ภาพที่ส่งให้ดูไม่ตรงกับสภาพสินค้าจริงควรทำอย่างไรคะ?
โดย golf_mg
golf_mg
#1
[size=+2]ขออนุญาตลบเนื้อหาที่โพสนะคะ
เพราะ แม่ค้า แจ้งมาว่า "กรุณาลบโพสด้วยค่ะ"
AwesomeIsMe
#2
เป็นคนละใบนะคะ เอาที่ชัดๆ ดูที่ด้ายความหนา ระยะห่าง และฝีเย็บก็ไม่เหมือนกันแล้ว
golf_mg
#3
ขอบคุณคุณอ้อมากนะคะ


คุณแม่ค้าบอกว่าถ้ามสมาชิกแสดงความคิดเห็นว่าเขาควรทำอย่างไร เขาจะทำตาม
รบกวนสมาชิกกรุณาให้ความเห็นด้วยเถอะคะ ว่าแม่ค้าควรทำอย่างไร ในกรณีเช่นนี้
ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ
yu-i
#4
แม่ค้าได้แจ้ง Date code ตั้งแต่แรกไหมคะ
golf_mg
#5
เราถามถึง Date code และขอดูภาพชัดๆ คะ
แม่ค้าตอบว่า "เราลืมถ่าย ขอ 5 นาที นะคะ"
แล้วเขาก็ส่งมาให้ดู

ส่วนแสตมป์ เขาบอกว่าออกมาข้างนอกบ้าน แล้วจะสงไปให้เย็นๆ
แต่ ผ่านไป 6 นาที เขา ก็ ส่งภาพที่โพสให้ดูนี้มา
และบอกว่า "ถ่ายไว้อยู่ 555"
mybfsaysno
#6
ถ้าเป็นคนละใบ ลูกค้าตกลงซื้อสินค้าอีกใบหนึ่ง แม่ค้าส่งมาผิดใบ สมควรรับคืนกระเป๋าใบที่ส่งผิดมาให้ค่ะ
chiaki_ed
#7
คนละใบอีกเสียงค่ะ
golf_mg
#8
ขอบคุณคุณ mybfsaysno มากๆ เลยนะคะที่กรุณาแสดงความคิดเห็น
golf_mg
#9
ขอบคุณคุณ chiaki_ed มากค่ะ
และรบกวนถามว่า แม่ค้าควรทำอย่างไร? ในกรณีเช่นนี้คะ
umi
#10
มันเลือนมากเลยนะค่ะ แทบจะเป็นคนละใบ แม่ค้าควรรับคืนนะค่ะ เพื่อความสบายใจ คิดถึงเขาคิดถึงเรานะค่ะ
chiaki_ed
#11
แม่ค้าควรรับคืนนะคะ
หากเป็นคนละใบ ไม่ตรงกับรูปที่ตกลงซื้อขาย
แต่หากส่งผิดใบยิ่งควรรีบเปลี่ยนคืนนะคะ
ใจเค้าใจเราค่ะ
ขอให้ตกลงกันได้นะคะ
gifgif
#12
............................
golf_mg
#13
[size=+2]ขออนุญาตลบเนื้อหาที่โพสนะคะ
เพราะ แม่ค้า แจ้งมาว่า "กรุณาลบโพสด้วยค่ะ"
gifgif
#14
............................
AwesomeIsMe
#15
กระเป๋าใบนี้ตามรูปที่คุณ gifgif ส่งให้คุณ golf_mg เป็นของแท้มั๊ย แท้ค่ะ
เป็นใบเดียวกับรูปทั้งหมด (นอกจากรูปโลโก้) รึเปล่า ใช่ค่ะ
Datecode ของใบนี้จริง ใช่ค่ะ
แต่รูปโลโก้ที่ส่งให้คุณ golf_mg เป็นคนละใบกันค่ะ


ดูรูปตามนะคะ





การที่คุณ gifgif บอกว่า เป็นร้านทำสปาเลยทำสปาให้ก่อนส่ง โลโก้หรือที่คุณเรียกแสตมป์จากที่ชัดมากจางจนมองแทบไม่เห็น คุณ gifgif อธิบายว่าการทำสปาทำให้แสตมป์จางลงเป็นเรื่องปกติ อ้อช่วยอธิบายนะคะ การทำสปาหรือส่งซ่อมจะทำให้หนัง โลโก้ ลาย จางลงได้เพราะหนังบางตื้นขึ้นจากการขัดเพื่อลบรอยเลอะหรือรอยขูดขีด แต่การสปาทำให้โลโก้จางหายไปขนาดนี้เพื่อลบอะไรเหรอคะ เพราะดูจากรูปโลโก้ที่คุณ gifgif ส่งให้คุณ golf_mg ก่อนทำสปาก็ไม่เห็นมีริ้วรอยขูดขีดลึกมากขนาดที่ต้องขัดตรงโลโก้ให้ลึกจนจางหายเลย จริงๆแล้วแถวนั้นก็ไม่ได้มีริ้วรอยอะไรเลยนี่คะ ถ้าคุณจะบอกว่าเพราะมีรอยจางๆเหนือโลโก้ ตรงนั้นมันไม่ถึงกับต้องขัดเลยด้วยซ้ำ แล้วถ้าคุณสปาตรงโลโก้ซะขนาดนั้น ตรงปลายหนังที่เลอะสีดำนี่นะทำกว่านะคะ

