T^Tผิดหวังแม่ค้าLogin :Maggula
โดย babala
babala
#1
เพิ่งจะรู้คะว่าเสียความรู้สึกเป็นยังไง แม่ค้าLogin :Maggula
V
V
V
http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=1242916
วันนี้เราซื้อเสื้อ SODA Fiorina Dress Used นะคะ แม่ค้าแจ้งว่า แต่สภาพดี ไม่มีตำหนิ ไม่มีรอยเลอะค่ะ เดรสเป็นสีขาวออฟไวท์ ไซร์ S แต่ตัวใหญ่ค่ะ คนไซร์ M ก็ใส่ได้ แถมเข็มขัดเชือกของ Heidi Secret ไปใส่ด้วยกันเลยค่ะ ขาย 800 บาท

เราได้smsถามรายละเอียดเพราะแม่ค้าแจ้งว่าไม่สะดวกpm ตามข้อความนี้คะ
1.ขอทราบขนาดอกSODA Fiorina Dress (Used )คะ^^~
2.อกเสื้อกว้าง 40 นิ้วค่ะ ในรูปที่แม่ค้าใส่ ตัวแม่ค้าอก 34 ค่ะ
3.คนอวบใส่ได้ใช่มั๊ยคะ สภาพกี่%ค๊ะ สีหมองรึยัง^^<
4.ใส่ได้ค่ะ เพราะมันตัวใหญ่ สภาพ 90% ค่ะ ไม่มีรอยเลอะ สีไม่หมอง แต่จะไม่ขาวจั๊วะนะคะ เพราะเป็นสีออฟไวท์
5.คำถามสุดท้าย ลดได้อีกมั๊ยค๊ะ^0^
6.ลดไม่ได้แล้วค่าาา ราคานี้แถมเข็มขัด heidi's ให้แล้วส่งลงทะเบียนฟรีด้วยค่าา
7.อ่อ โทษนะค๊ะแม่ค้าอยู่แถวไหนค๊ะพอดีอาจไม่อยู่อาทิตย์หน้าเผื่อจะไปรับเองอะคะ
8.อยู่บางซื่อค่ะ
9.สะดวกนัดรับแถวไหนอะคะ^^~เราอยู่งามวงศ์วานเอง
----แล้วแม่ค้าก็โทรมาคะ และได้ตกลงนัดกันในเย็นวันนี้เลย จากนั้นก็ได้ตกลงนัดกันที่บิ๊กซีวงษ์สว่างเวลาประมาณ6.30น.
หลังจากที่เจอกันตอนรับของแม่ค้าก๊บอกให้ดูก่อน เราก็ดูรวมๆด้านนอกคะ และokรับของและจ่ายเงิน แต่พอกลับมาดูที่บ้าน
แล้วด้านในใต้logo มีคราบเหลืองๆ และบริเวณหน้าอกมีคราบเหมือนอะไรหยุดไว้แล้วซักไม่ออก รวมถึงบริเวณแขนเสื้อมีค
คราบดำป้ายๆอยู่ เราเลยส่งsms และmmsรูปไป

10.โทษนะค๊ะ เพิ่งดูเสื้อด้านในมันเป็นคราบเหลืองๆสองจุดนะคะ คือตรงคอใต้logo และด้านในตรงกลางอะคะ???
11.เพิ่มเติมนะคะ คราบพวกนี้คุณไม่ได้แจ้งตอนลงขายนะคะเอายังไงดี??
---แม่ค้าตอบมาว่า
12.รอยตรงนั้นมีมาตั้งแต่ซื้อมาแล้วค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นรอยพิมพ์เกินมาค่ะ

แล้วเค้าก็โทรมาบอกว่ารอยที่เหลืองๆใต้logoเกิดมาจากรอยพิพม์เกิน พอถามถึงรอยอื่นก็ว่าเป็นมาอยู่แล้ว แต่พอถามถึงอกด้านใน
เค้าตอบว่าอันนี้ไม่รู้เหมือนกันไม่ได้ดู มันเป็นมือสอชก็ต้องเข้าใจ เราเลยบอกว่าตอนถามรายละเอียดไมเห็นบอกเลยว่ามีรอยอะไร
เค้าก็บอกร่าเป็นของมือสองก็ต้องเข้าใจถ้าใสแล้วอยู่ด้านในก็ไม่น่ามีปัญหา ตอนรับของก็ให้ดูแล้ว เราก็ตอบว่า เข้าใจของมือสอง
และตอนซื้อเราเองก็ดูรวมๆแล้วแต่ก็ไม่กล้าเสียมารยาทกลับดูด้านในขนาดนั้น เค้าบอกกรณีนี้ไม่ขอรับคืนหรือคืนเงินครึ่งนึง
****ไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้เหมือนกัน****555เราก็บอกว่าไม่เคยเจอแม่ค้าแบบนี้เหมือนกันคะเหมือนจะใจปกปิด ถ้าแจ้งตำหนิ
ว่ามีขนาดนี้เราก็คงไม่ตกลงซื้อขายคะ เพราะรับตำหนิไม่ได้ ยังไงเค้าก็ยืนยันว่าไม่คืนเงินหรือใดๆ
เพนาะส่งก็ไปส่งให้ถึงที่ เราก็เจอกันคนละครึ่งทาง สรุปคือเราคงทำอะไรไม่ได้เพราะดูเหมือนจะไม่ใช่ความผิดแม่ค้า เป็นความผิดเราเอง
T^T

