รู้สึกแย่ๆกับเหตุการณ์นี้ค่ะ:(
โดย bLeSsedNeSs_g8
bLeSsedNeSs_g8
#1
เรื่องมีอยู่ว่าเราลงขายLVแล้วมีลูกค้าคนนึง(ขอไม่เอ่ยชื่อ)มาต่อๆๆราคาหลายๆครั้ง และขอนัดดูของที่พารากอน(ซึ่งไม่ได้บอกCF)
เราก็ไปรอ4ชั่วโมงก็ไม่ติดต่อมา เพราะคุยกันในpmจึงไม่รู้เบอร์เค้า.. คืนวันนั้นเค้าบอกเราว่า"ลืม" เราก็โอเคไม่เป็นไร
เค้าก็ขอนัดใหม่แต่ยังไม่ตกลงว่าเมื่อไหร่/วันไหน.. และมีลูกค้าอีกคนสนใจของเราและพร้อมโอนยอมรับราคาโดยไม่ต่อรองใดๆ จึงขอตัดสินใจขายไป ทำให้คนเก่าไม่พอใจเรามากๆ!! เราก็อธิบายโปรดเข้าใจนะคะ คุณก็ยังไม่CFและเราไม่รู้คุณจะเอายังไงแน่ ครั้งที่แล้วก็ไม่มาตามที่นัด...เค้าโกรธมากค่ะ ประมาณว่าเราว่าเห็นแก่เงินที่มากกว่า!!! เห้ออ..รู้สึกแย่จังค่ะ
**จึงอยากถามสมาชิกเคยเจอแบบนี้มั้ย และมีวิธีแก้อย่างไร หรือถ้าเราผิดจริงๆก็ต่อว่าได้ค่ะ ยินดีค่ะ.
piyapornka
#2
เอาใจช่วยค่ะเพราะคุณก็ไปรอตั้ง4ชั่วโมงจริงๆคนรอน่าจะหงุดหงิดมากกว่านี่นาแต่คุณก็ยังอธิบายให้เค้าฟังถ้าอย่างนั้นเราว่าคุณไม่ผิดหรอก ในนี้อาจมีเรื่องที่ทำให้ไม่สบอารมณ์บ้างซึ่งก็ธรรมดาค่ะหลายคนหลายความคิดค่ะ ถือว่าเป็นบทเรียนค่ะอย่าคิดมากเลยค่ะ^ ^
bLeSsedNeSs_g8
#3
ขอบคุณนะคะคุณPiyaporn:)

ไหนๆได้ระบายแล้ว..ขอเล่าอีกเรื่องและขอใช้คำว่าซวยซ้ำซวยซ้อน!!

กระทู้เดียวกันเราลงขายGUCCอีกใบ คุณลูกค้า(login "pearraip")มาต่อราคาเกือบครึ่งและขอร้องว่าให้เถอะเพราะอยากได้มากจริงๆ
เราก็ขี้เกียจลงขาย,ไม่อยากเก็บไว้แล้ว ก็อ่ะโอเคพร้อมรับCFวันที่29-3-54 เค้าบอกว่าอีก2วันโอนให้ก็ไม่มี เราเลยpmขอมัดจำซัก1,000฿.เค้าบอกขอโอนให้ทีเดียวเลย
เราก็รอ หลายๆวันผ่านไปเราก็pmถามเค้าว่าพอดีมีคนอื่นสนใจค่ะจะยังไงดี เค้าก็ย้ำว่าCFอย่าเพิ่งขายเอาแน่นอน แต่ช่วงนี้ยุ่งเลยยังไม่ได้โอน อ่ะเราก็รอจนจะสงกรานต์เค้าบอกต้องกลับไปหาแม่แล้ววันที่16จะรีบโอนให้
จนมาบัดนี้ เค้าก็หายยยย..ไปค่ะ! pmไปหลายรอบก็ไม่ตอบ บอกเค้าว่าช่วยติดต่อหรือตอบกลับมาหน่อย.. ก็หายไปเลย!!
เห้ออ..!!! แย่จริงๆเลยค่ะ!! :("
geiisha
#4
เจอแบบนี้บอกได้คำเดียวว่าเซ็งค่ะ เราไม่เอาเด็ดขาดค่ะ สัญญาลมปาก ยังไงก็ต้องขอมัดจำค่ะ เราเข้าใจเค้าได้ เค้าก็ควรเข้าใจเราได้เหมือนกันค่ะ
โดนมาหลายครั้งเหมือนกันค่ะ เอาใจช่วยนะคะ ลูกค้าน่ารักๆยังมีอีกเยอะในนี้ค่ะ :)
zumo_kik
#5
Originally Posted by bLeSsedNeSs_g8
ขอบคุณนะคะคุณPiyaporn:)

