เพื่อนๆช่วยคิดหน่อยค่ะว่าเราสมควรได้รับเงินคืนมั๊ย
โดย leeduj
leeduj
#1
สืบเนื่องมาจากเราเข้าห้องbeauty แล้วมีคนโพส์ส่าไปทำvaserลอต้นแขนแล้วได้ผล ออกมาสวยเชียว เราก็จัดแจงโทรไปถาม ปรากฎว่าน้องที่โพส์ก็แนะนำร้านเค้าเองที่สยาม (ยังขอไม่บอกชื่อร้านนะคะ) เราก็โทรไป คือค่าทำvaser แขน เค้ามีโปรโมชั้นอยู่ที่ 40,000 บ. เราอยากทำท้องด้วย ซึ่งท้องต้องทำ 3 จุด คือท้องส่วนบน ส่วนล่าง และเอว เป็นเงินรวม 160,000 บ. เราก็ต่อเหลือ 120,000 บ. ซึ่งทางคลีนิคก็ใจดีลดให้ วันนัดไปทำ คุณหมอ ให้ทำแขนก่อน ส่วนท้อง คุณหมอแนะนำให้ทำ laser อีกตัว ซึ่งต้องนัดอีกที เพระตอนนี้เครื่องยังไม่มา
น้องที่ดูแลเคสเราก็บอกว่าพี่จะรูดทั้งหมดเลย (120,000 บ. ) เลยมั๊ย เพราะยังไงเดี๋ยวก็ต้องมาทำอยู่ดี พราะคิดว่าอีกไม่นาน ซึ่งเราก็ ตกลง รูดบัตรจ่ายทั้งหมดเลย โดยวันนั้นก้ทำแขนอย่างเดียวก่อน รอนัดทำท้องที่หลัง
อ้อ ลืมไป เราไปทำวันที่ 23 มกรา. และบอกทางคลีนิคแล้วชัดเจนว่าเราสามารถมาทำได้แค่ เสาร์หรืออาทิตย์เท่านั้น เพราะต้องทำงาน และรับส่งลูก หลังจากนั้น ก็มีทางคลีนิคโทรมานัดน่าจะประมาณกลางกพ. ว่าให้ไปทำวันพฤหัส เราก็ปฎิเสธไป ว่าไปม่ได้ และเคยแจ้งไปแล้วว่าสะดวกแค่วันไหน ตอนหลังทางคลีนิดก็บอกว่าเครื่องยังไม่มา ที่จะทำเป็นเครื่องยืม หรือไงเนี่ย ไม่แน่ใจค่ะ
จนถึงวันนี้เราก้ยังไม่ได้ทำ เราก็เลยคิดว่าเราคงยังไม่ทำหรอกเพราะว่าเมษา. เราต้องไปเที่ยวทะเล ขี้เกียจพันตัวเป้นมัมมี่ เวลาไปเที่ยว คิดว่าพฤษภา อาจจะ กลับไปทำ หรือไม่ทำแล้ว (เริ่มโมโห) เลยโทรไปบอกคลีนิกว่าขอเงินคืนดีกว่า 80,000 บ. เพราะเราก็จ่ายค่าบัตรไปแล้ว
จะไปทำอีกรึเปล่าก็เรื่องของเรา โปรโมชั่นนี้ไม่ได้ก็ไม่เป้นไร เดี๋ยวเดือนห้าค่อยมาคุยใหม่ แต่ตอนนี้อยากได้เงินคืนมากกว่า เพราะ จะสองเดือนแล้วยังไม่ได้ทำเลย
ล่าสุด (ซึ่งการติดต่อแต่ละครั้งนานมาก คุยกันครั้งนึง ต้องไปถามคุณหมอเจ้าของ 2 วันเป็นอย่างน้อยกว่าจะโทรกลับ)
