เจอลูกค้าโอนมัดจำเงินแต่เปลี่ยนใจไม่เอาเองคืนเงินให้บางส่วนแต่กลับถูกด่าทำไงดีคะพี่ๆน้องๆ
โดย toytoyha
toytoyha
#1
ประกาศขาย LV SPEEDY DAMIERแล้วก็มีลูกค้าคนนึงชื่อคุณ "ป" ใช้เบอร์ 085-9xx-xxxx โทรเข้ามาขอซื้อเป็นเจ้าแรก โดยโอนเงินมัดจำ 1,000 บาท ในวันศุกร์ที่ 25 ก.พ 54 ตอน 16.51 น. ต่อมาสักประมาณ3-4ทุ่ม เธอก็โทรมายกเลิกการจอง โดยให้เหตุผลว่าพอกลับไปบ้านแล้วไปดูรูปพบว่ามีร่องรอยการใช้งานมา ( รูปก็เป็นรูปเดียวกันกับตอนก่อนที่คุณตัดสินใจโอนมา ) เราแจ้งว่ากรณีนี้ไม่มีแม่ค้าที่ไหนเค้าคืนให้หรอกค่ะ เพราะคุณเป็นคนตัดสินใจโอนเงินจองเอง แถมย้ำกับเราด้วยว่าอย่าขายให้ใครนะเดี๋ยววันอาทิตย์จะจ่ายเงินที่เหลือให้ทั้งหมด
หลังจากนั้นคุณลูกค้าคนนี้ก็ไม่ลด ละ เลิก ที่จะโทรจิก โทรตามเอาเงิน1,000บาทคืนให้ได้ ทำราวกับว่าเราเป็นลูกหนี้ที่เค้าจะต้องโทรจิก โทรตาม ระหว่งนั้นเราก็โทรปรึกษาเพื่อนในSBN หลายคนว่าจะทำยังไงเพราะเบื่อจะอธิบายเรื่องซ้ำๆซากๆ เพื่อนๆในSBNทุกคนที่เราโทรไปปรึกษาก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ถ้าไม่ใช่ของปลอมก็ไม่จำเป็นต้องคืน"
วันจันทร์ที่28ก.พ 54 เราตัดความรำคาญโอนเงินคืนไป 400 บาท แต่สิ่งที่ได้รับกลับมา คือ คำดูถูก , สาปแช่ง (และเราก็ได้โต้ตอบไปบางส่วนที่เป็นเรื่องจริงเหมือนกัน) ก็เลยอยากขอความเห็นว่าเราจะทำอย่างไรกับคนๆนี้ดีคะ คนที่ไม่เคารพกฎ กติกา มารยาท ที่สังคมSBN แห่งนี้อยู่กันด้วยการปฎิบัติตามกฎเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆกันมานาน
(ทำให้เราเสียโอกาสที่จะขายให้ลูกค้ท่านอื่นที่พร้อมจะโอนและปฎิเสธว่าขายไปแล้วหลายรายเลยค่ะ)

