เซ็ง กับ พฤติกรรม ของคน ไม่มีสัจจะ ... ขอระบายหน่อยค่ะ อึดอัด ใจค่ะ
โดย twindolls555
twindolls555
#1
สืบเนื่องมาจาก ได้ซื้อ dress ไว้กับแม่ค้าคนหนึ่งค่ะ
โอนเงินให้ตั้งแต่วันที่ 2 เมษา ค่ะ
แม่ค้าบอกว่าส่งของให้แล้ว วันที่ 3 เมษา ค่ะ
เราก็ รอ ร๊อ รอ...ฮืม ..ฮืม.. เห็นว่าวันหยุดหลายวัน
คงมีขอตกค้างค่ะ..จนแล้วจนเล่า( ขอที่เราซื้อกับแม่ค้าคนอื่น แม่ค้าส่งให้วันที่ 8 เมษา ยังมาถึงก่อนเลยค่ะ )
12 เมษา ก็ผ่านไป ของจากแม่ค้าอื่นที่ซื้อไว้ ก็ได้มา แต่
dress ก็ยังไม่ได้ ติดต่อแม่ค้าทางโทรศัพท์ โอ้ว..แม่ค้าพูดจาดี ดี๊มากค่ะ
จะตามให้ค่ะ tacking ก็ไม่ได้ให้เพราะว่าคุณแม่ค้าทำหาย
บอกว่าจะตาม tacking ให้ค่ะ จน 2 วันผ่านไป ก็เงียบ
เราก็ติดต่อแม่ค้าไปอีกค่ะ โทรไม่รับ sms ไป แม่ค้า sms กลับมาบอกว่า
เข้าโรงพยาบาล ไม่มีเสียงพูด เราก็ o.k ... sms คุยกันก้อได้
ถามถึง tacking แม่ค้าก็บอกว่าหาไม่เจอค่ะ ( ความคิดเรา เราเสนอให้ไปหาต้นฉบับที่ไปรษณีย์ที่แม่ค้าส่งค่ะ ก็เงียบ )
เราเห็นว่าของก็ไม่ได้ ก็เลยขอเป็นเงินคืนค่ะ เพราะว่ามันนานไปแล้วค่ะ
แม่ค้าก็บอกว่าจะโอนเงินคืนให้ค่ะ ( เงินแค่ 300 บาทเองอ่ะ )
แม่ค้าบอกว่าจะโอนให้วันจันทร์ค่ะ 12 เลยค่ะ อะ เราก็รอ ไม่มีเงินเข้า
มี แต่ sms เข้ามาว่า ไม่ได้หนีหายแค่ะ
จะโอนให้ภายในวันศุกร์ค่ะ แน่นอน แน่นอน คร้า........
ถึงวันศุกร์....ที่ 16 เมษา ลืมโอนค่ะ 300 ใช่ป่ะไม่หนีหายนะค่ะโอนแน่ค่ะ
วันศุกร์ก็ไม่โอนค่ะ เราเพราะเธอลืมค่ะ จะโอนให้วันจันทร์
พอถึงวันนี้ วันจันทร์ ที่ 19 เมษา ตอนสายเราก็ sms ไปเลยค่ะ อย่าลืมโอนเงินนะค่ะ........
แม่ค้าโทรมาค่ะ ว่าโอนแล้วจะ sms แจ้งค่ะ
จน 20.30 ค่ะ ของวันนี้ เรา sms ไปโอนเงินให้หรือยังคะรออยู่ค่ะ...
เราจะโอนเงินให้แม่ค้าอีกท่านที่เราซื้อของไว้ค่ะ
ประมาณ 3 ทุ่มแม่ค้าโทรมา ออกไปโอนให้แล้ว เครื่องฝากเงินเสียคร้า.....โฮกกกกกกกกก
เราก็บอกว่า โอน atm ซิค่ะ ...แม่ค้าเธอบอกว่า atm ไม่มีเงินคร้า..........โฮกกกกกกกกก
บอกว่าพรุ่งนี้จะโอนให้ไม่เกิน 2 โมง