ไหนๆได้ระบายแล้ว..ขอเล่าอีกเรื่องและขอใช้คำว่าซวยซ้ำซวยซ้อน!!

กระทู้เดียวกันเราลงขายGUCCอีกใบ คุณลูกค้า(login "pearraip")มาต่อราคาเกือบครึ่งและขอร้องว่าให้เถอะเพราะอยากได้มากจริงๆ
เราก็ขี้เกียจลงขาย,ไม่อยากเก็บไว้แล้ว ก็อ่ะโอเคพร้อมรับCFวันที่29-3-54 เค้าบอกว่าอีก2วันโอนให้ก็ไม่มี เราเลยpmขอมัดจำซัก1,000฿.เค้าบอกขอโอนให้ทีเดียวเลย
เราก็รอ หลายๆวันผ่านไปเราก็pmถามเค้าว่าพอดีมีคนอื่นสนใจค่ะจะยังไงดี เค้าก็ย้ำว่าCFอย่าเพิ่งขายเอาแน่นอน แต่ช่วงนี้ยุ่งเลยยังไม่ได้โอน อ่ะเราก็รอจนจะสงกรานต์เค้าบอกต้องกลับไปหาแม่แล้ววันที่16จะรีบโอนให้
จนมาบัดนี้ เค้าก็หายยยย..ไปค่ะ! pmไปหลายรอบก็ไม่ตอบ บอกเค้าว่าช่วยติดต่อหรือตอบกลับมาหน่อย.. ก็หายไปเลย!!
เห้ออ..!!! แย่จริงๆเลยค่ะ!! :("


แวะมาให้กำลังใจกองโตกับคุณ จขกท นะคะ ^^ จะบอกว่ากรณีข้างบนเราเจอบ่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ย้ำว่ามากจริงๆนะคะ มากซะจนชินชาไปแล้วค่ะ :)

แบบว่าที่ต่อราคามาโหดแบบเผด็จการเบ็ดเสร็จหักคอกันเลย พร้อมบอกว่า 'ตกลงพร้อมโอนเลย' หรือ 'เดี๋ยวโอนให้เลย' และขอขอเลขที่ บช ไปเสร็จสรรพ...ไอ้เราก็จัดให้...เรายังย้ำนะคะว่า เอาแน่จริงๆนะคะ คือแบบว่าให้ถูกขนาดนี้จะได้ไม่เสียเวลาอ่ะ (คือเราก็จะได้เปิดโอกาสให้คนอื่นไง ใช่ม้าา) แล้วอีกอย่างไม่อยากให้เลขที่ บช เรื่อบเปื่อยร่ะค่ะ ขอแบบว่าจริงจัง เอาจริง และซีเรียสนืดนึงอ่ะ

ลูกค้าหลายคนที่เป็นแบบนี้ก็ยืนยันค่ะว่าเอาแน่ แน่ๆค่ะช่วยเก็บให้ด้วย...แต่ผลปรากฏว่าเงียบค่ะ แซ่บหายเนียนไปเลย...

หลังๆถ้าเรา pm, sms ไปแล้วไม่ตอบกลับเกิน 2 วันเราปล่อยเลยค่ะ...ไม่มีประโยชน์ที่จะรอ และคาดหวังกับบุคคลประเภทนี้ค่ะ เสียอารมณ์เราเปล่าๆ ^^


