สวัสดีค่ะ คิดว่าหลายท่านที่เข้ามาคงติดตามมาจาก IG ของร้านๆหนึ่ง ที่กำลังมีปัญหาด้านการซื้อขายที่จบแบบนองเลือดกับเรา คืนที่ผ่านมามีเพื่อนท่านหนึ่งส่งข้อความว่ามีคนพาดพิงถึงการกระทำของเรา โดยไม่ระบุที่มาที่ไป และสาเหตุใดๆ เราจึงไปแสดงตัวและมีการโต้เถียงกันใน IG 2-3 ข้อความ
จากนั้นจึงติดตามมาด้วยการตั้งกระทู้นี้เพื่อให้ทุกท่านใน SBN ได้ร่วมพิจารณา
เปิดกระทู้ด้วยข้อความที่ลูกค้าท่านนี้ โพสข้อความดังกล่าวผ่าน IG แบบลอยๆ
กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงกลางวันของวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ย. 2556
จากข้อความนี้เราเข้าไปแสดงตัวแบบซื่อๆ ตรงๆ เลยว่าเป็นคนกระทำการ “โยนเงินใส่หน้าเจ้าของ IG”
โพสไปทั้งหมด 2 ข้อความ ประเด็นคือเราต้องการเคลียร์ให้ชัดเลยว่าทำไมเราจึงทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมนี้
เราทำออกไปจากอารมณ์ที่ถูกประทุออกมาแบบ REFLEX ACTION
เมื่อใจสั่งให้โยน มือก็โยนเงินให้ลอยว่อน ต่อหน้าต่อตา ตกกระจายบนพื้น
ยอมรับว่าการกระทำแบบนี้กับผู้อื่นเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง ชาตินี้ไม่เคยคิดจะทำ แต่ในที่สุดก็ทำไปแล้ว
เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อวันพฤหัสที่ 31 ต.ค. 2556 เราประกาศขาย CHANEL BOY METALLIC 2 ใบ
(สีทอง,สีเขียว) ซึ่งก็ถูกขายไปอย่างรวดเร็วและไม่เกิดปัญหาใดๆ
อย่างไรก็ตาม เราได้โพสข้อความไว้เพิ่มเติมไว้ว่า
"กำลังจะมีเข้าของมาอีกเป็น BOY METALLIC สีเทา 3 ใบ สีน้ำเงิน 1 ใบ และบอกไว้ว่า
สีเทา 2 ใบจะมีใบเสร็จมาด้วย แต่อีก 1 ใบไม่มี ราคาขายคือ สีเทา 143,900 สีน้ำเงินคือ 144,900
สินค้าจะมาภายใน 10 วัน ถ้าสนใจสอบถามได้"
**** (ราคาที่ลงวันนั้นจำไม่ได้ชัดเจน เพราะลบกระทู้ไปแล้ว แต่ราคาขายไม่ต่ำกว่านี้แน่นอนค่ะเพราะต้นทุนก้อ 140,000 อัพทุกใบ) เราลงรายละเอียดเพียงเท่านี้ เพราะยังไม่ได้ของ ไม่รู้ว่า อปก มีอะไรบ้าง
ลงข้อมูลเท่าที่รู้คือจะขายเท่าไร และใบสีเทา 2 ใบจะมาพร้อมใบเสร็จ ****
ซึ่งจากจุดนี้ เช้าวันถัดมาก ลูกค้าท่านนี้ได้โทรติดต่อมาว่าสนใจสินค้า
บอกว่าจะเอาไปขายต่อ ก็มีการต่อรองราคา และสอบถามข้อมูล
โดย ลค มีการถามว่ารายละเอียดสำคัญดังนี้
1. สินค้ามาจากที่ไหนบ้าง เราบอกว่า สีเทามาจาก HARRODS 2 ใบ สีน้ำเงินจากอเมริกา อีกใบยังไม่ทราบ
2. ราคาลดได้เท่าไร ต่อรองกันนานพอสมควร สุดท้ายจบลงที่ สีเทา ใบละ 142,000
สีน้ำเงิน 143,000 โดยลูกค้าเหมาทั้งหมด 4 ใบสำหรับราคานี้
