ขอบอกเลยว่าเดือดค่ะ...คิดว่าจะจบลงด้วยดีเเล้ว!!!!!!เก็บไว้เป็นบทเรียนแก่ลูกค้าทุกท่านเลยค่ะจากใจเเม่ค้า!!!
โดย NizaNova
ตอบ44
ขอบคุณ/ถูกใจ0
เข้าชม8962
NizaNova
#1
[SIZE="4"]เรื่องมันมาจากกระทู้นี้ค่ะhttp://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=280442/SIZE]

เ[SIZE="4"]พิ่งจะมีเวลาเข้ามาตั้งกระทู้ค่ะ

คุณJ-jojoได้ตกลงซื้อเดรสsodaจากเราของใหม่ป้ายห้อยราคา1250รวมส่งค่ะ
เราตกลงจะส่งของให้เค้าโดยส่งอีเอมเอสเเต่เราผิดที่ไม่ได้เเจ้งtracking no.ให้เค้าค่ะ
เค้าไม่ได้รับขอแล้วติดต่อเราไม่ได้เลยเข้ามาร้องเรียนในห้องนี้โดยลงชื่อจริงนามสกุลเบอโทรเเละล๊อกอินในวันที่15กค ฝากว๊อยซ์เมลว่าจะเเจ้งความ ส่งพีเอมว่าเราว่าเราโกงทั้งๆที่เค้าติดต่อเราไม่ได้เเค่วันเดียว พอเราทราบเราก็เข้ามาชี้เเจ้งบวกกับส่งเงินคืนเรียบร้อยค่ะ เเละคิดว่าจะจบลงด้วยดีเเล้วโดยดีเพราะคุณj-jojoได้ขอโทษเราเเละพยายามเเจ้งทางเวบมาสเตอร์เเล้วเเต่เค้าไม่ลบกระทู้ให้ซึ่งเราก็ทำอะไรไม่ได้ เราก็เลยคิดให้มันจบๆไป

ปัญหาอยู่ที่ว่าเราไม่รุ้จะตามหาของจากที่ไหน
เพราะลุกค้าเเจ้งว่าไม่ได้ของ
เราจึงโทรไปไปรฯปลายทางให้เค้าเช็ค พนักงานก็ห่วยมากตอบเเบบชุ่ยๆค่ะว่าส่งเเล้วฝากไว้บ้านข้างๆ
เราได้โทรถามลุกค้าลุกค้าบอกว่าเค้าไม่ได้ของ เราเลยคิดว่าสงสัยของคงหายเเล้วพยายามไม่คิดมากอะไรช่างมันเพราะไม่รุ้จะตามที่ไหนโทรไปไปรฯปลายทางสองครั้งไม่อำนวยความสะดวกเลย
ทิ้งเหลือเเต่ความสงสัยว่าของเราอยู่ไหนเพราะไปรฯแจ้งว่าส่งให้บ้านข้าง ลุกค้าบอกไม่ได้ของไม่ได้รับเราก็งงว่าเิดอะไรขึ้น


เเต่....เดือดตรงนี้ค่ะเราได้จดหมายจากไปรฯให้ไปรับของ
เราก็งงว่าของอะไร เพราะช่วงนั้นไม่ได้สั่งของ
พอไปถึงเห็นของเราก็เลยทราบ ความจริงทุกอย่างปรากฏค่ะ

ของที่เราไปรับจากไปรษณ๊ยน์เพราะเค้าส่งกลับมาจากไปรฯปลายทาง
เป็นของที่เราส่งให้คุณJ-jojo
สาเหตุที่พัสดุตีกลับคือ[SIZE="7"] ไม่มารับภายในกำหนด

พอเราเห็นเราขอบอกว่าโกรธมากกกกกกกกกกยิ่งโกรธกว่านั้นคือของไปถึงปลายทางไปถึงผู้รับในวันที่15 กค เวลา16.30ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ลุกค้าเข้ามาตั้งกระทู้ในห้องร้องเรียน เเละหลังเวลาที่คุณลุกค้าตั้งกระทู้ คำถามในใจเราคือ
1. คุณลุกค้าพุดกะเราว่าเราโกงเพราะเค้าอยู่บ้านรอรับของทั้งวัน ไม่มีของมาส่ง คุณโกหกกันนี่คะ ถ้าคุณอยู่บ้านจริงๆคุณต้องได้รับของ คุณบอกมาว่าคุณอยู่บ้านทั้งวันเลยอยู่รอของไม่มีของมาส่ง หมายความว่าอย่างไร
2.หากคุณไม่ได้อยู่บ้าน ไปรษณย์จะมีจดหมายเเจ้งให้ไปรับของภายในเจ็ดวัน ทำไมคุณไม่ไปรับของคะ????????????