ขอบคุณเพื่อนๆที่น่ารักที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่านนะคะ...ขอบคุณจากใจจริงค่ะ
madam-neat
#2
ตัวเราเองในสถานะลูกค้านะคะถ้าได้มัดจำอะไรไว้ไม่เคยผิดคำพูด ถ้าลงว่าได้ cf แล้วก็คือซื้อแน่นอน
ในสถานะแม่ค้ายังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ถ้าเกิดลูกค้ามัดจำบางส่วน แล้วเกิด cc ขอเงินคืน ก็ต้องดูว่ามัดจำไว้มากน้อยแค่ไหน
อย่างในกรณีนี้ คิดว่าถ้าลูกค้าอยากได้คืนซะเหลือเกินก็ควรจะคืนเขาค่ะ แต่คงไม่สามารถคืนให้ได้ทั้งหมด เท่าไหร่แล้วแต่จะตกลงกันถ้าลูกค้าจะเอาคืนทั้งหมดเนี่ยใจร้ายมากเลยนะ
เคยเจอลูกค้าหลายคนที่พอเราลงขายปั๊บก็จองปุ๊บ คือเห็นราคาถูกก็รีบจองเดี๋ยวคนอื่นตัดหน้า แล้วก็เงียบหาย ยย
พอโทรถามว่ายัง cf อยู่ไหม ก็บอกเหตุผลไปต่างๆนาๆ ก็ไม่ว่ากัน สรุปก็จองเล่นๆตัดหน้าคนอื่นเอามันส์เฉยๆนี่แหละ
nongmamja
#3
แหม่ม ขอออกความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ และเพิ่งมีประสบการณ์มาเมื่อไม่กี่วันนี้เองค่ะ แต่ไม่ขอบอก Log-inนะคะ เนื่องจากเราจบกันแบบตกลงทุกอย่างเรียบร้อยแล้วค่ะ

ด้านแหม่ม:
แหม่มแจ้งทุกอย่าง เช่นเนื้อผ้าwool-silkตามป้ายLV,รายละเอียด,สภาพ,ส่งรูปเพิ่มเติมทางemailแล้ว คิดว่าทำหน้าที่แม่ค้าที่สมบูรณ์แล้ว

ด้านลูกค้า:
ทำไมป้ายwool-silkเหมือนกัน แต่เนื้อผ้าไม่เป็นอย่างที่คิด ปฏิเสธไม่รับของ และขอมัดจำ2000คืนอีกด้วย (แหม่มไม่ทราบ รู้แต่ว่าของแหม่มแท้)

สรุป
-แหม่มเลยบอกลูกค้าว่า แหม่มคืนไม่ได้หรอก เพราะแหม่มขายของแท้ ให้รายละเอียดทุกอย่าง คือแหม่มเป็นแม่ค้าที่ซื่อสัตย์พอนะคะ ถ้าน้องอยากได้เงินคืนแหม่มไม่เคยเจอเคส แบบนี้ แหม่มขอตั้งกระทู้ถามในSBNก่อนได้ไหม ถ้าแหม่มผิด แหม่มจะคืนให้2000บาทเลย

-ลูกค้าบอกว่าถ้าอย่างนั้น ขอคืน1000บาทแล้วกัน

-แหม่มก็ถามลูกค้าว่า จะตั้งกระทู้อะไรกับพี่แหม่มไหม คือถ้าตั้งพี่แหม่มยังจะไม่คืน1000นะ แต่ตั้งกระทู้ถ้าพี่แหม่มผิดจะให้2000คืน แต่ลูกค้าบอกว่าไม่ตั้งกระทู้ แหม่มจึงจบด้วยการให้ลูกค้า1000บาท ถือว่าเป็นน้ำใจกันไป

สำหรับเจ้าของกระทู้ไม่คืน ก็ไม่ผิดนะคะ แต่ถ้าเห็นว่าเป็นเพื่อนๆกันในSBNก็คืนสักส่วนนึง ถือว่าเป็นน้ำใจนะคะ และส่วนคุณลูกค้า(ทุกท่าน)ก็ควรมีน้ำใจกับผู้ขายเช่นเดียวกันนะคะ
เพราะว่าความคิด การประเมิน ไม่จะเป็นสี สภาพ ก็แตกต่างกัน และต้องเข้าใจว่า เป็นsecond handด้วยนะคะ

***ต้องขอโทษ ลูกค้าด้วยนะคะ แหม่มไม่ได้ตั้งกระทู้นะคะ แต่ขอเป็นประสบการณ์ให้กับเจ้าของกระทู้ และลูกค้าที่อ่านไว้พิจารณาเท่านั้นค่ะ ขอบคุณค่ะ***
KAT
#4
คุณ toytoyha เข้ามาขอความเห็น แคทจึงขออนุญาตแสดงความคิดเห็นดังนี้ค่ะ

