รบกวนเพื่อนสมาชิกดูหน่อยจ้า ว่าเราผิดหรือแม่ค้าิที่ขายผิดค่ะ
โดย sulwa
sulwa
#1
เรื่องมีอยู่ว่า เราซื้อของใน กระทู้นี้ค่ะ

http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=2508091&p=1066441130


เป็นกางเกงวอร์ม ตัวที่ 6 น่ะค่ะ คือ แม่ค้า ติดป้าย ไซค์ L ซึ่งเราลูกค้า ควรจะได้ไซค์ L ใช่ไหมค่ะ แต่แม่ค้ากับเอาไซค์ S มาให้
แล้วแจ้งว่า บอกในหัวข้อกระทู้แล้วว่าหั้ยดูไซค์ที่วัด ซึ่งเราก้อแจ้งกับไปว่า เราก้อดูจาก ไซค์ L และ เราจึงซืั้อ และ หั้ยแม่ค้าวัดให้
อีกที วัดอีกทีในที่นี่คือ วัด รอบเอว ก่อนยืด และ ยาว แค่นั้น ซึ่งเราก้อเข้าใจว่าเราต้องได้ไซค์ L แต่กลับส่งไซค์ S มาให้แล้วอ้างว่า
แจ้งไซค์ แล้ว s กับ L ต่างกันตรงไหน อันนี้แม่ค้าท่านนี้พูดไว้ เราจึงบอกว่า ต่างกันสิ เพราะไซค์ที่แม่ค้าแจ้ง เป็น L ไม่ใช่ S
ในหัวข้อที่ขาย ลงไว้แบบนี้ค่ะ


ตัวที่ 6

กางเกงกีฬา สีดำ size L เอว 29 นิ้ว (ก่อนยืด)ยาว 33 นิ้ว
ราคา 550 >>>ขาย 450 บาท (new ป้ายห้อย)



สรุปแล้วคือแม่ค้าท่านนี้บอกว่า ยังไงขออภัยที่เขียนในเรื่องลง ไซคื ผิด ซึ่งเราเอาหลักฐานหั้ยดู แล้ว ก้อไม่รับผิดชอบ เราเลยบอกว่า ไม่เป็นรัยค่ะ
เดี๋ยวเราจะไปโพสลงกระทู้ร้องเรียน หั้ยเพื่อนๆสมาชิกลองดูหน่อยว่า เราผิดหรือ แม่ค้าผิดว่า เพราะเราได้ดูแล้วว่า ไซคืในหัวข้อทีขายแจ้งเป็น L ชัดเจน

ซึ่งเราแจ้งแม่ค้าท่านนี้แล้วว่าจะโพสที่กระทู้ร้องเรียนแล้ว แม่ค้าท่านนนี้ก้อ

ตอบกับมาใน whatapp ว่า ...ส่วนจะไปร้องเรียนอะไรก้อตามแต่สะดวก เพราะ เราไม่ได้ขายเป็นอาชีพอยู่แล้ว...!!!

เราเลยบอกกลับไปว่าไม่เป็นรัยค่ะ เราแค่อยากจะเตือนเพื่อนสมาชิกหั้ยรู้แค่นั้นเองค่ะ


ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ





















////////////////////////////////////////////////////////////////


ตอบอีกทีครั้งที่ 2..ค่ะ... และจะจบ แล้วเพื่อนสมาชิกใน sbn วิเคราะห์ดูน่ะค่ะว่าอะไรเป็นอะไรค่ะ


เครื่องหมาย !!!! เราพิมเองเพราะตกใจที่แม่ค้ากล้าพิมว่า..ส่วนจะไปร้องเรียนอะไรก้อตามแต่สะดวก เพราะ เราไม่ได้ขายเป็นอาชีพอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องขู่ ไม่ได้ขู่ค่ะ แค่ไม่อยากเถียงด้วย เลยคิดว่าเอามาโพสในกระทู้ร้องเรียนดีกว่า จะมานั่งเถียงกันเอง มากกว่า จึงแจ้งแม่ค้าใน whataap แล้วว่า งั้นเรา
จะมาร้องเรียนในใน sbn ก็แค่นั้น แม่ค้าบอกตามสะดวก เราเลยบอก โอเคได้ค่ะ อย่าลืมเข้ามาอ่านด้วยน่ะค่ะ อันนี้เราพูด


