มีเรื่องมาเตือนทุกคนนะคะ เมื่อวานนี้ที่บ้านเราไปส่งของให้ลูกค้าค่ะ ตอนแรกบอกนัดกันที่ห้าง แต่พอถึงเวลาก็เปลี่ยนให้ไปเจอที่คอนโดที่อยู่ใกล้ๆห้าง โดยให้อีกคนมารับกระเป๋า แล้วบอกกับคนที่บ้านเราว่าได้ตกลงคุยกับพี่สาวเราเรียบร้อยแล้วว่าจะโอนเงินให้ ให้เอากระเป๋ามาเลย คนที่บ้านเราก็งงเพราะปกติเวลาไปส่งของจะรับเป็นเงินสดค่ะ ก็เลยโทรไปถามพี่สาวเราว่าได้ตกลงอะไรไว้กับลูกค้ามั้ย
พี่สาวก็บอกว่าเปล่า พี่สาวเราก็เลยโทรไปหาคนที่ซื้อกระเป๋าว่าขอเป็นเงินสดนะคะเพราะเราไม่ได้ตกลงอะไรกันไว้ ลูกค้าคนนั้นก็บอกว่าปกติก็ทำวิธีนี้ เอากระเป๋าไปแล้วก็ค่อยโอนเงินให้ พี่สาวเราก็เลยบอกว่าถ้าอย่างนั้นรบกวนโอนเลยได้มั้ยคะ ลูกค้าคนนั้นก็โอนผ่าน easynet และมี sms จาก easynet ส่งมาที่เครื่องพี่สาว แล้วลูกค้าก็โทรมาบอกว่าโอนแล้ว แต่โชคดีที่พี่สาวเราสังเกตุว่ามันไม่ใช่เบอร์บัญชีของเรา มันเป็นบัญชีของใครก็ไม่รู้ ก็เลยโทรคุยกะลูกค้าว่าไม่ใช่บัญชีของเรานะคะ ลูกค้าก็บอกว่างั้นขอโทษ พี่สาวเราเริ่มรู้สึกไม่ดีเลยย้ำกับคนที่บ้านว่า ถ้าไม่ได้เงินสดห้ามให้กระเป๋าไปเด็ดขาด
สักพักคนที่ลูกค้าส่งมารับกระเป๋าก็เดินไปเดินมา เดี๋ยวหายไปบอกไปซื้อของ เดี๋ยวไปกดเงิน แต่สุดท้ายก็ต้องเอาเงินสดมาให้ตามที่ตกลง
เราไม่อยากจะฟันธงว่าลูกค้าคนนี้มีเจตนาอย่างไร แต่จากที่ส่งคนมารับกระเป๋าแล้วบอกว่าตกลงกับพี่สาวเราเอาไว้แล้ว ทั้งๆที่ไม่เคยคุยกันตามนั้นเลย และการโอนเงินมาที่ไม่ใช่บัญชีเราแล้วบอกว่าโอนแล้ว ก็เลยอยากให้ทุกคนระวังกันหน่อยนะคะเวลานัดรับกระเป๋า เราค้าขายในนี้ถ้าเป็น Hi-end เราจะนัดส่งตลอดเพราะอยากให้ลูกค้าสบายใจ เห็นของจริงแล้วก็ไม่อยากส่งไปรษณีย์เพราะเรากลัวของหาย ของราคาไม่ใช่ถูก แต่ถ้า Hi street ถึงจะส่งไปรษณีย์เอา เราจริงใจกับลูกค้าเรา ก็ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้เหมือนกัน แต่ก็ไม่กล้าฟันธงอีกว่าลูกค้ามีเจตนาแง่ร้ายจริงหรือไม่ เพราะสุดท้ายก็ยอมจ่ายเงินสด
ถ้าใครเจออะไรแบบนี้ระวังกันด้วยนะคะ