1. หากว่าในกระทู้ที่คุณลงขายไม่ได้ระบุชัดเจนว่า "จองแล้วยกเลิกจะไม่คืนเงินจอง"
ผู้ซื้อมีสิทธิ์คิดได้ว่า เค้าสามารถยกเลิกและน่าจะได้รับเงินคืนทั้งหมดหรือบางส่วน
อันนี้อยู่ที่การตกลงกันระหว่างเกิดข้อพิพาท เพราะไม่มีใครทราบได้ว่า คุณกับลูกค้าคุยกัน
ในลักษณะใด ประนีประนอม หรือ ฉุนเฉียวอย่างไร มีคุณ 2 คนเท่านั้นที่ทราบ
แต่คิดว่าเรื่องนี้สามารถตกลงกันให้เข้าใจด้วยดีได้ไม่ยาก

2. แต่หากในกระทู้ขาย ระบุชัดเจนว่า จองแล้วยกเลิกถือว่าสละสิทธิ์จะไม่คืนเงินจอง
ก็ไม่จำเป็นต้องคืน ซึ่งเราก็สามารถชี้แจงให้ลูกค้าฟังได้ว่าเราได้ระบุไว้แล้วและลูกค้าก็ทราบดี
ซึ่งสุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับคุณ ว่าอาจจะคืนบางส่วนให้เป็นบทเรียนของลูกค้าหรือจะไม่คืนทั้งหมดก็เป็นสิทธิของคุณ

3. โอนมัดจำ 5 โมงเย็น โทรมาขอยกเลิกในวันเดียวกันตอน 3-4 ทุ่ม แคทเห็นว่า
ผู้ขายก็ไม่ได้เสียโอกาสในการขายมาก แต่ที่เสียมากก็คงจะเป็นความรู้สึกมากกว่า
หากไม่อยากเสียเวลา เสียความรู้สึกมากขึ้น ก็ทำใจให้สบายๆ นำมาลงขายใหม่ก็ได้ค่ะ
ยังไงก็ต้องขายได้ และเราอาจเจอลูกค้าที่น่ารักกว่านี้ก็ได้ค่ะ

4. สำหรับแคทเอง กรณีนี้ คงคืนเงินเค้าไปพร้อมกับจะรอบคอบในการลงขายครั้งหน้าให้มากขึ้นค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ทุกคนซื้อ-ขายต้องเจอลูกค้าแม่ค้าน่ารักๆ บ้าง ใช่ว่าจะเจอแต่ไม่ดีเสมอไปค่ะ ^_^
yu-i
#5
ถ้าแม่ค้าไม่ได้เสียโอกาศในการขายมากนักก็คืนไปเถอะค่ะ ถึงเค้าจะโอนมาแล้ว เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย เงินก็ไม่มากอะไรเลย เดี๋ยวก็ได้ลูกค้าใหม่เองล่ะค่ะ
puifaika
#6
ขออนุญาตชี้แจงค่ะเพราะดิชั้นเป็นคนที่ toytoyha กล่าวถึง จริงๆแล้วไม่อยากจะต่อความยาวแต่เพื่อนๆแนะนำว่าควรชี้แจง

จากที่คุณตอย toytoyha ได้เขียนข้อความมาถ้าคนที่ไม่ทราบความจริงมาอ่านแล้วคงเข้าใจดิชั้นผิด
วันศุกที่ 25 ได้โทรหาแม่ค้าชื่อคุณตอย เพราะได้เห็นกระเป๋ารุ่นที่อยากได้ประกาศขาย

รายละเอียดกระเป๋าที่แม่ค้าเค้าลงไว้นะคะ

USED LV Speedy Damier 35, Pochette Epi, Epi Wallet รับประกันของแท้ทุกชิ้นค่ะ
[INDENT]ราคาต่อรองได้ สำหรับผู้ที่สนใจจริงๆค่ะ

ซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนหรือคืนค่ะ
สินค้าทุกชิ้นเป็นของแท้ 100% เช็คสินค้าได้ถ้าไม่แท้ยินดีรับคืน
*ติดต่อทางมือถือจะสะดวกและรวดเร็วกว่านะคะ*




[/INDENT]LV Speedy Damier 35[SIZE=7] สภาพ99% ใช้แค่ครั้งเดียว เพราะมันใหญ่เกินตัวเรา เสนอราคาที่ 22,600 ค่ะ

สิ่งที่ดิชั้นได้สอบถาม กระเป๋าปี 09 .กระเป๋ามีตำหนิมั้ย. กระเป๋าใหม่จริงๆมั้ยคะ แม่ค้าตอบว่าใหม่ค่ะ ไม่มีตำหนิค่ะ
เพราะว่าดิชั้นเปิดดูที่โพสขายจากที่ทำงาน ไม่เห็นรูปสินค้า แต่เห็นข้อความ ที่โพสไว้ว่า 99 เปอร์เซนต์ ใช้แค่ครั้งเดียว
คิดว่าไม่เป็นไรถ้ากระเป๋าใหม่จริง ก้อขอต่อราคาที่ 20000 บาท datecode 0069 (ผลิตสัปดาห์ที่6 ของปี ปีที่ผลิต09) ซึ่งดูจากปีแล้วอายุกระเป๋า 2ปี เพราะถ้าซื้อของใหม่
ก้อจะมีท่านอื่นขายอยู่ที่ 23500 แม่ค้าก้อบอกขอตัดสินใจก่อน ส่วนดิชั้นคิดว่า จะได้เซฟเงินไปอีก 3500 นะ แล้วสภาพ 99 เปอร์ ก้อโอล่ะ

