนำว่าเสียเวลาอีกนิดเพื่อเช็คเถอะค่ะ จะได้ไม่มีปัญหาวุ่นวายทีหลัง
เราเองเช็คก่อนตลอดค่ะ ไม่ว่าลูกค้าจะพูดจาน่าเชื่อขนาดไหน ขนาดบางคนดูน่าเชื่อถือมาก ยังcf แล้วหายก็มีค่ะ
มีหลายคนแนะนำว่าให้โพสต์ชื่อไว้ เพื่อนๆส่วนใหญ่คิดว่ายังไงดีคะ
สวัสดีค่ะคุณ Lovelies จำได้ไหมเอ่ย อยากบอกว่าซื้อของกับคุณ Lovelies นี่ได้ของไวมากค่ะ ดีนะคะที่ระงับไว้ทัน ที่จริงบอกชื่อก็ดีนะคะ เพราะเปิ้ลคนนึงล่ะค่ะ ที่บางทีไม่ได้เช็คยอดเงิน ถ้ามีไปส่งก็ส่งพร้อมกันทีเดียวหรือฝากส่ง แล้วถ้าได้ออกจากบ้านถึงค่อยเช็คยอดจ้า เป็นกำลังให้นะคะ
ไม่โอนเงินก็ไม่ส่งของค่ะ บอกโอนแล้วต้องเช็คทุกครั้ง ทำแบบนี้จะได้ไม่มีปัญหาภายหลังค่ะ
ยอมเสียเวลา รอลูกค้าโอนมาก่อน ค่อยส่งของคะ เงินมาของไป
ช้าแต่ชัวร์ดีกว่าคะ
เคยส่งของให้ลูกค้าก่อนทีนึงค่ะ แต่โชคดีเจอลูกค้าน่ารัก แต่ต่อไปคงต้องระวัง มากขึ้น
ขอบคุณคุณ จขกท มากนะคะ
Originally Posted by ple15
สวัสดีค่ะคุณ Lovelies จำได้ไหมเอ่ย อยากบอกว่าซื้อของกับคุณ Lovelies นี่ได้ของไวมากค่ะ ดีนะคะที่ระงับไว้ทัน ที่จริงบอกชื่อก็ดีนะคะ เพราะเปิ้ลคนนึงล่ะค่ะ ที่บางทีไม่ได้เช็คยอดเงิน ถ้ามีไปส่งก็ส่งพร้อมกันทีเดียวหรือฝากส่ง แล้วถ้าได้ออกจากบ้านถึงค่อยเช็คยอดจ้า เป็นกำลังให้นะคะ
จำได้ค่ะ คุณเปิ้ลที่ crazy in Landmee' ใช่มั้ยคะ
ชื่อเดียวกันกับคนที่เราพูดถึงเลยอ่ะค่ะ แต่คุณเปิ้ลคนนี้น่ารักกกกกกก
ขอบคุณนะคะที่ยังจำกันได้
ปกติ ควรเช็คยอดโอน ถ้าได้รัแล้วค่อยส่งของค่ะ เผื่อกันพลาดค่ะ
เข้าใจว่าลูกค้าก็อาจไม่มั่นใจว่าโอนแล้วจะส่งหรือไม่ แต่ถ้าแม่ค้าส่งก่อน โอกาสส่งของให้ฟรี มีมากเลยค่ะ
แนนยังไม่เคยเจอแบบส่งของก่อนโอนนะ แต่เจอแบบนัดโอนแน่ๆ แพคของแล้ว เน้นให้แนนส่งก่อนเที่ยง แต่ก็ไม่โอนเงินซะที แนนก็ตัดใจไม่ส่งของนะ แล้วก็จริงๆ ผ่านไปอีก 2-3 วัน ก็ไม่โอนค่ะ เลยระวังตัวเป็นพิเศษ
ส่วนแม่ค้าก็ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ลุกค้าอ่ะค่ะ ว่าส่งของแน่ เช่น มีการแจ้ง tracking No หรือชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ที่ติดต่อได้จริง มีตัวตนจริง นะ
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้แม่ค้านะค่ะ ถ้าเค้าไม่โอนเงิน ไม่แน่ใจว่า เราแจ้งที่ไปรษณีย์ทันมั้ยนะว่าให้งดส่งไปก่อน เพราะหลายวันแล้ว หรือไม่ก็คุยกับลูกค้า ถ้าไม่โอนก็ไม่ต้องรับของ รอของตีกลับ ดีมั้ยค่ะ
ปกติถ้าเป็นลูกค้าประจำ ส่วนใหญ่ก้ส่งให้ก่อนเลยจะได้รวมไปทีเดียว
แต่บางครั้งเคยเจอพูดกันเป็นมั่นเป็นเหมาะ แบบว่าเอาชัวร์
รีบใช้ ส่งให้พรุ่งนี้เลยได้มั๊ย ems ด้วย
สรุป หายยยยยยยยยย...... อ่าว -.-"
^^ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ อย่าคิดมากเลย เดี้ยวนี้คนประเภท... มีเยอะ
อย่าได้สนใจ เป็นกำลังใจให้ยาวๆนะครับ
ต้องระวังกันมากขึ้นค่ะ คนเดี๋ยวนี้แปลกๆเยอะจัง...
ขอบคุณค่ะ เพื่อนๆจะได้ระวังกันมากขึ้น^^
สู้ๆนะคะ เราเองเพิ่งซื้อของกับคุณออม ormja
เป็นแม่ค้าที่น่ารักมากๆเลย อุตส่าห์ส่งของให้ก่อน
เรางี้รีบไปโอนตังค์แทบไม่ทันแน่ะค่ะ เกรงใจมากๆ
ยังไงเป็นกำลังใจให้คุณเจ้าของกระทู้นะคะ
ไม่อยากให้แม่ค้าดีๆน่ารักๆเสียกำลังใจในการขาย
สู้ๆค่ะ
เคยทีนึงเหมือนกันครับ แต่เจอลูกค้าที่น่ารักเลยโชคดีไป
พูดถึงผมว่าถ้าไม่ vip จริงๆ ก็ไม่ควรส่งไปก่อนน่ะครับ
เหนื่อยที่จะลุ้นว่าจะโอนมาไม่ อย่าเสี่ยงเลยครับพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลาย
เกิดเรื่องแล้วไม่คุ้มกัน
เป็นลูกค้าคุณ lovelies เช่นกันค่ะ
คุณยุ้ยเป็นสุดยอดแม่ค้า ดูแลลูกค้าดีมาก
ขนาดจะลบรูปใน กระทู้ ยังส่งรูปมาให้เราเก็บไว้เลย
และส่งของให้ก่อนด้วย
ขออนุญาตแนะว่า ต่อไป ไม่ควรส่งของให้ใครก่อนได้รับการโอนเงินนะคะ
เสี่ยงค่ะ
ความซื่อสัตย์ต่อตนเอง ใช้ไม่ได้กับทุกคน...
โชคดีที่ไปรษณีย์ ตีกลับมาต้นทางได้
ของน่ะ รักกันชอบกัน ยกให้กันยังได้เลย แต่กับคนไม่น่ารัก
บาทเดียวก็เสียดายค่ะ....