ฉันขอเอา รายละเอียดของเรื่องจากทางเมล์ ที่ได้สื่อสารกะแม่ค้ามาให้อ่านนะค่ะ แล้วเพื่อนๆ ช่วยตัดสินที ว่าสรุปเนี่ย
ฉันผิดใช่ไหม ก็คงจะผิดจิงที่ไปพรีกะเขา คือฉันได้ทำการพรี LV Idylle , Bellarue GM , แต่แม่ค้าบอกว่าของ
หมด เลยเอาเป็นรุ่น Ham MM เเละก็ได้บอกเขาไปว่าขอบิลตัวจิงอย่างสมบูรณ์ เพราะคิดว่าจะเอามาเปลี่ยนรุ่นที่
shop thai ก็เลยว่าอะไรก็ได้ และก่อนพรีก็ย้ำแล้วย้ำอีก แต่ก็เจอปัญหาจนได้ ขอคืนกระเป๋า ให้หักเงิน แต่ผลที่
ตอบกลับมาคือตามนี้ค่ะ copy มาจากเมล์เลย
อันนี้คือหัวเรื่องที่ฉันเขียนไปให้เขา รับผิดชอบไปเลยดีกว่าค่ะ
Reply |Paris_K to chicshowcase
show details Dec 27 (2 days ago)
คืออยากให้มันจบๆไปสะ อยากคืนของและขอเงินคืนดีกว่าค่ะ ไม่อยากรอ หรือไม่ก็หาบิลมาสวมที่สามารถเอาไปเปลี่ยนที่ shop ได้
จะว่าฉันจุกจิกก็แล้วแต่นะค่ะ เพราะก่อนพรีก็จะบอกก่อนว่าจะเอาเเบบไหน จิงๆงงตั้งแต่เรทเงินล่ะ ถามก่อนด้วยว่าราคายังไง คุณก็บอกเรทธนาคารคูณราคาหน้าเวบเลยค่ะ ยังเข้าใจว่าราคา 37 แต่มาขอ 39 กว่า บอกเเอร์ไม่อยากหิ้ว จิงๆถ้าคิดว่าไม่อยากหิ้ว ได้กำไรน้อย ก็ไม่ต้องรับแต่เเรกเลยก็จบ รับมาแล้วขอขึ้นมันตลกพอล่ะ
ว่าจะไม่เอาล่ะนะ เห็นเเก่คนรับออเดอร์ที่ดีๆ ราคาก็จำยอม มาเจอผิดเงื่อนไขข้อตกลงอีก บอกเเล้วว่าขอตัวจิงแบบสมบูรณ์ เผื่อจะเอาไปเปลี่ยน ยังได้เเบบนี้มาอีก
เงินแค่นี้คืนของคืนเงินให้มันจบๆปัญหาไปสะค่ะ อย่าให้เสียชื่อเลย ส่วนเรื่อง chanel ของฉันที่มีปัญหา ก็ยินดีให้หักไป สรุปง่ายๆนะ ขอเงินคืน 35000 โอนเข้า บช. กสิกร แล้วพรุ่งนี้จะนัดให้คนมารับยังไงก็ว่ามา หรือจะมารับเองก็ได้
คุณลองคิดดูว่าที่ฉันกล่าวมาข้างต้นนี้ ฉันงี่เง่าหรือคุณทำผิดข้อตกลงกันเเน่
จิงๆก็เริ่มตั้งเเต่ Brea Epi ทีล่ะ คุณให้เรททาง sms 41.2 จำได้ดี ตอนนั้นราคาหน้าเวบฝรั่งเศสขึ้นราคาเป็น €1000 ก็เข้าใจว่าราคา 41200 แต่บิลมาคุณซื้อเยอรมันเเค่ €970 ถามไปทาง sms ว่าคิดราคาผิดไหม ก็ไม่ตอบกลับ มาเจอ Miu Miu มีตำหนิ บอกตรงๆเลยว่าไม่อยากรับของด้วย แต่เห็นแกคุณที่ไม่เก็บค่ามัดจำและเป็นคนสั่งไป ถ้าไม่เอาเดี๋ยวจะหาว่าเราสั่งของแล้วไม่เอา ก็บอกว่าจะลองเช็ดดู ถึงไม่เช็ดสภาพนั้นก็ไม่มีใครเอาหรอก เเต่พอเช็ดปัญหาเกิดด้วยกลายเป็นฉันเองที่สาระเเน ใบนั้นคุณขาย 40 โอนให้ 3 คือ 37 แต่ฉันขายไป 35 เข้าเนื้ออีก 2
