ปวดหัวกับลูกค้า
โดย pinkghost
pinkghost
#1
ดิฉันขายกระเป๋ากุชชี่ของตัวเองในราคา 11000 บาท ต่อมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีลูกค้ามาขอต่อราคาดิฉันโดยคุยแต่เรื่องราคา ส่วนกระเป๋าดิฉันก็บอกไปว่าตามสภาพการใช้งานนะคะ ตำหนิด้านในไม่มีพยานคือลูกน้องและรุ่นน้องที่ทำงานค่ะ ลูกค้าพยายามต่อจนน่ารำคาญสุดท้ายลดให้ไป 9000
หลังจากนั้นพอโอนเงินเธอก็จะโทรมาจิกตลอดว่าเลข EMS อะไร แต่ดิฉันก็ปล่อยไม่ได้สนใจ
จนเธอได้รับของวันอังคาร แล้วก็เงียบหายไปนะคะ จนมาวันพฤหัสเกือบบ่าย เธอก็โทรมาบอกว่า
ลูกค้า เมื่อเช้ามีคนมาขายกระเป๋าเหมือนรุ่นพี่เลยค่ะ แต่ขายแค่ 6500 แล้วไม่มีตำหนิด้วยนะคะ
ดิฉัน แล้วไงคะน้อง
ลูกค้า ขอคืนเงินได้มั้ยคะพอดีมันมีตำหนิ
ดิฉัน ตรงไหนคะ
ลูกค้า ด้านในค่ะ เพราะว่าพี่ไม่ได้ถ่ายให้ดูตั้งแต่แรก
"เบื่อหน่ายค่ะ"
ดิฉัน (อ้าวแล้วตอนแรกบอกว่าพี่คะหนูเอาเลยนะคะเดี๋ยวจะโอนให้ต่อแล้วต่ออีก) น้องคะบนเวปพี่ก็เขียนอยู่แล้วว่าจะรับคืนเงินต่อเมื่อเป็นของปลอมเท่านั้น แล้วพี่ก็มั่นใจว่าข้างในไม่มีตำหนิเพราะพี่มีพยานหลายคน อีกอย่างถ้าจะขอรูปเพิ่มก็บอกไว้อยู่แล้วว่าจะขอก็จะถ่ายส่งไปให้เพิ่มแต่ไม่มีการพูดถึง
ลูกค้า พอดีไม่ได้ดูตำหนิน่ะค่ะพึ่งจะมาเปิดกล่องดูของเมื่อวันพฤหัสเอง (เชื่อมั้ยคะทั้งที่ตอนแรกในช่วงกำลังส่งทั้งโทรมาขอเลข tracking no. ตลอดและวุ่นวายตลอดว่าเชคไม่ได้ของถึง ป.ณ. ไหน ดิฉันทำงานนะคะไม่ได้ว่างก็เลยบอกไปว่าทำไมพี่เชคเจอคะ(ยังเชคให้)
ลูกค้า แล้วจะเอาไงคะ(หาเรื่อง)
ดิฉัน แล้วไงคะ
ลูกค้า ก็ตกลงพี่จะคืนเงินให้มั้ยคะ
ดิฉัน ไม่ค่ะ
ลูกค้า มี pm มาขู่นะคะว่ามีเลขประชาชนว่าส่อโทรไปแล้วไม่รับเจตนาหลอกขาย (ขอโทษค่ะรับแล้วพูดไม่รู้เรื่องพูดจาไม่น่าฟังไม่รับค่ะ)
ลูกค้า คือถ้าคืนเงินให้หนูจะเอาไปซื้อ 6500 เพราะตำหนิเค้าน้อย (เอาแล้วไงคะ ซื้อไปมีปัญหาพอเห็นอีกเจ้าราคาถูกกว่าจะคืนเงินซื้อใหม่)
ดิฉัน อ้าวน้องคะถ้าไม่แน่ใจแล้วไงคะ มีด้วยหรอคคะซื้อของเอาไปใช้แล้วสองวันอ้างว่ายังไม่ได้แกะ
ถ้ามีปัญหาก็ต้องเอาวันแรกที่ได้รับของสิคะ
*หลังจากนั้นลูกค้าโทรมากวนประสาทดิฉันค่ะเพื่อนๆ 374 ครั้ง และพยายามถ่ายรูปลง pm มา
ดิฉันก็บอกไปว่าตอนแรกที่ส่งไปไม่ได้เป็นอย่างนั้นพยานมี สามสี่คน ไม่ทราบว่าเอาไปทำอะไรมา
คืออยากจะบอกเพื่อนนๆ ว่าถ้าเจอลูกค้าอย่างนี้ต้องระวังค่ะพยายามเขียนกฏให้ละเอียด ไม่ใช่ไปเจอใบใหม่แล้วราคาถูกกว่า พยายามทำทุกอย่างให้เยิน (ไม่ถูกต้องค่ะ)
ขอบคุณนะคะที่รับฟัง
pinkghost
#2
อยากจะบอกเพื่อนค่ะว่าขายของไปหลายชิ้นแล้วลูกค้าโทรกลับมาบอกได้รับของและพอใจกันทุกคนอีกอย่างถ้าอย่างที่คุณลูกค้าคนนี้บอกว่าทำไมไม่ขายราคาเท่ากันมันเป็นสิทธิ์ของแต่ละคนค่ะว่าจะตั้งราคาขายเท่าไหร่
bham09
#3
เห็นใจคับ เพราะวันนี้เพื่อนก้อเพิ่งมาบ่นให้ฟังเหมือนกัน ว่าเจอคนจะซื้อป่วยทาจิตครับ พูดจาไม่รู้ฟัง จะเอาอย่างงันอย่างงี้ ตามสะดวกแต่ตัวเองครับ ไม่เอาใจเค้ามาใส่ใจเรา พออธิบายดีๆ ก้อไม่อยากรับฟัง จะมาสั่งสอนอบรมคนขายซะอีกครับ เจอแบบนี้แล้วเซ็งไปเลยครับ แถมเพื่อนยังบอกว่า พอเค้าเถียงไม่ทัน วางหูตัดสายไปเลย แย่มากๆ
ไงก้อเลือกลูกค้าดีๆ หน่อยละกันคับ เป็นกำลังใจให้ สู้ๆนะคับ
apphrodyte
#4
ช่างเค้าเถอะค่ะ ซื้อไปแล้ว ไม่ได้ปลอมซะหน่อย แนะนำคนซื้อได้อย่างเดียวคือ เอาไปลงขายใหม่หาตังค์คืนเอาเองเถอะค่ะ

