อยากจะเตือนภัยเพื่อนๆ ว่าอย่าส่งของก่อนโอนตังค์ ถึงแม้จะฟังดูน่าเชื่อถือยังไงก็ตาม
โดย Lovelies
Lovelies
#1
[SIZE="3"]ไม่แน่ใจว่าตั้งถูกห้องรึเปล่า ถ้าผิดจะมารีบลบทันทีนะคะ


เวลาเราลงขายของจะให้ลูกค้าสอบถามมาทาง pm/mail โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเลย เรามักจะส่งของก่อนลูกค้าโอนเงินเสมอ เพราะเราอยู่ต่างจังหวัด เราเลยพยายามส่งของให้ทันช่วงเช้า ลูกค้าจะได้ได้ของไวๆๆ แล้วลูกค้าที่น่ารักก็ไม่เคยมีปัญหาเลย

แต่ล่าสุดเราได้ขายของให้ลูกค้า 2 คน (ทั้ง 2 คนไม่น่าจะรู้จักกันนะคะ) เค้าติดต่อเรามาทางเมล์ เค้าก็ระบุวันและเวลาจะโอนเงินให้เรา เราก็เลยขอชื่อ/ที่อยู่ เบอร์โทรไว้

เราลองเสิร์ชชื่อนามสกุล ก็ปรากฎว่ามีข้อมูลของลูกค้า 2 คนอยู่จริง เราก็เลยค่อนข้างมั่นใจมากว่าเค้าคงไม่ได้หลอกลวงเอาชื่อคนอื่นมาอ้าง คนนึงมีชื่ออยู่ในการร่วมทำบุญของจังหวัด และอีกคนนึงเรียนหรือไม่ก็ทำงานในมหาลัยชื่อดังแห่งนึง และราคาของก็ไม่ได้มากมายอะไร

และก่อนที่เราจะส่งของ เราก็โทรไปถามก่อนว่าโอนวันนี้เลยรึเปล่า เราจะได้ออกไปส่งพร้อมกันกับลูกค้าคนอื่นที่เค้าโอนเงินมาแล้ว เค้าทั้ง 2 คนยืนยันแน่นอน ว่าโอนวันนี้ (หมายถึงเมื่อวานนะคะ) เราก็ยิ่งมั่นใจเลยออกไปส่งเลย จะได้เสียค่าน้ำมันรถเที่ยวเดียว(แอบงกค่ะ)

หลังจากส่งเราก็ได้โทรไปแจ้ง Tracking no. เค้าก็บอกว่าจะโอนให้เลย แต่ปรากฎว่ามาถึงตอนเช้าของอีกวัน (คือวันนี้) ไม่มียอดเงินโอนเข้า โทรไปก็ไม่รับสายเลย เราก็เลยโทรไปไปรษณีย์ปลายทางให้ระงับการสั่งจ่าย และตีของกลับต้นทาง

การซื้อขายทางอินเตอร์เน็ตต้องอาศัยความเชื่อใจกัน แต่ถึงยังไง เพื่อนๆ ก็ต้องระวังตัวไว้บ้างนะคะ อย่าเหมือนเรา เสียค่าส่งฟรีๆ และรู้สึกโง่ๆ ยังไงก็ไม่รู้

จบแล้วค่ะ :)

คุณมิน ภัคพร ขอไม่ระบุนามสกุลนะคะ อีเมลล์ [email]invinz_min@hotmail.com[/email] เบอร์โทร 089-77711**
คุณเปิ้ล พิชารัตน์ ขอไม่ระบุนามสกุลนะคะ อีเมลล์ [email]k_picharat@hotmail.com[/email] เบอร์โทร 087-43739**

greenpark
#2
เวลาขายของผึ้งต้องเช็คก่อนประจำเลยค่ะ ว่าเงินโอนมารึยัง ส่วนมากลูกค้าผึ้ง จะเป็น guest นะคะ เลยต้องเช็คก่อนเสมอ
บางราย confirm ซะดิบดี แพ๊คของรอ ปรากฏหาย เศร้าค่ะ มีอยู่ 2 รายที่ไม่ได้เช็ค คือ น้องรุ้ง กับ น้องบุ๋ม ค่ะ เห็นกันอยู่ทุกวัน ซื้อขายทาง internet ต้องระวังค่ะ :D
mrs.panda
#3
แนะนำว่าเสียเวลาอีกนิดเพื่อเช็คเถอะค่ะ จะได้ไม่มีปัญหาวุ่นวายทีหลัง

