ไขข้อข้องใจเกี่ยวการเปลี่ยนหรือ Claim LV ครับ พอดีมี PM มาถามหลายคนแล้วเลยมาไขข้อข้องกันเลยดีกว่า
โดย iavenue
iavenue
#1
[SIZE="5"]สวัสดีชาว SBN ที่น่ารักทุกคนนะครับ


ต้องออกตัวก่อนว่าสิ่งที่ผมแนะนำนั้นเป็นกรณีที่ผมเคยบอกให้กับเพื่อน ๆ หรือตัวผมเองที่


เคยประสบมาครับอาจไม่ได้เป็นอย่างที่ผมแนะนำทั้งหมด 100 % นะครับ


ต้องเข้าใจก่อนว่าปัจจุบันนี้ Louis Vuitton พยายามที่จะลดต้นทุนการผลิตลงเพื่อขยายฐานลูกค้า


ให้กว้างขึ้น ครอบคลุมตลาดมากขึ้น โดยจะเห็นได้จาก Louis Vuitton บางรุ่นที่ปัจจุบันราคาถูกลง


มาก เช่น รุ่น Nerverfull ที่ราคาไม่สูงสามารถจุของได้มาก ใบใหญ่สะใจ


และการ QC ของ Louis Vuitton ด้อยลงไปจากสมัยก่อนมากครับ


แต่เห็นจากปัญหา ของเพื่อนที่ส่งมาให้ดูนะครับจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับ


การวางลายของ Canvas ที่เบี้ยวบ้าง ขาดบ้าง มีตำหนิบ้าง ปกติ Louis Vuitton กระเป๋าทุกใบ


จะมีการวาง Canvas ที่เหมือนกันหมดครับ จริงผมกำลังจะบอกว่า ต้องลองไปสังเกตดู


การวางลายของใบอื่นก่อนนะครับเพื่อป้องกันว่าเราไม่ได้คิดไปเองว่าของเรามัน Defect ปัญหาอื่น ๆ


ก็เช่นกันครับเพราะไม่ว่าจะฝีเข็ม การวางลาย ตำแหน่งของลายสกรีนนั้นจะพอดีกันหมดทุกใบครับ


แม้ว่าสายการผลิตของ Louis Vuitton นั้นเป็นงานทำมือแต่ใช้จักรเย็บกระเป๋าในการเย็บครับ


ถ้าจะเย็บด้วยมือแบบใช้ด้ายร้อยที่ละเส้น ๆ เลยนั้นต้อง Hermes แบรนเดียวในปัจจุบันครับ


ขั้นแรกคือเราต้องมั่นใจว่าใบเรามีปัญหาจริง ๆแล้วกระเป๋าใบที่ได้มานั้นเป็นของ Authentic



ไม่ได้ต้องการจะสื่ออย่างอื่นนะครับ อยากจะให้มั่นใจก่อนจริง ๆ ว่าคุณสมบัติ


ข้างต้นนั้นครบหรือเปล่า ถ้าครบ มาว่ากันต่อเลยครับ


ผมว่าลองไปที่ Shop ก่อนดีกว่า Shop ที่ไหนก็ได้ เพราะพนักงานก็จะคล้าย ๆ กัน


การเปลี่ยนสินค้าของ Louis Vuitton จะให้เปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 1 เดือน


แม้สินค้าไม่ปัญหาแต่จะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ อยากได้ใบใหญ่ขึ้น ใบเล็กลง


ก็ตามชอบใจครับแต่จะไม่มีการคืนเงินส่วนต่างของราคา


มีแต่จะเพิ่มเงินไม่คืนเงินให้นะครับ แต่จะเปลี่ยนสินค้าแบบรุ่นเดิมแบบเดิมแต่ใบใหม่นี้คง