เป็นกำลังใจให้แม่ค้าด้วยค่ะ ลูกค้า Mad Mad แบบนี้ แม่ค้าก็เซ็งเป็ดไม่ต้องทำมาหากินกันหละ TT
greenpark
#5
เราโชคดีจัง เจอแต่ลูกค้า น่ารักทั้งนั้น เจออย่างนี้ก็มีเพลียเหมือนกันนะคะ :rolleyes:
bulmabootool
#6
เคยเจอเหมือนกันค่ะ ประมาณว่าเราขายราคานี้ จะเอาให้ได้ พอถึงเวลาโอนบอกว่าเมื่อกี้เห็นมีคนขายถูกกว่าอีก แต่ก็จะไม่ CC เรานะ เพราะเราตกลงราคากันแล้ว แล้วไงค่ะ เล่าทำไม ต้องการอะไร มารยาทอ่ะ มีมั้ย ถ้าเห็นว่าของเราแพงกว่าคนนั้นแล้วมาตื้อเรา เพื่ออะไร
titled
#7
เป็นกำลังใจให้นะครับ ในสังคมต้องมีทั้งขาวและดำ
อย่าเก็บเอามาใส่ใจให้เป็นสาระสำคัญของชีวิตเลย ลูกค้าน่ารักๆมีอีกเยอะครับ
pop_pop_dc@hotmail.com
#8
Originally Posted by apphrodyte
ช่างเค้าเถอะค่ะ ซื้อไปแล้ว ไม่ได้ปลอมซะหน่อย แนะนำคนซื้อได้อย่างเดียวคือ เอาไปลงขายใหม่หาตังค์คืนเอาเองเถอะค่ะ

