[SIZE="3"]เนื่องจากว่า เราได้ทำการลงขาย sretsis daisy jumpsuit ในราคา 3000 บาท เมื่อวานนี้ก็ได้ทำการส่งของใหลูกค้าตามปกติ โดยการฝากพี่ชายไปส่ง หลังจากได้รับเลขพัสดุก็ sms ไปแจ้งลูกค้า พอมาวันนี้คิดว่าลูกค้าคงได้รับของแล้ว เลยจะลบ sms ทิ้ง เอ๊ะใจยังไงไม่รู้ เลยลองเอาเลขพัสดุไปเช็คสถานะดู ลมแทบจับ เพราะสถานะที่ระบุคือ สามเสนใน !! แต่ที่อยู่ของผู้รับคือ ตึกเอ็มโพเรียมทาวเวอร์ คลองเตย ด้วยความร้อนใจเราเลยรีบโทรศัพท์ไปหาลูกค้า และถามว่าได้รับสินค้ามั้ย เพราะเราเช็คสถานะมันไปโผล่ที่สามเสนใน ลูกค้าก้อแจ้งว่า ยังไม่ทราบเลย เพราะให้ส่งไปที่ทำงานน้องสาว แต่น้องสาวบอกว่า มีของมาส่ง ต้องเช็คพรุ่งนี้ถึงจะรู้ว่าเป็นของที่เราส่งไปรึเปล่า :( แล้วถ้าไม่ใช่ของที่เราส่งไป ไปรษณีย์ไทยจะรับผิดชอบมั้ยคะ หรือว่าเราต้องเสียของไปฟรีๆ เงินก็ไม่ได้ คิดแล้วก็เครียด ขายของมาเยอะ ไม่เคยเจอกรณ๊แบบนี้เลยค่ะ อยากรู้ว่าพนง. เค้าทำงานกันยังไง อ่านภาษาไทยไม่ออกหรอว่า จะส่งไปที่ไหน แล้วเอาของเราไปส่งที่ไหน คิดแล้วกลุ้มมากกกกกกกกก T^T

[SIZE="5"]
EDIT KA ***[SIZE="3"]เมื่อเช้าลูกค้าโทรมาแจ้งแล้วค่ะ ว่าได้รับของแล้ว โล่งใจมากกกกกกกกก แต่ยังติดใจกับการทำงานของไปรษณีย์ไทยในหลายๆอย่าง เพราะเมื่อคืนได้คุยกับน้องสาวและพี่สาว อีกหลายๆคน เค้าก็แจ้งว่าเค้าเคยเจอกรณ๊แบบนี้เหมือนกัน ส่งของไปสีลม สถานะไปโผล่ลำลูกกา ส่วนเคสของน้องสาวนี่หนักเลย ส่งของไปที่นึง สถานะไปโผล่ที่อีก (จำไม่ได้ว่าส่งจากไหนไปไหน ) สุดท้ายลูกค้าได้รับของสภาพย่ำแยามาก ซองเปื่อย ฉีกขาด เหมือนไปรษณีย์ส่งไปผิดที่ ไปเที่ยวเล่นอยู่นาน พอกับมาหาคนซื้อ สภาพเลยเน่าสุดๆไปเลย --* อยากเตือนทุกท่านที่ทำการซื้อ-ขาย โดยการส่งของทางไปรษณีย์นะคะ ตอนนี้คิดว่าเลขพัสดุอย่างเดียวคงไม่พอแล้ว อยากให้ทุกท่านเก็บใบเสร็จไว้ด้วยทุกครั้ง เกิดมีกรณีที่ผิดพลาดจริงๆ เราจะได้มีใบเสร็จไปยืนยันได้คะ่
ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามา่อ่านนะคะ และ ขอบคุณ SBN ค่ะ
เราว่าเค้าน่าจะรับผิดชอบนะคะ ไม่งั้นลองเอา slip เลขที่พัสดุไปให้เค้าดูเลยค่ะ
เพราะว่าในนั้นก็จะมีบอกว่า ต้องจัดส่งไปที่ไหน ในเมื่อ สถานที่ในเวบกับ ใน slip ไม่ตรงกัน
ยังไงเค้าก็ต้องรับผิดชอบค่ะ เรามีหลักฐานซะอย่าง
เอาใจช่วยนะคะ ^^
เอ แปลกใจจังเลย ที่อยู่ก็คนละที่กันเลย ทำไมไปรษณีย์เอาของไปส่งได้ เค้าไม่เช็กชื่อ เช็กบ้านเลขที่กันเลยเหรอ ลองโทรไปติดต่อไปรษณีย์สามเสนดูนะคะ ให้เค้าตามของกลับมาให้ได้ เอาใจช่วยนะคะ