เราเองเช็คก่อนตลอดค่ะ ไม่ว่าลูกค้าจะพูดจาน่าเชื่อขนาดไหน ขนาดบางคนดูน่าเชื่อถือมาก ยังcf แล้วหายก็มีค่ะ
Lovelies
#4
มีหลายคนแนะนำว่าให้โพสต์ชื่อไว้ เพื่อนๆส่วนใหญ่คิดว่ายังไงดีคะ
ple15
#5
สวัสดีค่ะคุณ Lovelies จำได้ไหมเอ่ย อยากบอกว่าซื้อของกับคุณ Lovelies นี่ได้ของไวมากค่ะ ดีนะคะที่ระงับไว้ทัน ที่จริงบอกชื่อก็ดีนะคะ เพราะเปิ้ลคนนึงล่ะค่ะ ที่บางทีไม่ได้เช็คยอดเงิน ถ้ามีไปส่งก็ส่งพร้อมกันทีเดียวหรือฝากส่ง แล้วถ้าได้ออกจากบ้านถึงค่อยเช็คยอดจ้า เป็นกำลังให้นะคะ
sukiyaki
#6
ไม่โอนเงินก็ไม่ส่งของค่ะ บอกโอนแล้วต้องเช็คทุกครั้ง ทำแบบนี้จะได้ไม่มีปัญหาภายหลังค่ะ
Ohh
#7
ยอมเสียเวลา รอลูกค้าโอนมาก่อน ค่อยส่งของคะ เงินมาของไป

ช้าแต่ชัวร์ดีกว่าคะ
pungpondom
#8
เคยส่งของให้ลูกค้าก่อนทีนึงค่ะ แต่โชคดีเจอลูกค้าน่ารัก แต่ต่อไปคงต้องระวัง มากขึ้น

ขอบคุณคุณ จขกท มากนะคะ
Lovelies
#9
................
Lovelies
#10
Originally Posted by ple15
สวัสดีค่ะคุณ Lovelies จำได้ไหมเอ่ย อยากบอกว่าซื้อของกับคุณ Lovelies นี่ได้ของไวมากค่ะ ดีนะคะที่ระงับไว้ทัน ที่จริงบอกชื่อก็ดีนะคะ เพราะเปิ้ลคนนึงล่ะค่ะ ที่บางทีไม่ได้เช็คยอดเงิน ถ้ามีไปส่งก็ส่งพร้อมกันทีเดียวหรือฝากส่ง แล้วถ้าได้ออกจากบ้านถึงค่อยเช็คยอดจ้า เป็นกำลังให้นะคะ



จำได้ค่ะ คุณเปิ้ลที่ crazy in Landmee' ใช่มั้ยคะ

ชื่อเดียวกันกับคนที่เราพูดถึงเลยอ่ะค่ะ แต่คุณเปิ้ลคนนี้น่ารักกกกกกก

ขอบคุณนะคะที่ยังจำกันได้
nancoala
#11

ปกติ ควรเช็คยอดโอน ถ้าได้รัแล้วค่อยส่งของค่ะ เผื่อกันพลาดค่ะ

เข้าใจว่าลูกค้าก็อาจไม่มั่นใจว่าโอนแล้วจะส่งหรือไม่ แต่ถ้าแม่ค้าส่งก่อน โอกาสส่งของให้ฟรี มีมากเลยค่ะ

