ขอออนุญาติลบน้า เพราะได้ความเห็นจากเพื่อนๆแล้ว สบายใจแล้ว ขอบคุงทุกท่านๆมากๆค่ะ
เอ่ออ... พูดยากจัง ยังไงก็สู้ๆนะคะ
น่าเห็นใจจริงๆ ค่ะ เราก็เคยเจอกรณีนี้ เพียงแต่ตอนนั้น ลืมอ่านว่าแม่ค้าบอกว่า "ให้สิทธิ์คนที่พร้อมโอนก่อนทันที" เราโอนช้า ก็ได้แต่อด แต่ก็ไม่โกรธแม่ค้านะคะ เพราะเราช้าเอง ไม่รีบเอง เสียดายแต่ก็ทำใจ 55 ของถูกๆ ดีๆ คงมีคนอื่นที่อยากได้เหมือนๆ กัน ต้องยอมรับในกติกาที่แม่ค้าตั้งไว้ จะโทษใคร นอกจากตัวเรา...
มีเคืองนิดๆ ที่เราเป็นคน cf ก่อน แต่ยังๆ เราเป็นคนโอนช้าเอง ไม่รีบทำตามกฏ ก็ต้องเอามาเป็นบทเรียนครั้งหน้า 555 cf แล้วโอนปุ๊บเลยล่ะค่ะ กลัวอดนิ..
แต่ถ้าไม่มีกติกา ก็อีกเรื่องนึง
อย่าซีเรียตเลยคร๊า ของดีๆ มีอีกเพียบ
ส่วนตัวเราเข้าใจแม่ค้านะ เรื่องแบบนี้ ต้องเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา...
ตอนนี้ไม่ขอตัดสินว่าใครผิด หรือถูกค่ะ เพราะไม่อาจตัดสินจากการฟังความข้างเดียวได้ :cool:
"สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล"
"ไม่ได้โกหก แต่บอกไม่หมด กลยุทธ์ทางโฆษณาที่อย่ามัวเมา"
อ่านแล้วสะอึกเลย เจอมาเหมือนกัน :( :(
เรื่องนี้ เข้าใจทั้งแม่ค้าและลูกค้าค่ะ
เราเองก็เป็นทั้งแม่ค้าและลูกค้าค่ะ(ส่วนมากจะลูกค้า^^)
บางทีที่แม่ค้า ให้คนโอนเลยเพราะเค้าอาจจะเกรงใจนะคะ
ไม่กล้าพูด เพราะ คนนั้นก็โอนมาแล้วค่ะ
แต่ แม่ค้าบางท่านเราเคยเห็นนะคะว่าเค้าให้สิทธิ์ คนโอนก่อน, ซื้อเยอะอะไรแบบนี้ค่ะ
ในฝั่งลูกค้าก็เข้าใจค่ะ แต่ก็ต้องทำใจค่ะ
เราก็เคยโดนเหมือนกัน ทำอะไรไม่ได้นอกจากเซ็งค่ะ
ปัญหาแบบนี้ เราแก้ได้โดยการสมัครออนไลน์ค่ะ ชอบปุ๊บโอนเลยค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอให้ จบดีๆนะคะ:D
[SIZE="3"]เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้เหมือนกันค่ะ คงจะเหมือนเพื่อนๆ อีกหลายๆ คน ด้วยค่ะ
เรื่องนี้นะคะ เท่าที่อ่านมา เราคิดว่าที่คุณแม่ค้าปรี๊ดดดด ขึ้นมา แล้วโต้ตอบมาซะแรง โดยใช้ถ้อยคำค่อนข้างแรงจนเราอ่านๆ มาถึงแรกๆ ก็งงเหมือนกันค่ะ(หุหุ ปรับอารมณ์ตามเกือบไม่ทันค่ะ จู่จู่ก็เดือดขึ้นมาค่ะ) เพราะก็เห็นโต้ตอบกันด้วยดีมาตลอด แต่ก็น่าจะเป็นเพราะประโยคที่คุณลูกค้าที่เรา copy มาด้านล่างนี้ค่ะ (ขอเน้นข้อความและสีในส่วนของข้อความของคุณเจ้าของกระทู้ ที่เรา copy มาเพื่อให้ดูได้ง่ายๆ นะคะ)