ไปคุยกับไปรษณีย์สาขาที่ส่งของเลยค่ะ พิมพ์สถานะการส่งของไปด้วยก็ดี ถึงเค้าจะเช็คได้ก็เถอะ เค้าต้องรับผิดชอบค่ะ
ส่วนตัวเคยส่งของให้ลูกค้า เช็คสถานะรับของเรียบร้อย เราก็สบายใจ แต่ลูกค้าโทรมาบอกว่ายังไม่ได้รับของเลย เลยคลิ๊กเข้าไปดูสถานะ พบว่าส่งครั้งแรกไม่มีคนอยู่บ้าน คุณบุรุษไปรษณีย์เลยทิ้งใบไว้ให้ไปรับของ ก็มีคนไปรับของเรียบร้อยแต่ชื่อคนละชื่อกับที่จ่าหน้าในพัสดุที่ส่ง เราก็ไปถามที่ไปรษณีย์แจ้งเค้าว่าคนที่เราส่งของให้ยังไม่ได้รับของ แล้วเค้าให้ของไปกับใคร สรุปว่าคุณไปรษณีย์ไปหย่อนใบผิดบ้านค่ะ บ้านอยู่แถวๆเดียวกับที่ลูกค้าอยู่ เค้าเลยไปตามของมาให้ แล้วนำไปส่งที่บ้านคุณลูกค้าให้ สรุปจบลงด้วยดี โล่งอก แต่ถ้าทำงานไม่ระมัดระวังแบบนี้ก็แย่นะคะ หย่อนผิดบ้านยังไม่เท่าไหร่ แต่ให้ของไปได้อย่างไรโดยไม่เช็คบัตรประชาชนว่าตรงกับชื่อที่จ่าหน้าในพัสดุหรือเปล่า -*-
เคยเจอแบบนี้เหมือนกันค่ะ ตอนนั้้นส่งกระเป๋าgucci ไปให้ลูกค้าแถวรัชดา ลูกค้าโทรมาว่ายังไม่ได้รับของ
เราก็ร้อนใจเพราะ เค้าควรจะได้ของแล้ว ก็เลยเช็คไปที่ไปรษณีย์ (ทั้งลูกค้าและแม่เค้าต่างโทรเช็คกับไปรษณีย์) ปรากฏว่ามีคนรับของไปแล้ว และเช็คไปเช็คมาเค้าส่งให้ผิดตึก
ได้ยินแค่นั้น แม่ค้าหน้าซีดเลย และคิดว่าไม่น่าจะได้กระเป๋าคืน แต่ลูกค้าน่ารักมาก เค้าปลอบใจแม่ค้า ว่าไม่เป็นไรหรอก แม่ค้าไม่ผิด เพราะที่อยู่ที่แม่ค้าส่งก็ถูกต้อง
แต่ตอนนั้นแม่ค้าก็คิดว่า ถ้าของหายก็ต้องร่วมรับผิดชอบกันกับลูกค้า (ไม่เคยหวังว่าไปรษณีย์จะรับผิดชอบอะไรมากมาย)
และซักพักลูกค้าก็โทรมาบอกว่ารอดูตอนบ่ายอีกที่ พี่ไปรษณีย์เค้าจะไปนำพัสดุกลับมาและนำส่งอีกครั้งตอนบ่าย และในที่สุดประมาณบ่าย3 ลูกค้าก็ได้รับกระเป๋าแล้ว
เฮ่อ เกือบไปแล้ว .....................(โชคดีที่ส่งผิด และยังได้ของกลับมา)
ไปรษณีย์ไทยเนี่ยไม่น่าเชื่อถือเลยนะคะ เราเป้นแม่ค้า ส่งของให้ลูกค้าทางไปรษณีย์ก็กังวลมากกก ของที่ราคาเกิน 5000 บาท เราทำประกันของหายด้วยเลยค่ะ จ่ายเพิ่มอีกนิดได้ความสบายใจเพิ่มขึ่นมาอีกหน่อย แต่เคยถามว่า ประกันเนี่ย ถ้าของข้างในเสียหายเพราะเกิดจากการขนส่ง ไปรษณีย์รับผิดชอบไหม คำตอบคือ ไม่ รับผิดชอบกรณีสูญหายอย่างเดียว
จากนี้ไป คงได้แต่ภาวนาขอให้ของส่งไปถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย เห้ออ ...