ต้องเข้าเรื่อง claim สินค้าครับ ตรงไปที่ Shop เลยครับ


ไปบอกถึงปัญหา เอาหลักฐานการซื้อไปว่าเราซื้อจากไหน


อย่างไร มาแสดงให้ร้านดู จริงร้านไม่ค่อยกังวัลเรื่องใบเสร็จ


จากที่ผมเคยเค้าก็เปลี่ยนให้นะครับ


ไม่ได้แนะนำให้ e mail ทันที เพราะถึงจะ e mail ไปบอก เค้าจะ e mail


ตอบกลับมาว่า ให้ไปที่ร้านอยู่ดี คือ เค้าไม่ได้เห็นสินค้าเราโดยตรงไม่รู้ว่าใช้


การแต่งภาพหรือเปล่าจะไม่มีสิทธิของการตัดสินใจให้โดยตรง การส่ง e mail


ควรทำหลังจากที่เราทำเรื่องผ่าน Shop แล้ว ช่วยเราไม่ได้ แล้วค่อยส่งเพราะ


ผู้ที่รับ e mail จากเราจะได้รู้ถึงปัญหาว่าเป็นมาอย่างไร มีการตัดสินใจมาว่าอย่างไร


งงไหมครับ เหมือนกันว่าทาง Louis Vuitton Thailand จะมีประวัติว่าเราทำอย่างไร


มาเป็นมาอย่างไร แล้วทาง Louis Vuitton Asia Pacific จะเป็นผู้ดึงเรื่องเอาไป พิจารณา


อีกต่อโดยเราเป็นผู้ยื่นคำร้องไป แบบนี้หล่ะครับผม


จึงขอให้การส่ง e mail ให้ใช้เป็นไม้ตายสุดท้าย


เพราะ e mail ผมบอกตรง ๆ มันจะมี 2 ลักษณะคือ e mail ผ่าน


เว็บไซต์ Louis Vuitton และเรา e mail โดยตรงไปยังผู้ดูแลเรื่องนี้ เป็นคน


ที่ Louis Vuitton Thailand จะส่ง case ไปให้ดูครับ ปกติถ้า


ไม่ได้เป็น case ที่ทางร้านช่วยไม่ไหวหรือประเด็นอื่น ๆ


เค้าจะไม่ให้ครับเพราะที่คนรู้ e mail เพียงไม่กี่คน แม้แต่จะ SA ก็ตามก็ไม่ทราบหรอกครับ


ว่ากันต่อ แล้ว ถ้าจะ e mail ให้เราเป็นคน e mail เองนั้นจะดูมีน้ำหนักว่าพนักงานครับ


เพราะเค้าจะใส่กับความรู้สึกของลูกค้ามาก


สรุปปัญหาให้ครับหลังจากตอบมายืดยาว เหนื่อยหรือเปล่า อ่านซะเยอะเลย อิอิ


คือให้ลองไปที่ Shop ก่อน เพราะ e mail ให้เป็นสิ่งสุดท้ายที่เราจะใช้ครับ


ไปชี้แจงปัญหาให้เค้าทราบ ปกติ Louis Vuitton เค้าจะ world wide ครับ


สามารถ เปลี่ยนสินค้าได้ที่ไทยเลย หากมีปัญหา


เป็นกำลังให้ชาว SBN ที่น่ารักทุกคนครับ


[SIZE="7"]ลุงแจ๋ม:cool: @ SBN ช่วงตอบปัญหาไขข้อข้องใจการแลกเปลี่ยนสินค้า
noo_pizza
#2
มาเก็บข้อมูล กว่าจะอ่านจบตาลายเลยค่ะ..