เสียใจคะเราว่าเราซื้อก็ซื้อง่ายๆต่อไม่ได้ก็ไม่ว่าอะไร แต่มาเจอแบบนี้เพราะไว้ใจแม่ค้า และเหตุการณ์นี้เราไปรับเองกะมือ แต่ถ้าแม่ค้าส่ง
มาให้ที่บ้านคงเป็นการปกปิดหรือ(หลอกขาย)ได้ชัดเจนกว่านี้ ขอเตือนเพื่อนๆว่าเวลานัดรับสิ้นค้าก็เช็คดีๆนะคะ ว่าเรารับได้หรือไม่

****หลังจากที่แม่ค้าโทรมาว่าไม่ขอรับคืนหรือโอนเงินอีกส่วนคืน เค้าก็ ออฟไลน์ไปเลยคะ ปกติจะเห็น ออนไลน์ตลอด

****แต่คำว่า ตำหนิคราบด้านในไม่ทราบเหมือนกันว่ามี ไม่ได้ดู แต่มันอนู่ด้านในไม่เห็นอยู่แล้ว ของมือสองก็เป็นแบบนี้ ไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้ คราวต่อไปอย่าใช้นะคะ เห็นใจคนด้วย****

Used : Marc Jacobs Watch กำไลหกเหลี่ยมสีขาว // ร่ม Coach ซิกเนเจอร์สีแดง // กระเป๋า Coach Leah Signature ใบใหญ่สีชมพู // เดรส SODA Fiorina // รองเท้าสีม่วง Dorothy Perkins // กระโปรงเลเยอร์ 8 1/2
สนใจตัวไหน โทรมา CF เลยค่ะ 089-1651125 เหมียวค่ะ ไม่สะดวกเช็ก PM เลยค่ะ

**************************************************

ขอแจ้งเลขที่บัญชีไว้ก่อน นะคะ มี 2 บัญชี

1. ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 0922317494 ชื่อ บ/ช ศศิประภา ศรีกาญจนา
2. ธ.กรุงเทพ เลขที่ 0310057054 ชื่อ บ/ช ศศิประภา ศรีกาญจนา

///////

ขอบคุณ
SBN
และผู้ขายบางคนที่มีจรรยาบันคะ^^~


คุณ babala ขอคืนเงิน แต่เราบอกว่า กรณีนี้เราก็นัดรับกัน เราก็ได้ให้เช็กของก่อนจ่ายเงินแล้ว เราไม่รับคืนค่ะ คุณ babala ก็เลยเสนอว่า ถ้างั้นให้ลดราคาลงอีก 400 บาท เราก็รับไม่ไหวเช่นกัน เดรส SODA + เข็มขัดเชือก Heidi 800 บาท ขอลดลง 400

**** ของเงินคืนครึ่งนึงมากไปเข้าใจค่ะ แต่เราน่าจะตกลงกันหรือให้ลูกค้าสบายใจมากกว่านี้ ไม่ใช่แค่ ไม่รู้ ไม่ทราบ ไม่ขอรับคืนค่ะ (เหตุสุดวิสัย) เปิดมาดูแล้วมี 3จุด ทั้งที่ไม่ได้แจ้งไว้เลย เป็นใครก็ต้องหัวเสียนิดนึงนะค่ะ คุณขายของมานานเข้าใจเราเพิ่งเคยเป็นลูกค้า เอาเป็นว่าเราผิด ok ค่ะ คุณขอให้เราเข้าใจแต่คุณก็น่าจะเข้าใจเราเช่นกัน
**** เข็มขัดเชือก สภาพนี้ไม่ต้องแถมหรอกค่ะ
babala
#2
ว่างๆจะเอารูปตำหนิมาลงให้ดูคะ พอดีออน iPhone ลงรูปไม่ได้^^~
madam-neat
#3
อย่าว่าแต่ของมือสองที่ต้องดูให้ละเอียดเลยค่ะ
ของใหม่มือหนึ่งก็ต้องถามว่า มีตำหนิไหม
เคยลืมถามค่ะ เจอของใหม่ตำหนิเพียบ กรรมของเวร
เอ่อ..แม่ค้านามสกุลดังนะเนี่ย
Maggula
#4
คนขายเองนะคะ ขออธิบายบางประโยคที่คุณเขียนหน่อยนะคะ