คือต้องยอมรับนะคะ ว่าคนบางคนอ่อนไหวกับคำพูดไม่เท่ากันค่ะ ประโยคนี้อาจจะทำให้คุณแม่ค้ารู้สึกโกรธ ที่คุณลูกค้าว่าคุณแม่ค้าไม่ซื่อตรง(เราอ่านและเข้าใจได้ตามนี้ค่ะ) จากที่ก็เห็นเขียนโต้ตอบด้วยดีมาตลอด ซึ่งจริงๆ แล้วคุณลูกค้าก็อาจจะไม่ได้ตั้งใจจะว่าให้รุนแรง แต่คนแต่ละคน การรับรู้ และรู้สึกได้ มาก น้อย กับคำแต่ละคำ ไม่เท่ากันนะคะ
ยังไงก็ใจเย็นๆ กันดีกว่านะคะ เรื่องไหนให้อภัยกันได้ก็ให้เถอะค่ะ ดีกว่าเก็บมาเป็นอารมณ์ให้ตัวเราเองไม่สบายใจค่ะ แล้วไปหาชอปอย่างอื่นในเวปกันต่อดีกว่านะคะคุณda เราเองก็เคยเจอโอนเิงินไปแล้ว โอนคืนมาหลายรอบเหมือนกันค่ะ ใหม่ๆ ก็เซ็งค่ะ แต่ถ้าไม่คิดอะไรมากก็จะทำให้เราสบายใจขึ้นค่ะ ^^
V
V
V
ด้านล่างนี้เป็นข้อความที่ copy ของคุณda มาค่ะ
เราพิมพ์:::
คุงเก่งค่ะ ปกติดาเจอแม่ค้าหลายคนในนี้น่ะค่ะ ถ้าลุกค้ามัดมือชก โอนเลยโดยที่มีคนcf ไว้อยุ่แล้ว
[SIZE="4"]ถ้าแม่ค้าเป็นคนที่ซื่อตรง ส่วนใหญ่ เค้าจะโอนเงินส่วนนั้นคืนไปค่ะ และอีกอย่าง มันยังไม่เที่ยง และ เราก้อติดต่อไปแล้วว่า cf น่าจะรอหน่อยก้อดีน่ะค่ะ
ตอบ คุงมด หรือ minyada
เพิ่งมาเห็นว่าน้องมดก้อมาคอมเม้น ดีเลย เพราะส่วนแรกนี่ก้อคือน้องมดและ ที่พี่พูดถึง จึงไม่ค่อยแปลกใจที่ความเห็นน้องมดค่อนข้างไปอีกทางค่ะ
ที่สำคัญ ระยะเวลาที่โอนคือภายในวันนั้น เพราะจะบอกโอนช้าคงไม่ได้ เพราะว่าตกลงกันไม่ถึง 1 วัน แค่สรุปว่า น้องบอกว่า เค้าโอนแล้ว และซื้อเยอะกว่า 55555 เหตุผลแค่นี้คงไม่ดีมั้งค่ะสำหรับการซื้อขายกัน
๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙
ส่วนล่างนี่ของอีกคนค่ะ
คงไม่เกี่ยวว่า โอนช้าน่ะค่ะ เพราะยังไม่ถึงเที่ยงเลยจร้า
ส่วนฟังความข้างเดียวคงมะใช่ เพราะ พี่ได้ ก๊อปมาจากการพูดคุยใน pm ทุกคำพูดไม่มีตกหล่นจร้า
แต่ขอบคุงน่ะค่ะ ที่มาคอมเม้น
ตอบคุงjamynaka
ขอบคุงมากๆจร้า เป็นความเห็นที่ดีค่ะ คิดแบบนี้ก้อดีได้สบายใจเนอะ
ขอบคุงทุกท่านมากๆน่ะค่ะๆๆๆขอบคุงจริงๆจร้า
Originally Posted by da
ตอบคุงjamynaka
ขอบคุงมากๆจร้า เป็นความเห็นที่ดีค่ะ คิดแบบนี้ก้อดีได้สบายใจเนอะ
ขอบคุงทุกท่านมากๆน่ะค่ะๆๆๆขอบคุงจริงๆจร้า