เอาเป็นกรุณาช่วยยุติปัญหาให้ทีนะ ให้เรื่องไร้สาระมันจบเเค่ปีนี้เหอะ ปีหน้าทั้งคุณและฉันจะได้ไม่ต้องมาเจอเรื่องเเบบนี้ จะได้เจอสิ่งดีๆ แต่ก็ไม่แน่ คุณอาจจะได้เจออีก ซึ่งคงไม่ใช่กับฉัน ถ้าคุณยังมีคนหิ้วที่ห่วยแตกอยู่ อย่าหาเรื่องให้อยู่ดีๆก็ให้คนอื่นเขาว่าได้เลย เพราะคุณก็ไม่ได้ฐานะเดือดร้อนอะไร จนต้องมายอมเสียงชื่อเสียงตัวเอง
** และนี่คือคำตอบที่เขาตอบกลับมาค่ะ **
ChicShowcase . to me
show details 3:32 PM (1 hour ago)
หวัดดีค่ะ
คุณโอ๊ตคะ เรื่องเก่า เหมี่ยวคิดว่าไม่น่าเอามาเป็นประเด็นนะคะ ในตอนนี้ปัญหาที่คุณโอ๊ตไม่พอใจคือ เรื่องของ hamstead ที่ไม่ได้ใบเสร็จที่สมบูรณ์ ถูกไม๊คะ
และอีกอย่างถ้าในตอนนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่อง brea หรือ miu miu เหมี่ยวไม่ได้ทราบเลยว่าคุณไม่พอใจ หรือไม่ clear ตรงจุดไหน ถ้าคุณไม่โอเค ณ ตอนนั้น
ทำไมคุณโอ๊ตไม่บอกเหมี่ยวตามตรงและคุยกันให้จบด้วยดีล่ะคะ และทางคุณโอ๊ตก็ยังมี order กับเหมี่ยวต่อเนื่องอีก ไม่ว่าจะเป็น tivoli หรือ hamstead
มันก็น่าจะพิสูจน์บางอย่างได้หรือไม่ ว่าเหมี่ยวก็ไม่ได้คิดราคาคุณแพง หรือเหมี่ยวก็ไม่ได้ทำอะไรที่คุยไม่พอใจถึงขั้นไม่สั่งต่อ
แต่ว่าที่เขียนมา เหมี่ยวก็รับฟังค่ะ และขอชี้แจงคือ
1 brea รอบบินมันเป็นฝรั่งเศส ตอนนั้นราคาอยู่ที่ 1000 ยูโร เหมี่ยวก็เลยคิดให้ ที่ 41200 และ สั่งไปให้ แต่ว่าแอร์เกิด accident ทาง shop ไม่ปล่อยของให้
ด้วยความที่อยากจะซื้อให้สำเร็จ ก็เลยส่งไปทางเยอรมัน (มีแอร์บินอยู่ในเวลาเดียวกัน) ซึ่งตามปกติแล้ว ราคาทางเยอรมันแพงกว่าฝรั่งเศส อยู่แล้วค่ะ ซึ่งเหมี่ยวก็คิดว่าจะ absorb เอง
แต่โอเคราคามันยังไม่ได้ขึ้นเลยซื้อได้ถูกกว่า 1000 ซึ่งเราไม่ทราบจริงๆ ว่าคุณไม่พอใจ และคิดว่าเราควรจะคืน 30 ยูโรตรงนั้นให้คุณโอ๊ต และที่บอกว่าคุณ
sms มาถาม เหมี่ยวคิดว่าไม่มีนะคะ (ซึ่งตามปกติแล้ว เหมี่ยวคิดว่าร้านไหนๆ ก็ตามถ้า quote ราคาไปแล้ว ก็ต้องยึดราคาตามนั้น ไม่ว่าคุณจะหาของมาจาก
ที่ไหน ถูก หรือ แพง ก็ต้องขายราคาที่ตกลงกันอยู่แล้ว ถูกไม๊) แต่ในความคิดของคุณโอ๊ต คุณคิดว่าเราควรต้องคืนคุณ 30 ยูโร แล้วถ้าในกรณีที่ราคาเยอรมัน