Originally Posted by Maggula
ไปรษณีย์ไทยเนี่ยไม่น่าเชื่อถือเลยนะคะ เราเป้นแม่ค้า ส่งของให้ลูกค้าทางไปรษณีย์ก็กังวลมากกก ของที่ราคาเกิน 5000 บาท เราทำประกันของหายด้วยเลยค่ะ จ่ายเพิ่มอีกนิดได้ความสบายใจเพิ่มขึ่นมาอีกหน่อย แต่เคยถามว่า ประกันเนี่ย ถ้าของข้างในเสียหายเพราะเกิดจากการขนส่ง ไปรษณีย์รับผิดชอบไหม คำตอบคือ ไม่ รับผิดชอบกรณีสูญหายอย่างเดียว
เจอเหมือนกันค่ะเราอยู่มุกดาหารของลงอุดรเฉยเลย แล้วก็มีอีกส่งemsแต่กว่าของจะถึง5วันมันเที่ยวเล่นอยู่ไงมะรู้ต้องให้ตามไปรษณีย์ถึงส่งมาให้เราทั้งๆที่คนขายส่งมาตั้งนานแระเจอสองครั้งตอนนี้ถ้าไม่ใช่emsก็ไม่ไว้ใจเลยค่ะกลัว
โชคดีที่ไม่เคยเจอเคสไปรษณีย์ส่งผิด ยกเว้นครั้งเดียวที่คุณแม่ค้าเขียนบ้านเลขที่เราผิด แต่โชคดีที่ชื่อนามสกุลถูก แล้วบ้านที่รับไปก็อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ไม่รู้จะเอาไปให้ใคร เลยเอามาฝากป้อมรปภหน้าหมู่บ้าน รปภตามหาอยู่อีก2วัน ถึงมือเราจนได้ พัสดุเรียบร้อยทุกประการ คุณแม่ค้าก็ร้อนใจ เราก็ร้อนใจเพราะของค่อนข้างมีราคา 7-8พันบาท แล้วมันติดวันหยุดที่รัฐบาลประกาศเพิ่มพอดี ไปรษณีย์ก็ปิดเช็คกันไม่ได้ (เลยเป็นเหตุให้รปภ คืนไปรษณีย์ก็ไม่ได้) สยองไปตามๆกัน.....
Originally Posted by piyapornka
เจอเหมือนกันค่ะเราอยู่มุกดาหารของลงอุดรเฉยเลย แล้วก็มีอีกส่งemsแต่กว่าของจะถึง5วันมันเที่ยวเล่นอยู่ไงมะรู้ต้องให้ตามไปรษณีย์ถึงส่งมาให้เราทั้งๆที่คนขายส่งมาตั้งนานแระเจอสองครั้งตอนนี้ถ้าไม่ใช่emsก็ไม่ไว้ใจเลยค่ะกลัว
กรณีแบบนี้เราเจอประจำเลยค่ะ ems แต่รอเกือบอาทิตย์เนี่ยค่ะ
เราเคยสงสัยก็เลยลองสอบถามพี่พนักงานปณ.ที่มหาลัย(เพราะค่่อนข้างเป็นกันเอง)ดูค่ะ
พี่เค้าบอกว่า ปณ.บางแห่ง ถ้ามีปัญหาด้านสภาพอากาศ อย่างเช่น ฝนตก น้ำท่วม แบบนี้พี่เค้าก็ไม่ส่งในรอบนั้นๆเลยด้วยแหละค่ะ
แล้วต่อให้ส่งของวันเดียวกันต่างเวลาเช่นเช้ากับบ่าย บางทีสินค้ายังถึงมือลูกค้าห่างกันหลายวันก็มีอ่ะค่ะ ยังไงก็ไม่ค่อยเข้าใจระบบของเค้าอยู่ดี :S
เราเคยเจอค่ะ ส่งของให้ลูกค้า แบบ EMS ส่งในกรุงเทพนี่แหละค่ะ แต่ของไปโผล่ที่ ปทุม แล้วค่อยส่งกลับมา กรุงเทพอีกทีอ่ะค่ะ ช้าไป 2 วันเลยค่ะ