ต่อมาน่าจะไม่เกิน 1 ชม. แม่ค้าโทรกลับมาบอกว่าราคา 20000 ขายค่ะ ดิชั้นก้อย้ำอีกทีนะคะว่า ไม่เห็นรูปกระเป๋าเลยนะคะ
เพราะที่ทำงานบล็อกรูป เห็นแต่ข้อความ ใหม่จริงๆนะ ไม่มีตำหนินะคะ เค้าก้อตอบเหมือนเดิมแต่เพิ่มคำว่าด้านในกระเป๋ายังแดงอยู่เลยค่ะ
งั้นก็ตกลง นัดรับเรยนะ เค้าบอกว่าเค้ามีนัดเย็นนี้ไม่สะดวก ก้อบอกเค้าจริงว่าจะขายให้คนอื่นรึเปล่า เค้าบอกว่าไม่หรอกค่ะ กัวแต่คุณไม่เอา
ดิชั้นยังย้ำอีกว่าใหม่จริงๆนะคะ ไม่มีตำหนินะคะเค้าบอกใหม่ค่ะ แต่กุญแจมันเก่านะคะ เด๋วจะไปขัดให้ ดิชั้นบอกไม่เป็นไรหรอกค่ะเรื่องกุญแจ
มัดจำโอนให้ 1000 แล้วที่เหลือส่งมอบวันอาทิตย์ โอนเงินให้ก้อเวลาที่แม่ค้าบอก ประมาณใกล้ 5 โมงเย็น
กลับมาถึงที่บ้านเวลาประมาณ2ทุ่มครึ่ง(ไม่ได้ 3-4 ทุ่มอย่างที่เค้าบอก)หลักฐานเรื่องเวลาก้อมีครบค่ะ ก้อเปิดดูรูป ปรากฏว่า ของที่แม่ค้าบอกว่าไม่มีตำหนิ ตรงแสตมป์จะมีรอยพับ รอยย่น แล้วก้อรอยขีด
ดิชั้นก้อรีบโทรหา บอกคุณตอยคะ เห็นรูปแล้วมีตำหนิค่ะ มีรอยพับ รอยขีด ตรงที่เขียนว่า LV made in france เค้าบอกว่าอ้าวหรอ สงสัยตอนเก็บคงเก็บไม่ดีมั้ง ไม่ทันได้สังเกตุ แต่อย่างงี้เด๋วโอนเงินคืนให้ก้อได้ค่ะ ก้อขอบคุณ ร่ำลากันไป ดิชั้นก้อรู้สึกเกรงใจ ส่งแมสเซสไปว่า
คุณตอยคะโอน 900 พอค่ะ บัญชี********* ขอบคุณนะคะ
แล้วเค้าก้อเปลี่ยนใจขึ้นมาส่งกลับมาว่า คงต้องริบมัดจำไว้นะคะ ถือเป็นค่าเสียโอกาสเพราะหลังจากตกลงมีคนสนใจโทรมาขอซื้ออีก 2 คน แต่ก็ปฏิเสธเค้าไปอ่ะค่ะ ( แต่ก้อสงสัยแล้วทำไมไม่โทรกลับไปหาเค้าว่าคนจองยกเลิกแล้ว)
ดิชั้นก้อโทรกลับไป บอกว่างั้นขอลดอีกหน่อยได้มั้ยคะ เพราะมันมีตำหนิ ไม่เหมือนที่คุยกันไว้ เค้าก้อบ่นๆ ว่าเซ็งมากๆๆ ดิชั้นเลยบอกงั้นเอางี้ส่งรูปมาเพิ่มก้อได้ค่ะ เผื่อจะดีขึ้นถ้ารูปใหม่ เค้าก้อไม่ได้อั้พรูปหรือติดต่อมา
วันอาทิตย์วันที่เรานัดส่งมอบกัน ดิชั้นก้อรอนะคะว่าเค้าจะยังไง ประมาณ เกือบเที่ยงมั้ง ก้อโทรไป รอสายจนสายตัดก้อไม่รับสาย รอเค้าโทรกลับจนถึง 2 ทุ่มได้ก้อโทรไปเค้าก้อรับ ก้อถามเค้าว่าวันนี้โทรไปไม่รับสายเค้าบอกว่าไม่สบาย บอกว่า ไม่คืน ดิชั้นก้อบอกว่า เห็นใจกันบ้างเถอะค่ะ ดิชั้นไม่เห็นรูปอย่างที่บอกไปบริษัทบล็อกรูปด้วยความที่ไว้ใจกัน เชื่อใจกัน และจากการที่ได้สอบถามสภาพของสินค้าด้วย คุณตอยเขียนโฆษณาสภาพของ 99 เปอร์ ก้อเชื่อ แต่พอเห็นรูปที่บ้านแล้วมันไม่ใช่ เค้าก้อบอกงั้นโอนคืนให้ก้อได้(น้ำเสียงงอแง+กวน)แล้วก้อพูดว่าโน่นนี่ดิชั้นประมาณว่าคราวหน้าให้ดูของให้ดีก่อนซื้อนะ ฯลฯ(แต่ขอหักไว้หน่อยนะคะ ดิชั้นก้อไม่ได้ถามว่าหักเท่าไหร่
วันจันทร์เค้าโอนมาให้ 400 (รู้สึกว่าหักไปเนี่ยแนวกวนๆ จะ 500 ก้อไม่ใช่ ดิชั้นก้อส่งแมสเซสกลับไปบอกว่าหักไปเยอะนะคะเอาไว้รักษาตัว(เค้าบอกว่าเค้าไม่สบายนัดส่งมอบวันอาทิตย์)
โฆษณาขายเกินจริง บอกไม่เห็นรูปตั้งแต่ตอนยังไม่โอนยังจะงกเอาเปรียบอีก เงินที่หักไปถือว่าทำบุญให้ค่ะ(อันนี้ส่งไปเพราะอดทนฟังเค้าพูดจาเสียดสีตอนโทรไปแต่ละครั้ง)


