เพื่อนๆช่วยหาทางออกกับเรื่องนี้หน่อยค่ะ
โดย MinniE
MinniE
#1
มาถามความเห็นของเพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้อะค่ะ ว่าควรทำอย่างไรดี

คือเรื่องมันมีอยู่ว่ามินทร์ซื้อชุดว่ายน้ำ DIOR มาจากเพื่อนในนี้ค่ะ
มันก็นานมากๆแล้วที่ซื้อ แต่ไม่ได้รับของค่ะ ผ่านไปนานเหมือนกัน
มินทร์ก็ส่ง PM หาแม่ค้าว่าไม่ได้รับของ (แต่เป็นช่วงที่เว็ปไม่ค่อยโอ แบบล่มบ่อย)
แม่ค้าก็คงไมได้รับ PM ของมินทร ส่วนแม่ค้าก็เคยมาโพสตามกระทู้ที่มินทร์ไปเม้นๆ
ไว้ (เช่น ไปชมกระเป๋า ฯลฯ) แต่มินทร์ไม่เห็นค่ะ เพราะว่ามินทร์ไม่ได้เข้ากระทู้เดิมละมั้ง
มินทร์ก็ลืมไปเลยค่ะ จนประมานสองเดือนก่อนมาเจอแม่ค้าโพสกระทู้ขายของค่ะ
ก็เลยติดต่อเรื่องชุดว่ายน้ำว่าขอเงินคืนได้ไหม๊ ยังไม่ได้รับของเลย นานมากแล้ว
ตอนนี้มินทร์คงไม่เอาสินค้าแล้ว เพราะคิดว่าสภาพคงไม่เหมือนเดิม
ทางแม่ค้าก็บอกว่าส่งของให้นานแล้วยังไม่ได้รับอีกหรอคะ ไรประมานนี้
ทางแม่ค้าเลยฝากเพื่อนไปตรวจสอบทางไปรษณีย์ให้ ไปรษณีย์บอกว่าตรวจสอบไม่ได้
เพราะนานแล้ว

เรื่องก็เป็นอย่างนี้อะค่ะ หาข้อสรุปไม่ได้ว่าจะทำยังไงดี
เพราะมินทร์ก็ไม่ได้ของ และแม่ค้าก็บอกว่าส่งแล้ว

เพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยค่ะ เพราะตอนนี้มินทร์กับแม่ค้าคิดไม่ออกว่าจะทำยังไง
เลยตัดสินใจว่าจะมาขอความเห็นจากเพื่อนๆค่ะ

รบกวนแนะนำกันด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ...
nuengnoi
#2
เก็บใบเสร็จที่ส่งของไว้หรือเปล่าคะ ถ้าส่งแบบลงทะเบียนหรืออีเอ็มเอสจะมีเลขส่งของ
ให้ตรวจสอบกับหน้าเวปของไปรษณีย์ได้ค่ะหรือพอจะจำวันทีส่งได้หรือเปล่าลองไปขอ
ตรวจเช็คที่ไปรษณีย์สาขาที่ส่งดูสิคะถ้ามีคนเซ็นรับของไปก็จะโชว์ชื่อขึ้นมาค่ะ
MinniE
#3
ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่ให้คำแนะนำ
จะลองไปบอกให้แม่ค้าหาดู
nuychula
#4
เค้าส่งของแพงขนาดนี้ให้เรา เค้าต้องส่งแบบลงทะเบียน หรือ EMS อยู่แล้ว จะมาอ้างว่าไม่มีไม่ได้นะเราว่า

