เตือนเพื่อนๆนักช็อป..จะได้ไม่โดนอย่างเรา
โดย moowaun
moowaun
#1
เมื่อวันที่ 5 กค เราได้ซื้อเป๋าตังส lv ใบนึงในนี้ แม่ค้าก้อเป็น TM เราโทรถามแม่ค้าบอกเค้าฝากขาย
แม่ค้าบอกมีใบเสร็จช็อปเกษรซื้อปี08 คนฝากขายซื้อมาแล้วไม่ค่อยได้ใช้ เพราะมันเล็กไป ใช้น้อยเลย
มาฝากขาย สภาพดีเหมือนใหม่ ได้ไปคุ้ มมมมมจิง ตกลงที่ราคา 13000 ฿ เราโอนเงินบ่าย 6 กค 53
เพราะแม่ค้าบอกโอนบ่ายๆก้อได้ จะออกไปข้างนอกเอาของไปด้วย โอนแล้วแจ้ง จะได้ส่งของไห้เลย
แล้วแม่ค้าก้อโทรมาบอก track no เรา แถมแม่ค้าเมลรูปของที่ส่งมาให้ด้วย..ดีจัง วันที่ 7 เรารอจนบ่าย 3 ยังไม่ได้ของเลยเข้าไปเช็คสถานะ
รู้แต่ปณ ต้นทางรับของอย่างเดียว เลยโทรไปถาม ปณ ปลายทางกับ พนง พอบอกเลข track พนง บอกส่งพัสดุธรรมดา
อึ้ง...ซิเรา ( ซื้อของมามากแม่ค้าส่ง ems ให้ทั้งนั้น เราเองก้อไม่ได้ถามให้ดี) โทรไปหาแม่ค้า แม่ค้าบอกไม่รู้อ่ะว่าต้อง ems ไม่เคยส่งเคยแต่
นัดรับ ก้อบอกแล้วให้มารับของเอง อ้าว ..แต่แรกตอนจะซื้อ เราบอกว่าอยู่ ตจว ไม่สะดวกนัดรับ ก้อส่งให้นี่นา
9 กค ได้รับพัสดุตอนบ่าย แจ้งแม่ค้าว่าได้ของแล้วแต่ยังไม่ได้เปิดดู พอตอนเย็นเปิดดูเป๋าไม่ได้เป็น
อย่างที่ลงขาย กระดุมเป็กปิดเปิดก้อหลวมก็อกๆแก็กๆ เหมือนจะหลุด เวลาพับกระเป๋าปิด ขอบกระเป๋าก้อสูงข้าง ต่ำข้าง
ความจิงกระเป๋าตังสที่ใช้น้อยเวลาพับเข้าหากัน แล้ว ขอบของกระเป๋าควรจะเสมอกัน เลยโทรหาแม่ค้า ขอคืนกระเป๋า
ตอนแรกแม่ค้าไม่ยอมบอกโอนเงินให้คนฝากไปแล้ว ถ้ายังไม่โอนจะคืนให้ เราเลยบอกว่าถ้าส่ง ems ให้ก้อคงรู้เรื่องเร็วกว่านี้ ตอนหลังโทรมาบอกว่าให้เราโทรคุยกับคนฝากเอง อ้าว..ก้อเราซื้อกับคุณนี่นา เค้าเลยบอกจะลองคุยกับ คนฝากขายดู ทีแรกบอกเค้าไม่ยอม เราก้อบอกคืนเราไม่เต็มก้อได้ คิดค่าเสียเวลาไป สุดท้ายโทรบอกว่าคนฝากขายยอมคืน 10000 เดียว เราต่อรองขอเพิ่มก้อไม่ยอม แม่ค้าก้อโวยว่าเค้าไม่ได้ไรเลย ค่าส่งของก้อออกให้แถมมีปัญหาอีก ( มันคงเป็นความผิดของเราหรืองั้ยฟร่ะ ) ตกลง..ดีกว่าไม่ได้ไรคืนเลย แถมยังมีกระเป๋าอยู่ให้แสลงใจ เอาไปลงขายใหม่ ก้อไม่อยากมีปัญหาเพิ่มอีก ขอค่าส่งของกลับด้วยละกัน เสียไป 3000 คอยอยู่ 3 วันได้จับกระเป๋าสิบกว่านาทีกะมานอนอยู่บ้านด้วยคืนนึง เป็นบทเรียนราคาแพงมั้กๆ เราไม่อยากเอ่ยชื่อ ให้มันจบไปละกัน