ขอบคุณนะคะ
suiteeruk
#3
^__________^
KhunNooMoD
#4
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่า
sukiyaki
#5
ขอบคุณค่ะ :D
iavenue
#6
ยินดีครับ ปกติไม่ค่อยได้เล่นเว็บเท่าไร


พอมาเล่นก็เห็นเพื่อนมีปัญหากันเลยเข้ามาตอบ


เผื่อความรู้ที่มีอาจช่วยเหลือได้บ้าง


ตอบเท่าที่ทราบครับ อาจไม่เก่งเท่า เพื่อนคนอื่นใน SBN


เซียนกันจริงจัง แต่มีอะไรก็ช่วย ๆ กันไปครับ:cool:


ลุงแจ๋ม @ SBN ช่วงขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ชอบครับ
kunmuay
#7
ชอบตรงนี้อะค่ะ ลุงแจ๋ม @ SBN แบบว่าชื่อน่ารักดีค่ะ
ratkatu
#8
[SIZE="4"]ขอบคุณมากๆค่ะ
Mukzilla
#9
ขอบคุณมากค่า ^^
Lady Geordie
#10
มาเก็บข้อมูล ได้ความรู้กลับไปเำีพียบ ขอบคุณลุงแจ๋มค่า ^^
pairpach
#11
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ
wawe
#12
ช้อมูลลุงแจ๋ม แจ่มจริง ๆ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ
Small_Rabbit
#13
[SIZE="5"]และการ QC ของ Louis Vuitton ด้อยลงไปจากสมัยก่อนมากครับ

มันคือเรื่องจริงคะ sa ก็ออกมายอมรับ และเข้าไปดูกระเป๋าที่shop มีตำหนิเหมือนของตัวเองอีก แต่ของตัวเองเป็นหนักกว่าคือ ลายข้าวหลามตัดห่างจากตะเข็บ2มิล แต่ที่ shopห่าง 1 มิล ไม่ชิดตะเข็บให้เรียบร้อยแบบก่อนๆ ซึ่งเหตุผลที่ต่างกัน2 มิลไม่ใช่วางลายพลาด แต่เพราะ ตัดผ้าcanvasส่วนหนึ่งเกินมา 2มิล ถ้าตัดเท่ากันลายมันจะวางตรงเดะๆอย่างสวยงาม

และเรื่องอะไหล่ที่ใช้ไม่เหมือนกัน คิดแล้วปวดหัวมากกับกระเป๋าแบรดน์ดังขนาดนี้
จนบางทีมันทำให้คนที่มองข้ามเรื่องQCของLV ( อย่างเช่นเรา )
ทำให้เราคิดว่า เอ๊ะทำไมมันพลาดยังงี้มันปลอมรึเปล่าหว่า
กระเป๋าเป็นของจริง แต่มีQCแบบนี้จนไม่อยากใช้ มันช้ำใจลึกๆๆๆๆๆๆ

ตอนนี้กระทู้นี้ตรงกับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดมากเลยคะ
http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=183383
ตอนที่จขกท.มาแนะนำ เราก็พลาดตรงที่ผู้ส่งmailคือ sa คะ เพราะเราเปลี่ยนรุ่นเดิมรับไม่ได้กับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น
psk11
#14
ขอบคุณค่ะ ประเด็นตรงใจเลยค่ะ

ขอรบกวนปรึกษาเคสเพิ่มเติมอีกนิดนะคะ

1. ถ้าเราซื้อกระเป๋าจากต่างประเทศ ราคาเป็นยูโร / ปอนด์
เวลาเราเอามาเปลี่ยนรุ่นที่ shop ไทย เค้าจะคิดราคาเปลี่ยนยังไงคะ

2. ที่ว่า .. เอาหลักฐานการซื้อไปว่าเราซื้อจากไหน อย่างไร มาแสดงให้ร้านดู
จริงร้านไม่ค่อยกังวัลเรื่องใบเสร็จ จากที่ผมเคยเค้าก็เปลี่ยนให้นะครับ..”
แปลว่าไม่มีใบเสร็จก็เปลี่ยนได้หรือเปล่าคะ (บางประเทศเค้าจะยึดใบเสร็จตัวจริงไว้ตอนทำรีฟันค่ะ)
กลัวว่าจะทำให้หมดสิทธิ์การเปลี่ยนหรือเปล่า จะได้ตัดสินใจก่อนทำรีฟัน
ถ้าไม่ซีเรียสก็ดีนะคะ เราจะได้มีโอกาสตัดสินใจได้