ทางคลีนิคแจ้งว่าไม่มีนโยบายคืนเงินลูกค้า แต่จะให้เป้นวงเงินเอาไว้ทำอย่างอื่น แล้วหักกันไป เราก็อ้าว ... การที่เรื่องเป็นอย่างนี้ ไม่ใช่ความผิดของเราเลย เราพร้อมที่จะทำ และรอมาตลอด เพียงแต่ขอแค่ว่าทำวันเสาร์อาทิตย์ เท่านั้น
แต่มันเป็นความไม่พร้อมของทางดลีนิคมากกว่า เรียกว่าเรารอจนหายอยากแล้ว และคิดว่าคงไม่มีอารมณ์ไปทำอย่างอื่นจนครบวงเงินหรอก
เงื่อนไขการไม่คืนเงินส่วนมากเป้นความผิดของคนไข้ แต่นี่เราผิดอะไร ทำไมไม่ยอมคืน
สามีเริ่มโมโห เพราะบอกว่าทำไมต้องจ่ายเงินล่วงหน้า ตั้งแต่มกรา แล้วป่านนี้ยังไม่รู้ว่าจะได้ทำเมื่อไหร่ ทางคลีนิกก็ยังไม่มีคำตอบ
อาทิตยืที่แล้วเราโทรไปประมาณวันศุกร์หรือเสาร์ น้องที่รับเคสบอกว่าคุณหมอจะประชุมวันพุธ และจะให้คำตอบ เราก็รอ พอวันพุธ เค้าบอกว่าไม่มีนโยบายคืน เราก็แจ้งยืนยันว่าขอคืน เค้าบอกว่าเดี๋ยววันพฤหัสจะโทรกลับ (ยังงงว่าทำไมต้องแต่ละครั้งนานอย่างนี้ คุณหมอเจ้าของไม่อยู่กโทรคุยก็ได้นี่นา แต่ก้ไม่เป็นไร รอก็รอ) ก็ไม่โทร เมื่อกี้เราโทรไป เค้าบอกว่าเดี๋ยวโทรกลับ ระหว่างรอ ก็เลยมาพิมพ์นี่แหละ โมโหมาก
แต่ก็ยังสับสนว่าเราผิดเหรอที่เหตุการณืเป็นอย่างนี้ รู้สึกโดนเอาเปรียบยังไงไม่รู้
leeduj
#2
อยากบอกอีกครั้งค่ะ ว่าจริงๆไม่ได้รู้สึกไม่ดีกับทางคลีนิคเลย ออกจะประทับใจด้วย ที่บริการดีเป็นกันเอง และชอบคุณหมอที่ทำให้ด้วย เนี่ย วันนี้ยังแนะนำเพื่อนไห้เลย
แต่ที่คุยกันเหมือนสื่อสารกันไม่เข้าใจ เค้าก้ไม่เข้าใจว่าเราจะเอาเงินคืนไปทำไม ทั้งๆที่จะทำ แต่ฝ่ายเราก้โดนสามีดุ ว่าไหน เสียเงินแล้วยังไม่เห้นทำเลย
เฮ้อ กลุ้มใจ เราจะทำยังไงดีค่ะ
Maggula
#3
หมอเค้าไม่ได้เข้าคลินิกซืเลยเหรอคะ ถึงต้องคุยกันข้ามวันข้ามคืนแบบนี้ คุณ leeduj
เข้าไปคุยเองที่คลินิกซ์เลยดีกว่าไหมคะ แล้วคลินิกซ์นี้ก็แย่จังเลยค่ะ เครื่องมือยังไม่พร้อม
แล้วมาเปิดคอร์สได้ยังไง เป็นการเอาเปรียบลูกค้านะคะ ลูกค้าจ่ายเงินหลักแสนให้ทางคลินิกซ์
แล้วยังต้องเบียดเบียนเวลาทำงานเืพื่อมารับบริการอีก ยังงี้ก็ไม่ไหวค่ะ แล้วการที่พนักงานคนนั้น
ไปโพสว่าไปทำ vaser ลดต้นแขนมา นี่ขอเรียกว่า หน้าม้าค่ะ