เราพยายามจะคิดในเเง่ดีค่ะว่าคงไม่ได้จดหมายมั้ง
เเต่..คุณลุกค้าเเจ้งเราค่ะว่าไปรฯจะฝากฝากจดหมายทุกอย่างของบ้านคุณล้าให้บ้านข้างๆตลอดเพราะบ้านข้างๆเป็นคนเลี้ยงลุกเค้า หากบ้านคุณj-jojoไม่มีคนอยู่ เอ๊ะเราเลยงงค่ะ ถ้าเป็นอย่างงั้นของทุกอย่างหรือจดหมายอะไรก็ตามต้องฝากไว้ เเล้วทำไมๆม่มาเอาของไปคะ ไม่อยากจะคิดว่าจงใจไม่มารับนะคะ พยามยามจะมองโลกในเเง่ดีค่ะ

เราอยากจะถามค่ะว่าคุณไม่มารับของเอง เป็นความผิดของเราหรอ เราจำเป้นต้องเอาชื่อเสียงอนาคต ของเรามาเเลกกับอะไรเเบบนี้ด้วยหรอ เวบมาสเตอร์ก็ไม่ยอมลบกระทู้ให้ เราถามว่าเราคุ้มไไม๊คะกับสิ่งที่เราได้รับ กำไรจากเดรสก็ไม่ได้ซักบาท ส่งให้ฟรีเเถมเป็นอีเอมเอสโอนเงินคืนให้เต็มจำนวนไม่คิดหักค่าส่ง เเถมเราเสียชื่อเสียงอีก พิมชื่อนามสกุลหาในgoogleขึ้นหลาเลยค่ะ
เราต้องเอาชื่อเสียง เอาอนาคตเรามาเสี่ยงกับลุกค้าเเบบคุณหรอคะ ทำไมคุณเป็นคนเเบบนี้
เราพูดจริงๆนะคะเราจะเเจ้งความก็ได้ว่าคุณหมิ่นประมาทเเละหาว่าเราฉ้อโกงคุณ ซึ่งเราคิดว่าเราคงทำได้ไม่ยาก เพราะอย่างที่บอกค่ะเราเรียนนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ปีสีคะเเนนดี ลุ้นเกียรตินิยม ทุกอย่างจริงเเละตรวจสอบได้ อนาคตเราอีกยาว เราถามว่าทำไม เราต้องมาเเปดเปื้อนเรื่องเเบบนี้ มาเสียประวัติ กับคนอย่างคุณ คุณรับผิดชอบยังไง คุณเข้ามาขอโทษ เราพยายามจะจบพยามยามไม่คิด เราพยายามจะจบ เพราะยงไงเวบไม่ลบกระทู้ เราจะไปแจ้งความก็ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ เเต่พอเรารู้ความจริงว่าคุณไม่ไปรับของภายในกำหนดเราโกรธมากกกกนะคะทำไมเป็นอย่างนี้เราคิดว่าเราเป็นคนผิดที่ไม่ส่งtracking noให้คุณ คิดว่าเราผิดที่เราฝากบุรุษไปรษณีย์ส่งของเเทน เราเลยรับผิดชอบทุกๆอย่างโอนเงินคืน เเล้วทำไมคุณทำแบบนี้ หรือว่าคุณได้ตั้งกระทู้นี้เเล้วตอนเย็นคุณได้จดหมายเเล้วคุณไม่รุ้จะทำยังไงคุณเลยไม่ไปรับของคะ นี่คือเหตุผลที่คุณไม่ยอมรับโทรศัพท์เรา คุณไม่ยอมตอบพีเอม คุณหนีอย่างนั้นหรอ??????
เราขอบอกเลยตรงนี้ว่าเราจะไม่คุยอะไรไม่เคลียร์อะไรกะคุณอีกนะคะ เพราะเราโกรธจากใจจริง โกรธมากกกกกกกกกกกกไม่ดีใจซักนิดที่ได้ของคืน ไม่เลยคะ

เราฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทธาหรณ์ให้คนที่เป็นลุกค้าทุกๆคนได้อ่านด้วยนะคะเวลาจะกล่าวหาจะว่าใคร จะทำอะไรกรุณาใจเยนๆ เเละคิดถึงผลเสียคิดถึงคนอื่นบ้าง เเละกรุณาดูด้วยค่ะว่าตัวเองเป็นคนผิดรึเปล่า การที่คุณมาบ่นว่าทำไมปัญหาต้องมาเกิดกับคุณอยู่เรื่อย ช่วยพิจารณาด้วยค่ะว่า "คุณซวยที่ปัญหาชอบมาเกิดกับคุณหรือคุณเป็นคนสร้างปัญหา"