แนนยังไม่เคยเจอแบบส่งของก่อนโอนนะ แต่เจอแบบนัดโอนแน่ๆ แพคของแล้ว เน้นให้แนนส่งก่อนเที่ยง แต่ก็ไม่โอนเงินซะที แนนก็ตัดใจไม่ส่งของนะ แล้วก็จริงๆ ผ่านไปอีก 2-3 วัน ก็ไม่โอนค่ะ เลยระวังตัวเป็นพิเศษ

ส่วนแม่ค้าก็ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ลุกค้าอ่ะค่ะ ว่าส่งของแน่ เช่น มีการแจ้ง tracking No หรือชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ที่ติดต่อได้จริง มีตัวตนจริง นะ

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้แม่ค้านะค่ะ ถ้าเค้าไม่โอนเงิน ไม่แน่ใจว่า เราแจ้งที่ไปรษณีย์ทันมั้ยนะว่าให้งดส่งไปก่อน เพราะหลายวันแล้ว หรือไม่ก็คุยกับลูกค้า ถ้าไม่โอนก็ไม่ต้องรับของ รอของตีกลับ ดีมั้ยค่ะ
PS*
#12
ปกติถ้าเป็นลูกค้าประจำ ส่วนใหญ่ก้ส่งให้ก่อนเลยจะได้รวมไปทีเดียว

แต่บางครั้งเคยเจอพูดกันเป็นมั่นเป็นเหมาะ แบบว่าเอาชัวร์
รีบใช้ ส่งให้พรุ่งนี้เลยได้มั๊ย ems ด้วย
สรุป หายยยยยยยยยย...... อ่าว -.-"
titled
#13
^^ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ อย่าคิดมากเลย เดี้ยวนี้คนประเภท... มีเยอะ
อย่าได้สนใจ เป็นกำลังใจให้ยาวๆนะครับ
pachcha
#14
ต้องระวังกันมากขึ้นค่ะ คนเดี๋ยวนี้แปลกๆเยอะจัง...

ขอบคุณค่ะ เพื่อนๆจะได้ระวังกันมากขึ้น^^
Little Princess
#15
สู้ๆนะคะ เราเองเพิ่งซื้อของกับคุณออม ormja
เป็นแม่ค้าที่น่ารักมากๆเลย อุตส่าห์ส่งของให้ก่อน
เรางี้รีบไปโอนตังค์แทบไม่ทันแน่ะค่ะ เกรงใจมากๆ
ยังไงเป็นกำลังใจให้คุณเจ้าของกระทู้นะคะ
ไม่อยากให้แม่ค้าดีๆน่ารักๆเสียกำลังใจในการขาย
สู้ๆค่ะ
summer
#16
เคยทีนึงเหมือนกันครับ แต่เจอลูกค้าที่น่ารักเลยโชคดีไป
พูดถึงผมว่าถ้าไม่ vip จริงๆ ก็ไม่ควรส่งไปก่อนน่ะครับ
เหนื่อยที่จะลุ้นว่าจะโอนมาไม่ อย่าเสี่ยงเลยครับพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลาย
เกิดเรื่องแล้วไม่คุ้มกัน
jae
#17
เป็นลูกค้าคุณ lovelies เช่นกันค่ะ
คุณยุ้ยเป็นสุดยอดแม่ค้า ดูแลลูกค้าดีมาก
ขนาดจะลบรูปใน กระทู้ ยังส่งรูปมาให้เราเก็บไว้เลย
และส่งของให้ก่อนด้วย

ขออนุญาตแนะว่า ต่อไป ไม่ควรส่งของให้ใครก่อนได้รับการโอนเงินนะคะ
เสี่ยงค่ะ
ความซื่อสัตย์ต่อตนเอง ใช้ไม่ได้กับทุกคน...

โชคดีที่ไปรษณีย์ ตีกลับมาต้นทางได้
ของน่ะ รักกันชอบกัน ยกให้กันยังได้เลย แต่กับคนไม่น่ารัก
บาทเดียวก็เสียดายค่ะ....
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3