ต่อไปนี้กระทู้นี้จะรวบรววมชื่อของคนขายที่ไม่มีประสิทธิภาพ
โดย Moohiso
ตอบ22
ขอบคุณ/ถูกใจ0
เข้าชม4499
Moohiso
#1
ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่ๆทุกๆคนเลยนะครับที่ให้คำแนะนำและเป็นกำลังใจให้ รางวัลทีได้มานี้ก็ต้องขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านด้วยครับ

แว๊กกก ไม่ใช้แล้ว - -" ขอบคุณพี่ๆทุกคนอีกครั้งหนึ่งครับ

อยากให้การซื้อขายในโลกไซเบอร์ผู้ซื้อ-ขายทำตามข้อตกลงกันอย่าให้ผิดพลาดดีกว่านะครับเพราะเราซื้อ-ขายไม่เห็นหน้าอะไรนิดๆหน่อยๆก็อาจเสียความรู้สึกกันได้

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ
rungring_n
#2
ใจเย็นๆนะคะ คุณมู๋
เค้า ไม่ได้ตั้งใจรึป่าวคะ ?
อาจจะให้คนอื่นไปส่งแล้ว ส่งผิด หรือ ว่า พนักงาน ปณ สับสนไรแบบนี้อ่ะค่ะ

แต่ถ้าเค้าตั้งใจ ก็ แย่ค่ะ
ไม่น่ารักเลย สัญญากับลูกค้าแล้ว ทำไมไม่ทำ ??:confused:
PS*
#3
Originally Posted by rungring_n
ใจเย็นๆนะคะ คุณมู๋
เค้า ไม่ได้ตั้งใจรึป่าวคะ ?
อาจจะให้คนอื่นไปส่งแล้ว ส่งผิด หรือ ว่า พนักงาน ปณ สับสนไรแบบนี้อ่ะค่ะ

แต่ถ้าเค้าตั้งใจ ก็ แย่ค่ะ
ไม่น่ารักเลย สัญญากับลูกค้าแล้ว ทำไมไม่ทำ ??:confused:




นั่นน่ะสิคะ แม่ค้าเค้าคงมีเหตุผล

เราก้เคยครั้งนึง ให้พี่ที่บ้านไปส่งของให้

เราก้ย้ำเค้าแล้วนะ แล้วเค้าก้ดันส่งเป็นแบบธรรมดา ธรรมดาจริงๆค่ะ 9 บาท

คิดในแง่ดีก้เค้าฟังเราไม่รุเรื่อง คิดอีกแบบก้จะเม้มตังค์ แล้วเค้าคิดว่าเราจะไม่รุ

เพราะเราก้เพิ่งรุตอนขอบิลเค้า เพื่อจะเอา tracking no.

ลุ้นกันใจหายใจคว่ำเลยค่ะ ^^
sinnia
#4
เราก็เคยฝากแฟนไปส่งEMSให้ แต่คุณแฟนส่งผิดเป็นแบบธรรมดา
ที่จัดส่งคือ pay @ post นะคะ
เราเอาใบเสร็จกลับไป ให้เค้าแก้เป็นส่งEMSได้ค่ะ
แต่ต้องรีบไปแก้ก่อนไปรษณีย์จะมารับไปค่ะ
rungring_n
#5
Originally Posted by PS*
นั่นน่ะสิคะ แม่ค้าเค้าคงมีเหตุผล

เราก้เคยครั้งนึง ให้พี่ที่บ้านไปส่งของให้

เราก้ย้ำเค้าแล้วนะ แล้วเค้าก้ดันส่งเป็นแบบธรรมดา ธรรมดาจริงๆค่ะ 9 บาท

คิดในแง่ดีก้เค้าฟังเราไม่รุเรื่อง คิดอีกแบบก้จะเม้มตังค์ แล้วเค้าคิดว่าเราจะไม่รุ

เพราะเราก้เพิ่งรุตอนขอบิลเค้า เพื่อจะเอา tracking no.