ลูกค้าน่ารักมีเยอะค่ะ ขอให้เจอลูกค้าน่ารักๆควรคู่กะกระเป๋าคุณในเร็ววันนะคร้าาา สู้ๆค่ะ ^^
Babyjae
#6
อยากบอกว่าเราเข้าใจทั้ง จขกท คุณ bLeSsedNeSs_g8 และคุณ zumo_kik เลยค่ะ เราเคยเจอ CF แล้ว CC มาสดๆร้อนๆนี่เอง
มาเป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าคิดมากเลยค่ะ เรายึดหลักความถูกต้องสมเหตุสมผลที่สุดดีกว่า เพราะเราำไม่สามารถที่จะทำให้ทุกคนบนโลกพอใจเราได้หรอกค่ะ มันเป็นสัจธรรมจริงๆ เอาใจช่วยค่ะ


Originally Posted by zumo_kik
แวะมาให้กำลังใจกองโตกับคุณ จขกท นะคะ ^^ จะบอกว่ากรณีข้างบนเราเจอบ่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ย้ำว่ามากจริงๆนะคะ มากซะจนชินชาไปแล้วค่ะ :)

แบบว่าที่ต่อราคามาโหดแบบเผด็จการเบ็ดเสร็จหักคอกันเลย พร้อมบอกว่า 'ตกลงพร้อมโอนเลย' หรือ 'เดี๋ยวโอนให้เลย' และขอขอเลขที่ บช ไปเสร็จสรรพ...ไอ้เราก็จัดให้...เรายังย้ำนะคะว่า เอาแน่จริงๆนะคะ คือแบบว่าให้ถูกขนาดนี้จะได้ไม่เสียเวลาอ่ะ (คือเราก็จะได้เปิดโอกาสให้คนอื่นไง ใช่ม้าา) แล้วอีกอย่างไม่อยากให้เลขที่ บช เรื่อบเปื่อยร่ะค่ะ ขอแบบว่าจริงจัง เอาจริง และซีเรียสนืดนึงอ่ะ

ลูกค้าหลายคนที่เป็นแบบนี้ก็ยืนยันค่ะว่าเอาแน่ แน่ๆค่ะช่วยเก็บให้ด้วย...แต่ผลปรากฏว่าเงียบค่ะ แซ่บหายเนียนไปเลย...

หลังๆถ้าเรา pm, sms ไปแล้วไม่ตอบกลับเกิน 2 วันเราปล่อยเลยค่ะ...ไม่มีประโยชน์ที่จะรอ และคาดหวังกับบุคคลประเภทนี้ค่ะ เสียอารมณ์เราเปล่าๆ ^^


ลูกค้าน่ารักมีเยอะค่ะ ขอให้เจอลูกค้าน่ารักๆควรคู่กะกระเป๋าคุณในเร็ววันนะคร้าาา สู้ๆค่ะ ^^
ploy_xo
#7
Originally Posted by bLeSsedNeSs_g8
ขอบคุณนะคะคุณPiyaporn:)

ไหนๆได้ระบายแล้ว..ขอเล่าอีกเรื่องและขอใช้คำว่าซวยซ้ำซวยซ้อน!!

กระทู้เดียวกันเราลงขายGUCCอีกใบ คุณลูกค้า(login "pearraip")มาต่อราคาเกือบครึ่งและขอร้องว่าให้เถอะเพราะอยากได้มากจริงๆ
เราก็ขี้เกียจลงขาย,ไม่อยากเก็บไว้แล้ว ก็อ่ะโอเคพร้อมรับCFวันที่29-3-54 เค้าบอกว่าอีก2วันโอนให้ก็ไม่มี เราเลยpmขอมัดจำซัก1,000฿.เค้าบอกขอโอนให้ทีเดียวเลย
เราก็รอ หลายๆวันผ่านไปเราก็pmถามเค้าว่าพอดีมีคนอื่นสนใจค่ะจะยังไงดี เค้าก็ย้ำว่าCFอย่าเพิ่งขายเอาแน่นอน แต่ช่วงนี้ยุ่งเลยยังไม่ได้โอน อ่ะเราก็รอจนจะสงกรานต์เค้าบอกต้องกลับไปหาแม่แล้ววันที่16จะรีบโอนให้
จนมาบัดนี้ เค้าก็หายยยย..ไปค่ะ! pmไปหลายรอบก็ไม่ตอบ บอกเค้าว่าช่วยติดต่อหรือตอบกลับมาหน่อย.. ก็หายไปเลย!!
เห้ออ..!!! แย่จริงๆเลยค่ะ!! :("


user pearraip นี้เจอเหมือนกันเลยค่ะ
ต่อราคาทีละครึ่ง แบบน่ากลัวมากๆค่ะ มาแบบเดียวกันมาขอร้องว่าอยากได้มากๆ
bLeSsedNeSs_g8
#8
Originally Posted by ploy_xo
user pearraip นี้เจอเหมือนกันเลยค่ะ
ต่อราคาทีละครึ่ง แบบน่ากลัวมากๆค่ะ มาแบบเดียวกันมาขอร้องว่าอยากได้มากๆ