[ แต่กระทู้ของคุณต่าย (ขออนุญาตอ้างถึงนะคะ) ที่ทำเรื่องขอเปลี่ยนกระเป๋า shop เค้าก็ซีเรียสนี่ค่ะ
ขนาดมีใบเสร็จ reprint ยังต้องรอสำเนาต้นขั้ว ]

ขอบคุณค่ะ
psk11
#15
ขอบคุณค่ะ ประเด็นตรงใจเลยค่ะ

ขอรบกวนปรึกษาเคสเพิ่มเติมอีกนิดนะคะ

1. ถ้าเราซื้อกระเป๋าจากต่างประเทศ ราคาเป็นยูโร / ปอนด์
เวลาเราเอามาเปลี่ยนรุ่นที่ shop ไทย เค้าจะคิดราคาเปลี่ยนยังไงคะ

2. ที่ว่า .. เอาหลักฐานการซื้อไปว่าเราซื้อจากไหน อย่างไร มาแสดงให้ร้านดู
จริงร้านไม่ค่อยกังวัลเรื่องใบเสร็จ จากที่ผมเคยเค้าก็เปลี่ยนให้นะครับ..”
แปลว่าไม่มีใบเสร็จก็เปลี่ยนได้หรือเปล่าคะ (บางประเทศเค้าจะยึดใบเสร็จตัวจริงไว้ตอนทำรีฟันค่ะ)
กลัวว่าจะทำให้หมดสิทธิ์การเปลี่ยนหรือเปล่า จะได้ตัดสินใจก่อนทำรีฟัน
ถ้าไม่ซีเรียสก็ดีนะคะ เราจะได้มีโอกาสตัดสินใจได้

[ แต่กระทู้ของคุณต่าย (ขออนุญาตอ้างถึงนะคะ) ที่ทำเรื่องขอเปลี่ยนกระเป๋า shop เค้าก็ซีเรียสนี่ค่ะ
ขนาดมีใบเสร็จ reprint ยังต้องรอสำเนาต้นขั้ว ]

ขอบคุณค่ะ

PREZZO
#16
ขอเรียนถามจขกท.ครับ

1. กรณีของคุณที่สามารถเปลี่ยนกระเป๋าได้แม้ไม่มีใบเสร็จ แสดงว่า SA ก็ต้องมีความสามารถในการดูสินค้าว่าเป็นของจริงหรือปลอมด้วยใช่ไหมครับ ถึงได้ยอมให้เปลี่ยน เพราะทางร้านคงไม่ยอมรับเปลี่ยนของปลอมกับของจริงแน่นอน

2. ถ้าหาก SA ตรวจดูกระเป๋าแล้วไม่ยอมให้เปลี่ยนทันที โดยอ้างว่าต้องขอใบเสร็จตัวจริงเท่านั้น แนวโน้มที่กระเป๋าใบนั้นจะเป็นของปลอมก็เป็นไปได้ใช่ไหมครับ
iavenue
#17
Originally Posted by psk11
ขอบคุณค่ะ ประเด็นตรงใจเลยค่ะ

ขอรบกวนปรึกษาเคสเพิ่มเติมอีกนิดนะคะ

1. ถ้าเราซื้อกระเป๋าจากต่างประเทศ ราคาเป็นยูโร / ปอนด์
เวลาเราเอามาเปลี่ยนรุ่นที่ shop ไทย เค้าจะคิดราคาเปลี่ยนยังไงคะ