ส่วนเรื่อง การวัดไซค์ เราบอกแม่ค้า ก่อนเลยน่ะค่ะ ว่า แม่ค้าแต่ละคน การวัดไซค์ บางคนก้อวัดไม่เหมือนกัน ที่ให้วัดนั้น เพื่อต้องการเชื่อมันว่า มันเป็นไซค์ L แล้ว วัดอีกที ไหนๆก็ไซค์ L มันน่าจะใส่ได้ เพราะเป็นไซค์ L มันก็ใหญ่แล้ว ต้องได้แน่ๆ แต่ที่วัดอีกทีเพื่อความชัวร์ ไม่ใช่มาบอกว่า ไซค์ S แต่วัดมาเป็น 29 นิ้ว แล้วมันแตกต่างกันยังไง อันนี้แม่ค้าพูด แบบไม่มีความรับผิดชอบในตอนแรก พอเราเอาภาพสินค้าชิ้นที่ 6 ตามภาพ แม่ค้าจึงบอกเราว่า แจ้งไซค์ แล้ว s กับ L ต่างกันตรงไหน อันนี้แม่ค้าท่านนี้พูดไว้ พูดแบบนี้แล้ีวรู้สึกยังไง ลองคิดดู

เราจึงถามแม่ค้ากลัีบไปในทีแรกว่า งั้นฝากขายได้ไหม อันนี้ก้อไม่รับฝากขาย คือว่า ไม่เอาอะไรเลย ปัดอย่างเดียว เราจึงคิดว่าแม่ค้านอกจากเอาไซค์ S มาให้เรา อ้างว่าวัดไซค์ ถูก ซึ่งอ้างไม่ได้น่ะค่ะแบบนี้ มันไ่ม่ถูก เราอ้วน เราจึงเลือกไซค์ ใหญ่ๆ เป็นหลัีก และวัดอีกทีเพื่อความชัวร์ ไม่ใช่ ต้องการไซค์ S และวัดได้เหมือนไซค์ใหญ่ๆแบบ L น่ะค่ะ เข้าใจตรงนี้ด้วย ว่าคุณเอาไซค์ S แทนที่จะเป็น L มาให้เรา ส่วนเรื่องวัดเราต้องให้วัดอยู่แล้ว เพราะไซค์ เสื้อผ้าแต่ละแบรนไม่เหมือนกันอยู่แล้ว อย่าเอามาอ้างค่ะ...!!!

ส่วนเรื่องคุณบอกขายถูกแล้ว อย่าอ้างแบบนี้น่ะค่ะ คุณขาย เราต่อราคา คุณให้ เราก็ซื้อ ข้อร้องอย่าเอาเรื่องนี้มาพูด เราว่า คุณมันเกินไปน่ะค่ะ การซื้อขายต่อรองกันได้ ถ้าคุณไม่ให้ หรือเราไม่เอา การขายก็ไม่เกิดขึ้นน่ะค่ะ เอาแค่เรื่องที่คุณ ขึ้นหัวข้อที่ ชิ้นที่ 6. ว่าเป็นไซค์ L อย่างเดียวพอค่ะ อย่าแตกประเด็น ประเด็นการซื้อขายมัน
จบไปแล้ว เราต่อราคา ถ้าคุณไม่ให้ ก็จบ แต่คุณให้ เราก็รับ แค่นั้น โอเคไหมค่ะ

จบแค่นี้ค่ะ สินค้าไม่ได้แพงมาก แต่ความรุ้สึกเท่านั้นที่เสียไป แค่อยากเตือนเพื่อนสมาชิกแค่นั้นว่า ว่า การขายของในนี้ต้องมีความรับผิดชอบบ้างอะไรบ้าง ไม่ใช่แค่ขออภัยที่ติดไซค์ ผิดมา ขอโทษแล้วจบ น่ะค่ะ ควรจะรับผิดชอบอะไรบ้าง แค่นั้นเอง ที่ต้องการ ไม่ใช่สินค้าถูกหรือราคาแพง..!!!


ขอบคุณ SNB มากๆค่ะ (และเพื่อนสมาชิกในเวปค่ะ)

pandanui
#2
เราเองค่ะ แม่ค้าที่โดนพาดพิงถึง

ขออธิบายในมุมมองของแม่ค้าดังนี้นะคะ

- size s กับ l ขนาดเอวของกางเกงยาว 29 นิ้ว เท่ากันและลูกค้าก็ได้ถามย้ำขนาดและเราก็ได้วัดให้และแจ้งกลับไปอีกครั้งไปแล้วว่าเอว 29-30 นิ้ว ลูกค้าถึงได้ตกลงซื้อ
เพราะกางเกงของเป็นของที่เรา pre มาจากอเมริกา ดังนั้น size ของฝรั่งจะใหญ่จากเรา โดยได้เขียนไว้ในกระทู้ก่อนแล้วว่าให้ดูขนาดเอวเป็นหลัก