3. เมื่อได้ข้อสรุปเบื้องต้น ลค ถามว่าจะให้โอนมันจำเท่าไร เราเลยถามเค้าว่าแล้วสะดวกแบบไหน
ลค บอกว่าปกติเวลาขายของก็จะเก็บมัดจำใบละ 2,000 บาท
ดั้งนั้นของทั้งหมดนี้จะขอมัดจำ 10,000 บาท เราก็ตกลง
4. ก่อนโอนเงินเราถาม ลูกค้า ว่ามี whatsapp ไหม จะส่งเลข บช ให้ ลูกค้าบอกว่า “ไม่มี” เราเลยบอกว่าเดี๋ยวส่ง sms ให้ แต่สุดท้าย ลูกค้าให้บอกตอนนี้เลย เดี๋ยวจดเอา หลังจากนั้นก็โทรมาบอกว่าโอนแล้ว
เราเช็คจากมือถือว่าเงินเข้าแล้วก็โอเค
5. หลังจากรับมัดจำแล้ว เราแจ้งว่าของจะมาวันเสาร์ที่ 2 พ.ย. 2556 ช่วงเช้า ตอนเย็นนัดรับได้เลย
ลูกค้าตกลงที่จะนัดรับสินค้าทั้งหมดวันเสาร์ ตอน 4 โมงเย็น ที่เซ็นทรัลบางนา
*** จริงๆแล้วเรา อยากได้มัดจำมากกว่านี้ด้วยซ้ำเพราะ สำหรับ BOY METALLIC
ทุกใบที่เราซื้อตัดเพื่อมาขายต่อ เราจ่ายมัดจำใบละ 10-20,000 บาท
(ตามที่แม่ค้าเรียกร้อง ถึงแม้ของจะยังไม่ถึงมือแม่ค้าแต่เราอาศัยการสืบดูประวัติการขายเพื่อความมั่นใจ)
ซึ่งเราก็เข้าใจแม่ค้าว่า สินค้าตัวนี้เป็นของหายากและมีความต้องการสูง
ดั้งนั้นการมัดจำเล็กน้อยเพื่อตัดหน้าคนอื่นแล้วมา CC จะเป็นการตัดโอกาสทางการขายอย่างมาก
เพราะของหามาอย่างยากลำบาก เราจึงยอมจ่ายมัดจำใบละ 10,000 เพื่อให้แม่ค้ามั่นในว่าเราซื้อแน่นอน
สำหรับลูกค้าท่านนี้ ไม่เคยซื้อขายกับเรามาก่อน แต่ก็มีความตั้งใจที่จะเชื่อใจเรา ทั้งที่ของยังไม่อยู่ในมือเรา
เราจึงไม่ปฎิเสธที่จะตกลงซื้อขายด้วยการมัดจำแค่ 10,000 บาทสำหรับมูลค่ารวมของกระเป๋า 4 ใบ
โดยไม่ได้เรียกร้องมัดจำเพิ่มแต่อย่างใด ***
เวลาล่วงเลยไปจนถึงวันนัดรับของครั้งแรก คือ วันเสาร์ที่ 2 พ.ย. 2556
เช้าวันเสาร์ที่ 2 พ.ย. 2556 เราวิ่งรับสินค้าจากแม่ค้า 2 ท่าน จาก 2 แห่ง เพื่อมารอมาส่งให้ลูกค้าท่านนี้ตอนเย็นตามที่นัดไว้ ปรากฏว่าประมาณ 10 โมงเช้า เราได้รับ whatsapp จากเบอร์ +66 84 559 9655 ซึ่งเรา งง ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจากใคร แต่จากข้อความว่าจะขอเลื่อนนัดออกไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 3 พ.ย. 2556 เพราะต้องไปต่างจังหวัดกลัวกลับมาไม่ทัน ทำให้เราคาดว่าจะเป็น ลค ท่านนี้ เพราะวันเสาร์เรานัดกับลูกค้าแค่ 2 คน
ลูกค้าคนแรกนัดรับนาฬิกาตอนบ่าย3 อีกคนคือนัดรับกระเป๋าตอนบ่าย 4
ผลสุดท้าย ลค ท่านนี้ขอเลื่อนนัดรับ และขอเปลี่ยนเป็นวันอาทิตย์ช่วงเย็น
เราแจ้งไปว่าไม่สะดวกวันอาทิตย์ในช่วงเย็น (ปกติเราต้องไปทานข้าวที่บ้านสามีทุกวันอาทิตย์)
จึงขอไม่สรุปเวลา ต้องคุยกับสามีก่อน ว่าจะแพลนอย่างไร แล้วจะแจ้งไปอีกที