แม่ค้าตอยก้อส่งข้อความมาว่า
น่าขำคนอ้วนเวลาโง่นะคะ (เราคุยกันเรื่องน้ำหนักตอนแรกค่ะ) ความผิดชั้นหรอที่เธอไม่ดูรูปก่อน ใครๆที่เห็นของก็ไม่เห็นว่าโฆษณาเกินจริง ซื้อของโดยไม่ดูก่อนแล้วมาด่าแม่ค้าไปถามใคร ๆ เค้าก็บอกว่าทุเรศ มันเป็นสิทธิ์ที่จะเขียนโฆษณาของและเป็นหน้าที่ของคนฉลาดที่ต้องดุให้ดีก่อนตัดสินใจ เกิดมาไม่เคยเจอลูกค้าพันธุ์นี้ มาตัดโอกาสการขายแล้ว ยังหน้าด้านจะเอามัดจำคืนอีก มีแต่คนบอกว่าไม่จำเป็นต้องคืนแต่สมเพศเพราะทวงอยู่นั่นแหละ บุญแค่ไหนแล้วให้คืนตั้ง 400จะเอาให้เป็นเรื่องเรยมั๊ยข้อมูลเธอชั้นก็มี คิดว่าทำตัวต่ำ แบบนี้แล้วมีความสุขก็เชิญ จะกรวดน้ำไปให้แล้วอย่าทำชั่วกับใครอีกล่ะเพราะ เธอก็จะซื้อขายของกับใครไม่ได้อีกเหมือนกัน อ้อได้แต่กับคนประเภทเธอนั่นแหละ
(ข้อความยังอยู่ในมือถือค่ะ เผื่อใครไม่เชื่อแวะมาดูได้ค่ะ)

ที่เค้าบอกว่าโทรจิกชี้แจงค่ะ
โทรครั้งที่ 1 ถามสินค้าวันศุกร์
ครั้งที่ 2 เห็นภาพสินค้าที่บ้าน
ครั้งที่ 3 ได้รับเมสเซสเปลี่ยนใจว่าจะริบทั้งจำนวน(หลังจากเค้าบอกจะคืนให้ค่ะ)
ครั้งที่ 4 วันที่นัดส่งมอบเวลาก่อนเที่ยงวันอาทิตย์
ครั้งที่ 5 ประมาณสองทุ่ม วันอาทิตย์
ครั้งที่ 6 หายอดไม่เจอวันอังคาร
ทุกครั้งที่ได้คุยกันดิชั้นพูดจาด้วยคำที่สุภาพตลอด
การโทรไปแต่ละครั้งคืออยากจะรู้ว่าจะยังไงก้อโทรไปวันส่งมอบเค้าก้อบอกไม่ลด ไม่คุยละจะคืนให้ตัดความรำคาญ (แล้วก้อเปลี่ยนใจไม่คืน)
ซึ่งดิชั้นคิดไว้ว่าถ้าไม่คืนก้อไม่เป็นไรหรอก

หวังว่าท่านที่ได้อ่านคงเข้าใจนะคะ
สิ่งที่ดิชั้นพูดเป็นความจริงทุกประการ เพราะตอนโทรเบอร์ที่ทำงานก็มีเทปบันทึกตอนที่ถามว่าของเป็นยังไง มองไม่เห็นภาพสินค้าจริงๆ ตัวแม่ค้าเองก้อทราบ

ฝากถึงแม่ค้าค่ะตอนนี้ไม่ได้ต้องการเงินคืนแต่ขอให้จบเพียงเท่านี้นะคะ




madam-neat
#7
โอ๊ะ โอ๋ ยังไงกันล่ะคะเนี่ย ทีเนี้ย
แต่ไอ้ประโยค น่าขำคนอ้วนเวลาโง่ โอ มาย ก็อด แรงอ่า เพราะ madam-neat ก็น้ำหนักไม่น้อย
ขออนุญาตหายหน้าไปร้องไห้สักสองชั่วโมงนะคะ เดี๋ยวมา
YunGYinGG
#8
อะไรหยวนได้ก็หยวนไปเถอะค่ะ