คลินิกซ์นี้ดูไม่จริงใจเลยค่ะ แต่ก้ไม่อยากด่วนว่าทั้งคลินิกซื เพราะคุณหมอเองคงไม่รู้พฤติกรรม
ของพนักงานก็ได้ค่ะ แล้วเรื่องการขอเงินคืนบางที พนักงานเค้าอาจจะยังไม่ได้เอาไปถามคุณหมอ
ให้เลยก็ได้ อาจจะได้รับค่าคอมฯ ไปแล้ว กลัวว่าถ้าคืนเงินลูกค้า ก็ต้องคืนค่าคอมฯ รึเปล่า
เรื่องแบบนี้เข้าไปคุยเองดีกว่าค่ะ คุยทางโทรศัพท์มันบ่ายเบี่ยงกันง่ายค่ะ เอาใจช่วยให้เรื่องจบด้วยดีนะคะ
Gaga
#4
ค่าใช้จ่ายสูงแบบนี้น่าจะบริการดีๆหน่อยเนอะ ลูกค้าอุส่าห์ยอมเสียเงินเป็นแสน

แต่ลดให้เยอะมากกกก 4 หมื่นแหนะ ถ้าคุณไม่ต่อสงสัยกำไรบานเบอะ

ขอให้ได้คืนจ้า
valentino
#5
ขอให้พี่หลีได้ข้อสรุปที่โอเคจากทางร้านเร็วเร็ว พี่หลีเป็นคนใจดีและใจถึงมาก เป็นกำลังใจค่า^^*
cutiezee
#6
[SIZE="2"]เสียเวลาสักวันไปคุยเองที่คลินิคเลยค่ะ
pungpondom
#7
น่าจะเข้าไปที่คลินิกเลยค่ะคุยกันให้รู้เรื่อง และขอความแน่นอนค่ะ เพราะถ้าปล่อยไว้เค้าก็จะเห็นว่าเราไม่สนใจและง่ายๆ เพราะแค่โทร เค้าก็จะพลัดไปเรื่อยค่ะ เลยปล่อยไว้ไม่เดินเรื่องให้ค่ะ

ขอแนะนำนิดนึงนะคะลองโทรไปสอบถามคะว่าหมอเข้ามาคลีนิกวันไหนไปคุยกับหมอโดยตรงเลยค่ะจะได้คำตอบที่ชัดเจนมากกว่า
Tukta Janes
#8
ถ้าไม่ได้เรื่องจริงๆ ขอแนะนำฟ้องแพทยสภาหรือสคบ. น่าจะได้นะคะ เพราะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคค่ะ
sodamind
#9
[SIZE="3"]ทางคลินิคน่าจะคืนเงินให้ก่อนนะคะ
แล้วจะทำเลเซอร์ เมื่อไหร่ค่อยจ่ายตามจริงวันนั้น
ถ้าทำเรื่องยึกยักแบบนี้ เสียrelationshipที่ดีแน่นอน
ไม่ว่่าคุณหมอจะเก่งหรือ ผลการรักษาจะได้ผลดีขนาดไหน
ถ้าไม่มีความเห็นอกเห็นใจคนไข้ เป้นใครก้ถอดใจค่ะ

เอาใจช่วยนะคะ
ladykaty
#10
สคบ อาจช่วยคุณได้ค่ะ ลองsearchหาเบอร์โทรดูนะคะ
เก็บหลักฐานการจ่ายเงิน ใบคอร์สไว้ดีดีค่ะ
leeduj
#11
ขอบคุณทุกท่านมากเลยค่ะ ไม่ได้เข้ามาหลายวัน เข้ามาอ่านก็ตกใจนิดหน่อยค่ะ
จริงๆเมื่อวันเสาร์ทางคุณหมอที่เป็นเจ้าของเพิ่งทราบเรื่อง และโทรมาคุย ปรับความเข้าใจเรียบร้อยแล้วค่ะ
เรื่องออกจะพิศวงงงงวยนิดหน่อย แต่ทางคลีนิคและคุณหมอก้น่ารัก โทรมาคุยหลายครั้ง และนัดให้เข้าไปทำวันอาทิตย์นี้แล้วค่ะ
ก็ยังขอยืนยันนะคะ ว่าไม่ได้รู้สึกไม่ดีกับทางคลีนิคเลย แต่ที่ต้องบ่นเสียงดังออกที่เวปนี้ เพราะไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ
แต่ทางคลีนิคกับคุณหมอก็ยังใจเย็นมาคุยด้วย ต้องขอขอบคุณมากในspirit และความรับผิดชอบอีครั้งนะคะ
happy ending อีกครั้งค่ะ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3