2. ที่ว่า .. เอาหลักฐานการซื้อไปว่าเราซื้อจากไหน อย่างไร มาแสดงให้ร้านดู
จริงร้านไม่ค่อยกังวัลเรื่องใบเสร็จ จากที่ผมเคยเค้าก็เปลี่ยนให้นะครับ..”
แปลว่าไม่มีใบเสร็จก็เปลี่ยนได้หรือเปล่าคะ (บางประเทศเค้าจะยึดใบเสร็จตัวจริงไว้ตอนทำรีฟันค่ะ)
กลัวว่าจะทำให้หมดสิทธิ์การเปลี่ยนหรือเปล่า จะได้ตัดสินใจก่อนทำรีฟัน
ถ้าไม่ซีเรียสก็ดีนะคะ เราจะได้มีโอกาสตัดสินใจได้

[ แต่กระทู้ของคุณต่าย (ขออนุญาตอ้างถึงนะคะ) ที่ทำเรื่องขอเปลี่ยนกระเป๋า shop เค้าก็ซีเรียสนี่ค่ะ
ขนาดมีใบเสร็จ reprint ยังต้องรอสำเนาต้นขั้ว ]

ขอบคุณค่ะ



[SIZE="4"]มาตอบให้ครับ

ข้อแรกนะครับ ถ้าเราซื้อมาต่างประเทศแล้วจะมาเปลี่ยนต้องดูก่อนครับว่าซื้อมานานแค่ไหนแล้ว


ถ้าเกิน 1 เดือนนี้คงเปลี่ยนไม่ได้นะครับ เพราะทาง Shop จะเปลี่ยนให้ได้เฉพาะสินค้าที่ซื้อมา


ภายใน 1 เดือนครับ หากจะนำกระเป๋ามาเปลี่ยนนี้ นี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ทาง Shop คง


ยึดราคาในเมืองไทยเป็นหลัก แล้วส่วนต่างคงต้องเพิ่มครับ แต่ถ้าราคามันถูกกว่าเค้าจะไม่คืนเงินให้


นะครับ อาจเอาเป็นสินค้าตัวอื่นแทนมาชดเชยส่วนต่าง ประมาณนั้นครับ


ข้อที่สอง หลักฐานการซื้อทางร้านไม่ค่อยซีเรียสนี้ เท่าที่ผมเคยเห็นเค้าจะดูตัวกระเป๋า แต่ใบเสร็จเค้า


จะเรียกดูแต่ดูผ่าน ๆ ไม่ค่อยซีเรียสหน่ะครับ แต่ของกรณีอื่น ๆ คงต้องแล้ว


แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละกรณีครับ อย่างกรณีที่ใบเสร็จหายนี้ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าทาง


Shop จะว่าอย่างไร แต่ผมคาดว่าเค้าสามารถ Check ได้ครับเพราะร้านมัน world wide เพราะ


อย่างไรก็ตามผมว่าลองถามทาง Shop ก่อนจะเป็นการดีที่สุดครับ


แต่เราควรคำนึงถึง ปัญหาของตัวกระเป๋าเราก่อนเป็นอันดับแรกนะครับว่าเป็นเกิดขึ้นจาก


อะไรนะครับ ^^





Originally Posted by PREZZO
ขอเรียนถามจขกท.ครับ

1. กรณีของคุณที่สามารถเปลี่ยนกระเป๋าได้แม้ไม่มีใบเสร็จ แสดงว่า SA ก็ต้องมีความสามารถในการดูสินค้าว่าเป็นของจริงหรือปลอมด้วยใช่ไหมครับ ถึงได้ยอมให้เปลี่ยน เพราะทางร้านคงไม่ยอมรับเปลี่ยนของปลอมกับของจริงแน่นอน

2. ถ้าหาก SA ตรวจดูกระเป๋าแล้วไม่ยอมให้เปลี่ยนทันที โดยอ้างว่าต้องขอใบเสร็จตัวจริงเท่านั้น แนวโน้มที่กระเป๋าใบนั้นจะเป็นของปลอมก็เป็นไปได้ใช่ไหมครับ




[SIZE="4"]ตอบคำถาม คุณ PREZZO ครับ คำตอบนี้เป็นคำตอบที่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ^^


