***เรียนเชิญ ท่านผู้ตรวจการเวบ ท่านผู้ชอบกดโหวตแบน ***ช่วยตรวจสอบและให้ความกระจ่างด้วยคะ
โดย importusa2
importusa2
#1
ยังงัยใครที่เป็นผู้ชำนาญ ช่วยเช็คหน่อยคะ ว่าถ้าลงแบบนี่ ผิดข้อไหนอีกมั้ยคะ
http://siambrandname.com/forum/forumdisplay.php?f=119




สืบเนื่องจาก ครั้งแรก บอกผิดข้อ 2 เราเองก็แยกออกไปแล้ว 3 ชิ้น จาก ร้อยกว่าชิ้น ตรงนี่เห็นเลยว่าเป็นการแกล้งกันโดยแท้ ลงไม่กี่ชิ้นไม่ว่า นี่ ลงเป็นเบือ เซ็งเป็ดกะพวกไร้สาะระ และระบบที่ไม่เป็นธรรม เป็นช่องโหว ให้คนในบอร์ดกลั้นแกล้งกันได้ง่าย ดูเจตนาหน่อยคะ ว่าเค้ามาขาย หรือจะมาโกง



อีก 2 วันบอกผิดข้อ 8 เนื่องจากไม่มีป้ายกำกับสินค้าที่เกิน 1000 ลงไป ร้อยกว่าชิ้น มาตรวจดู ไม่มีป้ายวาง และรูปจิง ไม่เกิน 10 ชิ้น เราก็ทำการเอาออก ส่วนมาก เราจะถ่ายรูปจิงให้ และจะวางป้ายกำกับไว้ให้สำหรับสินค้าที่เกิน 1000 มีตกหล่นบ้าง ก็ขออภัย แต่อยากให้ดูเจตนามากกว่าคะ แบบนี่ มันแกล้งกันชัดๆๆอะคะ


มาวันนี่ เจออีก ชัวร์ป้าปว่าเจอพวกโรคจิตป่วน บอกผิดข้อ 2 อีกคะ ยังงัยท่านผู้ตรวจการเวบ และ ท่านผู้ชำนาญการกดแบน ช่วยดูลิงค์ด้านบนหน่อยคะ ว่าลงแบบนี่ผิดมั้ยนะคะ




ถึง เจ้าหน้าที่ Siambrannam,
ช่วยพิจารณาด้วยนะคะ ว่าจุดประสงค์ในการมีเวบ เพื่ออะรัยคะ และระบบที่ตั้งมาใช่ อย่างระบบกดแบนกัน แล้วมาลบกระทู้ก่อนเข้าไปตรวจสอบ ว่าเป็นจิงอย่างที่โดนกดหรือเปล่า แบบนี่ถือว่าทำลายหลักฐานอะคะ และรู้สึกระบบจะชวนให้คนทะเลาะกันมากว่าการซื้อขาย อย่างที่จุดประสงค์ของบอร์ดตั้งไว้นะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำอธิบาย และใครมีรัย แนะนำได้เลยคะ
KAT
#2
แคทเข้ามาช่วยอธิบายนะคะ เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง

1. กระทู้ของวันนี้ ก็ผิดกฎค่ะ http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=2389293
ผิดเรื่อง Brand's Position ผิดกฎข้อ 2



2. Aigner ต้องขายในห้อง Hi-End แต่คุณนำมาขายในห้อง Hi-Street ก็ผิดกฎข้อ 2



3. ชุดนี้ ไม่สามารถอ่านชื่อ account ได้เลยค่ะ ซึ่งใช่ป้ายชื่อหรือป่าวก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ





4. มีหลายชุดที่ใช้ Email Address เป็นป้ายชื่อ ก็ไม่ถูกกฎค่ะ






5. และอันนี้กระทู้เมื่อวานในห้อง Hi-End ก็ไม่มีป้ายชื่อ
แต่ลงว่าจะถ่ายมาให้ทีหลัง ซึ่งผิดกฎอยู่แล้วค่ะ
จะลงขายก็ต้องพร้อมและทำให้ถูกกฎไปเลยจะดีกว่า

http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=2387655



เท่าที่เห็นแค่ 2 กระทู้ ก็มีตามนี้ค่ะ หากผิดพลาดอะไรต้องขออภัยด้วยนะคะ
importusa2
#3
ใครมีความคิดเห็นว่าเวบควรปรับปรุงเกี่ยวกระบบการกดโหวตเพื่อแบนกระทู้ เชิญคะ

ส่วนตัว เราคิดว่า....

- ไม่ใช่ใครก็กดกันได้ เพราะถ้าคนที่เจตนาดีกะสังคม SBN จิงๆๆ น่าจะ pm ไปเตือนสักนิด เราว่าเจ้าของทู้จะได้เข้าไปแก้ไขให้ถูกต้อง แบบนี่ เราเรียกว่า คนเจตนาดีจิงๆๆคะ

