ช่วยด้วยค่ะ สั่งของจากเว็ปต่างประเทศ แล้วไม่ได้ของ
โดย zfahky
zfahky
#1
ไปสั่งซื้อสินค้าจากamazonด้วยตัวเอง มีใบคอนเฟิมสินค้าจากเว็ปแล้ว เงินในบัญชีถูกหักเรียบร้อย รอเกือบเดือนยังไม่ได้เลยติดต่อเมลสอบถามกับทางamazon พร้อมรายละเอียดของที่สั่ง ทางamazonบอกว่าไม่มีในรายการสั่งซื้อ ทำยังไงดีค่ะ เกืิอบหมื่นTT ตอนนี้เครียดมาก แต่ไปเช็คกับธนาคารแล้วเค้าบอกเงินที่ถูกหักเช็คได้ว่าเว็ปamazonหัก เราจะทำไงดีถ้าเป็นที่ไทยก็คงแจ้งความ แต่นั้นต่างประเทศ ทำไงได้บ้างค่ะ
รบกวนด้วยค่ะ

(ถ้าผิดบอร์ดขอโทษด้วยนะค่ะ เครียดมาก)
pooprewwan
#2
โอนจาก paypal ??? ถ้าใช่ดึงเงินคืนได้นะคะ
zfahky
#3
โอนvisaที่ถูกหักอัตโนมัติค่ะ คือโดนหักเงินค่าสั่งตั้งแต่ต้นเดือนเมษาแล้ว แต่พึ่งเอะใจว่าได้ของนาน เลยติดต่อไปกับทางamazon แล้วเค้าบอกไม่มีรายการสั่งซื้อ แต่ไปเช็คเงินที่ถูกหักกับธนาคารบัตรของเราเค้าบอกโดนหักจากเว็ปamazon วัน เวลา เดือนมีบอกหมด แล้วต้องสั่งเราก็ได้ใบคอนเฟิมสินค้ามาแล้ว พอส่งรายละเอียดไป ทางนั้นก็เงียบ ต้องทำไงบ้างค่ะ ไม่เคยเจอแบบนี้เลย TT
ployya
#4
Originally Posted by zfahky
โอนvisaที่ถูกหักอัตโนมัติค่ะ คือโดนหักเงินค่าสั่งตั้งแต่ต้นเดือนเมษาแล้ว แต่พึ่งเอะใจว่าได้ของนาน เลยติดต่อไปกับทางamazon แล้วเค้าบอกไม่มีรายการสั่งซื้อ แต่ไปเช็คเงินที่ถูกหักกับธนาคารบัตรของเราเค้าบอกโดนหักจากเว็ปamazon วัน เวลา เดือนมีบอกหมด แล้วต้องสั่งเราก็ได้ใบคอนเฟิมสินค้ามาแล้ว พอส่งรายละเอียดไป ทางนั้นก็เงียบ ต้องทำไงบ้างค่ะ ไม่เคยเจอแบบนี้เลย TT


พอจะขอข้อมูลจากธนาคารได้ไหมคะ แล้วค่อยส่งไปให้ทางweb amzonดูคะ แล้วอธิบายให้เค้าฟังพร้อมกับหลักฐานอ่ะคะ ถ้ามีหลักฐานจากธนาคารก็น่าจะโอเคนะคะ ลองดูนะคะ เอาใจช่วยคะ
zfahky
#5
Originally Posted by ployya


พอจะขอข้อมูลจากธนาคารได้ไหมคะ แล้วค่อยส่งไปให้ทางweb amzonดูคะ แล้วอธิบายให้เค้าฟังพร้อมกับหลักฐานอ่ะคะ ถ้ามีหลักฐานจากธนาคารก็น่าจะโอเคนะคะ ลองดูนะคะ เอาใจช่วยคะ


ขอได้แต่ใบ ว่าเงินถูกหักจากเว็ปamazonกี่บาท วันไหน กี่โมง แค่นั้นค่ะ ลองส่งไปแล้วรอทางนั้นตอบอยู่ ขอบคุณมากนะค่ะ ถ้าคืบหน้ายังไงเดี๋ยวจะมาโพสบอก
Greennut
#6
แจ้งไปแผนกบัตรเครดิตธนาคารทำเรื่องสอบสวนได้ค่ะ หลักจากนั้น พนง จะให้กรอกแบบฟอร์มในการสอบสวน แต่ยอดเงินนั้นเราต้องจ่ายไปก่อน หลังจากนั้นทางธนาคารจะติดต่อกับทางเวปเอง หากเราไม่ได้รับสินค้าจริง ๆ ก็จะได้เงินคืนค่ะแต่ใช้เวลา 3-4 เดือนกว่าจะเรียบร้อย
zfahky
#7
Originally Posted by Greennut
แจ้งไปแผนกบัตรเครดิตธนาคารทำเรื่องสอบสวนได้ค่ะ หลักจากนั้น พนง จะให้กรอกแบบฟอร์มในการสอบสวน แต่ยอดเงินนั้นเราต้องจ่ายไปก่อน หลังจากนั้นทางธนาคารจะติดต่อกับทางเวปเอง หากเราไม่ได้รับสินค้าจริง ๆ ก็จะได้เงินคืนค่ะแต่ใช้เวลา 3-4 เดือนกว่าจะเรียบร้อย