ลุ้นกันใจหายใจคว่ำเลยค่ะ ^^


ค่ะ เพราะที่เราบอกคุณ มู๋ให้ใจเย็นๆเพราะว่าเรา เคยค่ะ(ขออนุญาตินอกเรื่องนิดนึงนะคะ)
ไปส่ง ปณ แล้วบอกเค้าว่า ส่งลงทะเบียนแบบเช็ค internet ได้
คุณพี่ ปณ (เหมือนจะไม่เต็มนะคะ) บอก ได้ๆๆๆๆ ส่งแบบ ธรรมดาจริงๆให้

แต่เราเห็นก่อน ก็เลยบอกเค้า
ไม่งั้นคงโดนลูกค้าต่อว่าแน่ๆ
dada_xx
#6
นั้นสิค่ะ บางทีก็ให้แม่บ้านไปส่งให้
เพราะต้องไปเรียน ><
กลัวเค้าส่งผิด เดี๋ยวนี้ กล่องไหนส่ง EMS
จะเขียนไว้ที่กล่อง ใหญ่ๆเรยว่า "E M S"
ผิดก้อให้มันรุ้ปายยย 55
คุน จขกท ใจเย็นๆนะค่ะ
คุนแม่ค้าเค้าอาจจะลืม หรือ คนที่เค้าฝากส่ง ส่งผิดก้อได้น๊า
แต่ถ้าตั้งใจ ก็ไม่สมควรค่ะ !
ลองคุยกับแม่ค้าก่อนแล้วกันนะค๊า
เป็นกำลังใจให้ค่ะ !
titled
#7
^^ของผม ผมก็ส่งemsให้ลูกค้าฟรีทุกครั้ง ไม่ว่าจะถูกหรือแพง
เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย
เวลาผมขายผมจะรีบส่งให้เค้าภายในวันนั้นหรือพรุ่งนี้เช้าวันถัดมา
แต่เวลาผมซื้อคนขายมักไม่ค่อยส่งทันทีเหมือนผม
บางคนเลทข้ามไป6-7วันกว่าจะส่งให้
บางคนส่งแบบธรรมดาทั้งที่ของก็ไม่ใช่ถูกๆเลย แต่ผมก็คิดว่าช่างเถอะ
บอกตรงๆว่าโมโหมากๆ เพราะเราก็อยากได้ของมากๆ แต่ก็นับ 1 2 3 ข่มใจๆๆ
จนตอนหลังบางทีบอกผมพร้อมโอนคุณก็ควรพร้อมส่งและถ้าเรื่องมากบอกผมจะเสียค่าEmsเอง


เรื่องบางเรื่องมองให้เล็กมันก็จะเล็กนะครับ คนไทยด้วยกัน มีเมตตาธรรมแก่กันเป็นสิ่งที่ดีนะครับ
สำหรับผม ผมก็รักsbnเหมือนบ้านหลังที่2 ผมก็อยากให้สังคมเป็นไปด้วยความสงบสุข อะไรเย็นๆให้กันได้ก็เย็น
อะไรที่ควรร้อนก็ต้องร้อนครับ ผมอ่านแล้วบอกตรงๆว่าไม่สบายใจ เข้าใจว่าใจร้อน แต่ถ้าของมาช้าหรือมาไม่ถึง
ก็ค่อยเอาเงินคืนดีมั้ยครับ ก็เป็นกำลังใจให้ขอให้เรื่องนี้จบด้วยดี

Ps ไม่ใช่ว่าไม่เรื่องของผม ผมไม่เดือดร้อน ไม่เจอกับตัวไม่เข้าใจ ผมก็เพิ่งเจอมาครับเดือนที่แล้ว3ชิ้น
เป็นแสนรอเงินคืนเป็นเดือน กว่าจะได้เงินคืนโมโหข่มใจแทบบ้า แต่ผมก็อดทนเอาก็ เพราะถ้าไม่ไหวจริงๆค่อยมาตั้งครับ
ผมเลยว่าอย่างน้อยเค้าก็มีความรับผิดชอบที่ยังส่งของให้ อาจจะช้าไปแต่ก็โชคดีกว่าผมที่ไม่ส่งและต้องตามทวงเงินคืนนะครับ
mamee
#8
มาให้กำลังใจจขกท.นะคะ ขอให้เรื่องจบลงแบบแฮปปี้เอนดิ้งนะคะ
Moohiso
#9
ต้องขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ช่วยกันออกความคิดเห็นนะครับ