หลักฐานค่ะ



ขอเอารุปที่อยู่เรากะเค้าออกนะคะ
เพราะเราไม่อยากให้ถึงเนื้อถึงตัวหรือรู้ข้อมุลส่วนตัวกันค่ะ
apretty
#2
[SIZE="4"]เอาละ ที่นี้ก็ถึงเวลาของคุณแม่ค้าออกมาตั้งกระทู้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว

ซึ่งเราคิดว่าคงต้องรอทางคุณลูกค้าว่า จะเข้ามาตอบไหมคะ
ถ้าเขาตอบจะตอบว่ายังไง เขาจะรับผิดชอบอะไรบ้างไหม
จะยอมโอนเงินมาเพื่อซื้อใหม่ไหม เพราะลูกค้าเป็นฝ่ายผิดเต็มประตูเลยค่ะ

ถ้าเกิดว่าลูกค้าจะรับผิดชอบซื้อใหม่อีกครั้ง
ก็คงต้องให้จ่ายค่าของ+ค่าส่ง+ค่าส่งของครั้งที่แล้วด้วย และอื่นๆ
ที่ทางแม่ค้าและลูกค้าจะต้องคุยกันตามตกลงนะคะ

แต่หากลูกค้าหายเงียบไปก็ถือว่าเป็นลูกค้าที่น่ากลัว ไม่น่าค้าขายด้วยค่ะ
และต่อจากนี้ไป ก็คงจะไม่มีใครกล้าขาย กล้าส่งของให้หรอก
เพราะส่งแล้วไม่ยอมรับของ เสียเวลาตีกลับ เสียโอกาสในการขาย เสียอีก บลา บลา...

แล้วยังเข้ามาตั้งกระทู้ทำให้แม่ค้าที่ดีๆ เสียหายแบบไม่สมเหตุสมผลเลยค่ะ

น่าเห็นใจคุณแม่ค้า NizaNova จริงๆ ค่ะ ที่เจอเหตุการณ์แย่แย่ ลูกค้าแย่ๆ แบบนี้

มาช่วยกันรอลุ้นค่ะว่า คุณลูกค้า/ J-jojo จะยอมมาตอบชี้แจงไหม
Fony
#3
ได้คุยกับเค้าก่อนมาตั้งกระทู้ไหมคะ เราว่าเวลามีเรื่องอะไร ลองใจเย็น คุยกันก่อนจะมาแฉน่าจะดีกว่า บางทีอาจจะมีการเข้าใจผิดกัน แต่พอมาแฉ โดยที่ยังไม่ได้คุยกันมาก่อน ถ้าเผื่อว่าเป็นการเข้าใจผิด มันจะทำให้รู้สึกแย่กันทั้งคู่
blueberry cheese pie
#4
[SIZE="2"]สู้นะคะๆๆๆ
rehab
#5
ทางที่ดีลูกค้าคนนี้ควรรับผิดชอบโดยการรับซื้อคืนไปนะคะ คุณแม่ค้าเสียเวลาเดินทางไปไปรษณีย์ เดือดร้อน เสียชื่อเสียง กังวลใจ
การที่จะออกมาประนามใครสักคนหนึ่ง ควรจะแน่ใจและตรวจสอบให้ดีก่อน
KAT
#6
เฮ้อ อ่านแล้วมันน่าโมโหจริงๆ ด้วย

ไม่ตรวจสอบพูดคุยให้ดีก่อน แถมยังจะมาโวยวายเป็นกระต่ายตื่นตูมอีก

ทำคนอื่นเสียหาย ทั้งเงิน ทั้งเวลา และชื่อเสียง

การออกมาขอโทษ นั่นเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำอย่างยิ่ง แต่ไม่ใช่สิ่งเดียวที่จะแสดงออกมาแล้วจบๆ กันไป

เพราะความเสียหายมันได้เกิดขึ้นกับคุณ NizaNova แล้ว
ดังนั้นคุณ J-jojo ต้องและควรจะแสดงความรับผิดชอบอย่างอื่นเพิ่มเติมมากกว่านี้ด้วย

ขอ เฮ้อ!! อีกที

preawsocute
#7
เห็นใจเจ้าของกระทู้ค่ะ เป็นเราก็คงเซ็ง
แต่ยังไงก็รอฟังคำอธิบายจากลูกค้านะคะ
ขอให้เรื่องจบลงด้วยดีแล้วกันค่ะ
Kesara
#8