****หลังจากที่แม่ค้าโทรมาว่าไม่ขอรับคืนหรือโอนเงินอีกส่วนคืน เค้าก็ ออฟไลน์ไปเลยคะ ปกติจะเห็น ออนไลน์ตลอด
^
^
เมื่อคืนเราไม่ได้ออฟไลน์ไปเลยนะคะ ออนไลน์ใน SBN อยู่จนถึงประมาณ 5 ทุ่มค่ะ

****แต่คำว่า ตำหนิคราบด้านในไม่ทราบเหมือนกันว่ามี ไม่ได้ดู แต่มันอนู่ด้านในไม่เห็นอยู่แล้ว ของมือสองก็เป็นแบบนี้ ไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้ คราวต่อไปอย่าใช้นะคะ เห็นใจคนด้วย****
^
^
ประโยคด้านบน เราพูดว่า เราขายของมาไม่เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน (หมายถึงเหตุการณ์) ขอโทษด้วยถ้าทำให้เข้าใจผิด

เมื่อวานเราขายเดรส SODA ให้คุณ babala โดยนัดรับของกัน ตอนที่เจอกัน เราได้บอกว่าให้เช็กของก่อนค่ะ คุณ babala ก็ดูนิดนึงแล้วก็บอกว่า โอเคค่ะ ก็จ่ายเงินแล้วก็แยกย้ายกันไป พอตอนประมาณ สองทุ่มครึ่ง คุณ babala ส่ง sms กับรูปมาบอกว่าเสื้อมีรอยเลอะ 3 จุด แต่เราไม่สามารถเปิดดูรูปทั้ง 2 รูปที่ส่งมาได้ แต่เราก็เคลียร์ปัญหาไปได้ 2 จุดเนื่องจาก 2 รอยนั้นมันมีมาตั้งแต่ที่เราซื้อมาจากช้อปแล้ว และเรามีเดรสรุ่นนี้ 2 ตัว สีเหลืองอ่อน กับสีขาวออฟไวท์ มีรอย 2 จุดนั้นตรงกัน

แต่รอยที่เป็นปัญหา คุณ babala แจ้งว่า เป็นรอยเลอะอยู่ด้านในตัวเสื้อบริเวณหน้าอก เราก็ถามว่า แล้วมองด้านนอกเห็นรอยมั้ย ซึ่งคุณ babala ก็บอกว่า ไม่เห็น เราก็เลยบอกว่า ถ้ามันอยู่ด้านใน มองจากด้านนอกไม่เห็น ก็ไม่น่าเป้นปัญหา อีกอย่างมันเป็นสินค้ามือสอง มันก็คงไม่ได้มีสภาพเหมือนใหม่จากช้อป และเราเองก็เช็กสภาพด้านนอกว่าโอเคแล้ว แต่ไม่เคยพลิกเสื้อเพื่อเช็กตำหนิด้านในเลยค่ะ

คุณ babala ขอคืนเงิน แต่เราบอกว่า กรณีนี้เราก็นัดรับกัน เราก็ได้ให้เช็กของก่อนจ่ายเงินแล้ว เราไม่รับคืนค่ะ คุณ babala ก็เลยเสนอว่า ถ้างั้นให้ลดราคาลงอีก 400 บาท เราก็รับไม่ไหวเช่นกัน เดรส SODA + เข็มขัดเชือก Heidi 800 บาท ขอลดลง 400

เราขายของมานาน มีตำหนิอะไร เราแจ้งในกระทู้เสมอ เพราะไม่อยากมีปัญหา แต่ตำหนิครั้งนี้มันสุดวิสัยจริง ๆ เพราะรอยมันอยู่ด้านใน ไม่ส่งผลถึงด้านนอก เราเองไม่เคยกลับเสื้อเพื่อนเช็กตำหนิเลย ก็อยากให้ลูกค้าเห็นใจแม่ค้าด้วยเช่นกัน
dydy
#5
เราเห็นใจแม่ค้านะคะ
ร่องรอยที่เล็กน้อยและอยู่ด้านใน ก็ยากทีจะตรวจแล้วมองเห็น
คงไม่ได้จงใจปกปิดหรอกค่ะ