เป็นกำลังใจให้แม่ค้าด้วยค่ะ ลูกค้า Mad Mad แบบนี้ แม่ค้าก็เซ็งเป็ดไม่ต้องทำมาหากินกันหละ TT


เห็นด้วยอย่างยิ่ง และขอเป็นกำลังใจให้แม่ค้านะคะ หัวอกเดียวกันค่ะ สู้ๆๆๆๆ
SODA_ZAA
#9
เจอแบบนี้ ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียหัวใจ จริงๆนะเนี่ย
คุณลูกค้าขาทำไมไม่เอามาลงขายใหม่ละคะ แล้วค่อยไป
ซื้อใบใหม่ ใครๆเค้าก็ทำกันแบบนี้นะคะ ง่ายกว่ากันเยอะเลย
ple15
#10
มาให้กำลังใจคุณ จขกท ค่ะ ใจเย็นๆๆนะคะ เปิ้ลก็เคยเจอค่ะ เคสคล้ายๆๆแบบนี้ จนตอนหลังก่อนส่งของเปิ้ลต้องถ่ายรูปก่อนส่งไปเลยค่ะ ไม่อยากปวดหัวทีหลังค่ะ แต่ส่วนมากไม่ค่อยมีปัญหาค่ะ เจอแต่ลูกค้าน่ารัก และชอบค่ะ เข้าใจว่ามันเครียดมากค่ะ เอาใจช่วยนะคะ
memeycinderrela
#11
:Dเจอมาเหมือนกันคะ แต่ก็เออเอาน่ะช่างเหอะ ...เฮ้อต่างคนต่างที่มา หลายผู้คนหลากความคิดเห็น
ทำใจคะ อย่าคิดมากคะสู้ๆนะคะ
tuatua_wasabiii
#12
เป็นกำลังใจให้จขกท.นะคะ
ไม่ได้ขายของปลอม ไม่ได้เป็นความผิดของแม่ค้าซะหน่อย อย่าเก็บมาใส่ใจเลยค่ะ
Blueberry_pie
#13
สู้ๆ ค่ะ ยังไง เอาใจช่วย
takky_and_kong
#14
เจอเคสคล้ายๆ กันเลย

ของใหม่แต่เราเอง ก้อไม่ได้ดูว่าของใหม่แต่มันมีตำหนิอ่าค่ะ

แต่เราโอนคืนเค๊าไปอ่าค่ะ แต่ของเราไม่แพงอ่าค่ะ พันกว่าๆ

คุณแฟนบอกว่า คืนๆ ไปเหอะ ไม่งั้นก้อมานั่งปวดกะบาลอ่าค่ะ (คุณแฟนแอบแรง 555)

ยังไงคุณเจ้าของกระทู้ สู้ๆ นะค่ะ เข้าใจอารมณ์ค่ะ สู้ๆๆๆๆๆๆ
mui
#15
ขายไปแล้ว ของก็เป็นของเเท้
ไม่เห็นต้องซีเรียสค่ะคุณเเม่ค้า
เเบบนี้ถ้าอยากได้ตังคืนต้องให้เค้าลงขายเองนะค่ะ
story2lady
#16
อากาศก็ไม่ร้อนแต่คนเป็นอะไรกันหมดเนี่ย :confused:
obab
#17
Originally Posted by bulmabootool
เคยเจอเหมือนกันค่ะ ประมาณว่าเราขายราคานี้ จะเอาให้ได้ พอถึงเวลาโอนบอกว่าเมื่อกี้เห็นมีคนขายถูกกว่าอีก แต่ก็จะไม่ CC เรานะ เพราะเราตกลงราคากันแล้ว แล้วไงค่ะ เล่าทำไม ต้องการอะไร มารยาทอ่ะ มีมั้ย ถ้าเห็นว่าของเราแพงกว่าคนนั้นแล้วมาตื้อเรา เพื่ออะไร