เห็นใจแม่ค้าจัง
คุณ J-jojo ออกมาชี้แจงหน่อยนะคะ
แบบว่าเห็นคุณ J-jojoตื่นตูมไปนิดอ่ะคะ เช่นกรณีกล่องแว่นตาcoach กาวหลุด
มันไม่ใช่เรื่องราวใหญ่โต แต่มาตั้งกระทู้ ( แม่ค้ารับคืนของแล้ว )

********
ถ้าเป็นแบบนี้คงไม่มีใครอยากขายของให้เพราะกลัวโดนตั้งกระทู้ร้องเรียน

Meesook
#9
พอได้อ่านกระทู้นี้ก็เข้าใจเรื่องราวไปเยอะแล้ว คุณ NizaNova สบายใจเถอะค่ะ ว่ามีเพื่อนๆ เข้าใจแล้ว ถ้ายังไง คุณ NizaNova ลองเข้าไปโพสข้อความอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ในกระทู้เดิมด้วยสิคะ คนที่เข้ามาอ่านจะได้เข้าใจเรื่องอย่างถูกต้อง

คุณ j-jojo น่าจะเข้ามาอธิบายด้วยนะคะ เพื่อนๆ จะได้รู้เรื่องทั้งสองฝ่ายที่แน่ชัดอีกครั้ง

ขอเสนอสิ่งที่ควรจะทำ เพื่อลดความเสียหายนะคะ


  • ในกระทู้ที่แล้ว เพื่อนๆ ที่ quote ข้อความที่มีชื่อของคุณ NizaNova ไว้ ก็น่าจะไปลบชื่อ และข้อมูลส่วนตัวออกด้วยค่ะ เพราะคุณ j-jojo ลบไปแล้ว แต่ถ้ามีเพื่อนๆ quote ไว้ ชื่อและข้อมูลของคุณ NizaNova ก็ยังโชว์อยู่หน้ากระทู้ค่ะ วิธีลบก็ไปที่ปุ่ม edit ที่ความเห็นของตัวเอง แล้วเข้าไปลบออก แล้วก็ save ค่ะ
  • เวปมาสเตอร์คงไม่ลบกระทู้ให้ เพราะอาจจะอยากให้เป็นกรณีศึกษาก็ได้ ว่าคู่กรณีควรจะคุยกันก่อนที่จะมาโพสกระทู้ แต่ที่ทำให้คุณ NizaNova เสียหาย ก็คือมีชื่อล๊อกอิน NizaNova อยู่ที่หัวข้อกระทู้ ซึ่งเรื่องนี้ เวปมาสเตอร์ช่วยได้ค่ะ
  • แต่ว่าคุณ j-jojo ต้องเป็นคนติดต่อกับเวปมาสเตอร์เอง ว่าให้เปลี่ยนชื่อหัวข้อกระทู้ เพราะเจ้าของกระทู้เป็นคนรับผิดชอบ แจ้งการแก้ไข วิธีติดต่อเวปมาสเตอร์ ก็ส่ง PM ไปที่ Siambrandname Webmaster แล้วแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแจ้งชื่อหัวข้อกระทู้ใหม่ที่ต้องการใช้ค่ะ

[INDENT]การที่คุณ j-jojo โพสข้อความในกระทู้บอกว่า "ใครก็ได้ช่วยลบกระทู้" นั้น ไม่ได้ผลค่ะ เพราะไม่รู้ว่าใครคือ "ใครก็ได้" คุณ j-jojo ต้องแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงจังโดยการติดต่อกับเวปมาสเตอร์เองค่ะ
[/INDENT]

  • ลืมอีกข้อ เรื่องสินค้าก็น่าจะตกลงรับผิดชอบกันด้วยค่ะ
อ่านกระทู้แบบนี้แล้ว คิดว่าเราน่าจะเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นค่ะ

อยากจะรณรงค์ให้โพสกระทู้อย่างมีวิจารณญาน ว่าเวลามีเรื่องราวอะไร น่าจะพยายามคุยกันให้รู้เรื่องก่อน ถ้าแน่ใจว่าถูกโกงจริงๆ แล้วค่อยมาตั้งกระทู้ การโพสกระทู้ฟูมฟาย ร้อนตัวร้อนใจ โดยที่ไม่ได้สืบเรื่องราวที่แท้จริงก่อน อาจจะสร้างความเสียหายให้หลายๆ ฝ่ายได้มากกว่าที่คิดค่ะ เพราะกระแสในอินเตอร์เนตนี่ห้ามยาก บางทีเรื่องราวอาจจะบานปลายไปได้ เพราะกระแสและการป่วนกระทู้ค่ะ วิธีสร้างกระแสก็มีหลายวิธีซะด้วยสิคะ ต้องระวังนิดนึง