ใช่แล้วค้า เดี๋ยวเสียเวลาชอปนะคะ ไปชอปกันต่อดีกว่าค้า ชวนกันเสียเงินอีกแล้วค่ะ หุหุหุ ^^*
ขอบคุณนะคะ ที่ยังพอจำกันได้ มดเองก็พอเลาๆ ว่าเคยเจอลูกค้าที่ โทรมา cf เมื่อเวลา 11 โมงเช้า ของวันนั้น มดรอจนถึงเวลา 3 โมงเย็น คุณพี่ก็ยังไม่โอนมา มดโทรแจ้งคุณพี่เวลาราวๆ บ่ายสี่โมง ซึ่งในกฏ กติกาที่มดตั้งไว้ มดบอกไว้แล้ว ว่าขอให้สิทธิ์ท่านที่พร้อมโอนทันทีก่อนเนื่องจากสินค้าลดราคาลงมาก จะมีคนที่อยากได้และ cf มาพร้อมๆ กันหลายคน และมดร้อนเงินต้องการเงินด่วน มดก็แจ้งไว้ก่อน อย่างชัดเจนอยู่แล้ว ตัวเบ้อเริ่ม ( ชี้แจง กระเป๋าราคา 500 ลงขายซึ่งราคานี้ก็ถุกแล้ว อีกวันมดร้อนเงิน จึงลดราคาเหลือ 200) ซึ่งสินค้าที่ลดราคาขนาดนี้ เป็นธรรมดา ที่จะมีคนอยากได้พร้อมๆ กัน ดังนั้น มดถึงได้ตั้งกติกาให้ท่านทีพร้อมโอนก่อน และคุรแม่ค้าหลายๆ ท่านที่ร้อนเงิน ก็คงทำเช่นเดียวกัน อีกทั้งในเวลาบ่ายสามของวันเดียวกัน มีลูกค้าท่านนึง โอนมาเพราะได้อ่านกติกาในกระทู้ ท่านนั้นจึงโอนมาโดยมาแจ้งมดภายหลังพร้อมกับที่อยู่ ซึ่งก็เป็นการกระทำ ที่เค้าทำถุกตามกติกาทุกอย่าง ที่มดไม่สามรถท้วงติงได้ ด้วยที่มีกฏที่มดตั้งไว้เอง ซึ่งที่คุณพี่ดา จะมาให้มดโอนเงินคืนให้คนที่ทำถูกต้องตามกติกา มดคงทำไม่ได้ แม้ว่าคุณพี่จะเป็นคน cf ก่อน แต่ยังไงก็ตาม คนที่ตั้งกติกาขึ้นมา ย่อมตองรักษากฏที่ตนเองเป็นคนตั้งไว้ และลูกค้าท่านนั้นก้ไม่ได้ทำผิดอะไรเลย จู่ๆ จะให้มดไปริบสิทธิ์เค้า ตามที่พี่ต้องการ มดว่ามันเป็นการไม่ยุติธรรม และถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วกติกา จะมีไว้เพื่ออะไร ต่อไปจะมีใครเคารพกฏที่มดตั้งขึ้นอีก ถ้ามดเป็นคนแหกเสียเอง ซึ่งที่พี่ดาโต้กับมดในคราวที่แล้วว่าเปิดกระทู้อ่านไม่ได้ เพราะเน็ตช้า ความจริงจริง แม้ว่าเน็ตจะช้าแค่ไหน ข้อความในกระทู้ จะขึ้นครบทุกอักษร มีเพียงรูปที่ไม่ขึ้นเพราะต้องใช้เวลาโหลด สรุปว่า เน็ตช้าขนาดไหน text ก็ต้องขึ้นค่ะ มดไม่ทราว่าทำไมพี่เห็นรูปกระเป๋าได้ ถ้าไม่เห็น text และอีกอย่างใช่ว่ามดจะไม่รับผิดชอบ มดทั้งโทรกลับที่พี่ไม่รับสาย แล้วยังตัดสายทิ้งอีก สามสี่ครั้ง คุยกันนิดๆ ยังไม่ทันเข้าใจ พี่ดาก็ตัดสายทิ้ง ซึ่งการกระทำที่ตัดสายทิ้ง