แต่เพือให้ลูกค้าสบายใจ ลดราคาให้ดีกว่ามั้ยคะ
แต่ 400 นันก้อมากไปน่ะค่ะ
babala
#6
(อ่านจบแล้วลบได้)ประกาศข้อตกลงทั่วไป www.siambrandname.com

www.siambrandname.com ไม่ยินดี ไม่ยินยอม ไม่สนับสนน ให้มีการใช้ ระบบใดๆ ในชุมชนแห่งนี้ เพื่อการกระทำผิดต่อกฎหมายและศิลธรรมที่ดีงามของประเทศนี้ที่เราอาศัยร่วมกัน ทั้งนี้หากสมาชิกเข้ามาใช้งาน ชุมชนแห่งนี้ แสดงว่า รับรู้ เข้าใจ และยอมรับ ในประกาศนี้ และยินดี ปฎิบัติตามประกาศนี้ร่วมกัน

www.siambrandname.com เป็นสื่อกลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการทำผิดกฏหมายของสมาชิกคนใด และจะไม่ร่วมรับผิดชอบใดๆ กับสมาชิกผู้ที่ทำผิดกฏหมาย ในทุกกรณี
babala
#7
(อ่านจบแล้วลบได้)ประกาศข้อตกลงทั่วไป www.siambrandname.com

www.siambrandname.com ไม่ยินดี ไม่ยินยอม ไม่สนับสนน ให้มีการใช้ ระบบใดๆ ในชุมชนแห่งนี้ เพื่อการกระทำผิดต่อกฎหมายและศิลธรรมที่ดีงามของประเทศนี้ที่เราอาศัยร่วมกัน ทั้งนี้หากสมาชิกเข้ามาใช้งาน ชุมชนแห่งนี้ แสดงว่า รับรู้ เข้าใจ และยอมรับ ในประกาศนี้ และยินดี ปฎิบัติตามประกาศนี้ร่วมกัน

www.siambrandname.com เป็นสื่อกลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการทำผิดกฏหมายของสมาชิกคนใด และจะไม่ร่วมรับผิดชอบใดๆ กับสมาชิกผู้ที่ทำผิดกฏหมาย ในทุกกรณี
babala
#8
ขอบคุณค่ะ เข้าใจค่ะ
babala
#9
คุณ babala ขอคืนเงิน แต่เราบอกว่า กรณีนี้เราก็นัดรับกัน เราก็ได้ให้เช็กของก่อนจ่ายเงินแล้ว เราไม่รับคืนค่ะ คุณ babala ก็เลยเสนอว่า ถ้างั้นให้ลดราคาลงอีก 400 บาท เราก็รับไม่ไหวเช่นกัน เดรส SODA + เข็มขัดเชือก Heidi 800 บาท ขอลดลง 400

**** ของเงินคืนครึ่งนึงมากไปเข้าใจค่ะ แต่เราน่าจะตกลงกันหรือให้ลูกค้าสบายใจมากกว่านี้ ไม่ใช่แค่ ไม่รู้ ไม่ทราบ ไม่ขอรับคืนค่ะ (เหตุสุดวิสัย) เปิดมาดูแล้วมี 3จุด ทั้งที่ไม่ได้แจ้งไว้เลย เป็นใครก็ต้องหัวเสียนิดนึงนะค่ะ คุณขายของมานานเข้าใจเราเพิ่งเคยเป็นลูกค้า เอาเป็นว่าเราผิด ok ค่ะ คุณขอให้เราเข้าใจแต่คุณก็น่าจะเข้าใจเราเช่นกัน
**** เข็มขัดเชือก สภาพนี้ไม่ต้องแถมหรอกค่ะ ขอบคุณค่ะ
Maggula
#10
ค่ะ เพื่อให้ผู้ซื้อสบายใจขึ้น เราลดราคาให้ 200 โอเคมั้ยคะ
KaiThy
#11
ไม่งั้นจานัดรับทำไรคะเนี่ย
noinoi5
#12
ก็เข้าใจทั้ง 2 ท่านนะคะ ในฐานะ ผู้ขายและก็ผู้ซื้อ

ในกรณีนัดรับ ถ้าเราเป็นผู้ซื้อ เราตรวจสอบสินค้าแล้ว...จ่ายเงิน เราก็ถือว่าจบนะคะ
กลับมาบ้านมาตรวจสอบเจอร่องรอยอื่น...ถือว่าเป็นความผิดของเราเองที่ไม่ตรวจสอบ
ให้ละเอียดก่อน........(เคยโดนค่ะ ....T_T)