และอยากขอรณรงค์การอ่านกระทู้อย่างมีวิจารณญานเช่นกัน โดยการรอฟังความทั้งสองฝ่าย (หรือหลายฝ่าย) ให้พอรู้เรื่องราวที่แท้จริงก่อน ก่อนที่จะออกความเห็น จะได้ลดความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้นได้ค่ะ เพราะมีหลายกรณีที่เพื่อนสมาชิกออกความคิดเห็นกับอีกฝ่ายนึง (บางทีก็ด่าอีกฝ่ายแรงๆ ด้วย) ทั้งๆ ที่เรื่องราวยังไม่กระจ่าง แต่พอคู่กรณีออกมาเล่าเรื่องราวบ้าง กลับเป็นเรื่องราวโอละพ่อ... แต่ถึงตอนนั้น ก็เกิดความขัดแย้งไปแล้ว อย่างน้อย คนที่โดนด่าตั้งแต่แรก ก็เสียใจไปแล้ว... อยากให้ช่วยกันรักษาความเป็นพี่เป็นน้อง และน้ำใจของเพื่อนสมาชิกในเวปนี้กันด้วยค่ะ


.
noo_pizza
#10
เห็นด้วยกะคุณ meesook มาก ๆ ก่อนตั้งกระทู้น่าจะสืบสาวราวเรื่องก่อน
รวมถึงการอ่านกระทู้ ก็ต้องมีวิจารณญาณด้วยอ่ะค่ะ
ส่วนใหญ่ ความเห็น บน ๆ เป็นไง มากันตามนั้นเลย....

อีกอย่าง เวลามีเรื่องอะไรเกิดขึ้น
ลองคุยกันเองอย่างใจเย็น และตั้งสติก่อน

เรื่องจะน้อยไปเยอะ....แค่ลดตัวตนลงบ้างเอง

ทุกวันนี้รู้สึกว่า ห้องเตือนภัยนี่ กระทู้วิ่งเร็ววววววว มากก
chicmania
#11
ขอให้เรื่องราวจบลงด้วยดีนะค๊า.....สู้สู้
ManhattanElite
#12
เหนใจคุณแม่ค้าค่ะ เจอแบบนี้ใครๆก็โกรธแหล่ะเน๊าะ
Ryu
#13
เด๋วนี้ตั้งกระทู้ร้องเรียนกันเกลื่อนเกินไป ในมุมของลูกค้า อาจเพราะกัวถูกโกง หวาดระแวง แต่จริงๆอยากให้ใจเย็นๆ มีสติ ติดต่อแม่ค้าก่อนจะดีที่สุด

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...ถ้าเป็นริว ริวก็ปรี๊ดดดด
PrimmRose
#14
พิมเคยเจอปัญหาเหมือนกันว่าส่งEMS แต่ลูกค้าไม่อยู่บ้านของตีกลับ แต่ค่อยยังช่วยหน่อยว่าลูกค้าเข้าใจว่าเป็นความผิดของเขาเหมือนกัน ถึงแม้ส่งของกลับไปกลับมา ก็เป็นอาทิตย์ แต่นี้คุณลูกค้าใจร้อนเกินไปหน่อย เลยรีบมาตั้งกระทู้ ต่อว่า
crazyjigsaw
#15
เห็นใจแม่ค้าค่ะ เป็นใครก็คงเดือดแน่นอน

คราวหน้าลูกค้าน่าจะใจเย็น เช็คให้ดีก่อน และก็รอติดต่อแม่ค้า

ไม่น่าจะรีบตั้งกระทู้ร้องเรียนเลยนะคะ
mixed8411
#16
[SIZE="3"]
เก็บไว้เป็น case study สำหรับลูกค้าทุกคนแล้วกันนะคะ
ต้องเช็คให้แน่ใจก่อน แล้วค่อยร้องเรียนนะคะ
Gannchya
#17
ขอเสนอนิดหน่อยค่ะ