ยกเว้นว่าเค้าอ้างว่า เค้าทำใบจากไปรษณีย์

ไม่แน่ใจว่า ถ้าดำเนินเรื่องจริงๆสามารถสืบค้นจากทางไปรษณีย์ได้ไหม แต่ผู้ส่งต้องจำวัน และ เวลา และ เคาท์เตอร์ที่ไปส่งในสาขานั้นๆได้อย่างแม่นยำ คงพอจะตามได้จ๊ะ
oohio
#5
ระยะเวลานานขนาดนั้นน่ะค่ะ เป็นเรา ผ่านมาสองเดือนขนาดนี้ เราเป็นแม่ค้า ผ่านไปนานขนาดนี้ ก็คงไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้หรอกค่ะ ตัวแม่ค้าก็อาจจะเข้าใจว่า น่าจะได้รับแล้ว ไม่ติดต่อมาน่าจะชอบหรือไม่มีปัญหา เลยไม่ได้คิดอะไร เราก็ขายของในนี้ จะมีทั้งส่งของไปแล้ว ลูกค้าที่น่ารักก็ติดต่อกลับมาบอกว่าได้ของแล้ว เพราะเราจะแจ้งลูกค้าทุกท่านตลอดว่า รบกวนแจ้งกลับตอนได้ของแล้วน่ะค่ะ แต่เคสที่ไม่แจ้งกลับ เราเข้าใจว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ก็จบ

แต่ยังไงแล้ว ก็ขอให้หาทางตกลงกันได้นะคะ สงสารทั้งสองฝ่ายเลย เป็นกำลังใจให้ค่ะ
ting_ja
#6
เราเคย ของหายค่ะ เป็นความผิดที่เราไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ พอลูกค้าแจ้งว่าไม่ได้รับ

เราจึงเช็คไม่ได้ แต่เราก็โอนเงินคืนให้ค่ะ เพราะเราผิดเองที่เช็คไม่ได้ ไปแย้งเค้าไม่ได้

แต่จำนวนของไม่มากเท่าไหร่ ตอนนี้ส่งของใครไป เราเก็บไว้หมดค่ะ อย่างน้อย สามเดือนเลย

กว่าจะทิ้งค่ะ
matty
#7
ถ้าส่งลงทะเบียนหรือ EMS จะต้องมีใบเสร็จและเบอร์ tracking ซึ่งสามารถเช็คทางเนท หรือโทรถามที่ปลายทางได้ว่าได้รับหรือปล่าว

ยังงัยลองให้แม่ค้าหาใบเสร็จดูก่อน หรือไม่ก้อลองหา pm หรือเมลล์ ดูว่าแม่ค้าเคยแจ้งเบอร์ หรือแจ้งส่งไว้มั้ย แล้วลองใช้ข้อมูลแทรคดูค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าคนขายจะเก็บในเสร็จไว้หรือปล่าวนะคะ เพราะระยะเวลามันค่อนข้างนานแล้วอะค่ะ
newsguy
#8
ลองตามที่ไปรษณีย์ก่อนดีกว่ามั๊ยคะ
ลองให้แม่ค้าหาใบเสร็จดูก่อน
แต่ถ้าไม่เจอจริงๆ หรือเช็คอะไรไม่ได้แล้วจริงๆ
ก็น่าจะรับผิดชอบกันคนละครึ่งอ่ะ
เพราะก้เป็นความผิดลุกค้าด้วยที่ไม่ได้รีบติดต่อตั้งแต่แรก
และเป็นความผิดแม่ค้า ที่ส่งของแล้วไม่ได้แจ้งเลขที่พัสดุอ่ะค่ะ
JaaN
#9
เคยส่งของแบบลงทะเบียน แล้วใบเสร็จหายเหมือนกันค่ะ ทางปลายทางก็ไม่ได้รับของ เช็คกับทางไปรษณีย์ไม่ได้จริง ๆ ค่ะถ้าไม่มีเลขที่พัสดุ ลองแล้ว เช็คทั้งทางต้นทาง และปลายทาง ไปรษณีย์ไม่สามารถหาคำตอบให้ได้ว่าของหายณ.ที่ใด

ขอให้ตกลงกันได้ด้วยดีนะคะ
yingnat
#10
ให้ทางคนขายลองไปที่ไปรษณีย์ที่ส่งของค่ะ เค้าน่าจะจำได้ว่าส่งที่ไหน วันไหน เวลาประมาณเท่าไหร่ แล้วรบกวนให้คุณพนักงานไปรษณีย์ช่วยเช็คย้อนหลังให้ได้ค่ะ

แต่อาจจะต้องสนิทกับพนักงานเค้านิดนึงน้า เพราะมันจะเป็นเรื่องใหญ่เลยอ่าค่ะ
Dee
#11
ถ้าตามไม่ได้จริงๆ ก็น่าจะตกลงออกกันคนละครึ่งนะคะ (ถือว่าแชร์ๆกันไปละกันค่ะ เพราะก็ไม่มีทางออกจริงๆ) แต่ก็เอาใจช่วยให้ตามกับไปรษณีย์ได้นะคะ:)
bua_benjakamol
#12
ลองตามกับไปรษณีย์ได้นะคะ