ใช่ค่ะใช้คำว่าอยากได้มากๆ และขอร้องว่าอย่าเพิ่งขาย! ต่อไปนี้เราจะไม่ใจดีอีกแล้วเข็ดจริงๆเลย
ที่ผ่านมาเคยเจอแต่ลูกค้าที่น่ารักคุยง่าย แต่ทำไมเดี๋ยวนี้เจอแต่แบบนี้!! ;(
umabee
#9
ยังไม่เึคยเจอค่ะ case แบบนี้
แต่ลูกค้าแบบนี้ไม่ต้องแคร์หรอกค่ะ ทีเค้าให้ึุคุณไปรอตั้ง 4 ชั่วโมง แต่กลับบอกว่าลืม นี้หมายถึงว่าเค้าไม่ได้อยากได้กระเป๋าจริงๆ

ใน SBN ใครเร็วกว่าคนนั้นก็ได้ไป ถ้าลูกค้าอยากได้มากๆ ก็ต้องมัดจำ ค่ะ

คุณแม่ค้าไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะเค้าไม่ได้ CF


ถ้าเราเจอลูกค้าแบบนี้ จะไม่มีคำว่าให้โอกาสรอบที่สองค่ะ ถ้าจะขายให้คนแบบนี้ สู้เอากระเป๋าไปแขวนไว้ แล้วนอนมองเล่นๆ ยังจะมีความสุขกว่าที่จะต้องมาเสียเวลากับคนแบบนั้น
pungpondom
#10
อยากบอกว่าแม่ค้ามี ความอดทนมากคะ รอตั้ง 4 ชม เราว่าแม่ค้าก็ทำเต็มที่แล้วอย่าคิดมากเลยคะ

เราก็เคยเจอบ่อยคะที่ว่า CF ปากเปล่า ให้ส่งเลขบัญชีให้แต่หายไปเลย

ช่วงหลังหลังเลยขอเป็นมัดจำและก็ให้สิทธิคนพร้อมโอนก่อนคะเพื่อความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่ายเนอะ
SuperZiGAR
#11
Originally Posted by umabee
ยังไม่เึคยเจอค่ะ case แบบนี้
แต่ลูกค้าแบบนี้ไม่ต้องแคร์หรอกค่ะ ทีเค้าให้ึุคุณไปรอตั้ง 4 ชั่วโมง แต่กลับบอกว่าลืม นี้หมายถึงว่าเค้าไม่ได้อยากได้กระเป๋าจริงๆ

ใน SBN ใครเร็วกว่าคนนั้นก็ได้ไป ถ้าลูกค้าอยากได้มากๆ ก็ต้องมัดจำ ค่ะ

คุณแม่ค้าไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะเค้าไม่ได้ CF


ถ้าเราเจอลูกค้าแบบนี้ จะไม่มีคำว่าให้โอกาสรอบที่สองค่ะ ถ้าจะขายให้คนแบบนี้ สู้เอากระเป๋าไปแขวนไว้ แล้วนอนมองเล่นๆ ยังจะมีความสุขกว่าที่จะต้องมาเสียเวลากับคนแบบนั้น


ซีนมาเป็นกำลังใจให้นะค๊า อยากบอกว่าเห็นด้วยกับคุณumabee
ตรงที่ว่า ถ้าเค้าลืม นี้หมายถึงว่าเค้าไม่ได้อยากได้กระเป๋าจริงๆ
แม่ค้าใจดีมากเลยค๊า สู้ๆ

Brandsoho
#12
อย่าไปสนเลยคับ ผมเจอ cf อย่างดิบดี แล้วก้อเงียบหายไป
บางรายต่อแบบเหมือนขอฟรี
บางรายด่าและติของเรา แล้วก็ต่อเหมือนราคาตลาดนัด 199..
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3