เราควรทำไงดีค่ะ เซ็ง กับ พฤติกรรมกับคนที่ไม่มีความรับผิดชอบค่ะ
โอนเงินให้ก็จบจะได้ไม่เสียความรู้สึกค่ะ
คุณแม่ค้าจะได้ไม่รำคาญที่เราตามด้วยค่ะ
เงินแค่ 300 บาทมันน้อยมากค่ะ .... คุณแม่ค้าจะไม่มีติดบัญชีเลยหรือค่ะ
แต่ถ้าเราจะเสียเงินให้ กับ คนที่ไม่ดี เราก็ไม่ยอมค่ะ
สู้เอาไปทำบุญ จะสบายใจกว่า เสียให้กับคนไม่ดี


mrs.panda
#2
เอาใจช่วยค่ะ เราเคยเจอแบบนี้เหมือนกันแต่อันนั้นเค้าเป็นคนซื้อค่ะ ผลัดไปเรื่อยๆลืมบ้าง ตู้เสียบ้าง สุดท้ายลูกค้าคนอื่นที่ต่อคิวไว้ก็หายหมดเลย เศร้าค่ะ
matty
#3
แจ้งล๊อกอินเลยค่ะ เป็นการเตือนภัยเพื่อนๆด้วย ถึงแม้เงินจะแค่ 300 บาท แต่ถ้ามองอีกมุมคือขนาด 300 ยังทำไปด้าย แล้วจำนวนเยอะจะเหลือเหรอ
nattarika
#4
เชื่อเลยคุณแม่ค้าคนนี้เงินแค่300บาทยังไม่ยอมโอนคืนให้ลูกค้า
ตั้งหลายวันแล้ว ทำแบบนี้ต่อไปใครเค้าจะกล้ามาซื้อ
ของกะคุณเนี่ย เอาใจช่วยคุณจขกท นะคะ ให้ได้รับ
เงินโอนคืนเร็วๆ จริงๆน่าจะพิมพ์ไปเลยว่าแม่ค้าล๊อคอิน
ชื่อไรอ่ะคะ เพื่อเค้าจะอาย(หวังว่าคงจะอาย)รีบๆจัดการโอนคืนให้นะคะ
nancoala
#5
น่าจะแจ้ง log in เลยนะค่ะ ถ้าแม่ค้ามาอ่าน หากมีการเข้าใจผิด ก็จะได้ฟังความอีกข้างด้วยค่ะ

มีจุดนึงที่บอกว่าเข้าโรงพยาบาล เลยไม่รู้ว่าคุณแม่ค้า มีเหตุจำเป็นขัดข้องอะไรอยู่หรือเปล่า ยังไงขอให้เคลียร์ได้ลงตัวนะค่ะ
mui
#6
ขอเป็นกำลังใจให้ได้เงินคืนไวๆนะค่ะ [/B]
ogazzang
#7
สงสัยแม่ค้าจะเป็นแม่ครัว เพราะชอบผลัด 555

ไม่รู้จะตลกหรือฝืดดี ขำๆ ค่ะ แก้เครียด

มาเอาใจช่วยค่ะ เจอแบบนี้เซ็งแทนค่ะ สงสัยค่าโทรศัพท์ ค่า sms จะแพงเกือบราคาสินค้าแล้วมั้งคะเนี่ย

แม่ค้าขา รีบโอนคืนด่วน 300 ก็เงินน่ะคะ ^^
twindolls555
#8
ขอบคุณเพื่อนมาก ค่ะ ที่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เมื่อวาน เรา sms ไปหาแม่ค้า ยื่นคำขาดว่าหากไม่โอนภายในเมื่อวาน
เราจะนำชื่อจริง และ login มาลงให้เพื่อน ๆ ทราบถึงพฤติกรรมของคุณ
และการรอคอยที่ยาวนาน คุณแม่ค้าก็ยอมโอนเงินคืนให้ค่ะ
เราว่าถ้าโอนตั้งนานก็จบแล้วค่ะ
nokhon
#9
ดีใจด้วยกับคุณ twindolls555 ด้วยนะคะ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3