มันดันแพงกว่าล่ะค่ะ คุณจะจ่ายส่วนเพิ่มหรือไม่
2 ตัว miu miu แอร์เหมี่ยวสะเพร่าเอง มันมีตำหนิตามที่คุณบอก อันนนี้ยอมรับค่ะ แต่ที่บอกให้คุณเช็ดดู ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเช็ดจนถลอกซะขนาดนั้น
ถลอกจนมันขึ้นสีขาวเลย (ซึ่งเราเอาไปเปลี่ยนที่ shop ไม่ได้แล้ว) แต่เหมี่ยวก็ได้รับผิดชอบในบางส่วน นั่นคือคืนเงินให้คุณ 3000 ซึ่งก็ถือว่าเหมี่ยวขาดทุนไปเหมือนกัน
เพราะส่วนของค่าหิ้วแอร์ เหมี่ยวไม่ได้เรียกคืนนะคะ
3 กระเป๋า chanel ที่คุณโอ๊ตขายให้เหมี่ยว มันถลอก ด้านล่าง ซึ่งตอนแรก ก็ถามคุณโอ๊ตว่า ยังไงดี แต่คุณโอ๊ต บอกว่าต้องถามคนที่หิ้วให้คุณก่อน ซึ่ง คุณโอ๊ตลองคิดดู
สิคะ ว่ากรณี miu miu เหมี่ยว offer เงินคืนคุณโอ๊ตเลย ไม่ต้องถามแอร์เลย แต่กรณี chanel คุณโอ๊ตบอกเหมี่ยวว่า ต้องไปถามคนหิ้วให้คุณก่อน เหมี่ยวก็เลยคิดว่า น่าจะยาวแล้วล่ะ เหมี่ยว
ควักเงินตัวเองคืนลุกค้าเหมี่ยวดีกว่า ก็จบไป
4 คุณโอ๊ตจำได้ไม๊ ว่าตอนคุณโอ๊ต สั่งกระเป๋าสตางค์ chanel สีแดง patent กับเหมี่ยว ได้มาแล้ว คุณไม่ชอบ คุณก็เอามาคืน เหมี่ยวก็รับคืน ทำไมคุณถึงไม่มองบ้าง
ว่าเราก็มีน้ำใจกับคุณนะ ซึ่งเป็นคนอื่น ใครเค้าจะรับคืนคะ ซึ่งถ้าเรานิสัยไม่ดี เอาเปรียบคุณ ทำไมคุณถึงยังสั่งกับเราต่อได้ตั้ง หลายต่อหลายรอบ สั่งกับเรารอบหลังๆ
เราไม่เคยเก็บมัดจำกับคุณ เพราะเชื่อใจ
ส่วนในรอบของ hamstead
1 บอกตามตรงว่าไม่เคยคิดราคาธนาคาร คูณหน้าเว็บนะคะ รอบนั้นคิดเรท 42 ค่ะ ไม่ว่าลูกค้าที่สั่ง Judy multicolor หรือ speedy multicolor ล้วนแต่คิดเรท 42 ทั้งสิ้น
ดังนั้น ราคา 935 นี่ มันก็ต้องเป็น 39000 เศษๆ คุณก็ขอปัดเศษ ก็เท่ากับว่าคิดที่เรท 41.7 ถามคุณโอ๊ตหน่อย ว่ามันแพงหรือคะ กับการที่แอร์ หนึ่งคน ซื้อได้แค่ 1 ใบ ต่อใบเสร็จน่ะค่ะ
และที่คุณโอ๊ตบอกว่าต้องราคา 37000 และคิดว่าเป็นเรทธนาคาร เรทธนาคารที่ไหนจะเท่านี้คะ 37000/935 เท่ากับ 39.5
2 ไม่เคยบอกว่าแอร์ไม่อยากหิ้วเพราะได้กำไรน้อยนะคะ ไม่มีแน่นอน มีแต่ อธิบายให้ฟังว่า เดี๋ยวนี้ lv ซื้อยาก กระเป๋าใบใหญ่ 1 ใบ ต่อ 1 คน ดังนั้น ถ้าเหมี่ยว รับราคา