คงต้องให้คุณพี่ทบทวนเอาเองว่าเหมาะสมหรือไม่ มดกล้าสาบาน ว่าทุกถ้อยคำที่ใช้กับคุณพี่ มดพูดด้วยมรยาท โดยไม่มีคำหยาบหรือเป็นการทะเลาะแต่อย่างใด เข้าใจว่าคุณพี่ดาโกรธ แต่ก็น่าจะคุยกันแบบผู้ใหญ่ พอตัดสายมดทิ้ง มดโทรไปคุณพี่ก็ไม่รับมดยังส่งข้อความไปเพื่อขอเลขที่บัญชีเพื่อรับผิดชอบ ทั้งยังบอกคุณพี่นี่คะ ว่าที่คุณพี่โอนมา 230 มดจะโอนคินให้ 250 หรือคุณพี่จะไปเลือกสินค้าของมดในวงเงิน 300 เพื่อเป็นการขอโทษ ซึ่งถ้าจะไม่รับ มดก็คงทำได้เพียงแสดงความรับผิดชอบ ทำอะไรนอกจากนี้ไม่ได้ จะไปเอาของมาให้พี่ แล้วโอนเงินคืนให้คนที่โอนมาก่อน ซึ่งเค้าเป็นเพียงบุคคลที่สาม ที่ไม่รู้อะไรเลย และทำตามกติกา มดขอบอกว่า เป็นไปไม่ได้ และนี่คือ วิจารณาณาณ์ที่มดคิดดีแล้ว อย่างถ่องแท้ คุณพี่ดา คุณพี่มาตั้งกระทู้ โดยการพูดแต่สิ่งที่คุณพี่ต้องการให้คนอื่นรับรู้ ว่าแม่ค้าขายของให้คนอื่นก่อน แม่ค้าผิดคำพูด แล้วทำไมคุณพี่ไม่บอกซะตั้งแต่ต้นกระทู้ล่ะคะ ว่าแม่ค้าคนนี้ ให้สิทธิ์ลูกค้าที่พร้อมโอนทันทีก่อน ซึ่งพี่ดาโอนช้า เมื่อมีคนโอนมาก่อนตามกติกา จะให้มดทำเช่นไรต้องทำตามความต้องการของพี่หรือ ถึงจะไม่ถูกประณาม มดเองไม่ได้ขายของให้พี่คนเดียว ลูกค้าหลายๆ คนก็เข้ามาในกระทู้ของวันที่ลงขายกระเป๋า เค้าก้เห็นกฏ และให้เกียติ โดยการเคารพ กติกา เช่นเดียวกับที่มดเคารพ ในกติกา ของแม่ค้าท่านอื่น ซื้อมากซื้อน้อยไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ คนที่ทำตามกติกา ก็เป็นฝ่ายได้รับสิทธิ์ไป แม่ค้าสร้างกฏ ก็ต้องรักษากฏของตนเอง หากว่า การกระทำแบบนี้ เป็นวิารณาณาณร์ที่ต่ำต้อยที่ไร้สำนึก ก็คงต้องให้ทุกๆ คนที่เป็นแม่ค้า เป็นลูกค้า มาใช้วิจารณณาณ์ ตัดสินแล้วค่ะ นี่คือการตัดสินใจที่ ทำเพื่อการค้าขายกับคนหมู่มาก ที่มดพึงต้องกระทำ
หากเป็นความผิด มดก็จะขอโทษอีกเป็นครั้งสุดท้าย แต่กระนั้น ก็ยังยืนยันเจตนารมณ์เดิม
วิจารณณาณที่ดีอยู่ที่ตัวบุคคล อยู่ภายใต้จิตใจ
ขอบคุณมากค่ะ "สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล""ไม่ได้โกหก แต่บอกไม่หมด กลยุทธ์ทางโฆษณาที่อย่ามัวเมา"
เป็นเรื่องธรรมดา เคยเจอบ่อยค่ะ
ถ้าเป็นเราเมื่อเจอของถูกใจและคุณภาพดี เราโอนทันทีเลย ไม่ได้การ เด่วคนอื่นเอาไป ซิมิ...