ตอนแรกบอกเราว่าไม่มี whatsapp เราก็ไม่แน่ใจว่าข้อความนี้ใช่ลูกค้าคนนี้หรือไม่ จึงต้องถามกลับไปว่าใช่คนที่นัดรับ BOY 4ใบหรือเปล่า แล้วก็ใช่ อ้าว!!! แล้วทำไมตอนแรกบอกว่าไม่มี whatsapp คิดอยู่แป๊บนึง แต่ก็ช่างเถอะ
ไม่ใช่เรื่องที่ต้องใส่ใจ เพราะเค้าอาจมีความจำเป็นไม่อยากติดต่อเราทาง whatsapp ด้วยเหตุผลส่วนตัว
ที่จุดประเด็นนี้ขึ้นมาเพราะมองย้อนกลับไปอยากบอกว่าเรารู้สึกว่าไม่แสดงความจริงใจตั้งแต่การติดต่อกันครั้งแรก
เรื่องความรู้สึก เราก็ใจเสียนิดหน่อยที่มีการเลื่อนนัด แต่ก็คิดว่าคงไม่มีปัญหา เพราะเค้าต้องการสินค้าไปขายต่อ และเราก็มั่นใจว่าของไม่มีตำหนิ เพราะถ้ามีตำหนิเราคงไม่รับมาและจะแจ้งลูกค้าแน่นอนว่าอาจได้กระเป๋าไม่ครบ อย่างไรก็ตามการเลื่อนนัดครั้งแรกย่อมสร้างความไม่สบายใจให้เราเพราะนั่น หมายถึงการซื้อขายครั้งนี้ส่อแววมีอุปสรรค และที่สำคัญเราปฎิเสธลูกค้าท่านอื่นไปหลายราย หลังจากที่รับมัดจำมาแล้ว
ตกเย็นบ่าย 4 โมงของวันเสาร์ เราซื้อ-ขายกับ ลูกค้าท่านแรกที่นัดรับนาฬิกาผ่านไปด้วยดี เมื่อเราโทรคุยกับสามีและได้เวลาที่แน่นอนแล้วเราจึงส่งข้อความไปว่า ขอนัดรับวันอาทิตย์ตอนเที่ยงที่เซ็นทรัลบางนา
เพราะอย่างไรตอนเย็นก็ไม่สะดวกแน่ๆ
ข้อความใน whatsapp เวลาที่เราส่งไป และ หลักฐานในการโทรเข้า ตามรูป
(ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันคือ 5.04 PM)
หลังจากส่งข้อความปุ๊บโทรศัพท์ก็เข้ามา (เวลาเดียวกันคือ 5.04 PM ตามรูป)
หมายเลขคือ 0845599655 ซึ่งก็คือเบอร์ของลูกค้าท่านนี้ เราใช้เวลาในการคุยกันประมาณ 2 นาที
ลูกค้าโทรแจ้งว่าวันอาทิตย์อาจจะไม่สะดวกตอนเที่ยงที่เซ็นทรัลบางนาเพราะนัดช่างมาตกแต่งคอนโด
ซึ่งอยู่ซอยสุขุมวิท 101 เราจึงบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวเราเอาไปให้ที่คอนโดก็ได้ เพราะตอนบ่ายเราไม่สะดวก
อีกอย่าง สุขุมวิท 101 ก็ไม่ได้ไกลจากบ้านสามีมากนัก สามารถเดินทางไปได้ ไม่เป็นปัญหา
การคุยโทรศัพท์ครั้งนี้ควรจบที่ว่าวันอาทิตย์เรานัดรับของที่คอนโดของลูกค้า
โดยเราขับไปหาเอง ถ้าเราลงทางด่วนแล้วจะโทรถามอีกที เพราะไม่มั่นใจเส้นทาง ลูกค้าก็โอเคตามนี้
แต่ !!! คุยไปคุยมาอีกประมาณ 1 นาที ดันถามเราว่าเย็นนี้หรือช่วงค่ำนัดรับได้ไหม เราก็ งง เลยบอกไปว่าตอนเช้าตกลงกันแล้วว่าจะเปลี่ยนเป็นนัดรับวันพรุ่งนี้ จึงไม่ได้นำกระเป๋ามาด้วยทำให้อย่างไรวันนี้ก็นัดรับไม่ได้