อีกที น้องเราส่ง ems ให้เพื่อนที่กรุงเทพ กะเซอไพรซ์ หลายวันโทรไปคุย บอกยังไม่ได้ของ แต่เช็คสถานะมีคนรับแล้ว เลยโทรไปที่ไปรษณีย์ ปรากฎ คนส่งเซ็นต์ไว้เอง แต่ไม่ได้นำส่งอ่ะ นี่ถ้าไม่ตาม คนไม่รู้เรื่อง
แต่กรณีนี้ ส่งถึงบ้าน มีคนเซ็นต์รับ เนี่ย แปลกมากเลยนะค่ะ
เพราะถ้าจ่าหน้าที่คลองเตย มันก็ต้องไปคลองเตย จะมาเซ็นต์รับที่ สามเสนใน ได้ไงอ่ะค่ะ
ยังไงต้องดูจ่าหน้าอีกทีค่ะ ว่าจ่าหน้ายังไงอ่ะค่ะ
EMS ผิดพลาดได้บ่อยค่ะ เพราะตอนแยกของ เค้าใช้แรงพนักงาน บางทีมันก็คนลงผิดที่อ่ะค่ะ
วันนั้อนเผอิญรีบมากค่ะ. อยากได้ของเร็วๆ. เราก็จะไปรับที่ไปรษณีย์เลย
สิ่งที่เห็นคือ. พนักงานแผนกems. กำลังแยกของค่ะ พอแยกเสร็จก็โยน
โยน. โยน. เราตกใจมาก. โห!!!!
เลยถามพี่เขาว่าถ้าของข้างในกล่องเสียหายจะมำยังไงค่ะ
พี่เขาตอบว่า. แต่ละคนเขาก็ซื้อแผ่นกันกะแทกมาห่อของอีกมีอยู่แล้วครับ. ถ้ากลัวเสียหาย
อีกอย่างพี่ทำงานแข่งกับเวลาครับน้อง ไม่มีเวลามาละเมียเละไมค่อยๆวางทีละใบ
ถ้าของไปส่งช้าก็จะมาด่าพี่อีก
เราเห็นใจค่ะ. แต่ของถ้าเสียหายใครจะรับผิดชอบ. เด๋ขก็มาว่าแม่ค้าทำ
ลูกค้าทำอีกละทีนี้. เป็นประเด็นที่บอกยาก
จ่าหน้าซองถูกต้องเลยค่ะ เพราะเขียนเองกับมือ เลยงงๆว่า คลองเตย กับ สามเสนในมันคนละที่เลยนะ ทำไม ถึงเป็นแบบนี้ไปได้ ><
Originally Posted by nancoala
เราเคยเจอค่ะ ส่งของให้ลูกค้า แบบ EMS ส่งในกรุงเทพนี่แหละค่ะ แต่ของไปโผล่ที่ ปทุม แล้วค่อยส่งกลับมา กรุงเทพอีกทีอ่ะค่ะ ช้าไป 2 วันเลยค่ะ
อีกที น้องเราส่ง ems ให้เพื่อนที่กรุงเทพ กะเซอไพรซ์ หลายวันโทรไปคุย บอกยังไม่ได้ของ แต่เช็คสถานะมีคนรับแล้ว เลยโทรไปที่ไปรษณีย์ ปรากฎ คนส่งเซ็นต์ไว้เอง แต่ไม่ได้นำส่งอ่ะ นี่ถ้าไม่ตาม คนไม่รู้เรื่อง
แต่กรณีนี้ ส่งถึงบ้าน มีคนเซ็นต์รับ เนี่ย แปลกมากเลยนะค่ะ
เพราะถ้าจ่าหน้าที่คลองเตย มันก็ต้องไปคลองเตย จะมาเซ็นต์รับที่ สามเสนใน ได้ไงอ่ะค่ะ
ยังไงต้องดูจ่าหน้าอีกทีค่ะ ว่าจ่าหน้ายังไงอ่ะค่ะ
EMS ผิดพลาดได้บ่อยค่ะ เพราะตอนแยกของ เค้าใช้แรงพนักงาน บางทีมันก็คนลงผิดที่อ่ะค่ะ