เป็นกำลังใจให้นะคะ
ใจเย็นๆ นะคะ ทุกฝ่าย
เข้าใจทุกกรณี สังคม SBN แห่งนี้มีทั้งการซื้อและขาย
เมื่อซื้อขายกันบ่อยครั้ง มันอาจเกิด ความเข้าใจผิดกันเป็นเรื่องธรรมดา
แต่ถ้าทุกฝ่ายยอมอลุ่มอล่วยกัน
ให้อภัยซึ่งกันและกัน ไม่ว่าผิดหรือถูก
เราไม่ต้องไปตัดสิน
รักกัน รักกัน
ขอบคุงทุกความเห็นจร้า
แต่กรณีน้องมดนี่ต้องอธิบายนิดนุง
อย่างที่บอกค่ะ ว่าเนตเดี้ยงช้ามาก ถึงโทรหา น้องมดเลย แล้วพี่บอกจะโอนห้ยวันนนี้หมายถึง วันที่โทร และภายในวันนั้นค่ะ ซึ่ง ไม่นานนักจากที่คุยกันอาจสักเที่ยง หรือบ่าย นอ้งก้อโทรมาบอกว่า พี่ ไม่ต้องโอนแล้ว มีลุกค้าโอนมาแล้ว
อ่า พี่ก้ออึ้งสิ มีงี้ด้วย เราcf แล้วก่อนเลยคนแรก อันนี้ซึ้งไม่เกี่ยวกับลุกค้าที่โอนน่ะค่ะ เพราะเค้าไม่เกี่ยว ๆ กับแม่ค้าล้วนๆ เพราะตกลงกันไว้แล้ว แต่ก้ออ่าน่า อย่างที่บอก ว่าเนตที่บ้านค่อนข้างช้ามาก จึงใช้ โทร ซึ้ง รายละเช้อียด หรือกฏแม่ค้า ก้อคงไม่ได้อ่าน เพราะมันช้า และ คิดโดยส่วนตัวว่า ถ้าโทรคงจะครอบคลุมทั้งหมด เพราะได้คุย งัยก้อจะสะดวกว่า pm แน่นอน อย่างน้อยก้อได้คำมั่นสัญญา กับแม่ค้าว่า และยิ่งกระทู้น้องมดนี่ โหลดช้าภาพใหญ่และสินค้าเยอะ ยิ่งช้ามากๆ อย่างที่บอกกับคุงน้องทางโทรศัพท์นั่นแหละค่ะ
ส่วนที่บอกว่าพี่หั้ยโอนเงินคืนนั้น คงต้องบอกรายละเอียดหั้ยหมดน่ะค่ะ เพราะพี่บอกว่าเจอแม่ค้าหลายคน ที่ลุกค้าบางคนเค้าโอนเงินมาก่อนนั้น แม่ค้าบางคนเค้า ก้อโอนเงินคืนไปก่อน และหั้ยตามลำดับ เวลา หรือที่คุยกันเรียบร้อยก่อน นี่ขึ้นอยุ่กับวิจารณญาณของแม่ค้าแต่ละคนค่ะ ส่วนลูกค้าที่โอนนั้น อย่าได้ดึงมาเกี่ยวค่ะ เพราทุกอย่างขึ้นอยุ่กับน้องมดคนเดียวค่ะ พอดีพูดรายละเอียดตรงนีจบ น้องบอกจะลองโทรดู แล้วก้อโทรกับมาหาพี่ใหม่น้องบอกพี่ว่า ลูกค้าคนที่โอนมาก่อนนั้น เค้าบอกว่า ถ้าไม่ได้ชิ้นนี้ ประมาณนั้นน่ะค่ะ เค้าก้อขอคืนของหมด เพราะเค้าซื้อเยอเหลายชิ้น ใช่ไหมค่ะ
จึงต้องมาเป้นพี่แทนที่น้องต้องโอนเงินคืน ซึ่งเป็นครายต้องเสียความรู้สึกมากๆถ้ายิ่งสินค้านี้เราตั้งใจจะซื้อจริงๆ
พี่ถึงกับบอเกน้องว่า (ด้วยความเซงและน้อยใจมากๆ) ความรุ้สึกจริงๆของพี่ น่ะค่ะ (พูดกับน้องว่า ไม่ต้องคืนมาหรอกค่ะ)
แล้วพี่ก้อตัดสายไป โทรมาพี่ก้อไม่ได้รับ เพราะเซงไม่รุ้จะพูดหรืออธิบายยังงัยดี
ส่วนน้องก้อส่ง sms มาขอเบอร์บัญชี ซึ่งพี่ฝากน้องพี่ไปโอนอีกที น่าจะโอนไปหลังจากคุงน้องมดโทรมาไม่เท่าไหร่มั้งค่ะเท่าที่จำได้
ปล.