[SIZE="4"]เคยเจอเหมือนกันเลยค่ะ

บอกไปเจอมาถูกกว่าของเรา

แล้วก้อมาต่อเพิ่ม

พอเราเข้าไปดูในกระทู้ของแม่ค้าอีกท่านว่าจริง รึป่าว แม่ค้าท่านนั้นก้อเขียนไว้ชัดเจนว่าใส่ไปแล้ว 3 วัน

เราก้อเลยยิ่งงงว่า condition ไม่เหมือนกัน ของแม่ค้าอีกท่านเข้าข่าย used เอาราคาเปรียบเทียบกับของ brand new เพื่อ :confused
Dupeipei
#18
อื่มเข้าใจพูด
preawsocute
#19
ไปอ่านมาแล้วจากทั้งกระทู้ของผู้ซื้อและผู้ขายค่ะ
กลายเป็นว่า งง ค่ะ
แต่ยังไงเราไม่ขอวิจารณ์นะคะ
แต่เป็นกำลังใจให้ค่ะ ทั้งสองฝ่ายค่ะ ขอให้ตกลงกันด้วยดี
ค่อยๆคุยกันนะคะ
noinoi5
#20
Originally Posted by preawsocute
ไปอ่านมาแล้วจากทั้งกระทู้ของผู้ซื้อและผู้ขายค่ะ
กลายเป็นว่า งง ค่ะ
แต่ยังไงเราไม่ขอวิจารณ์นะคะ
แต่เป็นกำลังใจให้ค่ะ ทั้งสองฝ่ายค่ะ ขอให้ตกลงกันด้วยดี
ค่อยๆคุยกันนะคะ



เห็นด้วยนะคะ อ่านทั้ง 2 กระทู้แล้ว..

น่าจะมาพูดคุยในกระทู้เดียวกัน...จะได้ไม่ต้องเปิดไปมา...

และได้เคลียร์กันไปเลยค่ะ

ยังไงเป็นกำลังใจให้นะคะ
obab
#21
[SIZE="5"]งงด้วยคนค่ะ
chicmania
#22

แอบเข้ามางงด้วยคนค่ะ....อ่านทู้ทั้ง 2 คนแล้วค่ะ !!!
ไม่ขอออกความเห็นละกันค่ะ แต่ขอให้เรื่องราวจบลงด้วยดีนะค่ะ^^

pinkghost
#23
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้ามาช่วยแสดงความคิดเห็นนะคะอยากให้เป็นบรรทัดฐานกับคุณแม่ค้าที่ขายของกันให้ระวังลูกค้าประเภทนี้ค่ะ จะปวดหัวเพราะโทรเข้ามาทุกวินาที(ขอย้ำตัดสายไปโทรใหม่ทันที โทรตลอดเวลา) แล้วไม่เคยไม่รับแต่คุยจนไม่อยากคุยเพราะคุยไม่รู้เรื่องไม่ยอมรับความจริง ส่วนตัวเองคงปล่อยแล้วค่ะใครโกหกยังไงเวรกรรมมีจริงไม่ต้องรอชาติหน้า
LovelyBijoux
#24
มาเป็นกำลังใจให้คุณ จขกท ค่ะ
Dupeipei
#25
Originally Posted by pinkghost
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้ามาช่วยแสดงความคิดเห็นนะคะอยากให้เป็นบรรทัดฐานกับคุณแม่ค้าที่ขายของกันให้ระวังลูกค้าประเภทนี้ค่ะ จะปวดหัวเพราะโทรเข้ามาทุกวินาที(ขอย้ำตัดสายไปโทรใหม่ทันที โทรตลอดเวลา) แล้วไม่เคยไม่รับแต่คุยจนไม่อยากคุยเพราะคุยไม่รู้เรื่องไม่ยอมรับความจริง ส่วนตัวเองคงปล่อยแล้วค่ะใครโกหกยังไงเวรกรรมมีจริงไม่ต้องรอชาติหน้า



ที่คุยไม่รู้เรื่อง เพราะคุณรับสาย แล้วพูดไม่ทันจบ คุณก็วางหูใส่ไงคะ....