การที่จะขัดสปาจนเลือนขนาดนี้แสดงว่ามันต้องจางระดับนึงแล้วจากแสตมป์โลโก้บางแต่แรกและใช้ไปเสียดสีกับข้าวของไปก็บางและแบนลงเรื่อยๆอีกตามกาลเวลา


คือถ้าแค่นี้คุณ gifgif ยังยืนยันว่าไม่จริง ยังไงก็ใบเดียวกันแค่เก่าลงจางลงจากการทำสปาที่ร้านของคุณ gifgif งั้นดูเรื่องด้ายกับฝีเย็บนะคะ



ด้ายเย็บเส้นรูปที่คุณ gifgif ส่งให้คุณ golf_mg ฟูหลวมและเย็บปัดขึ้นเสมอกันตลอด ในขณะที่ใบจริงที่คุณ gifgif บอกว่าเปลี่ยนไปโลโก้จางลงเพราะทำสปานั้น ด้ายแบนเรียบเย็บตรงต่อๆกัน




ดูฝีเย็บ 2 ข้างของจากแนวเย็บใต้โลโก้ขึ้นมาค่ะ รูปที่คุณ gifgif ส่งให้คุณ golf_mg ฝีเย็บเท่ากัน จากด้านล่างนับขึ้นมาด้านซ้ายถึงแนวใต้ตัว m มี 2 ตะเข็บ ด้านขวาถึงแนวใต้ตัว e ก็มี 2 ตะเข็บ

แต่ดูรูปของจริง ที่คุณ gifgif บอกว่าไม่เหมือนรูปที่ส่งให้คุณ golf_mg เพราะทำสปานะคะ ดูค่ะ ฝีเย็บ 2 ข้างไม่เท่ากัน จากด้านล่างนับขึ้นมาด้านซ้ายถึงแนวใต้ตัว m มี 2 ตะเข็บ แต่ด้านขวาถึงแนวใต้ตัว e ก็มี 3 ตะเข็บเพราะฝีเย็บข้างขวาถี่กว่าข้างซ้ายค่ะ สปาหรือการถ่ายรูปแสงมากแสงน้อยต่างกันไม่มีทางทำให้ฝีเย็บต่างกันได้ค่ะ การที่จะถ่ายรูปให้ฝีเย็บต่างกันได้ทั้งที่เป็นใบเดียวกันมีกรณีเดียวคือการเลาะเย็บใหม่และไม่เย็บลงรูปเย็บเดิมซึ่งทำแบบนั้่นก็จะยังเห็นมีรูเย็บเดิมอยู่ด้วย

สรุปคนละใบค่ะ ในเมื่อคนละใบ แบบแย่กว่าเดิม ในเรื่องที่ลูกค้าได้ถามคุณแล้วด้วย และขอดูรูปทั้งก่อนและหลังทำสปา ถ้ามันเป็นใบเดียวกันจุดที่เปลี่ยนแปลงในทางแย่ลงขนาดนี้คุณกลับไม่ส่งรูปให้ มันก็ไม่แปลกที่คุณ golf_mg และท่านอื่นๆที่ได้เข้ามาอ่าน รู้สึกได้ว่าคุณ gifgif เหมือนจะหมกเม็ดและจงใจหลอกลวงรึเปล่านะคะ เพราะเรื่องของเรื่องมันก็เรื่องโลโก้อย่างเดียวตั้งแต่แรกว่ามันคนละใบกับในรูป แต่คุณ gifgif กลับไปลง catch fake เป็นเรื่องแท้หรือปลอม แล้วคุณ gifgif ก็ต่อด้วยบอกว่าได้ส่งรูปให้ดูมากมายแล้ว แต่ถึงรูปอื่นมากมายเป็นใบเดียวกันแต่รูปโลโก้คนละใบแบบของจริงแย่กว่ารูปล่ะคะ แล้วคุณ gifgif ก็ไปพูดถึง datecode ก็ datecode มันไม่ใช่ประเด็นตรงนี้ datecode มันของใบนี้ถูกต้อง แต่ที่เป็นปัญหามันเป็นเรื่องแสตมป์โลโก้มันคนละใบกับในรูปที่ส่งตอนแรก แล้วสุดท้ายมาพูดถึงเรื่องโลโก้ซะที แต่กลับยืนยันว่าเป็นใบเดียวกัน ที่โลโก้จางเพราะทำสปาอีก แบบนี้คนที่เสียคือคุณ gifgif นะค๊า เพราะคนอื่นอาจจะกลัวไม่ใช่แค่เรื่องกระเป๋าแล้ว แต่ยังอาจจะกลัวเพิ่มอีกว่าไปสปาที่ร้านคุณ gifgif แล้วโลโก้กระเป๋าอาจจะจางหายมองแทบไม่เห็น หนังด้ายเปลี่ยนจากสดๆฟูๆเป็นดูซีดๆเก่าๆแบบนี้ได้