" ตามข้อมูลที่แจ้งไว้ในกระทู้ดังนี้ค่ะ " กางเกงกีฬา เรา pre order มาจากต่างประเทศ size จะดูเหมือนเล็กแต่ให้ยืดเอวเป็นหลักค่ะ

- พอลูกค้าได้รับของไปก็ what app มาว่าเราส่ง size ผิดเป็น size s ให้เค้า เราก็ตกใจและขอโทษด้วยความจริงใจ ว่าเขียน size ผิดจากS เป็น Lแต่ขนาดเอวเท่ากัน(คือ 29 นิ้ว ) พร้อมย้ำว่าในกระทู้ขอให้ดูจากเอวเป็นหลักตามที่บอกไว้ว่าเรา pre มาจากอเมริกา พร้อมวัดซ้ำให้เพราะลูกค้าคนนี้บอกว่าสะโพกใหญ่กลัวติดสะโพก
เราจึงจำข้อมูลที่โต้ตอบลูกค้าได้แม่น)

- และลูกค้าเขียนมาว่า "
เราไม่มีความรับผิดชอบ" ซึ่งลองคิดในมุมแม่ค้าคือขนาดเอวตรงกับ 29 นิ้วตามที่ลูกค้าตกลงซื้อแล้วก็วัดให้อีกรอบนึงจนลูกค้าพอใจกับขนาด 29 นิ้วตามนั้น แต่พอได้รับของลูกค้าบอกว่าอยากได้หลวมๆกว่านี้ และให้เราลงขายคือฝากเราขายให้เค้าด้วยเพราะเค้าใส่ไม่ได้ และอ้างว่าไม่อยากถ่ายรูปใหม่ เราจึงได้ส่งรูปไปให้เพื่อความสะดวกในการลงขาย ลูกค้าก็บอกอีกว่ารูปว่าไม่มีป้ายชื่อ เราก็บอกไปว่าของราคา ไม่ถึง 1,000 บาท ตามกฏไม่ต้องวางป้ายชื่อ แต่ลูกค้าก็ไม่โอเคอีก

ประโยคที่ลูกค้าโต้ตอบกลับมา

"ลองแล้วติดสะโพก"
"ถ้ายังไงฝากขายหน่อยได้มั๊ย"
"ขี้เกียจถ่ายรูป"
"เพราะกะใส่หลวมๆหน่อยไม่อยากใส่แบบฟิต"


- ในมุมมองของเราที่ไม่ได้ค้าขายเอากำไรเป็นอาชีพ แต่มาปล่อยเพราะซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ ราคาที่ตั้งขายก็ขาดทุนอยู่แล้ว (ราคา 550 ต่อเหลือ 350 รวมส่ง )และเป็นของใหม่อีกต่างหาก เราจึงรู้สึกว่ามันท้อใจจัง ลดให้ตั้ง 200 บาท แล้ว ใส่ไม่ได้แล้วยังจะให้เรามารับภาระขายให้อีกเหรอและพูดทำนองว่าจะเอาไปลงห้องร้องเรียน จึงเป็นที่มาของประโยคที่ว่า "
ไม่เป็นไรค่ะ สะดวกที่จะทำอะไรที่สบายใจก็ทำได้เลยค่ะ เราขออนุญาตจบเรื่องแค่นี้ "
และเขียนต่อไปว่า

"ส่วนจะไปร้องเรียนอะไรก็ตามแต่สะดวก เพราะ เราไม่ได้ขายเป็นอาชีพอยู่แล้ว "( ในความหมายของเราคือเราไม่ได้เป็นร้านขายของที่จะมีห้องปล่อยของลูกค้า สำหรับของที่ ลูกค้าใส่ไม่ได้และส่งต่อกันได้ในเวป เหมือนร้านใหญ่ๆดังๆ และได้เขียนแจ้งเหตุผลไปว่า )

"เราลงขายบ้าง ไม่ลงขายบ้างกลัวขายได้ช้าอ่ะค่ะ"