เพื่อนๆพยายาม ติดต่อกันทาง PM นะคะ เพราะ มันเป็นลายลักษณ์อักษร

ถ้ามีปัญหามันยืนยัน กันได้ค่ะ ว่าใครโอนเงินเมื่อไหร่ วันที่เท่าไหร่

แล้วคุณแม่ค้าส่งของวันไหน เวลาเท่าไหร่

และควรลองติดต่อกัน สอบถมกันให้เข้าใจก่อนนะคะ จะได้สบายใจทั้ง 2 ฝ่าย ค่ะ
FireandIce
#18
เข้ามาเป็นกำลังใจและเห็นใจน้องแม่ค้่านะคะ ขอให้น้องใจเย็นๆๆไม่ต้องคิดมาก ตั้งใจคว้าเกียรตินิยม TU มาให้ได้นะคะ จะเป็นความภาคภูมิใจมิรู้ลืมของทั้งตัวเราและคุณพ่อคุณแม่จริงๆค่ะ พี่เองลูกสามแล้วยังปลื้มอยู่เลย ..จากรุ่นพี่่ (หลายปีอยู่ค่ะ):D
NizaNova
#19
Originally Posted by FireandIce
เข้ามาเป็นกำลังใจและเห็นใจน้องแม่ค้่านะคะ ขอให้น้องใจเย็นๆๆไม่ต้องคิดมาก ตั้งใจคว้าเกียรตินิยม TU มาให้ได้นะคะ จะเป็นความภาคภูมิใจมิรู้ลืมของทั้งตัวเราและคุณพ่อคุณแม่จริงๆค่ะ พี่เองลูกสามแล้วยังปลื้มอยู่เลย ..จากรุ่นพี่่ (หลายปีอยู่ค่ะ):D



หนูจะพยายามค่ะ
คิดว่าจบเรื่องนี้
คงไม่ขายไม่ซื้อค่ะพักเเล้วค่ะ
จะอ่านหนังสือเเล้วค่ะ


ยังไงขอบคุณทุกๆคนนะคะที่เข้าใจ

ยังไงไม่คิดจะเอาเรื่องหรือให้เค้าเข้ามาเคบียร์เเล้วค่ะ
ที่มาตั้งกรุทู้นี้ เเล้วก็เคลียร์ตัวเองด้้วยค่ะ
เพราะคิดว่าน่าจะเป็นอุทธาหรณ์ให้คนอื่นๆค่ะเเล้วก็เคลียร์ตัวเองด้้วยค่ะ

คิดว่าคงจบกับเค้าเเล้ว
พอเเล้วค่ะพยายามมองโลกแง่ดีว่าเค้าคงไม่ได้รับจดหมายให้ไปรับของ

ช่างมันเถอะค่ะ

ต่างคนต่างอยู่

ขอบคุณทุกๆๆๆคนจิงๆค่ะ
give759
#20

ขอให้เรื่องจบด้วยดีนะคะ ยังไงก็เพื่อนๆพี่ๆชาว SBN กันทั้งนั้นนะ
ช่วยเหลือแบ่งปันสิ่งดีให้กันดีกว่าเน้อ
pakka
#21
แล้วลูกค้า..จะให้ส่ง EMS ไปทำไมคะ ถ้าไม่รีบไปรับ...งง
Karnwadee
#22
อ่านแล้วโกรธจริงๆค่ะ เราเป็นคนซีเรียสเรื่อง creditมากๆๆ มาถูก discredit แบบนี้ เราไม่ยอมแน่ๆ

แล้วอย่างนี้ให้ทาง WM ลบกระทู้นั้นออกได้มั้ยค่ะ มันจะได้ไม่ขึ้นตอน search google

ยังไงเอาใจช่วยเจ้าของกระทู้นะคะ ขอให้เรื่องจบด้วยดี

แล้วก็ขอให้ได้เกียรตินิยมนะคะ เราก็TUเหมือนกันค่ะ roommate เราก็อยู่นิติ รู้เลยว่าหนักมากจริงๆ จขกท.เก่งจังค่ะ
Jan_Gi
#23
[SIZE="4"]เห็นใจน้อง จขกท.จริงๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้น้องนะคะ
เพราะตั้งแต่กระทู้ต้นเหตุ พี่ก็เห็นว่าลูกค้าตื่นตูมเกินกว่าเหตุ

กระทู้นี้ ถ้าลูกค้ามี spirit พอ น่าจะมาตอบหน่อยก็ดีนะคะ
เพราะตอนคุณตั้งกระทู้ แม่ค้าก็มาชี้แจง

ตอนนี้ถึงคราวที่คุณลูกค้าต้องออกมาชี้แจงบ้างนะคะ
อย่าหายไปเลย ใจเขาใจเรา

คนเราต้องรับผิดชอบการกระทำของตัวเองค่ะ
zaushi
#24
เข้ามาเป็นกำลังใจให้ จขกท.
อย่าเพิ่งท้อนะคะ คิดว่าเพื่อนๆในนี้เข้าใจดีค่ะ


ส่วนข้อมูลส่วนตัวที่ขึ้นเวลา search เจอใน google คงต้องรอให้ทุกคนที่โพสไว้ช่วยลบข้อมูล (ถ้าใครจำได้ ก็มาช่วยน้องเค้าลบด้วยนะคะ)
หลังจากลบข้อมูลทั้งหมดแล้ว จะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ถึงจะ search หาข้อมูลเดิมไม่เจอค่ะ
หวังว่าคงจะสบายใจได้ส่วนหนึ่งนะคะ