??????? ไหนว่าอยู่ต่างจังหวัด กลัวกลับไม่ทัน อยู่ดีๆจะให้นัดรับตอนเย็น ใครจะหอบกระเป๋า 4 ใบมาติดไว้ในรถทั้งที่ไม่ได้นัดส่งของ ในใจก็คิดว่า เออ เนาะ!! ลูกค้าคนนี้พูดจาวกไปวนมา เดี๋ยวนัด เดี๋ยวไม่นัด เปลี่ยนบ่อย ยิ่งใจเสีย จะขายได้ไหมเนี่ย ทำไมปัญหาแลดูเยอะจัง
เวลา 8.56 PM ของคืนวันเสาร์ เราเห็น missed call จากเบอร์ 0845599655 จึงโทรกลับ ใช้เวลาสนธนาประมาณ 3 นาที เนื้อหาคือ ลูกค้าสอบถามเหมือนว่าถ้าไม่ใช่วันอาทิตย์สะดวกวันจันทร์ที่ไหน เราปฏิเสธที่จะเลื่อนนัดครั้งที่สอง แจ้งเหตุผลไปว่า วันจันทร์ – ศุกร์ เราทำงานประจำ มีออกพื้นที่และเข้าออฟฟิสบ้าง ลูกค้าถามเราว่าออฟฟิสอยู่ที่ไหน เราบอกไปว่าแถวพระราม 9 เค้าก็เสนอตัวว่าไม่เป็นไร เดี๋ยววันจันทร์เค้าไปหาเองที่พระราม 9 เราปฎิเสธอีกครั้ง ด้วยเหตุผลหลัก 2 ประการคือเวลาเข้าออฟฟิสเราไม่ได้เข้าทุกวัน กำหนดเวลาแน่นอนยาก บางทีก็เข้า บางทีก็ไม่เข้า ส่วนมากนัดวันเสาร์-อาทิตย์จะสะดวกกว่า และ เหตุผลอีกข้อคือไม่ต้องการเลื่อนนัดอีกเป็นครั้งที่ 2 เพราะรู้สึกไม่สบายใจขนาดนัดกันวันต่อวันแล้วก็ยังเปลี่ยนแปลงเรื่อยๆ และสรุปสถานที่และเวลาไม่ได้ซักทีลูกค้าไม่ว่าอะไร รับฟังและวางสายแยกกันไปโดยยังไม่สรุปเวลานัด
ผ่านไปประมาณ 20 นาที เวลา 9.22 PM ของคืนวันเสาร์ ก่อนวันนัดรับ 1 วัน
เราได้รับข้อความจาก ลูกค้าท่านนี้
(หลังจากตรงนี้คือหลักฐานการพูดคุยตกลงซื้อขายกันค่ะ)
เราแพ็คของเตรียมส่งพรุ่งนี้ จัดแจงให้เรียบร้อยก่อนเข้านอน พอแพ็คเสร็จก็ได้รับข้อความว่าต้องการรูปเพิ่ม ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ที่ต้องขอรูปเพิ่ม แต่เราก็แอบบอกไปว่าเราเพิ่งเก็บเสร็จเอง ลุกขึ้นมาแกะของออกทั้งหมดเพื่อถ่ายรูป ซึ่งเราไม่ว่าอะไรเพราะสมควรที่เราต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะแม่ค้า ก็ถ่ายรูปให้ตามที่ลูกค้าต้องการ ก็ถ่ายรูปโดยวางกระเป๋า สีเท่า 2 ใบ ที่มาจาก HARRODS ไว้คู่กันพร้อม อปก ที่มาด้วย
1. รูปแรก เห็นกระเป๋าสีเทาใบแรก ถุงผ้า ใบเสร็จ โบว์ ดอกคาร์มิเลีย (และริมๆ เห็นกระเป๋าอีกในนิดหน่อย)
2. รูปที่สอง เห็นกระเป๋าสีเทาใบที่ 2 ซึ่งห่อด้วยกระดาษขาว ถุงผ้า ใบเสร็จ โบว์ ดอกคาร์มิเลีย
3. รูปที่สาม เห็นกล่องแม่เหล็ก 2 กล่อง กล่องแรกอยุ่ในถุงพลาสติก กล่องที่สองไม่มีถุงพลาสติก
ทั้งสองกล่องยังไม่ได้แกะมาขึ้นทรงมาทำเป็นกล่อง เพราะมันง่ายต่อการขนส่งมากกว่า
เราก็ได้มาแบบนี้ และก็เห็นว่าสะดวกดีเลยไม่ได้ขึ้นรูปทำเป็นกล่องให้
4. รูปที่สี่ เป็น SET ของ บอยสีน้ำเงิน เห็นกระเป๋าซึ่งห่อด้วยกระดาษขาว ถุงกระดาษ บุ๊ค ดอกคาร์มิเลีย