มาต่ำไป (เช่นรับที่เรทเงินต่ำ) แอร์มีสิทธิ์เลือกที่จะไม่ซื้อ แล้วไปซื้ออันอื่นที่เค้าได้ผลตอบแทนมากกว่า อธิบายแบบนี้เพื่อให้คุณโอ๊ตเห็นภาพน่ะค่ะ ว่าแอร์เค้าคิดแบบนี้
ถ้าเราให้ผลตอบแทนเค้าพอสมน้ำสมเนื้อ เค้าจะได้ซื้อให้เรา แค่นั้นเองค่ะ ไม่ได้บอกเลยว่ากำไรน้อย ไม่อยากรับ เหมี่ยวเป็น seller จะพูดกับลุกค้าแบบนี้ได้ยังไงคะ
3 ตอนสั่ง hamstead เหมี่ยวไม่ได้รับทราบเลยว่าคุณต้องการที่จะซื้อมาเพื่อไปเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นใน shop คุณโอ๊ตไม่ได้บอกเหมี่ยวเลยนะคะว่า
คุณไม่ได้ตั้งใจจะเอา hamstead แต่แรกอยู่แล้ว แต่สั่งเพื่อต้องการไปเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น คุณ sms มาบอกว่า ถ้าไม่มี lv ชิ้นที่คุณสั่ง ก็เอา hamstead
มาก็ได้ ขอใบเสร็จตัวจริงด้วยนะคะ
คุณ sms มาแบบนี้ ซึ่ง order แบบนี้ ของคุณ คุณโอ๊ตก็บอกทุกครั้งว่าขอใบเสร็จตัวจริงด้วยนะคะ แต่บางครั้งคุณก็ได้จากเหมี่ยว บางครั้งคุณก็ไม่ได้
เพราะบางที่ ใบเสร็จก็ถุกยึดจาก refund counter จริงๆ ถ้าแอร์ดันไม่ได้ของ reprint ไว้ก็จะไม่ได้มา เราก็ต้อง photo copy ใบเสร็จจากเพื่อนๆ กันแล้วเอาให้คุณ
และที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการที่คุณโอ๊ตได้ใบเสร็จตัว photo copy
และในคราวนี้ เหมี่ยวก็บอกแอร์ไปว่าขอใบเสร็จตัวจริง ซึ่งแอร์พอไปซื้อเค้าประสบปัญหาคือซื้อเองไม่ได้ เค้าซื้อมาเยอะแล้ว แต่เนื่องจากเราย้ำไปว่าลูกค้าอยากได้ของ
(เพราะเห็นคุณสั่งมาว่าไม่ได้อันนี้ ก็เปลี่ยนเป็นอีกอัน) ก็เข้าใจว่าคุณอยากได้กระเป๋า แอร์เค้าก็เลยฝากเพื่อนเค้าซื้อให้ ซึ่งเมื่อเพื่อนเค้าซื้อให้ ก็ต้องเป็นเค้าที่ ทำ refund
เวลาถึงไทย ก็ต้องมาตามใบเสร็จ กันอีกที ซึ่งแอร์คนนี้ เค้าอาจจะกลัวเรื่องที่ชื่อเค้าปรากฏบนใบเสร็จ หรือ อะไรก็แล้วแต่ เค้าก็ฉีกหางไป พอแอร์เหมี่ยวได้มา ก็โทรมาบอก
เหมี่ยวก็ได้โทรบอกคุณตามนั้น และได้ให้แอร์ส่งให้คุณ ก็ถือว่าคุณได้ใบเสร็จตัวจริงไป แต่ว่ามันถูกฉีกหางออก
ซึ่งถ้าคุณโอ๊ต ตั้งใจจะ ใช้ hamstead แต่แรกอยู่แล้ว มันก็ไม่น่ามีปัญหาใช่ไม๊คะ แต่อันนี้คุณตั้งใจจะเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น ซึ่งเหมี่ยวไม่ได้ทราบเลย มาเข้าใจจุดประสงค์