ดังนั้นผมจะรอเหตุผลเค้าก่อนซึ่งถ้าฟังแล้วมันไม่สมเหตุสมผลผมจะมาแจ้งยูเซอร์เนมเค้าให้ทราบอีกทีครับ

ขอบคุณครับ
farah_lee
#10
อันนี้จากประสบการณ์ตรงนะคะ

1. เราอยู่ต่างประเทศค่ะ ลูกค้าเลยให้เราส่งไปให้ที่บ้านก่อน แล้วให้ที่บ้านส่งไปหาลูกค้าอีกที
เราก็ส่ง EMS ไปเลยค่ะ 3 วันถึงบ้าน แต่ที่บ้านกลับส่งต่อไปให้ลูกค้าแบบลงทะเบียน
เราก็ยังคิดมาถึงตอนนี้เลยค่ะ ว่าลูกค้าจะโกรธมั้ยที่เราผิดคำพูด

2. เราส่งให้ลูกค้าโดยตรงเลยค่ะ จากต่างประเทศเช่นกัน ลูกค้าโอนเงินวันศุกร์ค่ะ
วันเสาร์เราไม่อยู่ ออกตั้งแต่เช้าตรู่ วันอาทิตย์ไปรษณีย์ปิด
วันจันทร์ต้องไปทำงาน เลยฝากพนักงานของแมนชั่นส่งให้ (ที่แมนชั่นมีบริการนี้ค่ะ)
ฝากส่งตั้งแต่เช้า แต่กว่าเค้าจะรวบรวมส่งก็ 6 โมงเย็น
ของใช้เวลาเดินทาง 3 วัน ไปถึงลูกค้าวันพฤหัส
กลายเป็นว่าเราใช้เวลาเกือบสัปดาห์ กว่าของจะถึงมือลูกค้า
ลูกค้าคงจะขุ่นเคืองใจไม่น้อย แต่ไม่ว่าจะเพราะอะไร เราก็รับผิดทุกกรณีค่ะ
kookhae
#11
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยคะ
คุณ จขกท.ใจเย็นๆ ก่อนนะคะ
รอฟังคำอธิบายก่อนก็ดีคะ
เอาใจช่วยนะคะ :p;)

Originally Posted by titled
^^ของผม ผมก็ส่งemsให้ลูกค้าฟรีทุกครั้ง ไม่ว่าจะถูกหรือแพง
เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย
เวลาผมขายผมจะรีบส่งให้เค้าภายในวันนั้นหรือพรุ่งนี้เช้าวันถัดมา
แต่เวลาผมซื้อคนขายมักไม่ค่อยส่งทันทีเหมือนผม
บางคนเลทข้ามไป6-7วันกว่าจะส่งให้
บางคนส่งแบบธรรมดาทั้งที่ของก็ไม่ใช่ถูกๆเลย แต่ผมก็คิดว่าช่างเถอะ
บอกตรงๆว่าโมโหมากๆ เพราะเราก็อยากได้ของมากๆ แต่ก็นับ 1 2 3 ข่มใจๆๆ
จนตอนหลังบางทีบอกผมพร้อมโอนคุณก็ควรพร้อมส่งและถ้าเรื่องมากบอกผมจะเสียค่าEmsเอง