ถุงผ้า โบว์ กล่องกระดาษ
5. รูปที่ห้า เป็น SET ของบอยเทาใบที่ 3 เห็นกระเป๋าซึ่งห่อด้วยกระดาษขาว ถุงกระดาษ(ขาว) บุ๊ค
ดอกคาร์มิเลีย ถุงผ้า โบว์ กล่องกระดาษ(ขาว)
สิ่งสำคัญอยู่ตรงนี้ หลังจากส่งรูป บอยสีเทา 2 ใบที่วางคู่กันให้แล้ว เราแจ้งเลยว่า อปก ของสีเทา 2 ใบนี้มี กล่องแม่เหล็ก ถุงผ้า โฮโลแกรมการ์ด ดอกคาร์มิเลีย (ตามที่เห็นใน whatapps)
ก็มีการพูดคุย ประเด็นแรกลูกค้าก็บ่นทำนองว่าได้มาแพงจัง ที่ยุโรปถูกราคาไม่สูง เราก็บอกไปว่าเราตัดมาขาย คนหิ้วเค้าก็รู้ราคาตลาดว่าขายได้เท่าไร แล้วเค้าจะขายให้เราถูกหรอ ??? ก็คงไม่ คนหิ้วก็อยากได้ค่าเหนื่อย เราตัดมาขายก็บวกกำไรเล็กน้อย
พอจบประเด็นที่บ่นเรื่องราคา ก็มาประเด็นเรื่องกล่อง บอกให้เราหากล่องให้ที่ไม่ใช่สีขาว อยากได้กล่องแม่เหล็ก เราก็ปฎิเสธ ก็เราหาให้ไม่ได้จริงๆ เราจะหามาให้ได้ยังไงคะ เราไม่ได้มีร้านนะ ของที่ซื้อมาได้มาแบบไหน ก็แบบนั้น กล่องที่มีอยู่เป็นของกระเป๋าชาแนล(ของใช้ส่วนตัว)ก็เป็นกล่องกระดาษไม่ใช่กล่องแม่เหล็ก ก็คงเปลี่ยนให้ไม่ได้
ในใจก็ อะไรเนี่ย ถ้าขายของแล้วต้องมานั่งหาของ อปก ทุกอย่างที่ลูกค้าอยากได้ จะเขียนบอกไปทำไมว่ามันมีอะไรมาบ้าง แบบนี้ มันไม่ใช่นะ แต่ก็ไม่ได้ส่งข้อความอะไรไป เพียงแค่บอกว่าเราหาให้ไม่ได้ เราเลยรีบบอกเลยว่า ใบ นง มันเป็นกล่องกระดาษนะ ได้มาแบบนี้ ( เริ่มกลัวมีปัญหาเลยรีบบอก )
ยังต่อมาที่ประเด็นที่สาม ก็มาเรื่องแคร์บุ๊ค ว่าลงสาขาไว้ไหม เราเปิดดูของใบสีเทาใบที่ 3 ก็ไม่เห็นมี
จึงตอบไปว่าไม่มี แล้วลูกค้าก็บอกว่าโอเค ขอบคุณ
ประเด็นที่สี่ ลูกค้าส่งมาบอกอีกว่าอยากเห็น โฮโลแกรมทั้งหมด เราก็เอาแล้วไง เรื่องใหญ่เลย
เพราะต้องแกะซีลกระดาษขาว ออกหมด เพื่อเอาโฮโลแกรมการ์ดข้างใน
ยอมรับว่าไม่อยากแกะเพราะกว่าจะเก็บเสร็จไม่ง่ายเลย แต่ทำไงได้ ลูกค้ามีสิทธิที่จะขอดู เราเป็นคนขายสมควรต้องทำ มันเป็นความรับผิดชอบ ส่งข้อความไปนิดหน่อยว่าต้องแกะกระดาษหมดเลย ลูกค้าก็ขอรบกวนด้วย เราก็โอเค
แกะมาถ่ายรูปให้ทุกใบตามต้องการ
เราส่งรูปทั้งหมดให้เสร็จแล้ว ลูกค้าดูแล้ว ลูกค้าก็ขอบคุณ
เราก็ทำตามสัญชาตญาณ ต้องถามให้เคลียร์ว่าโอเคไหม
อยากได้รูปอะไรเพิ่ม อปก และกระเป๋าที่ส่งให้ดูโอเคหรือไม่
สรุปว่ายังไง ลูกค้าไม่ได้มีการโต้แย้งใดๆเกิดขึ้น
ลูกค้าแจ้งเรื่องเวลานัดรับแทน
เราถามเพื่อป้องกันความผิดพลาด เพราะถ้ามีอะไรไม่โอเคจะได้คุยกันซะตอนนี้
ลูกค้าขอนัดรับที่เซ็นทรัลบางนาเหมือนเดิม ในช่วงเที่ยง เพราะต้องถอนเงินให้
(เที่ยงไม่นัดช่างที่ดูคอนโดตอนแล้วหรอ??)