ก็ตรงตอนคุณได้ใบเสร็จที่ถูกฉีกหางนั่นแหละค่ะ และด้วยเหตุนี้ คุณโอ๊ตบอกว่าเหมี่ยวต้องรับคืนของ เพราะมีคนหิ้วห่วยๆ คุณโอ๊ตมีสิทธิ์พูด แต่คุณเคยคิดถึงคนที่เค้าฟัง
บ้างหรือไม่คะ เคยคิดบ้างหรือเปล่าว่า ที่ผ่านมาเรามีน้ำใจกับคุณบ้างไม๊ เราเคี่ยวกับคุณหรือ
และในกรณีนี้ ก็จะพยายามหาลูกค้าให้ ก็พยายามอยู่ค่ะ ถามน้องๆ ที่มาซื้อของจากเราไปขายตลอดว่า ถ้ามี hamstead พี่มีของพร้อมขายให้ ไม่ได้ว่าเพิกเฉยนะคะ
แต่ที่จะให้เหมี่ยวรับซื้อคืนไป เหมี่ยวคิดว่าคงไม่ไหวจริงๆ เพราะเราก็มี stock ของเราติดอยู่เหมือนกัน อยากให้เข้าใจกันและกันด้วยนะคะ
ขอบคุณมากๆ ค่ะ
เหมี่ยว
> Subject: รับผิดชอบไปเลยดีกว่าค่ะ
> From: [email]paris636@gmail.com[/email]
> Date: Mon, 27 Dec 2010 23:00:23 +0700
> To: [email]chicshowcase@hotmail.com[/email]
- Show quoted text -
- และก็อีกเมล์ค่ะ
เหมี่ยวขอเสนออีก option นึงนะคะ คิดว่าน่าจะทำให้ขายกระเป๋าได้ไม่ยาก
เหมี่ยวคืนเงินให้ 3000 แล้วกัน จะได้ช่วยลดราคากระเป๋าลงไป และที่คุณโอ๊ต
ตั้งใจจะลด 3-4 พันอยู่แล้ว ก็น่าจะทำให้ราคากระเป๋าอยู่ สามหมื่นต้นๆ อาจจะ
ขายง่ายหน่อย
คิดว่ายังไงดีคะ ถ้าโอเค เหมี่ยวจะได้รีบจัดการให้ เพราะพรุ่งนี้จะไปเดินทางแล้วค่ะ
กลับไทยอีกทีก็วันที่ 3 เลย
ขอบคุณค่ะ
เหมี่ยว
- และอันนี้ ฉันก็ตอบกลับไปโอ๊ดเองก็อยากให้มันจบนะค่ะ เริ่มไม่แน่ใจว่าตกลงเนี่ยเป็นความผิดของฉันหรอนี่ จะได้ทราบว่ารับผิดชอบได้เท่านี้
โอ๊ดขอคืนกระเป๋า จิงๆ ถ้าโอ๊ดจะไม่รับก็ได้นะค่ะตั้งแต่ราคาเปลี่ยน แต่ด้วยความหวังว่าจะเอามาเปลี่ยนที่นี่ โอ๊ดก็ว่าแล้วว่าทำไม
ถึงไม่ให้น้องเขาเอาส่งให้โอ๊ดถึงร้าน เพราะกัวว่าจะเห็นของแล้วไม่รับนิเอง ตรงนั้นก็อุตส่าห์ข้ามไป รอบิลตัวจิงที่ request ทุกครั้งที่พรี
จนดูเหมือนคุณจะรำคาญทุกครั้งที่ขอ ขนาดย้ำแล้วย้ำอีก ยังเป็นแบบนี้
ฉันถามว่าถ้าเป็นคุณ คุณจะเอาไหม ก็กระเป๋าของคุณบอกใหม่ออกจาก shop แถมเรทเงินเปลี่ยนจากที่ให้ ตัดปัญหายอมเสีย 4 พัน
ฉันเอาเปรียบคุณตรงไหน ใช่ ฉันอยากขาย เพราะไม่อยากให้เรื่องบ้าๆไร้สาระมันผ่านมาจนอีกปี ต้องมาทนเจออะไรแบบนี้อีก
สงสัยคงต้องให้คนอื่นช่วยคิดแล้วมั่งค่ะ ว่าควรจะทำยังไงดี
2010/12/29 ChicShowcase .