ในกรณีของผู้ขาย..จริงแล้ว มันก็จบตั้งแต่นัดรับจ่ายเงินแล้วเพราะถือว่าลูกค้า
ได้ตรวจสอบสินค้าและรับของเองแล้ว....แต่..ถ้ามีการท้วงติงมา...อย่างน้อย
เพื่อความสบายใจ....อาจจะคืนเงินให้บางส่วน(แต่สำหรับเรา..400 มันมากเกินไปค่ะ...
เป็นเราก็รับไม่ไหวเหมือนกัน...^_^)


**** แนะนำแม่ค้านะคะ เราเป็นคนขายของ อย่างน้อย ตำหนิที่เกิดกับสินค้าเรา
เราควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อนลงขาย.......อย่างน้อยจะได้ไม่โดนกล่าวหาว่าปกปิด....*****
mouse
#13
กรณีนี้ผู้ซื้อนัดรับของ
เราก็เคยคะ นัดรับของแต่ไม่ได้ตรวจดูสินค้าอะไร พอกลับมาดูอีกทีเจอรอยนู้นนี้เต็มไปหมด
แต่ก็ทำอะไรไม่ได้T.T. เพราะก่อนจ่ายเงินเราเห็นของก่อนแล้วเพียงแต่เราลืมตรวจสอบ ของ


เอาเป็นว่าขอให้ได้ข้อสรุปไวๆนะคะ เห็นใจทั้งแม่ค้าและลูกค้าคะ
leee
#14
เรื่องนี้เราว่า แม่ค้าไม่ผิดนะคะ เพราะถึงขนาดนัดรับเอาของเลยนะคะ

ยังงัยลูกค้าก็ไม่มีสิทธิ์มาว่าคุณแม่ค้า หรือลงในห้องร้องเรียนแบบนี้นะคะ

เราว่ามันไม่สมควรเท่าไหร่อ่ะคะ

แต่เราก็เข้าใจนะ ถ้าได้ของที่มีตำหนิ แบบนี้

แต่ถึงอย่างงั้นก็น่าจะคุยกันเอง ไม่น่าลงห้องร้องเรียนเลย
madam-neat
#15
แม่ค้าก็แสดงสปิริตรับผิดชอบลดให้ 200 แล้วน้า
คุณลูกค้าว่าไงเอ่ย
Maggula
#16
เราโอนเงิน 200 บาทให้คุณ babala ไปตั้งแต่วันเสาร์แล้ว เรื่องจบแล้วค่ะ ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นมากค่ะ
aaonon
#17
แม่ค้า ถือ ว่าน่ารักมากๆๆๆ ในกรณี นัดรับลูกค้าเหนสินค้าอยู่แล้ว ตรวจเช็ค แล้วตัดสินใจชื้อแล้ว ถือว่าจบ

ที่จริงกรณีอย่างนี้เหนด้วยว่าไม่ถึงต้องลงห้องร้องเรียน แม่ค้ามีสิทธิ์ คืนค่าเสียหายหรือ ไม่คืนก้ได้จ้ะ
annnutie
#18
ผิดครั้งนี้ก็ถือว่าครั้งต่อๆไปจะได้รอบคอบนะคะ :)
angigi
#19
happy ending ค้า
ms.kloset
#20
ถือว่าเป็นบทเรียนแก่ทั้งสองฝ่ายละกันนะคะ เรื่องจบแล้วก็ยินดีด้วยค่ะ ^^
madam-neat
#21
ซื้อร่มโค้ชจากคุณ Maggula (มือสอง)ได้รับของเมื่อวันก่อน
ร่มสวยและสภาพดี ขอบคุณแม่ค้าด้วยค่ะ
เอ่อ..ไม่มีอะไร แค่มาเล่าให้ฟัง..จบข่าว
piyapornka
#22
แถมสุดท้ายยังลดไปอีกสองร้อยถูกสุดๆเลยอ่ะ สงสารแม่ค้่าจัง(ไม่ได้รู้จักเค้านะแต่เราว่าแม่ค้าว่าง่ายออกบอกให้ลดก็ลดแต่สี่ร้อยก็เกินไปเป็นเราก็รับมะได้)
babala
#23
จบแล้วค่ะ ขอบคุณมากแระก็ขอโทษคุณแม่ค้าถ้ามันไม่สมควรต้องร้องเรียน(ถ้าเราต้องตกลงกันได้ก่อนเข้าห้องค่ะ)

ขอบคุณค่ะ
ดูกระทู้ทั้งหมดในชุมชน จาก  Downtown ดูกระทู้ในหมวด ดูกระทู้ในหมวดย่อย
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3