ขอบคุณมากค่ะ ไปแจ้งมาแล้วค่ะทางธนาคารบอกว่าทำอะไรไม่ได้ เราต้องติดต่อกับทางเว็ปแล้วถ้าทางเว็ปโอเคจะคืนเงิน ให้เราโทรไปแจ้งธนาคารแล้วเค้าจะทำเรื่องให้ แต่ถ้าเค้าจะส่งของมาเราต้องดำเนินเรื่องรับเอง ส่วนทางamazon พึ่งได้รับเมลเมื่อกี้บอกให้เราไปติดต่อกับทางธนาคาร แต่ไม่รู้ติดต่อเรื่องอะไรรอตอบอยู่ว่าให้เราไปติดต่อเรื่องคืนเงินใช้ไหม เครียดมากกลัวไม่ได้ สั่งไปหลายครั้งพึ่งเคยเจอ
nattarika
#8
เราเคยมีปัญหาคล้ายๆกันแบบนี้คือสั่งของผ่านเนตเวปต่างประเทศแต่ไม่ได้ของ เราจ่ายด้วยวีซ่าจากแบงค์ไทยธรมมดานี่แหล่ะค่ะ

เลยทำเรื่องร้องเรียกกะทางธนาคารไทยที่ออกบัตรวีซ่าให้ เจ้าหน้าที่แนะนำว่ายอดนั้นพักไว้ไม่เราไม่ต้องจ่ายเค้าค่ะ

ทางธนาคารไทยจะทำเรื่องตรวจสอบใช้เวลาประมาณ3เดือน เราเสียค่าธรรมเนียม400กว่าบาทรวมแวทเพื่อจะทำเรื่องสอบสวน

ถ้าหลังสอบสวนแล้วเราไม่ได้รับของจริงๆเค้าจะแคนเซิ่ลยอดนั้นออกโดยที่เราไม่ต้องจ่ายค่ะ แต่ถ้าสอบสวนแล้วเราได้รับของถูกต้องก็ต้องจ่ายเค้าไปค่ะ

สรุปออกมาว่าของหายระหว่างการดำเนินการนำส่งเพราะส่งจากอังกฤษมาเบลเยี่ยมแล้วเค้าส่งแบบธรรมดาด้วยเลยไม่สามารถเช็คอะไรได้

สรุปเราไม่ต้องจ่ายยอดนั้นค่ะ กรณีของคุณจริงๆทางธนาคารที่ออกบัตรเครดิตน่าจะให้คำแนะนำช่วยเหลือหรือน่าจะทำได้เพราะกรณีคล้ายๆกะเราเหมือนกัน

ลองติดต่อศูนย์บัตรไปใหม่ดูน่ะคะ
Tukta Janes
#9
เราสั่งของอเมซอนบ่อยมาก ในแอคเคาท์เราจะมีเลขที่สั่งของ ไม่ทราบว่า จขกท. ได้รับหรือเปล่าคะ เอาเลขที่นั้นยืนยันได้นะคะ
Blinkboss
#10
ปกติเราจ่ายผ่านระบบอย่างเดียวเลย ไม่กล้าโอนตรงเพราะกลัวปัญหาแบบนี้เช่นกัน
ยังไงลองทำเรื่องแจ้งอย่างที่ท่านด้านบนแนะนำนะคะขอให้ได้เงินคืนค่ะ
อาจจะนานหน่อย
zfahky
#11
Originally Posted by nattarika
เราเคยมีปัญหาคล้ายๆกันแบบนี้คือสั่งของผ่านเนตเวปต่างประเทศแต่ไม่ได้ของ เราจ่ายด้วยวีซ่าจากแบงค์ไทยธรมมดานี่แหล่ะค่ะ

เลยทำเรื่องร้องเรียกกะทางธนาคารไทยที่ออกบัตรวีซ่าให้ เจ้าหน้าที่แนะนำว่ายอดนั้นพักไว้ไม่เราไม่ต้องจ่ายเค้าค่ะ

ทางธนาคารไทยจะทำเรื่องตรวจสอบใช้เวลาประมาณ3เดือน เราเสียค่าธรรมเนียม400กว่าบาทรวมแวทเพื่อจะทำเรื่องสอบสวน

ถ้าหลังสอบสวนแล้วเราไม่ได้รับของจริงๆเค้าจะแคนเซิ่ลยอดนั้นออกโดยที่เราไม่ต้องจ่ายค่ะ แต่ถ้าสอบสวนแล้วเราได้รับของถูกต้องก็ต้องจ่ายเค้าไปค่ะ

สรุปออกมาว่าของหายระหว่างการดำเนินการนำส่งเพราะส่งจากอังกฤษมาเบลเยี่ยมแล้วเค้าส่งแบบธรรมดาด้วยเลยไม่สามารถเช็คอะไรได้

สรุปเราไม่ต้องจ่ายยอดนั้นค่ะ กรณีของคุณจริงๆทางธนาคารที่ออกบัตรเครดิตน่าจะให้คำแนะนำช่วยเหลือหรือน่าจะทำได้เพราะกรณีคล้ายๆกะเราเหมือนกัน

ลองติดต่อศูนย์บัตรไปใหม่ดูน่ะคะ


ขอบคุณค่ะ แต่ลองติดต่อกับธนาคารออกบัตรแล้วเค้าจะสามารถดำเนินเรื่องเมื่อทางamazonติดต่อว่าจะส่งเงินคืน แต่ติดต่อกับทางamazonแล้วเค้าบอกขอเวลาดำเนินเรื่อง1-2อาทิต แล้วเค้าจะทักเ้รามา แต่เราก็ทักเค้าเรื่อยๆกลัวไม่ได้ ตอนนี้ก็ต้องรอ2อาทิตย์ ยุ่งยากมาก ต้องติดต่อไปบริษัทย่อยของทางเว็ปมั่วไปหมด ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้ก็ลุ้นอยู่ว่าทางนั้นจะคืนเงินหรือจะส่งสินค้า
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3