เรื่องบางเรื่องมองให้เล็กมันก็จะเล็กนะครับ คนไทยด้วยกัน มีเมตตาธรรมแก่กันเป็นสิ่งที่ดีนะครับ
สำหรับผม ผมก็รักsbnเหมือนบ้านหลังที่2 ผมก็อยากให้สังคมเป็นไปด้วยความสงบสุข อะไรเย็นๆให้กันได้ก็เย็น
อะไรที่ควรร้อนก็ต้องร้อนครับ ผมอ่านแล้วบอกตรงๆว่าไม่สบายใจ เข้าใจว่าใจร้อน แต่ถ้าของมาช้าหรือมาไม่ถึง
ก็ค่อยเอาเงินคืนดีมั้ยครับ ก็เป็นกำลังใจให้ขอให้เรื่องนี้จบด้วยดี

Ps ไม่ใช่ว่าไม่เรื่องของผม ผมไม่เดือดร้อน ไม่เจอกับตัวไม่เข้าใจ ผมก็เพิ่งเจอมาครับเดือนที่แล้ว3ชิ้น
เป็นแสนรอเงินคืนเป็นเดือน กว่าจะได้เงินคืนโมโหข่มใจแทบบ้า แต่ผมก็อดทนเอาก็ เพราะถ้าไม่ไหวจริงๆค่อยมาตั้งครับ
ผมเลยว่าอย่างน้อยเค้าก็มีความรับผิดชอบที่ยังส่งของให้ อาจจะช้าไปแต่ก็โชคดีกว่าผมที่ไม่ส่งและต้องตามทวงเงินคืนนะครับ
Chinwa
#12
ใจเย็นนะครับ
ตอนนี้ผมก็รอของอยู่เหมือนกันครับ
แต่ของแค่หลักพันเลยไม่อะไรมาก


ผ่านมา สิบห้าวันเอ๊งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง(สั่งซื้อวันที่ 29 พย)

รอด้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ยังไงเอาใจช่วยครับผม
rungring_n
#13
Originally Posted by Chinwa
ใจเย็นนะครับ
ตอนนี้ผมก็รอของอยู่เหมือนกันครับ
แต่ของแค่หลักพันเลยไม่อะไรมาก


ผ่านมา สิบห้าวันเอ๊งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง(สั่งซื้อวันที่ 29 พย)

รอด้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ยังไงเอาใจช่วยครับผม


นานไปไหมคะ ?? ตามหน่อยก็ดีนะคะ - -"

* คุณมู๋เป็นไงบ้างคะ ได้ถามคุณแม่ค้ายังคะ
เอาใจช่วยค่ะ:)
titled
#14
^^จริงๆนะครับ เรื่องนี้พูดยากๆเข้าใจกันๆ อย่างง่ายๆบางทีเติ้ลซื้อ มาร์คเกาหลีอันแค่200
อยากได้มากๆๆๆๆๆจะเป็นลมสุดท้ายตัดปัญหาโอนค่าemsไปอีก100ตัดรำคาญ เข้าใจคนรอนะครับ
เป็นกำลังใจให้ ขอให้คุยกันและตกลงกันได้ดีๆนะครับ
Moohiso
#15
แม่ค้าไม่ตอบ PM ไม่รับโทรศัพท์ครับ

- -"
summer
#16
Originally Posted by Chinwa
ใจเย็นนะครับ
ตอนนี้ผมก็รอของอยู่เหมือนกันครับ
แต่ของแค่หลักพันเลยไม่อะไรมาก


ผ่านมา สิบห้าวันเอ๊งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง(สั่งซื้อวันที่ 29 พย)

รอด้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ยังไงเอาใจช่วยครับผม



นานไปน่ะครับเนีย K' CHinwa เป็นผมคงลืมไปเลยว่าสั่ง ห้าๆ มาทีก็นึกว่าของขวัญปีใหม่

สำหรับคุณ จขกท ผมเข้าใจความรู้สึกเลยครับ เหมือนตกลงกันแล้วทำไมถึงผิดสัญญาไรงี้

ยังไงก็อยากให้คุยกันจบได้ด้วยดีน่ะครับ


ปล น่าจะมีกฎบังคับให้ส่งเฉพาะ EMS เท่านั้นน่ะครับ จะได้แก้ปัญหาเรื่องการส่งหลายๆอย่างไป
ขนาด EMS ยังมีปัญหาบ้างเลย ยิ่งของอยู่นาน ก็เสี่ยงต่อปัญหาที่จะตามมาครับ
pumpp
#17
บางทีก็เพิ่มเงินให้ค่ะ กรณีที่ส่ง EMS