ทีหลังก็คุยให้รู้เรื่องสิคะ แล้วค่อยวาง..

ไม่เป็นไรค่ะอโหสิให้ เจ้ากรรมนายเวรจะได้ไม่ตามไปชาติหน้า..
Dupeipei
#26
อ้อ แวะมาอวยพรค่ะ

แม่ค้าน่ารักๆ อย่างนี้ ขอให้ขายของดีๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ และขอให้การงานก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไปค่ะ ไม่ได้เป็นแค่ร้อยโทนะคะ ให้เป็นถึง ร้อยเอก พันตรี พันโท พันเอก พันเอกพิเศษ พลตรี พลโท ยัน พลเอก เลยแหละค่า

ตบมือแปะๆ...
rungring_n
#27
ใจเย็นๆกันก่อนนะคะ

ขอให้เรื่องราวจบลงด้วยดีค่ะ
เป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 ฝ่าย
pinkghost
#28
1. อยากพูดอะไรพูดไปไม่สน
2. พูดใส่อารมณ์คุมตัวเองไม่ได้เหมือนเด็กไม่คุยตะคอกไม่คุย
3. ข้อความที่พาดพิงสามารถนำไปดำเนินคดีได้ แล้วขอบอกว่ายศเนี่ยไม่ใช่ได้มาง่ายๆ เป็นยศพระราชทาน ถ้าจะแจ้งความได้ทุกเมื่อ ไปอ่านข้อกฏหมายซะ!!!!
4. วาทะการคุยอย่างมีเหตุผลจะทำให้ทุกคนรู้เองว่าใครผิด
Dupeipei
#29
สังเกตละกันค่ะเพื่อนๆ ว่าแม่ค้าคนนี้ โกหกตั้งแต่ ประโยคแรกที่พูด เพื่อทำให้ตัวเองดูดีมาโดยตลอดเรื่องค่ะ
แค่ราคาขาย ก็ต้องโกหกกันด้วย แล้วเรื่องอื่นจะไม่โกหกหรอคะ
นี่ค่ะกระทู้ที่คุณแม่ค้าเค้าลงขาย
http://siambrandname.com/forum/showthread.php?528325-Gucci-เธ™เนˆเธฒเธฃเนŠเธฒเธ
สังเกต ราคานะคะ ว่าแม่ค้าเค้าตั้งราคา ไว้ 9500 บาท เท่านั้น
แล้วแม่ค้าเค้าเขียน 12000ไว้มานานแล้วค่ะ
ดิชั้นก็ต่อแค่500 เท่านั้น ไม่ได้ต่อราคาเสียมารยาทขนาดนั้นหรอกนะ

แล้วก็สังเกตนะคะ ว่าแม่ค้าถ่ายรูปทุกมุม จงใจเว้นถ่ายด้านในไว้ จนโดนwarning point ค่ะ
นี่เราเชื่อใจมากนะ ที่ใช้การยืนยันรูปถ่ายภายใน โดยแค่ถามจากปากแม่ค้า...

อ้างอิงข้อความจากแม่ค้า

"ดิฉันขายกระเป๋ากุชชี่ของตัวเองในราคา 11000 บาท ต่อมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีลูกค้ามาขอต่อราคาดิฉันโดยคุยแต่เรื่องราคา ส่วนกระเป๋าดิฉันก็บอกไปว่าตามสภาพการใช้งานนะคะ ตำหนิด้านในไม่มีพยานคือลูกน้องและรุ่นน้องที่ทำงานค่ะ ลูกค้าพยายามต่อจนน่ารำคาญสุดท้ายลดให้ไป 9000 "