ความมีน้ำใจเป็นสิ่งที่ดีของสังคมในเวบนะค่ะ

เวบนี้ที่อบอุ่นจะได้อยู่กับเราไปอีกนานๆ

ว่าแต่คำที่ว่ากันนั้น

แรง !!!!
chicha19
#9
(อ่านจบแล้วลบได้)ประกาศข้อตกลงทั่วไป www.siambrandname.com

www.siambrandname.com ไม่ยินดี ไม่ยินยอม ไม่สนับสนน ให้มีการใช้ ระบบใดๆ ในชุมชนแห่งนี้ เพื่อการกระทำผิดต่อกฎหมายและศิลธรรมที่ดีงามของประเทศนี้ที่เราอาศัยร่วมกัน ทั้งนี้หากสมาชิกเข้ามาใช้งาน ชุมชนแห่งนี้ แสดงว่า รับรู้ เข้าใจ และยอมรับ ในประกาศนี้ และยินดี ปฎิบัติตามประกาศนี้ร่วมกัน

www.siambrandname.com เป็นสื่อกลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการทำผิดกฏหมายของสมาชิกคนใด และจะไม่ร่วมรับผิดชอบใดๆ กับสมาชิกผู้ที่ทำผิดกฏหมาย ในทุกกรณี
ploy_xo
#10
....................
chicha19
#11
1.เป็นกฎ กติกา มารยาท ของทุกๆที่(ทั้งที่มีหน้าร้านก็ดี ไม่มีหน้าร้านก็ดี ) เงินมัดจำจะไม่มีการคืนทุกกรณี (ยกเว้นว่าพิสูจน์ว่าเป็นสินค้าปลอม )

- ผู้ขายที่มีจรรยาบรรณเมื่อได้รับเงินจองแล้วจะไม่ขายของให้ใครทั้งสิ้นไม่ว่าใครจะให้ราคาสูงกว่า (มุมนี้ผู้ขายเสียโอกาสทางธุรกิจ )

2.กรณีนี้ผู้ขายไม่โอนเงินมัดจำคืนให้หรือคืนให้บางส่วน ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ขาย (ซึ่งผู้ขายสามารถตั้งกฏกติกาซื้อ-ขายในกระทู้ได้อยู่แล้ว)

- กรณีนี้เจอผู้ขายใจดีคืนให้บางส่วนค่ะ

3. การส่งข้อความต่อว่าซึ่งกันและกัน (ถ้าอ่านจากข้อความที่คนซื้อเขียนก็จะมองว่าข้อความที่คนขายส่งไปค่อนข้างแรง)

- แต่รายละเอียดของข้อความ วันที่และเวลา จะเป็นตัวบอกค่ะว่าใครเริ่มต้นก่อน (เพราะฉะนั้นสมมติว่าเราถูกผู้อื่นต่อว่าก่อนโดยไม่ผิดก็ย่อมไม่แปลกที่คนเราทุกคนจะว่ากลับไป )

4. จริงๆแม้ว่ามุมในการเสียโอกาสในการขายสินค้าเพียงไม่กี่ชั่วโมงเราก็เชื่อว่าคนขายทุกคนมีต้นทุนในการขายสินค้าไม่เท่ากัน

- เช่นค่าธรรมเนียมการโอนเงินต่างธนาคาร , ค่ารถที่เดินทางไปโอนที่ธนาคาร เป็นต้น

- และถ้าโทรกลับไปหาลูกค้ารายอื่นที่คนขายปฎิเสธการขายไปแล้ว ก็ย่อมต้องมีคำถามตามมา เช่น เพราะอะไรคนซื้อคนแรกไม่เอาคะ (เผลอๆเป็นเราอาจจิตตกคิดว่าของปลอม)