แต่ต้องตกลงกันก่อน ระหว่างผู้ซื้อ-ขาย

แต่ถ้าตกลงว่าส่ง EMS แต่ดันลงทะเบียนให้

อันนี้เซ็งจิตนะค่ะ:(
aungsumc
#18
Originally Posted by Chinwa
ใจเย็นนะครับ
ตอนนี้ผมก็รอของอยู่เหมือนกันครับ
แต่ของแค่หลักพันเลยไม่อะไรมาก


ผ่านมา สิบห้าวันเอ๊งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง(สั่งซื้อวันที่ 29 พย)

รอด้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ยังไงเอาใจช่วยครับผม



คุณ Chinwa ใจเย็นนนนนนนนนนนนน มากกกกกกกกกกกกกกก เลยค่ะ ไม่ลองตามหน่อยเหรอคะ
รอได้ไงคะเนี่ย นานขนาดนี้ แอบงง:rolleyes:
Moohiso
#19
ตกลงเรียบร้อยครับ แม่ค้าจะไปเอาของที่ไปรษณีย์คืนและยินดีคืนเงินให้ครับ

ขอบคุณแม่ค้าที่มีความรับผิดชอบสูงด้วยครับ
rungring_n
#20
Originally Posted by Moohiso
ตกลงเรียบร้อยครับ แม่ค้าจะไปเอาของที่ไปรษณีย์คืนและยินดีคืนเงินให้ครับ

ขอบคุณแม่ค้าที่มีความรับผิดชอบสูงด้วยครับ


ดีใจด้วยนะคะ คุณมู๋ที่เจอแม่ค้าน่ารักค่ะ
และ ยินดีด้วยที่ได้เงินคืนค่ะ:D
titled
#21
^^ดีใจด้วยนะครับ
Chinwa
#22
Originally Posted by rungring_n
นานไปไหมคะ ?? ตามหน่อยก็ดีนะคะ - -"

* คุณมู๋เป็นไงบ้างคะ ได้ถามคุณแม่ค้ายังคะ
เอาใจช่วยค่ะ:)


Originally Posted by summer
นานไปน่ะครับเนีย K' CHinwa เป็นผมคงลืมไปเลยว่าสั่ง ห้าๆ มาทีก็นึกว่าของขวัญปีใหม่

สำหรับคุณ จขกท ผมเข้าใจความรู้สึกเลยครับ เหมือนตกลงกันแล้วทำไมถึงผิดสัญญาไรงี้

ยังไงก็อยากให้คุยกันจบได้ด้วยดีน่ะครับ


ปล น่าจะมีกฎบังคับให้ส่งเฉพาะ EMS เท่านั้นน่ะครับ จะได้แก้ปัญหาเรื่องการส่งหลายๆอย่างไป
ขนาด EMS ยังมีปัญหาบ้างเลย ยิ่งของอยู่นาน ก็เสี่ยงต่อปัญหาที่จะตามมาครับ


Originally Posted by aungsumc
คุณ Chinwa ใจเย็นนนนนนนนนนนนน มากกกกกกกกกกกกกกก เลยค่ะ ไม่ลองตามหน่อยเหรอคะ
รอได้ไงคะเนี่ย นานขนาดนี้ แอบงง:rolleyes:


ขอบคุณทุกท่านครับผมเห็นเงินมันไม่เยอะมากครับ เลยว่าแม่ค้าไม่น่าโกงคงไม่ต้องตั้งกระทู้ในห้องนี้นะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆเดี๋ยวถ้าสิ้นเดือนไม่ได้คงต้องทำอะไรบ้างปล ขอโทษที่นอกเรื่องนะครับ
Moohiso
#23
5555

พี่ใจเย็นมากๆครับ

^^
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3
Downtown
> Knowledge Sharing > SBN Justice