ในความคิดเราเวลาเราซื้อของทาง net บางครั้งก็ใส่ได้บ้าง ใส่ไม่ได้บ้าง แต่เราก็ไม่เคยฝากให้แม่ค้าคนเดิมขายให้ เพราะเกรงใจและรู้ว่ามันไม่เหมือนกับไปเลือกซื้อด้วยตัวเองอยู่แล้ว ต้องทำใจในระดับนึง ที่เจอมากับตัวเอง ถึงขนาดแบบไม่เหมือนก็มี แต่ก็ไม่เคยไปฝากให้แม่ค้าขาย เพราะทำใจว่ามันเป็นของที่อาจคลาดเคลื่อนได้ เอวที่วัดคือ 29 นิ้ว จริงๆ แต่ป้ายบอก size ผิด และลงข้อมูลผิดจาก L เป็น S แต่ขนาดเอวไม่ได้ผิด ก็คิดว่าลูกค้าน่าจะเข้าใจ จึง

what app ไปว่า
" ยังไงต้องขออภัยที่ลง size ผิดไปด้วยนะคะ " เพราะยอมรับผิดว่าเขียนข้อมูลผิดไปจริงๆ แต่ขนาด 29 นิ้วเท่ากันแน่นอน และได้วัดให้ชัวร์ซ้ำอีกรอบแล้ว
ลูกค้าก็บอกอีกว่า
"
ส่วนที่ว่าวัดอ้างไม่ได้ค่ัะ เพราะเราดู size ที่คุณขายเป็นหลัก (ถ้าคุณดูแค่ size L แล้วตกลงซื้อ ทำไมคุณถึงให้เราวัดเอวและสะโพกให้อีกครั้ง เพราะไม่แน่ใจขนาด ละพอบอกขนาด 29 นิ้วไปคุณถึงตกลงใจ CF ใช่หรือไม่ ขนาดกางเกงเอว 29 นิ้วตามที่ตอบกลับไป วัดให้กี่ครั้งก็ 29 นิ้ว คุณมาถามให้เราวัดเพื่อความแน่ใจและโอเคกับขนาดเอว 29 นิ้วแล้ว) และให้วัดอีกทีเพื่อความชัวร์( อ้าวอย่างนี้ตัวเองก็ยอมรับแล้วสิว่า พอใจในขนาดกางเกง 29 นิ้ว ถ้าวัดให้ 29 นิ้วแล้วส่งขนาด 25 นิ้วไปเราจะยินดีรับผิดชอบทันทีเลย) แต่พอได้ของกลับบอกว่าอยากใส่หลวมๆกว่านี้

ซึ่งเป็นความพอใจที่เราไม่สามารถสนองตอบให้ได้ เพราะเสื้อผ้าเป็นความชอบต้องลองเอง เอว 29 นิ้วของลูกค้าอาจมีความหมายว่าใส่หลวมๆ
แต่ในความหมายของอีกคน 29 นิ้วเหมือนกันแต่ชอบใส่พอดีตัว อย่างนี้เป็นต้น แต่ในใจเราแอบคิดว่า
แต่ถ้าตัวเองพอใจกับกางเกงขนาดเอว 29 นิ้ว
ใส่แล้วหลวมๆตามที่อยากได้ จะติดป้าย size อะไรคงไม่มีปัญหาแน่ๆ


จึงอยากขอชี้แจงในมุมมองของแม่ค้าคนหนึ่งบ้างค่ะ

ทั้งนี้แม่ค้าขอรับผิดชอบในส่วนที่บอก size ผิดจาก S เป็น L แม่ค้าจะไป Pre order กางเกงตัวใหม่และตัดเฉพาะป้าย size L
ไปให้ลูกค้าเพื่อความสบายใจนะคะ เพราะจะได้ตรงกับข้อมูลที่ลูกค้าอยากได้คือ เอว 29 นิ้ว size L ระยะเวลาเดี๋ยวแจ้งไปอีกที
เพราะต้อง pre order มา ไม่ใช่แม่ค้าหยิบผิด แต่ pre มา เอว 29 นิ้วมาเพียง ตัวเดียว ถ้ามี 2 ตัวไม่มีปัญหาเราพร้อมเปลี่ยนให้อยู่แล้ว
เพราะไม่ได้เป็นแม่ค้าอาชีพที่ต้องการขายเอากำไรอย่างเดียว เราเข้าใจหัวอกลูกค้าเป็นอย่างดีค่ะ
เพราะที่บ้านมีของที่ซื้อมาจาก net แล้วใส่ไม่ได้เยอะจริงๆ

แม่ค้ามีความจริงใจ ซื้อขายกับใครไม่เคยมีปัญหาและไม่อยากมีปัญหา เพราะสังคม sbn ส่วนใหญ่มีแต่คนน่ารัก เป็นเพื่อนกันไปแล้วก็หลายคน
แต่เรื่องนี้แม่ค้าขอผ่านจริงๆนะคะ คิดว่าภาระที่ลูกค้าใส่แล้ว "กะว่าจะใส่หลวมๆหน่อย ไม่อยากใส่แบบฟิต " ช่วยเอาไปลงขายให้ใหม่หน่อย มันเกินการบริการ และแม่ค้าไม่สามารถมาลงขายให้แทนได้ เพราะแม่ค้าไม่มีเวลา ลงบ้างไม่ลงบ้างจริงๆ ไม่ได้ขายเป็นอาชีพอยู่ประจำ
โปรดเห็นใจแม่ค้าด้วยค่ะ

