อยากเตือนภัยเพื่อนๆค่ะ โอนมัดจำแล้ว ตกลงวันนัดรับแล้ว พอถึงวันมาอ้างว่ากระเป๋ามีปัญหาไม่สามารถเอามาให้ได้
โดย Vnus Neeuq
Vnus Neeuq
#1
- เรื่องมันเริ่มจากว่าคุณแม่เราตกลงซื้อ chanel mini 7 จากแม่ค้าคนนึงค่ะ
- เค้าตั้งราคามาที่ 28,000 ทางเราก็ต่อราคาไปว่าลดได้เท่าไหร่ ก็มาสรุปได้ที่ 25,000 บาท
- ตกลงโอนมัดจำกันที่ 2,000 บาท วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา พอตกลงราคากันได้ทางเราก็โอนมัดจำให้ภายในวันนั้นเลยค่ะ หลักฐานการโอนก็ยังอยู่ค่ะ แล้วก็ตกลงนัดรับของกันที่สยามวันนี้ ก็คือวันพุธที่ 21 มีนาคม
- แต่พอมาวันนี้ตอนเช้าแม่ค้าโทรมาบอกว่า ไม่สามารถมานัดรับของได้เนื่องจากกระเป๋ามีปัญหา สายฉีกขาด ไม่อยากให้ลูกค้าได้ไปแล้วมามีปัญหาทีหลัง พอเราถามว่ามีปัญหาได้ยังไงในเมื่อตอนขายบอกไม่มีตำหนิอะไรเลย แม่ค้าก็บอกว่าเกิดปัญหาด้านการขนส่งเมื่อคืนทำให้สายกระเป๋าฉีก
- แต่ด้วยความที่อยากได้ใบนี้มากเลยบอกแม่ค้าว่า งั้นนัดกันเหมือนเดิมได้มั้ยอยากเห็นของถ้าไม่เป็นอะไรมากก็จะเอาไปซ่อมเอง แม่ค้าก็อ้างนู่นอ้างนี่สรุปคือไม่สะดวกมาตามนัด ซึ่งตามหลักแล้วยังไงก็ต้องนัดรัของกันวันนี้จะไม่ว่างได้ไง จริงมั้ยคะ ทางเราเลยบอกว่าถ้างั้นส่งรูปตรงจุดที่มีปัญหามาก็ได้ไม่ต้องมาตามนัดเราแค่อยากเห็นรูป แม่ค้าก็หายไปสักพักแล้วก็โทรกลับมาบอกว่าไม่สามารถส่งรูปให้ได้ เพราะอะไร อ่านต่อค่ะ
- สรุปแม่ค้าก็มาบอกว่าจริงๆแล้วกระเป๋าใบนั้นไม่ใช่ของตัวเอง แต่เป็นของเพื่อนฝากขาย ซึ่งเพื่อนอยู่ที่เชียงใหม่ แต่เนื่องจากตอนทำการซื้อขายกัน แม่ค้าให้เราโอนเงินมัดจำไปในบัญชีของแม่ค้า แต่เพื่อนของแม่ค้าไม่ยอม ทางแม่ค้าก็บอกเพื่อนไปว่าไม่ได้เพราะถ้าโอนแล้วเพื่อนไม่ส่งของมาแม่ค้าก็ซวย สรุปเพื่อนของแม่ค้าเลยบอกว่างั้นไม่ขายแล้ว และบอกให้แม่ค้ามาโกหกเราว่ากระเป๋าชำรุด

ข้อสังเกตุ
- เราคิดว่าทางแม่ค้าโกหกค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าทางแม่ค้าน่าจะขายให้คนอื่นที่ให้ราคาได้ดีกว่า ทั้งที่ตกลงขายให้เราแล้ว ซึ่งจุดนี้เราคิดว่าไม่ถูกต้องนะคะ แต่เราก็ไม่รู้ว่าเป็นการผิดกฎของในนี้รึเปล่า ในเมื่อตกลงขายและทำการมัดจำกับทางเราแล้ว แต่โดยส่วนตัวเราคิดว่าเค้าทำไม่ถูกต้องค่ะ
- เราคิดว่าถ้าเป็นกระเป๋าของเพื่อนจริงแม่ค้าคงไม่ขยันโพสขายใบนี้ของเพื่อนได้บ่อยๆหรอกค่ะ มองในมุมที่ของไม่ใช่ของเรา แต่เราไปดูประวัติขายย้อนหลังคือแม่ค้าโพสขายใบนี้หลายครั้งมากๆค่ะ

สรุปคือ
- ณ ตอนนี้คือเราได้รับเงินมัดจำคืนแล้วค่ะ โดนส่วนตัวคิดว่าเค้าไม่ได้โกง แค่ไม่มีความซื่อสัตย์ในการค้าขาย เราขอไม่บอกชื่อ log in ของแม่ค้านะคะ แต่ถ้าใครที่อยากรู้จริง WhatsApp 081-629-4548 มาถามเราได้ค่ะเราจะบอกให้ แต่ที่ไม่อยากบอกในนี้เพราะว่ายังไงเค้าก็ยังดีที่ให้เงินมัดจำคืนแล้วน่ะค่ะ
- แต่ถ้ามองตามหลักแล้ว ถ้าหากเป็นทางเราไม่ไปตามนัดหรือไปแล้วไม่เอาของทางแม่ค้าก็ยึดเงินมัดจำเราถูกมั้ยคะ แต่นี่พอเรื่องเป็นแบบนี้นอกจากเราไม่ได้ของแล้ว แม่ค้าก็บอกเราแค่ว่าต้องขอโทษด้วยที่ทำให้รู้สึกไม่แฟร์ แต่เราก็ไม่เห็นจะได้ค่าเสียเวลาเหมือนที่แม่ค้าชอบเขียนกันบ้างเลย ทั้งที่ของก็ไม่ได้ แถมเสียเวลาอีกแทนที่จะได้ไปซื้อใบอื่น 55 แต่เราก็ไม่ติดใจอะไรแล้วล่ะค่ะอย่างน้อยเค้าก็ยังคืนมัดจำ

ยังไงก็หวังว่าเรื่องนี้จะช่วยเตือนภัยเพื่อนๆได้บ้างนะคะ :)
nikkij
#2
เราโดนเชืดมัดจำหายไปเลยค่ะ
Vnus Neeuq
#3
เป็นกำลังใจให้นะคะ คนดีก็เยอะ คนไม่ดีก็เยอะมาก จะซื้อของสมัยนี้เครียดมากเลย เรายังโชคดีที่ไม่โดนเชิดเงิน
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3