- จากการโดนโหวตแล้วลบกระทู้นั้นไป เป็นการทำลายหลักฐาน ถ้าจะให้ดี น่าจะมีทู้นั้นต่อ แต่ห้ามมีการเปลี่ยนแปลง จะได้เห็นกันชัดๆๆ แบบดีเบสกันไปเลย โดยการให้ต่อทู้ แจกแจงกันได้ หรือจะเป็นการขอโทษชุมชนและรับรู้กติกามากขึ้น และทางผู้ตรวจเวบจะได้ตรวจเช็คได้ ในเคสที่เจ้าของทู้ร้องเรียน หรือช่วยให้ตรวจสอบ ว่าเป็นการแกล้งกันหรือเปล่า ถ้าเป็นแบบนี่ เราถือว่า เวบตั้งระบบมาแล้วรับผิดชอบ แต่ถ้าเวบนิ่งเฉย ถือว่าปล่อยเลยตามเลย คิดได้ทางเดียวว่า เดี่ยวแต้มหมด ก็ มาสมัครกันใหม่ แบบนี่ คุณภาพคนในชุมชนก็เหลือน้อยอะสิ


จุดประสงค์ที่ตั้งทู้นี่ขึ้นมา เพื่ออยากเห็นคนในสังคมนี่ ปรานีปราศรัยกัน และ ส่งสริมจุดประสงค์ของเวบเพื่อการซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน และน่าอยู่ขึ้น....ใครเห็นด้วย หรือมีข้อเสนอแนะอะรัยเพื่อให้ชุมชนนี่พัฒนาเชิญคะ เผื่อว่าทางเวบมาสเตอร์เข้ามาอ่านจะได้ช่วยแก้ไขพัฒนาระบบให้ดีกว่าที่เป็นอยู่

ส่วนตัว จากการที่ได้ขายของในนี่มาตั้งแต่ปี 2007 เราเองไม่เคยโกงใคร เจอแต่ลูกค้าโกง แบบว่า ส่งให้ไปลองเพราะเชื่อใจ แต่ลองแล้วเก็บ เงียบหาย สอบถามไปก็เงียบ เราก็จบ คิดว่า ชาติที่แล้ว คงค้างอะรัยกันไว้ แต่บทเรียน คือถ้าไม่ประจำจริงๆๆ อย่าส่งไปให้ลอง.....
importusa2
#4
ขอบคุณคุณ kat มากคะ แบบนี่ เรารู้แล้วว่าเราผิดตรงไหนคะ

1 Aigner เดี่ยวเราย้ายไป hi end คะ ขอโทดด้วย เพราะรู้เท่าไม่ถึงการ
2 ตัว bcbg เราลบออกแล้วคะ แบบว่า มันเยอะ บางรูป ลืมติด หรือ ถ่ายไปแล้วไม่สวย เลยไม่ได้ลง เอาไว้ถ้าเหลือเยอะ จะถ่ายรูปที่มีป้ายวาง แล้วจะมานำเสนอใหม่คะ เราผิดอีกแย้ว
3 ใช่อีเมลเป็นป้าย ตรงนี่ไม่รู้จิงๆๆคะ ขอบคุณมากๆๆเลย เดี่ยวเราจะได้ไปทำการแก้ไข (มะรู้จะทันมือกดปะนะ)
4 ตัวกุ๊ซซี่ ทราบเลยคะ ว่าลืมถ่ายรูปป้ายติด ผิดเราเองคะ


ขอโทดด้วยคะ สำหรับที่ไม่ได้ทำตามกติกา แบบนี่ เราเคลียร์ และ พร้อมที่จะแก้ไข

ขอบคุณ คุณ kat มากๆๆเลยคะ เดี่ยวจะไปแก้ไขนะคะ
penninny
#5
กระทู้ที่ถูกโหวตทาง wm เก็บไว้ทั้งหมดครับ เพราะถ้าไม่ได้ผิดกฎจริงๆ เป็นการเข้าใจผิดทาง wm เค้าคืนแต้มที่โดนหักให้เลยครับ ไม่มีใครกลั่นแกล้งใครได้เพราะมีเพื่อนสมาชิกได้แต้มคืนถ้าเค้าไม่ได้ผิดจริงครับ ส่วนถ้าผิดจริงแล้วแก้ไขภายในระยะเวลา 3. เดือนถ้าไม่มีผิดอีกทาง wm ก็คืนแต้มให้เช่นเดียวกันครับ เก็บกระทู้ที่ถูกหักแต้มเมื่อครับกำหนดส่งไปที่นี่ครับ
http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=353324

เข้าใจนะครับว่าอารมณ์เสีย แต่ตอนนี้กฎเพิ่มขึ้นเนื่องจากมิจฉาชีพเยอะ ของปลอมระบาดหนัก ป้ายชื่อสำคัญมากนะครับ แม้แต่ brand position. ก็สำคัญมากเพราะมีแบรนด์ใหม่ๆนำเข้ามาขายเยอะตรวจสอบลำบากว่าของแท้หรือไม่ หลายๆท่านโดนเอารูปไปใช้เพราะป้ายชื่อไม่ชัดเจนกลายเป็นเหยื่อให้มิจฉาชีพไป ส่วนเรื่องไม่ pm เตือนก่อน อันนีี้ตอบยากครับเพราะแล้วแต่ว่าแต่ละท่านคิดยังไง เจอมายังไง บางคนเจอขนาดที่ว่า pm เตือนแล้วถูกด่ากลับก็มีครับ คนขอบคุณก็เยอะ บางคนก็ยัง pm เตือนอยู่นะครับ บางคนเค้าถึงมองว่าการกด jtp เป็นการเตือนอยู่แล้ว เพราะแต้มที่ถูกหักได้รับคืนเมื่อมีแก้ไขครับ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3