ไม่เป็นค่ะ พี่เข้าใจว่า ลูกค้าที่ cf คนแรกและไม่ได้สินค้ามีหลายคน แต่คิดว่าทุกคน ที่มาระบาย้ล้วนแล้วแต่เสียใจ น้อยใจ ทำไมเป้นแบบนี้ ประมาณนั้นแหละค่ะ คงไม่ได้มีเจตนาแรงขนาดที่คิดน่ะค่ะ
ส่วนกฏที่บอก อย่างที่บอก พี่คิดว่าพี่โทรเนตช้า ทุ้คุงน้องนานมากภาพใหญ่ และโหลดช้ากว่ากระทู้เพือนในนี้มากๆ
จึงรีบจดเบอร์เหมือนที่บอกทางโทรศัพท์นั่นแหละค่ะ คิดว่าน่าจะครอบคลุมเพราะเราได้คุยกับแม่ค้าแล้ว และอย่างที่บอก ว่า ตอนคุยพี่บอกขอโอนภายในวันนี้หมายถึงวันที่จองจร้า และอยุ่น้องบอกอีกคนโอน พี่ไม่ต้องโอนมาแล้วแบบนี้ (รู้สึกน่ะค่ะ)มันเสียใจแบบอึ้งๆ บอกมะถูกเหมือนกัน แล้วพอพูดกันไปมาน้องก้อถึงมาบอกกฏหั้ยฟัง แปลกดีเหมือนกัน ในเมื่อแจ้งแล้วว่า กระทู้น้องมดช้า โหลดช้า ภาพใหญ่ จึงใช้เบอร์โทร เพื่อครอบคลุมทุกอย่าง แต่ก้อได้มาซึ่งกฏ หลังจากที่ลูกค้าอีกท่านโอนมา ก้อแค่นั้นจร้า
(ทั้งหมดคือความรุ้สึกเสียใจเจงๆ) และก้อมีความรุ้สึกเหมือนเพื่อนๆในนนี้อ่าค่ะที่บางคน cf แล้วไม่ด้าย
แต่พอด้ายคอมเม้นเพื่อนในนี้ รู้สึกดีขึ้นค่ะ ขอบคุงทุกคอมเม้น่ะค่ะ ขอบคุงน้องมดน่ะค่ะที่มาคอมเม้นอีกทีจร้า
ขอบคุงเพื่อนในนี้มากๆน่ะค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ยังไงก้แล้วแต่พี่ดาจะคิดก้แล้วกัน
แล้วแต่จริงๆ มดคงได้แต่ขอโทษและคงทำอะไรไม่ได้หรอกค่ะ
มดเองก้ขอโทษคุณพี่จนสุดความสามารถแล้ว
และจะขอยืนยันอีกครั้งนะคะ ว่าการค้าขายของมด ไม่เกี่ยวกับการซื้อมากซื้อน้อย
คุณพี่ดาเป็นคนโทรมาคุยกับมด สิ่งที่คุณพี่ต้องการ คุณพี่ย่อมรู้ตัวเองดี
และมดทำแบบนั้นไม่ได้ ไม่ว่าจะถูกประณามว่ายังไงก็ตามแต่
มดไม่สามารถไปเอาของจากคนที่เค้าโอนเงินมาให้ตามกติกา มาให้พี่ได้
ไม่เกี่ยวกับคิว แต่มันเป็นเรื่องของกติกาที่ตั้งไว้ก่อนการซื้อขาย
ต่อให้เค้าซื้อน้อย แต่เค้าโอนมาก่อน เค้าก็ต้องได้ของไป
วันนั้นมดก็บอกคุณพี่แล้ว ว่มดต้องการเงินด่วน ต้องใช้เงินตอนเย็น เป็นเรื่องคอขาดบาดตาย
ซึ่งในกระทู้ก็บอกไว้
ตัดสายสามสี่ครั้ง ยังไม่หายโกรธหรอคะ มดเป็นเพียงคนโทรไปเพื่ออยากรับผิดชอบ
แต่ก็ทำได้ดีที่สุดเพียงเท่านั้น