สู้ๆค่ะ
Aey
#25
อ่านแล้วบอกตรงๆว่าเซ็งแทนน้องค่ะ ชื่อเสียงต้องมาเสียเพราะเรื่องขี้หมา เห็นด้วยกับเพื่อนๆบางท่านที่บอกว่าน่าจะคุยกันทาง pm ก่อน เอาให้แน่ว่าโดนโกงแล้ว แล้วค่อยมาร้องเรียนก็ได้
ของเราเองโอนตังค์ตั้งแต่วันที่ 7 แล้ว ยังไม่มีวี่แววของเลย แต่ก็เข้าใจว่าอยู่ในช่วง web ล่ม ให้เวลาแม่ค้าเพิ่มอีกหน่อย ดีกว่ารีบออกมา post แล้วต้องมาเสียใจ ต้องมาขอโทษเค้าทีหลัง


cottonchef
#26
นี่ก็เป็นบทเรียน ที่แพงมากเลย เป็นเราก็โกรธ บอกตรง ๆ เลย

แต่ถ้าเค้าออกมาขอโทษและรับผิดในสิ่งที่เค้าทำ เนื่องจากความไม่รู้ และรีบ

ร้อนอยากได้ของจนเกินไป ก็อภัยให้เค้านะคะ แต่อย่าทำอีกก็แล้วกันค่ะ

แต่ถ้า เป็นอย่างที่คุณจขกท.เล่ามาว่า พอโพสต์ประจานลงไปแล้วพอตอนเย็น

ได้ของ เลยไม่รับโทรศัพท์ อันนี้ก็ไม่ไหวค่ะ คุณจขกท.ทำใจดีดี ใจเย็นๆ คิดใน

สิ่งดีดี ท่องไว้ ท่องไว้นะคะ:)

อ้อ ฝากไว้อีกกับคนประเภท (ไม่ได้ว่าใครเจาะจงนะคะ)

แต่เห็นหลายคนแล้วโดนด่าฟรี เพราะคนส่วนใหญ่ชอบเสพข่าวลบมากกว่าและจดจำได้ดีกว่า

พวกกระต่ายตื่นตูม และชอบเสียบหัวประจานคนอื่น

คิดว่าตั้งกระทู้ว่าคนโน้นที คนนี้ที โดยมิได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน

แล้วจะมีเครดิตเพิ่มมากขึ้น ..............

มองย้อนดูตัวเองซักนิด ก่อนคิดจะว่าใคร ไม่มีใครเพอร์เฟ็กซ์หรอก เฮ่อ

ทำไมสังคมทุกวันนี้ มีแต่คนประเภทนี้เยอะจัง TM หรือ จำนวนครั้งที่โพสต์

บางครั้งมันก็มิได้นำพาหรอกนะคะ ....... ทุกคนมีคำตอบและความคิดของตัว

เองอยู่ในใจ ขึ้นอยู่กับจะแสดงออกมาหน้าเว๊ปบอร์ดมากน้อยแค่ไหน.......


ขอให้เรื่องจบลงด้วยดีแล้วกันนะคะ :)
veryorn
#27
จดๆ ลงแบล๊กลิสต์
Natalie
#28
[SIZE="3"]เข้าไปเช็คในกระทู้ของลูกค้าแล้ว (คุณ J-jojo) เห็นว่าเพื่อนๆ ช่วยกันลบออกหมดเหลือแค่คุณ apretty ท่านเดียว แน๊ตเลย PM ไปขอความร่วมมือแล้วคะ (คาดว่าคุณ apretty คงลืมว่าโพสต์ไว้ในกระทู้นั้นคะ....เหมือนแน๊ตเลย โพสต์เยอะไปหน่อย อิอิอิ)