5. เงิน 1,000 บาท หากอยู่ในภาวะเดือดร้อนมันก็คือเงินที่สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้

- ในกระทู้เห็นว่าผู้ขายไม่สบายอยู่ เค้าก็อาจจะต้องการใช้เงินจำนวนนี้พอดีจึงตัดใจเอากระเป๋ามาขาย

คนไทยด้วยกันขอแค่เคารพ กฎ กติกา มารยาท ในบรรทัดฐานเดียวกันเชื่อว่าปัญหาต่างๆจะเกิดขึ้นน้อยมากค่ะ.....

ขอให้ต่างคนต่างอโหสิซึ่งกันและกันนะคะ ใครจะรู้ว่าต่อไปอาจจะต้องพึ่งพากันก็ได้ในอนาคตค่ะ

ใครก็ไม่สามารถทำให้ตัวเราเสื่อมเสียได้เท่ากับเราทำตัวเราเองค่ะ"
mamee
#12
ท่าจะคนละเรื่อง ยังไงก้อขอให้จบแบบแฮปปี้เอนดิ้งนะคะ
chicha19
#13
(อ่านจบแล้วลบได้)ประกาศข้อตกลงทั่วไป www.siambrandname.com

www.siambrandname.com ไม่ยินดี ไม่ยินยอม ไม่สนับสนน ให้มีการใช้ ระบบใดๆ ในชุมชนแห่งนี้ เพื่อการกระทำผิดต่อกฎหมายและศิลธรรมที่ดีงามของประเทศนี้ที่เราอาศัยร่วมกัน ทั้งนี้หากสมาชิกเข้ามาใช้งาน ชุมชนแห่งนี้ แสดงว่า รับรู้ เข้าใจ และยอมรับ ในประกาศนี้ และยินดี ปฎิบัติตามประกาศนี้ร่วมกัน

www.siambrandname.com เป็นสื่อกลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการทำผิดกฏหมายของสมาชิกคนใด และจะไม่ร่วมรับผิดชอบใดๆ กับสมาชิกผู้ที่ทำผิดกฏหมาย ในทุกกรณี
wasanath
#14
โอ้วว คุณแม่ค้าจ๋า ทำไมพูดจาไม่น่ารักเลย ระวังลูกค้าหายหมด
gracepan
#15
มาให้กำลังใจแม่ค้าค่ะเนื่องจากเคยซื้อของจากคุณตอยค่ะ คุณตอยน่ารักและสุภาพมากๆ พอตกลงราคาสินค้าเรียบร้อยแล้วก็ยังอุตส่าห์ขับรถมาส่งให้ถึงบ้านเลย(เนื่องจากแจ้งไปว่ามีลูกเล็ก) ของที่ซื้อมาจากคุณตอยก็เป็นของแท้ สภาพก็คือของมือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้วเหมือนของทั่วๆไป แต่สิ่งที่สัมผัสได้อย่างนึงคือ "คุณตอยเป็นคนตรงค่ะ เธอแจ้งว่าจะมาถึงบ้านเรากี่โมงก็มาตามนั้นไม่มีเลท ตอนที่จองของเอาไว้ก็แค่พันเดียวและบอกว่าสิ้นเดือนเงินเดือนสามีออกจะมารับสินค้าและจ่ายที่เหลือให้ทั้งหมด พอถึงเวลาคุณตอยก็ยังเก็บกระเป๋าใบที่จองเอาไว้ให้เรา"
จากเหตุการณ์คิดว่าคนเราไม่โกรธใครสุดๆ ก็คงไม่มีใครว่าอะไรไปแรงขนาดนั้น และที่สำคัญคงไม่มีใครที่อยากจะพูดถึงในมุมที่ตัวเองเสียเปรียบให้คนอื่นฟัง
ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณตอยนะคะ......ยังพร้อมที่จะเป็นลูกค้าที่ดีตลอดไปค่ะ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3