กิ๊ฟเคยสั่งซื้อของแล้วแม่ค้าไม่ได้เก็บ tracking no.ไว้ แล้วของก็มาช้าไปวันหรือ 2 วันเอง
แต่เค้าก็มั่นใจว่าส่งแล้วๆ กิ๊ฟตามกับไปรษณีย์ทุกวันเลยคะ จนได้ของ
เช็คจากบ้านเลขที่แล้วก็ชื่อผู้รับได้นะคะ

ของที่เป็นพัสดุ เค้ามีลิสต์อยู่ว่าคนนำจ่ายคนไหนเป็นคนเอาไปส่งคะ

ขอให้เรื่องคลี่คลายแบบแฮปปี้นะคะ :D
srichardson
#13
Originally Posted by ting_ja
เราเคย ของหายค่ะ เป็นความผิดที่เราไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ พอลูกค้าแจ้งว่าไม่ได้รับ

เราจึงเช็คไม่ได้ แต่เราก็โอนเงินคืนให้ค่ะ เพราะเราผิดเองที่เช็คไม่ได้ ไปแย้งเค้าไม่ได้

แต่จำนวนของไม่มากเท่าไหร่ ตอนนี้ส่งของใครไป เราเก็บไว้หมดค่ะ อย่างน้อย สามเดือนเลย

กว่าจะทิ้งค่ะ


พี่ก้อเคยทำแบบนี้ค่ะ และถ้าแม่ค้ามีสปิริตก้อน่าจะทำเหมือนกันน้า :rolleyes:
dek_aus
#14
ถ้าส่งของไปแล้ว ของน่าจะค้างที่ปณ.ใหญ่ หรือ ปณ.ณ ที่จ่าย
สืบค้นได้ครับ ตามที่เพื่อนๆแนะนำ

แล้วค่อยตกลงกันเรื่องอื่นต่อไปค้าบ
barumbum
#15
มาเอาใจช่วยค่ะ

แต่ถ้าสุดท้ายไม่ได้จริงๆก็มีคคหส่วนตัวว่าคนขายต้องรับผิดชอบอ่าค่ะ
due
#16
[SIZE="5"]ออกคนละครึ่งค่ะเพราะ

1.ลูกค้าไม่ได้รับของแต่กว่าจะติดต่อแม่ค้า ก็นานมากกกแล้ว
แม่ค้าก็นึกว่าได้รับแล้่ว
2. แม่ค้าไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ หรือ เบอร์โทรลูกค้าไว้ เลยติดต่อกันไม่ได้
และก็เช็คของไม่ได้ ก็ผิดเหมือนกัน

เพราะฉนั้นรับผิดชอบกันคนละครึ่งนั่นแหละจ้า แฟร์สุดๆค่ะ
noo_pizza
#17
Originally Posted by due
ออกคนละครึ่งค่ะเพราะ

1.ลูกค้าไม่ได้รับของแต่กว่าจะติดต่อแม่ค้า ก็นานมากกกแล้ว
แม่ค้าก็นึกว่าได้รับแล้่ว
2. แม่ค้าไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ หรือ เบอร์โทรลูกค้าไว้ เลยติดต่อกันไม่ได้
และก็เช็คของไม่ได้ ก็ผิดเหมือนกัน

เพราะฉนั้นรับผิดชอบกันคนละครึ่งนั่นแหละจ้า แฟร์สุดๆค่ะ



เห็นด้วยค่ะ
n_noon
#18
อ่ะเห็นด้วยค่ะ ต้องคนละครึ่งถึงจะแฟร์
แต่ว่าของไม่ถูกส่่งไป แล้วไปรษณีย์ไม่ส่งกลับผู้ส่งหรือค่ะ
หรือว่าไม่ได้ส่งแบบลงทะเบียน ปกติส่งลงทะเบียนมันมีประกันไม่ใช่หรือค่ะ
เค้าจะกำหนดวงเงินประกันของที่ส่งไว้อ่ะ เวลาของหายก็สามารถเคลมได้
ลองเช็คกับไปรษณีย์ดูนะคะ...เอาใจช่วยค่ะ
Aloha_J
#19
เป็นแม่ค้าเหมือนกันค่ะ คิดว่ากรณีนี้ทางลูกค้าและแม่ค้าน่าจะรับผิดชอบร่วมกันน่ะคะ ถ้าอ่านกรณีนี้ไม่ละเอียดขอโทษมาด้วยค่ะ