พยายามประณีประณอมกับคุณพี่ก็แล้ว จะรับผิดชอบด้วยยอดเงินมากกว่าก้แล้ว
ที่จริงคุณพี่โกรธถึงขนาดจะไม่เอาเงิน และมดก็เพียรโทร เพียรส่งขอความรอบสองรอบเพื่อขอโทษ เพื่อขอเลขที่บัญชี
ก็เพื่ออยากรับผิดชอบให้ดีที่สุด ตามที่มดเห็นว่าถูกต้อง
นานาจิตตัง คนเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงจิตใจใครได้
การที่จะให้มด ไปเอาของจากคนที่โอนเงินมาตามกติกา มดทำไม่ได้ค่ะ
กติกาชี้แจงชัดเจน ใช่ว่าพี่โทรมา จะครอบคลุมทุกอย่าง มดเองต้องดูแลลูกค้าทุกคน ทุกๆ คนที่เข้ามาในกระทู้ของมด มีสิทธิ์เท่าเทียมกัน
และหากใครที่ทำตามกฏ จะให้มดไปตัดสิทธิ์เค้า มันถูกแล้วเหรอคะ
และสุดท้ายที่ฝากถึง จขจก.
ขอโทษนะคะ ที่เรื่องมันทำให้พี่เสียใจ ไม่สบายใจ
มดเองก็เพียงตัดสินตามกติกาที่ตั้งไว้ แม่ค้าทุกคนที่ตั้งกฏ ก็ต้องรักษากฏของตนเอง
สิ่งที่มดทำ มดก็ได้ไต่ตรองแล้ว
ถ้าการทำตามที่พี่ต้องการ ถือเป็นเรื่องถูกต้อง แล้วบุคคลที่สามท่านนั้นล่ะคะ ที่เค้าไม่รู้อะไรเลย เพียงแต่โอนเงินมาตามกติกาที่เค้าอ่าน
ถ้าคิดว่าแม่ค้าผิดเต็มๆ คนเดียว แล้วการที่จะให้มด โทรไปเพื่อขอคืนเงินฝ่ายนั้น เพื่อเอาของมาให้คุณพี่ จะถูกแล้วเหรอคะ
หากมดผิด ก็ขอให้โทษกันที่มดเพียงคนเดียว การทำทำใดๆ ที่ส่งผลต่อบุคคลที่สาม ที่ไม่ผิด เช่นเดียวกับที่คุณพี่ดาไม่ผิด
หากทำเช่นนั้น จะแตกต่างอะไร..เพียงแต่กลับกันที่ตัวบุคคลเท่านั้นเอง
เช่นนี้ มดถึงได้รักษากฏ ใช่ว่าในกระทู้ไม่มีกติกา
การขายของตามคิว มดก็ปติบัติเป็นประจำ นอกจากกระทู้ไหนที่ลดราคามากๆ ร้อนเงินเท่านั้น แต่มดก็ตั้งกติกาไว้ก่อนอย่างชัดเจน
แต่กระนั้นนั้น มดจะขอโทษไว้ในที่นี้ด้วย หากเรื่องนี้มันเกิดการ เข้าใจผิด หรือไม่เข้าใจผิดก็ตามแต่
ขอโทษจริงๆ ค่ะ
[SIZE="5"]เป็นธรรมดาของการซื้อขายค่ะ เจอบ่อย
ที่เรากำลังตกลงกันอยู่ดีๆ มีคนโอนเงินแล้วบอกเราว่า
ขายแล้วค่ะ เพราะคนนี้โอนเงินมาแล้ววววว
ปรี๊ดดดดด มาให้ความหวังเราทำไม
เซ็งไปตามระเบียบ แต่ก็ตั้งหน้าตั้งตาหาใหม่
เพราะยังมีแม่ค้าอีกหลายท่านที่ขายๆๆๆ
แต่บางทีโมโห ไปห้างเดี๋ยวนั้น ซื้อเดี๋ยวนั้น
สบายใจ:confused:
ปล.ไม่ได้พาดพิงใครนะคะ เพราะเคยเจอบ่อยเหมือนกันที่
บางทีก็ทราบว่าแม่ค้าอาจร้อนเงิน และต้องขายของให้ลูกค้าพร้อมโอน
แต่ไม่ได้หมายความว่าลูกค้าที่คุณกำลังตกลงซื้อขายอยู่ไม่พร้อมโอนใช่มั้ยคะ
เราไม่โกรธค่ะ แต่เราจำแม่น ถ้าเราเจอLOG IN ชื่อนี้เราก็จะข้ามไปเลยค่ะ อิอิ
ถือว่าของชิ้นนั้นยังไม่ใช่ของๆเราไปล่ะกันเนอะ ดวงอาจยังไม่สมพงษ์กัน
แต่ในฐานะ แม่ค้า ของพลอยนะค่ะ ถ้ามีลูกค้า CF แล้วบอกจะโอนวันไหนพลอยก็จะรอถึงวันนั้นที่ตกลงกัน ถึงแม้จะมีลูกค้าท่านอื่นเข้ามาขอซื้อ ก็จะบอกให้ลูกค้าท่านต่อๆไปรอ คนแรกจะไม่โอนมาแล้วค่อยมาว่ากันอีกที บางครั้งลูกค้าคนต่อๆมาไม่ต่อรองราคา หรือ ให้ราคาดีกว่าคนแรกที่ cfเข้ามาด้วยซ้ำ แต่เราก็ต้องทำตามที่ได้รับปาก หรือ ตกลง กับลูกค้าท่านแรกเอาไว้ แต่ถ้าทางลูกค้าผิดสัญญาไป จึงค่อยให้โอกาสท่านต่อมา ทำแบบนี้ทุกครั้งเลยค่ะ คิดว่าเป็นเรื่งอที่ดีที่เราจะรักษาคำพูดหรือสัญญาเอาไว้ค่ะ
ยังไงก็ขอให้คุณ จขกท เจอสินค้าที่เป็นเนื้อคู่ดวงสมพงษ์กันต่อไปนะค่ะ
เรื่องกฎ-กติกาที่ตั้งไว้แล้วมันพูดยากค่ะ
แต่ว่าถ้ามีการตกลง CF กันไว้แล้ว เราว่าอันนี้มันเป็นอีกเรื่องนึง
อีกทั้งยังเป็นการป้องกันการโอนเงินซ้ำซ้อนด้วย
จะได้ไม่ต้องโอนเงินค่าของ + ค่าธรรมเนียม 25 บาทคืนให้ลูกค้าด้วย
แต่ยังไงความเข้าใจผิดก็เกิดขึ้นได้ล่ะเนอะ
ps. แก้คำผิด
พอดีไม่ค่อยสบาย เพิ่งแวะมาเยี่ยมอีกที ไอค๊อกแค๊กๆๆ แล้ว.....
ขอบคุณทุกความเห็นน่ะค่ะ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ
ปล.
ถึงน้องมดค่ะ พี่ไม่ได้โกรธแล้วจ้า แค่บ่นนิดนุง และพี่ก้อขอโทษน้องมดด้วยน่ะค่ะ ที่ตัดสายทิ้งไป เอาเป็นไม่โกรธแล้วค่ะ ผ่านไปแล้ว ถือว่าถ้าพี่พูดไม่ดีหรือ ตัดสายไปไรงี้ขอโทษอีกทีค่ะ ขอบคุงเพื่อนใน sbn ทุกคนจร้า
++++++++++++++++++++++++++++++++
ต่างฝ่ายต่างขอโทษกันแล้ว
ก็หันมาดีกัน รักกัน รักกันนะคะ
เรื่องไม่ได้ร้ายแรง ซื้อขายกันได้เหมือนเดินเนอะ
รักกันไว้เถิด.....เราเกิดร่วมแดนไทย !!!
ดีจังเลยค่ะ
ดีกันเเล้ว . รักกันๆ.
ขอบคุณมากค่ะ
มดเองก็ไม่อะไรแล้วค่ะ ลืมไปแล้ว
ขอบคุณค่ะ ทุกคนที่เข้ามาร่วมออกความเห็น
ขอบคุณนะคะพี่ดา