ก็ลองคิดดูนะคะเพื่อนๆ ยังไงก็ระวังกันมากๆ อย่าหลวมตัวโดนใครหลอกง่ายๆนะคะ
nancoala
#30
ส่วนตัวแนนนะค่ะ ถ้าซื้อของราคาแพงหรือเป็นมือ 2 แบบนี้ ต้องนัดรับของเท่านั้นค่ะ ถ้าไม่เห็น ถึงจะชอบก็ตัดใจค่ะ ไม่ซื้อ เพราะเกิดเรื่องมาแล้ว แก้ยาก

และถ้าเป็นลุกค้าเอง ก่อนซื้อต้องถามย้ำและให้ถ่ายรูปตำหนิให้ดุอย่างละเอียดเลย ถ้ามีตำหนิ จะรับคืนไหม โดยส่วนตัว จะเปิดไปเจอคนขายที่บอกว่า ไม่รับคืน ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น ปกติแนนจะไม่ดูต่อเลยค่ะ เพราะถ้าของมีปัญหาคืนลำบาก แสดงว่าแม่ค้าค่อนข้างคืนของยาก


ส่วนตัวที่เป็นแม่ค้าเอง ของขาย ใจเขาใจเราค่ะ ถ้ามีตำหนิก็บอกก่อน ถ้าตำหนิมาก จนแบบตัวเองก็ไม่อยากใช้ ขนาดนั้นคนอื่นก็คงไม่อยากได้เหมือนกันค่ะ ก็ไม่เอามาขาย ถ่ายรูปให้เสียเวลาเลยจ้ะ สำหรับแม่ค้า ตำหนิมากน้อยต้องบอกก่อน ด้ายโผล่าเส้นเดียว บางคนก้เป็นปัญหาใหญ่ค่ะ แล้วแต่คนมอง

และกรณีลูกค้าเอาไปและเจอตำหนิ แนนก็จะรับผิดชอบไปเลยค่ะ เพราะ

1 ถือว่าให้เครดิตลูกค้า ไว้ก่อน แนนเคยเจอชุดที่ขายไป พอถึงมือลูกค้าบอกว่าซิบหัก ซึ่งตรงนี้แนนไม่ได้เช็คก่อน เลยไม่รู้จริงๆเป็นไง แต่ก็มั่นใจว่าลูกค้าก็ไม่น่าโกหกอะไรหรอก ก็ตกลงว่าจะเปลี่ยน จะให้ชดเชยกันยังไงดีกว่าค่ะ อีกกรณีคือส่งเสื้อไปนานเป็นเดือนแล้ว เจอกันอีกทีบอกว่าพอซักแล้วเสื้อรุ่ย เหมือนผ้าเก่ามาก แนนก็ตกลงส่งของอย่างอื่นไปแทนให้เหมือนกัน

ทำแบบนี้ ลูกค้าจะได้มั่นใจในตัวเราด้วย และเป็นคนซื้อคนขายกันไปนานๆ

2 อีกอย่างเรารับคืน เราก้ไม่ได้เสียอะไรมาก อย่างมากแค่เสียเวลา เสียค่าส่ง แนนว่า เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องหลักแต่มิตรภาพสำคัญกว่า

3 ถ้าโชคไม่ดี เจอลุกค้าแกล้งจริงๆ เอาของเราไปทำเสียแล้วมาบอก อืม อันนี้ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ไปแล้วกัน อย่าคิดมาก แต่ส่วนตัว แนนไม่คิดว่ามีใครอยากซื้อของเอาไปแล้วเปลี่ยนหรอกนะค่ะ มันเสียเวลามั๊กๆๆ คิดซะว่า "ใครทำกรรมใดไว้ ตนจักต้องเป็นผู้รับผลของกรรมนั้น" ถ้าเราโดนเค้าโกง ก็แสดงว่าเราคงเคยโกงเค้ามาก่อนในอดีต ส่วนคนที่มาโกงเราก็สร้างกรรมใหม่ไป เราได้ชดใช้กรรมแล้วอะจ้า สบายใจ

ยังไงลองตกลงกันดีๆนะค่ะ ใจเย็นๆค่ะ ทั้งคุณลูกค้าและแม่ค้านะค่ะ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3