1. แม่ค้า ควรที่จะติดตามและเมล์ถามลูกค้าว่าได้รับของหรือยังและเป็นการเช็คและสร้าง feedback ตัวเองค่ะ

2. ลูกค้าถ้าไมได้รับสินค้า นานผิดปกติ ก็ควรที่จะแจ้งแม่ค้าโดยเร็วที่สุดค่ะ เพราะว่าจะได้แก้ปัญหาทันท่วงทีค่ะ ไม่ใช่ปล่อยทิ้งไว้นานๆ ทำให้แม่ค้านึกว่าลูกค้าได้รับของแล้ว

ลองถามแม่ค้าว่าจัดส่งแบบใหนค่ะ ถ้าแบบ ems ถ้าจำไม่ผิดพี่สาวเคยโทรถามที่ ปณ ถ้าไม่มีคนรับในช่วงเวลาหนึงๆ ของส่งคืนผู้ส่งน่ะคะ

เห็นใจทั้งสองฝ่ายค่ะ แต่ถ้าหายจริงๆ ก็ต้องทำใจค่ะ และอยู่ที่ว่าคุณแม่ค้าจะช่วยเหลือได้แค่ใหนค่ะ

โชคดีค่ะ
PrettyP-deleted
#20
สำหรับของลงทะเบียน ถ้าไม่มีคนรับภายใน 14 วัน ของจะถูกตีกลับมายังผู้ส่งค่ะ แต่ถ้าเป็น EMS จะตีกลับภายใน 7 วัน (นับจากวันแรกที่ไปรษณีย์ไปส่งของ)

ต้องนำใบเสร็จที่มี tracking no. ไปติดต่อที่ ปณ. ต้นทาง เพื่อทำเรื่องสอบสวน จะกินเวลาประมาณ 2-4 สัปดาห์ค่ะ

ถ้าของหาย... ลงทะเบียน จะได้รับเงินชดเชยคืนในวงเงินสูงสุด 300 บาท ส่วน EMS จะได้รับสูงสุด 1,000 บาท
tanpopo
#21
เราว่ามันก็นานเกินไปอ่ะค่ะ 2เดือนแหนะ....


่ถ้าส่งจริง ของก็น่าจะตีกลับไปหาผู้ส่งนะคะ ถ้าเค้าเขียนที่อยู่ไว้ด้วยอ่ะ

ยังไงของมันก็ไม่น่าล่องหนหายไปได้


ลองโทรไปถามไปรษณีย์เขตเราดูมั้ยคะ

บอกวันที่ๆของน่าจะมาถึง เค้าน่าจะเช็คให้ได้นะคะ

เคยทำเหมือนกัน
PooKPuI
#22
แบบนี้นู๋ก้อเคยเป็นนะคะ...ส่งมาแล้วไม่ถึงผู้รับ

แต่ทางไปรษณีย์เค้าจะตีกลับไปที่คงส่งนะคะ

ม่ะทราบว่าผู้ส่ง เขียนที่อยู๋ไว้รึป่าว เพราะว่าตอนหลัง

ปุยได้ของอ่ะคะเพราะว่าพี่คนขายเค้าได้รับของคืนจากไปรษณีย์

ก็นานอยู่เหมือนกันนะคะ

** ยังไงก้อลองไปถามไปรษณีย์นะคะเอา เลขรหัสที่ส่งของไปด้วย

** ชื่อผู้ส่ง ส่งจากที่ไหน เผื่อจะหาง่ายขึ้นนะคะ

** หรือไม่ก้อต้องไห้ผู้ส่งไปดูที่ไปรษณีย์เขตบ้านเค้าอะคะ

** เอาใจช่วยนะคะ :)
MinniE
#23
ตอนนี้ได้เงินคืนเต็มจำนวนเลยอะค่ะ

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนมากนะคะที่ช่วยหาทางออก

^^
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3