แถมยังบอกอีกว่าจะพยายามกลับมาให้ทัน เราก็ งง ไรเนี่ย ลูกค้าคนนี้ตอนนี้อยู่ กทม หรือ ตจวกันแน่ เด๋วนัดรับเย็นได้ เดี๋ยวนัดรับพรุ่งนี้เพราะต้องไปต่างจังหวัดกลับกลับไม่ทัน สารพัด แต่ช่างเถอะ !!! ตกลงตามเวลาที่ทั้งคู่สะดวกแล้วกัน
สรุปนัดเจอวันอาทิตย์ เที่ยง ที่เซ็นทรัลบางนา
ช่วงสายวันอาทิตย์ เราเตรียมของมาส่ง มาถึงแล้วก็รออยู่ในรถเพราะจะให้หิ้วถุงใหญ่ๆ 3-4 ใบไปมาในห้างจะดูประหลาด เลยรอในรถให้ติดต่อมา พอเที่ยงครึ่งลูกค้าก็บอกว่ารออยู่ใน K wisdom ชั้น 4
เรากับสามีก็ออกจากรถหิ้วของไปหาตามที่นัด
เจอกันปุ๊บ เราวางของ ถุงใหญ่ 3-4 ใบ ใบแรกที่ลูกค้าหยิบขึ้นมาก็คือ ใบสีเทา ที่อยู่ในกล่องขาว ถุงขาว จาก RUE CAMBON ซึ่งลูกค้าท่านนี้ส่ายหน้าแล้วพูดว่า “ถุงก็เยิน” เราก็ไม่พูดอะไร เฉยๆ ใจก็คิดว่าเวลา
เราซื้อของไม่เคยตำหนิเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้ ก็คงแล้วแต่คน
แต่สำหรับเรา เราเข้าใจว่าซื้อของที่มีคนหิ้วมาจาก ตปท นะ ต้องลำบากขนาดไหนกว่าจะข้ามน้ำข้ามทะเล กว่าจะผ่านแต่ละด่านมาได้ ถ้ามัวมาประคบประหงมให้ถุงไม่บอบช้ำ แล้วหิ้วติดมือออกมาจากเครื่องบิน
ป่านนี้คงไม่รอดมาอยู่ในมือให้คุณดูของอยู่อย่างนี้หรอก แถมถุงใบนี้เป็นสีขาว
โอกาสที่มันจะเปื้อนก็คงง่ายกว่าถุงดำอยู่แล้ว
ตอนเราไปรับของมา เราก็ไม่คิดจริงๆ ว่าจะมีปัญหาที่ถุง เพราะคิดวาลูกค้าน่าจะเข้าใจ
ถ้าถุงมันขาด หรือ ถ้ากล่องมันหัก มันบุบ น่าเกลียดก็ว่าไปอย่าง อันนี้จะยอมรับผิดเลย ถ้าซีเรียสกับความใหม่เป๊ะของถุงกระดาษ แบบนี้ไปถอยจากช็อปเลยไม่ดีกว่าหรอ ตลกสิ้นดี !!! แอร์บางคนไม่หิ้วถุงกระดาษมาให้ด้วยซ้ำ
ตอนแกะดูของก็จ้อง หมุนไปหมุนมา อยากให้เจอตำหนิหรือเปล่าก็ไม่รู้
(ตอนนี้ใจเราหงุดหงิดเลยคิดอะไรติดลบไปหมด ทั้งที่จริงก็เป็นสิทธิของเค้าที่จะดูให้ละเอียดก่อนรับของ)
หมุนไปหมุนมาอยู่นั่น มือเท้าก็หนัก อ้ากระเป๋าจนง้างขั้นจนฝากระเป๋าเกือบตั้งตรง หนังด้านด้านหลังย่นเลย เราไม่ชอบใจเลยเอื้อมมือไปจับที่กระเป๋าแล้วพูดแบบมีน้ำเสียงใส่ไปว่า“ เปิดเบาๆค่ะ ฝาด้านหลังมันหัก !!”