- Show quoted text -
เหมี่ยวขอเสนออีก option นึงนะคะ คิดว่าน่าจะทำให้ขายกระเป๋าได้ไม่ยาก
เหมี่ยวคืนเงินให้ 3000 แล้วกัน จะได้ช่วยลดราคากระเป๋าลงไป และที่คุณโอ๊ต
ตั้งใจจะลด 3-4 พันอยู่แล้ว ก็น่าจะทำให้ราคากระเป๋าอยู่ สามหมื่นต้นๆ อาจจะ
ขายง่ายหน่อย
คิดว่ายังไงดีคะ ถ้าโอเค เหมี่ยวจะได้รีบจัดการให้ เพราะพรุ่งนี้จะไปเดินทางแล้วค่ะ
กลับไทยอีกทีก็วันที่ 3 เลย
ขอบคุณค่ะ
เหมี่ยว
** ช่วยตัดสินทีสิค่ะ แต่งงค่ะ ที่ว่าไม่ทราบว่าโอ๊ดจะเอาไปเปลี่ยน เพราะ sms ไปพร้อมกะ order เลยว่า ขอบิลตัวจิงสมบูรณ์ เพราะไม่แน่อาจจะเอาไปเปลี่ยนที่ shop ค่ะ ถ้าคุณว่าไม่ทราบ แต่งงว่ารับ order ถูก แต่เงื่อนไขไม่สนใจ
และที่ว่ารับคืนเรื่องเป๋าตังค์ ไม่ได้บอกว่าขอคืน บอกว่าให้ฝากช่วยขายค่ะ และคุณเหมี่ยวก็ขายลูกค้าได้ถึงขอมารับของ
เพราะต้องเป็นคนส่งของให้คุณลูกค้าคุณเอง และที่ขายให้คุณเหมี่ยวก็หักเงินด้วย 1000 บ. ซึ่งคุณเหมี่ยวจะขายเท่าไหร่ ก็เรื่องของคุณ เพราะฉันถือว่าฉันเข้าใจว่าคุณต้องมีค่าใช้จ่าย แต่คุณแจ้งเหมือน ฉันขอคืน และได้เงินคบเลย
และ Chanel ที่ว่า ฉันก็ยินดี และรอฟังอยู่ว่าจะเอายังไงคุณเองก็บอกว่าจะเเจ้งไปวันพุธ ซึ่งวันนั้นเป็นวันจัน และคุณบอกว่ารอลูกค้ามารับถ้าเขาเห็นเเล้วขอลดราคาค่อยว่ากัน แต่ถ้าเขาไม่เห็นก็ไม่มีอะไรค่ะ ฉันบอกว่ามีอะไรก็โทรมานะค่ะ ยินดีค่ะ เเล้วเรามาคุยกันเนอะ ว่าเขาจะเอายังไง
ถ้าฉันไม่รับผิดชอบก็จะยินดีกะข้อความที่คุณว่ามา เจ็บใจอย่างเดียวที่ไม่ได้อัดเสียงไว้ ว่าใครพูดว่าไงบ้าง ใครกันแน่ที่ไม่รับผิดชอบ ทุกครั้งที่พรี ยังถามว่าจะต้องโอนมัดจำไหม คุณเองที่บอกไม่ต้องก็ได้ค่ะ เพราะซื้อกันบ่อย และฉันก็ไม่เคยเบี้ยวคุณสักครั้ง ข้อนี้แหละที่ทำให้ฉันเกรงใจในความกันเอง ถึงพรีกับคุณ และคิดว่าที่มันผ่านๆมาก็ช่างมัน ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ที่ถามไปเรื่องเก่า เพราะอยากให้คุณทราบว่า ฉันเองก็ไม่ใส่ใจกับของเก่า
สรุปเนี่ยฉันผิด และต้องยอมให้เขาหัก ด้วยความที่แม่ค้าไม่ทำตามเงื่อนไขหรอ