ที่เล่ามา ก้ออยากให้เพื่อนๆจะได้เอาไว้เป็น case study จะได้ไม่ต้องเสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก อย่างเรา (ถ้าลงผิดห้อง ขอโทษด้วยค่ะ )
madam-neat
#2
บทเรียนราคาแพงมากกกเลยเชียวละค่ะ
คืนแม่ค้าไปแล้วเขาเอามาลงขายราคาเดิมอีกรึเปล่าคะ
ถ้าบอกชื่อมาอาจจะได้ 3000 คืนก็ได้นะ
ป.ล. กระเป๋าสภาพนั้นเขาขายกันอยู่ 4-5 พันนะคะ ถ้า pm ไปถามจะบอกล็อคอินไหมคะ
dydy
#3
ถ้าถ่ายรูปให้เห็นทุกมุมตั้งแต่ก่อนจะตกลงซื้อ
จะช่วยให้เรื่องง่ายขึ้นมั้ยคะ
ไม่ต้องมาลุ้นว่าได้มาแล้วจะรับสภาพได้มั้ย
จะได้ไม่ต้องเสียเงินสามพันไปฟรีๆ เสียดายแทนค่ะ
moowaun
#4
Originally Posted by madam-neat
บทเรียนราคาแพงมากกกเลยเชียวละค่ะ
คืนแม่ค้าไปแล้วเขาเอามาลงขายราคาเดิมอีกรึเปล่าคะ
ถ้าบอกชื่อมาอาจจะได้ 3000 คืนก็ได้นะ
ป.ล. กระเป๋าสภาพนั้นเขาขายกันอยู่ 4-5 พันนะคะ ถ้า pm ไปถามจะบอกล็อคอินไหมคะ


ตอนนี้ยังไม่เห็นแม่ค้าเอามาลงขายอีก แล้วแม่ค้าให้เราส่งของคืนเจ้าของเป๋าตามที่อยู่ในใบเสร็จของช็อปอ่ะค่ะ
จังหวัดที่มีขนมสาลี่...ขึ้นชื่อจร้า..
moowaun
#5
Originally Posted by dydy
ถ้าถ่ายรูปให้เห็นทุกมุมตั้งแต่ก่อนจะตกลงซื้อ
จะช่วยให้เรื่องง่ายขึ้นมั้ยคะ
ไม่ต้องมาลุ้นว่าได้มาแล้วจะรับสภาพได้มั้ย
จะได้ไม่ต้องเสียเงินสามพันไปฟรีๆ เสียดายแทนค่ะ

ก่อนซื้อทั้งได้ขอรูปเพิ่ม ทั้งเข้า catch fake ด้วยจร้า จากรูปดูแล้ว ok ขอบกระเป๋าก้อปกติ แต่ว่าตรงกระดุมมันดูจากรูปไม่ออกค่ะ นอกจากได้ลองจับแล้วปิดเปิดดูค่ะ
เอาไว้เป็นบทเรียนราคาแพงงงง ที่ผ่านมาซื้อของใน sbn เจอแต่แม่ค้าที่น่ารักทั้งนั้น (ยืนยันค่ะว่าแม่ค้าส่วนใหญ่น่ารัก + ใจดี) เลยไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ค่ะ
yu-i
#6
มาบอกค่ะ ว่าเคยโดนด้วยเหมือนกัน LV เหมือนกันค่ะ คือแม่ค้าเค้าลงรูปรวมๆ แต่ใบนี้ไม่ได้ขายเราอยากได้เลยถามไป ว่ามีตำหนิหรือเปล่าบอกไม่มี แต่สีเข้มขึ้น พอได้ของแล้วอึ้งเลยค่ะ มีตำหนิที่ canvas มีรอยถลอกเหมือนไหม้ๆ 2 จุด เห็นชัดมาก ในรูปตอนส่งมาให้ดูไม่มีค่ะ พอขอคืนของกว่าจะได้คืน แถมโดนหักเงินอีกหลายร้อยบาทกับการที่เปิดดูเนี่ยนะ เค้าบอกว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการส่ง แต่เราก็เป็นคนส่งกลับเหมือนกัน จะบอกว่าแม่ค้าคนนี้ยังขายของอยู่เลยค่ะ แต่ไม่มีของใหม่ๆเท่าไร เลิกซื้อไปพักนึงเลยค่ะ ไม่รู้ว่าใครโดนแม่ค้าคนนี้บ้าง เฮ้อ เซงนะคะ สำหรับคนที่โดนแบบนี้