อาจใช้อ้างอิงไม่ได้ 100% แต่ผมตอบจากประสบการณ์ของเพื่อน ๆ ญาติ ๆ และตัวเองครับ


กรณีของผมนี้ผมมีใบเสร็จครับ แต่พนักงานทุกคนมีความสามารถในตรวจเช็คกระเป๋าเบื้องต้น


ทุกคนครับแต่หากที่จะนำกระเป๋าไปให้ร้านตรวจสอบเฉย ๆ นั้น ทาง Shop จะไม่ทำการตรวจสอบให้


นะครับ เพราะด้วยหลายปัจจัยด้วยกันครับ แล้วกรณีใบเสร็จนี้นะครับ ผมว่าแม้จะไม่มีใบเสร็จด้วย


เหตุผลที่ว่ากลัวเป็นของปลอมนะครับ ผมว่าตัดประเด็นนี้ทิ้งได้ครับ เพราะใบเสร็จนั้น ทางร้าน


สามารถตรวจสอบได้ เพราะทาง Shop มันจะ World Wide ครับ แม้จะซื้อกระเป๋ามาจาก


ต่างประเทศ แต่หากปัญหาก็สามารถที่จะนำไปเปลี่ยนใบใหม่ได้ครับ แต่การเปลี่ยนกระเป๋านี้


ต้องประกอบกับการตัดสินใจของ SA ด้วยนะครับว่ากระเป๋าใบนั้นมีปัญหาจริง ๆ ครับ


แต่หาก SA ไม่ยอมให้เปลี่ยนเพราะอยากดูใบเสร็จนั้นผมว่าต้องลองคุยกับ SA ดูก่อนก็ได้นะครับว่า


ใบเสร็จหายหรือมีความจำเป็นอย่างไร แต่หากเป็นของปลอมนั้น SA จะบอกเลยครับว่า


เป็นของปลอมหรือถูกดัดแปลงมา ไม่ต้องมีแนวโน้มครับเพราะถ้าปลอม SA จะบอกว่าปลอมเลย


เปลี่ยนไม่ได้ เพราะทุกครั้งที่จะมีการดำเนินการเกี่ยวกับตัวกระเป๋า ทาง Shop ต้องทำการตรวจสอบ


ก่อนว่ากระเป๋าใบนี้แท้หรือไม่ ถูกดัดแปลงมาหรือไม่ครับ ประวัติการซื้อของลูกค้านั้นทาง Shop


จะมีบันทึกไว้เสมอครับที่เค้าอาจเรียกหาใบเสร็จอาจเพราะข้อมูลไม่ตรงกันหรือเปล่าหรืออย่างไร ??


สรุปก็คือ ข้อมูลการซื้อจะมีการบันทึกไว้เสมอและสามารถดึงข้อมูลออกมาดูได้ครับ แต่อาจใช้ใบ


เสร็จเพื่อยืนยัน ทั้งนี้เพื่อดูว่าข้อมูลและตัวกระเป๋าที่มีตรงกันหมดครับ


ขออนุญาตยกตัวอย่าง น้องอาร์ต ที่เคยมาปรึกษาผมนะครับ


http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=188289


น้องเค้า Pre Order ไปแล้วได้กระเป๋ามามีปัญหาว่า การวาง Canvas เบี้ยวครับ


พอไปที่ร้าน SA เค้าก็ตรวจ Check ให้ แล้วก็ให้เปลี่ยน แสดงให้เห็นว่า SA


มีความสามารถในการตรวจของเบื้องต้นครับ


[SIZE="5"]
ลุงแจ่ม @ SBN ช่วงตอบปัญหาคาใจ:cool:
jam
#18
เข้ามาเก็บความรู้..ขอขอบคุณลุงแจ๋ม @ SBN มั่กๆค่า ^_^
psk11
#19
ขอบคุณมากค่ะ
Angellique
#20
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3