ซึ่งคุณ gifgif จริงๆอาจจะไม่ได้ตั้งใจ หวังว่านะคะ อาจจะแค่ส่งรูปผิดใบ งั้นในเมื่อมันเป็นความผิดของเรา และเป็นจุดที่ลูกค้าให้ความสำคัญไม่สามารถรับได้ เราก็สมควรรับคืนค่ะ





แล้วขอเพิ่มเติมนิดนึงนะคะ

Originally Posted by gifgif

[SIZE=+3]ของแท้-ปลอม สภาพสวย-ไม่สวย ไม่ใช่ประเด็น
เราก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วค่ะ เราขายกระเป๋าส่วนใหญ่ก็ตรงแท้กับไม่แท้ และ สวยกับไม่สวย
ก็ในเมื่อลูกค้าไม่ซีเรียสเรื่องนั้น จะขอคืน เพื่ออะไร?

... อ้อคิดว่าทุกคนเข้าใจที่คุณ golf_mg พูดหมายถึงที่พูดถึงอยู่คือเรื่องแสตมป์โลโก้อย่างเดียว ของแท้มันต้องซีเรียสอยู่แล้ว สวยไม่สวยก็โอเคแล้ว แต่ปัญหาคือแสตมป์โลโก้นะคะ

Originally Posted by gifgif

ประเด็นหลักคือ
1. "ใบเดียวกันจริงหรือไม่"

ใบเดียวกันแน่นอนค่ะ อ้างอิงจากโค้ดที่ส่ง และรูปภาพรวมๆที่ให้

... คุณ gifgif ขายมานาน น่าจะทราบอยู่แล้วนี่คะ ว่า Datecode ของ LV นี่ไม่ควรเอามาเป็นข้ออ้างอิงหรือยืนยันว่าเป็นใบเดียวกันได้เลย เพราะ Datecode ของ LV แค่บอกที่ผลิตกับสัปดาห์และปีที่ผลิต กระเป๋าที่ผลิตในสัปดาห์เดียวกันจากที่เดียวกันก็จะมี datecode เดียวกัน แต่จริงๆคุณ golf_mg ก็ไม่ได้ไม่โอเคกับกระเป๋าส่วนอื่นๆ หรือพูดว่ารูปส่วนอื่นๆไม่ตรงกับกระเป๋าจริงเลยนี่คะ แค่แสตมป์โลโก้
chiaki_ed
#16
ไม่แน่ใจเป็น NVF ป่ะคะ
โดยส่วนตัวนะคะ
น้องสาวเคยนำกระเป๋า nvf monogram
เข้าทำความสะอาดที่ momoko
สภาพกระเป๋า คาวไฮน์ หลังจากไปรับ
ก็ไม่เป็นแบบนี้นะคะ ไม่จาง ไม่เลือน
ฝีเข็ม ตะเข็บ ก็ไม่เปลี่ยนนะคะ ^^
เราเห็นด้วยคุณอ้อ แจ้งน่ะค่ะ

ปล.
เราไม่รุ้จักใครเป็นการส่วนตัวนะคะ ณ จุดนี้

ขอให้ตกลงกันได้นะคะ ใจเค้าใจเราทั้งสองฝ่ายค่ะ
gifgif
#17
................
golf_mg
#18
ขอขอบคุณ คุณอ้อ มากที่สุดเลยค่ะ
ที่สละเวลาอันมีค่ามาอธิบายให้เห็นภาพอย่างละเอียด
ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกระเป๋าที่มีความละเอียดมากเลยค่ะ
แม้เราจะไม่ได้รู้จักกันมาก่อน คุณอ้อ ก็ให้ความกรุณามากที่สุด
ขอให้ขายสินค้าคุณภาพได้เยอะๆ นะคะ
และขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกคนที่แวะมาอ่าน มาแสดงความคิดเห็น
ทำให้เราเชื่อว่าความมีน้ำใจยังพบได้ในสังคมไทย

ท้ายสุดขอขอบคุณ คุณกิ๊บ แม่ค้ากระเป๋า
ที่ทำให้เราได้ประสบการณ์ในการสั่งซื้อของออนไลน์ในครั้งนี้

ขอบคุณทุกคนค่ะ  
gifgif
#19
เราโอนเงินให้ลูกค้าตามที่แจ้ง ทางline แล้วนะคะ กรุณาลบโพสด้วยค่ะ ขอบคุณมาก
yu-i
#20
คืนเงิน และแม่ค้ายอมรับไหมคะ ว่าคนละใบกัน
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3