due
#7
แบบนี้ต้องบอกชื่อlogin ค่ะ เพราะสภาพสินค้าไม่ตรงกับที่ลงขาย
แม่ค้าควรต้องคืนเงินเต็มจำนวน ถ้าอยากหัก ก็ต้องพร้อมจะอธิบายต่อสมาชิกว่าสมควรหรือไม่
แล้วทุกคนก็พิจรณาตัดสินใจว่ารับได้ที่จะซื้อสินค้าจากแม่ค้าคนนี้หรือไม่
ดิวก็เจอเคสแบบนี้เหมือนกัน แต่คุณแม่ค้าน่ารัก login" love_wan "เคลียร์ให้เรียบร้อยโอนเงินคืนมาให้เต็มจำนวนเลยค่ะ
natty20
#8
ควรจะต้องบอก log in นะคะ จะได้ไม่มีนิสัยแบบนี้กับคนอื่นอีก ถ้าเราไม่ช่วยกันสอดส่องคนแบบนี้จะเพิ่มขึ้นในชุมชนของเราถือว่า ย่ามใจเลยทำไปเรื่อยๆ ถูกผิดจิงออกมางัดกันเลยแล้วชาว sbn จะมาช่วยตัดสินเองว่าควรจะทำยังไง ไม่งั้นเคยทำไปแล้วไม่มีใครกล้าแฉก้คงทำกับคนอื่นๆอีกล่ะ ค่ะ คนไม่ซื่อแฉเลยค่ะ ไม่ต้องไปเกรงใจใคร ดีมาดีกลับค่ะ เห็นใจมากๆค่ะ ของดีจิงราคาสมเหตูสมผล ไม่โฆษณาเว่อร์ไม่มีใครว่า แต่ถ้าพิจารณาโดยคนส่วนมากแล้วเวอณ์ต้องมีการเตือนค่ะ
hdogillusive
#9
Originally Posted by due
แบบนี้ต้องบอกชื่อlogin ค่ะ เพราะสภาพสินค้าไม่ตรงกับที่ลงขาย
แม่ค้าควรต้องคืนเงินเต็มจำนวน ถ้าอยากหัก ก็ต้องพร้อมจะอธิบายต่อสมาชิกว่าสมควรหรือไม่
แล้วทุกคนก็พิจรณาตัดสินใจว่ารับได้ที่จะซื้อสินค้าจากแม่ค้าคนนี้หรือไม่
ดิวก็เจอเคสแบบนี้เหมือนกัน แต่คุณแม่ค้าน่ารัก login" love_wan "เคลียร์ให้เรียบร้อยโอนเงินคืนมาให้เต็มจำนวนเลยค่ะ


[SIZE="3"]เห็นด้วยกะพี่ดิวว่าควรบอกชื่อล็อคอินแม่ค้า เพราะมันคือการทำผิดกฏ หลอกขายสินค้าที่ไม่เหมือนตอนประกาศขาย รบกวนช่วยแจ้งด้วยนะคับ การมาเตือนโดยไม่บอกชื่อเนียะก้อเหมือนไม่ได้เตือนภัยอยู่ดีคับ
lalabye
#10
ขอชื่อหลังไมค์ได้ไหมคะ
moowaun
#11
ขอบคุณเพื่อนๆทุกความคิดเห็น และแชร์ประสบการณ์ค่ะ ที่ไม่ได้เข้ามาตอบเพราะว่าตั้งแต่มีเรื่องก้อ..เซ็งงมาก
วันนี้มีข่าวมาแจ้งค่ะ เมื่อเที่ยงวันนี้คุณแม่ค้า ได้ติดต่อโอนเงิน 3000 คืนมาให้ค่ะ และได้ทำความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้วค่ะ
ต้องขอบคุณเพื่อนๆที่น่ารัก และคุณแม่ค้า ด้วยค่ะ
cutiezee
#12
ดีใจด้วยที่เรื่องจบลงด้วยดี แม่ค้าอย่างนี้ถึงจะน่ารัก
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3