ส่วนประเด็น กางเกงเป็นของใหม่ ขาย 550 ขอต่อ เหลือ 350 บาท พร้อมส่งลงทะเบียน แม่ค้าก็ลดให้สุดๆแล้วโปรดเห็นใจแม่ค้าด้วยและไม่ได้ว่าลูกค้าต่อมากค่ะ ทุกคนก็อยากได้ของถูกกันอยู่แล้ว แม่ค้าก็เป็น แต่แม่ค้าก็ตัดใจให้ไปจริงๆถึงแม้มีลูกค้าท่านเดียวที่ต่อราคากางเกงคือคุณ
ก็ตัดใจให้ไป เพราะถือว่าดีกว่าซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ แบ่งๆกันไป พอใจกันที่ราคา 350 บาทรวมส่งทั้ง 2 ฝ่ายแต่ลดให้แล้วยังโดนต่อว่าๆไม่มีความรับผิดชอบ บอกตรงๆแม่ค้าก็เสียความรู้สึกเหมือนกัน

แม่ค้าไม่หนีไปไหน มีความจริงใจที่จะตอบคำถามลูกค้าเสมอ ตอนแรกแม่ค้าไม่ต้องการโต้ตอบ แต่มีลูกค้าเก่าๆบางคนโทรมาถามว่าเรื่องเป็นไงมาไง
เราจึงเล่าในมุมของเราให้ฟัง ลูกค้าที่เคยซื้อของกันมาจึงบอกว่าเราควรเข้ามาอธิบาย

หากต้องการป้ายกางเกง size L จริงๆ รบกวนช่วย what app มาแจ้งเราได้เลยนะคะจะรีบ Pre order เอาป้าย size L มาให้ลูกค้าตามที่ลูกค้าต้องการทันทีเลย (แต่รบกวนรอหน่อยนะคะ เพราะเป็นของ pre order จากอเมริกา ระยะเวลาจะแจ้งไปอีกทีค่ะ)

แต่ความเป็นจริงที่เป็นสิ่งไม่ตายคือ ลูกค้าจะต้องการป้าย size L หรือ S ข้อเท็จจริงคือ กางเกงตัวนี้ เอว 29 นิ้ว ตามข้อมูลที่เขียนไว้ใน discription และที่ลูกค้าให้ม่ค้าช่วยวัดซ้ำเพื่อความแน่ใจแน่นอนค่ะ

ลูกค้าสามารถติดต่อแม่ค้าได้ตลอดเวลา ไม่หนีไม่หายและมีความจริงใจเหมือนที่ได้เขียนโต้ตอบใน what app ให้ลูกค้าไปหลังจากที่ลูกค้าบอกว่าจะเอาไปลงห้องร้องเรียนว่า
"ยังไงแม่ค้าต้องขอโทษอีกครั้งจากใจจริงค่ะ ^^" หมายความเช่นนั้นจริงๆ

สุดท้ายอยากบอกว่าขายของอยากได้เงินมั๊ย ตอบตรงๆว่าอยากได้จึงนำมาลงขาย แต่แม่ค้าก็ความรู้สึกและมีความเป็นคนเท่ากับคนอื่น
อะไรที่มีเกินขอบเขต มากไป ขออนุญาตปฎิเสธอย่างสุภาพนะคะ

สุดท้ายที่ลูกค้า code คำพูดประโยคนี้มา

ตอบกันมาใน whatapp ว่า ...ส่วนจะไปร้องเรียนอะไรก้อตามแต่สะดวก เพราะ เราไม่ได้ขายเป็นอาชีพอยู่แล้ว...!!!

จริงๆแล้วเราไม่มีเครื่องหมายแบบนี้ต่อท้ายนะคะ (...!!!) เราแค่บอกหลังจากที่ลูกค้าขู่ว่าจะเอาเรื่องมาร้องเรียนในห้องนี้เพราะไม่รู้จะเอา ป้าย size L มาจากไหนจริงๆ จนปัญญาจริงๆเพราะของมีตัวเดียว ถ้าคำว่า "ไม่ได้ขายเป็นอาชีพ" ทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกต้องขอโทษด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3