เค้าก็ไม่พูดอะไร ยังดูของต่อไป มีบ่นเรื่องกล่องขาวถุงอีก แต่เราก็ไม่ได้อะไร ก็คนไม่ชอบก็ต้องบ่นเป็นธรรมดา
ใบต่อมาก็ดูใบสีน้ำเงิน ไม่มีปัญหาอะไร
สรุปตอนนี้ ผ่าน QC ไป 2 ใบแล้วค่ะ
คือ สีเทา (จาก SET RUE CAMBON) และ ใบสีน้ำเงิน
**** ข้อความหลังจากนี้เป็นการเถียงกันนานมาก และ เยอะ
การสนธนาจะเอาประเด็นหลักมาให้อ่าน ถ้าลูกค้าท่านนี้เข้ามาอ่านแล้วมีอะไรไม่ตรง
แย้งมาได้เลย เราจำได้ไม่หมด จำได้ช่วงเด็ดๆ ที่เป็นสาระสำคัญเท่านั้น ****
มาถึง บอยเทาอีก 2 ใบที่เป็นชนวนระเบิด ตัวกระเป๋าไม่มีปัญหาแน่นอน เรามั่นใจ
ลูกค้าถามว่าเล่มแคร์การ์ดอยู่ไหน เราก็บอกว่าไม่มีการ์ดทั้ง 2 ใบเพราะช็อปลืมให้มา
แต่ก่อนหน้านี้เราได้ถามไปยังคนที่หิ้วมาให้เรา เค้าติดต่อช็อปที่ harrods โดยบอกว่าใบเสร็จตัวจริง
สามารถนำไปขอบุ๊คที่ช็อปได้เลย ลูกค้าก็บ่นว่าอ้าว ของไม่ครบได้ไง
ลูกค้า ; ของไม่ครบแบบนี้ได้ยังไง ตอนคุยกันคุณบอกว่าของครบ
เรา ; เราแจ้งคุณหมดแล้วนะ ว่าแต่ละใบมีอะไรมาบ้าง หลักฐานอยู่ในมือถือ whatsapp ที่ส่งให้เมื่อคืน
ลูกค้า ; แต่คุณขายของมาคุณก็ต้องรู้ว่า แคร์การ์ดต้องมี ถ้าไม่มีจะขายได้ยังไง ที่เคยซื้อมาทุกใบก็มีหมด
เรา ; ปกติถ้าเรามีก็ให้ไปหมด ใบไหนมีอะไรมาเราก็ส่งต่อให้หมด ไม่เก็บไว้อยู่แล้ว แต่ 2 ใบนี้ อปก มาแค่นี้จำให้ทำอย่างไร อีกอย่างเราถามคนขายให้แล้วเค้าให้เอาใบเสร็จไปรับบุ๊คที่ช็อป HARRODS ได้ พนักงานก็ขอโทษและยอมรับว่าเป็นความผิดเค้าที่ไม่ได้ให้มา ทั้ง 2 ใบเลย
ลูกค้า ; (ยังยืนกรานด้วยประโยคเดิมว่าต้องมีบุ๊คแคร์การ์ด ไม่มีไม่ได้)
เรา ; (ยังคงยืนกรานเถียงว่า ทั้งหมดนี้เราแจ้งให้คุณทราบและส่งรูปให้ดูทุกอย่าง)
โดยเฉพาะ บอยสีเทา 2ใบนี้ เราระบุเลยว่าได้อะไรมาบ้างเพราะเรารู้ว่าของมีเท่านี้
คุณอ่านดูหรือยัง ถ้าไม่โอเคทำไมไม่คุยตั้งแต่เมื่อคืน
ลูกค้า ; ส่ายหัวไปมา แล้วบอกว่าโทรหาพี่สาวก่อน
tsriring
Downtown
HOT
HITS
NEW