ใจเย็นๆ นะคะคุณ NiazNova เดี๋ยวสิ่งดีๆ ก็จะตามมาคะ ^_^
+*+ Sasha +*+
#29
ใจเย็นๆนะคะ เดี๋ยวลบ Quote ที่มีชื่อนามสกุลของน้องออก ก็ google ไม่เจอแล้วค่ะ ;)
urijung
#30
แม่ค้า ส่งของต้องเก็บสลิป หมายเลขด้วยนะค่ะ เช็คได้ ค่ะ ems ลงทะเบียน ก็เช็คทางเน็ต ส่วน พัสดุ โทรเช็คปลายทางได้ค่ะ ถ้ามีหมายเลข ปณ.เค้าก็เช็คให้นะค่ะ จะได้รู้ว่าของเราไปถึงไหนแล้ว ------------------- สบายใจทั้งสองฝ่าย -----------
mamee
#31
มาให้กำลังใจจขกท.นะคะ ปวดหัวแทนจิงๆ สู้ๆนะคะ
matty
#32
เป็นเคสที่ดีค่ะ ก่อนที่จะมาโพส คุณลูกค้าหรือแม่ค้า ควรเช็คให้แน่ใจก่อน และคุยกันก่อน ไม่ใช่เอะอะก้อโพสกระทู้แล้วก้อต้องมาเถียงกันกันไปมา ยิ่งโกรธกันไปมาสรุปแล้วไม่ดีทั้งแม่ค้าและลูกค้า
Jellyfish
#33
แมงอยากให้ลองปรึกษากรณีนี้กับคุณ WM ด้วยคะ
เพื่อให้ช่วยเหลือแก้ไขลบกระทู้ เพราะว่าเรือ่งราวก็มีการชี้แจงและคลี่คลายแล้ว
ทางคุณแม่ค้าจะได้ไม่เสียเครดิตฟรี ๆ
อีกอย่างแมงเห็นใจตรงจุดที่เซริชมาเจอชื่อขึ้นในแง่เครดิตติดลบ

เป็นอุทาหรณ์ที่ดีเลยคะ ถ้าเหตุการไม่ถึงที่สุด ก็ไม่ควรจะตั้งกระทู้ให้เกิดการเสียหาย

อย่างนี้ลองปรึกษาWM ดูนะคะ แมงเชื่อว่าต้องมีทางออกคะ :)
apretty
#34
ในกระทู้เดิมมีข้อความที่เอ quote ไว้นั้น
เอขอลบชื่อแม่ค้าและเบอร์มือถือออกนะคะ

แต่ขอเก็บข้อความของคุณ j-jojo เอา ไว้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนะคะ
ว่ามีเรื่องราวเป็นมาอย่างไรบ้าง


ป.ล. บอกตรงๆ คือ เอลืมไปแล้วว่า เอ quote เก็บไว้
ขอขอบคุณคุณแน๊ต Natalie และคุณ orange นะคะที่ PM มาแจ้งเอเรื่อง quote ที่มีชื่อแม่ค้าอยู่ค่ะ
และเอขออภัยนะคะที่ลบให้ช้าค่ะ
DOUNGDOM
#35
เห็นใจแม่ค้าค่ะ
da_heazy
#36
เหนใจแม่ค้าคะ และให้กำลังใจมากมายเลยคะ

สุ้ๆนะคะ(เอาเกียรตินิยมมาให้ได้ตามความหวังนะคะ)
thisday
#37
วันนี้ก็เพิ่งงานเข้าโดนลูกค้าด่าเรื่องเกี่ยวกับส่งของนี่ล่ะ ไม่รู้ลูกค้าเป็นสมาชิกเว็บรึป่าว ไม่แน่อาจได้อ่านเคสผมบ้าง
apretty
#38
Originally Posted by thisday
วันนี้ก็เพิ่งงานเข้าโดนลูกค้าด่าเรื่องเกี่ยวกับส่งของนี่ล่ะ ไม่รู้ลูกค้าเป็นสมาชิกเว็บรึป่าว ไม่แน่อาจได้อ่านเคสผมบ้าง



แล้วที่ลูกค้าด่าคุณเนี่ย คือคุณผิดจริง หรือ ลูกค้างี่เง่าคะ

หากลูกค้าไม่มาตั้งกระทู้แจ้ง แต่คุณคิดว่าอยากแชร์ข้อมูล

คุณก็ตั้งกระทู้เองก็ได้นี่คะ บางทีเพื่อนๆ อาจจะช่วยสรุปได้ว่า

ใครผิด และที่คุณถูกด่าเนี่ย มันสมควรหรือไม่สมควรกันแน่

ลองดูดีมั้ยคะ เผื่อจะมีพ่อค้าที่น่าสงสารเพิ่มขึ้นอีกคนนึง อิอิ...
thisday
#39
ลูกค้าเค้าไม่งี่เง่าหรอกครับ เกิดจากความผิดพลาดในการประสานงานระหว่างคนรับเรื่อง (แฟนผม) กับคนส่งของ (ผมเอง) ผมว่าเคสยังงี้น่าจะเกิดกับคนอื่นมั่งแหละ ยังไงก็เป็นบทเรียนของผมแล้ว ขอเล่าเลยละกันครับ

ผมลงขายกางเกงยีนไปช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็มีลูกค้าติดต่อแฟนผมขอซื้อ โอนเงินอะไรกันเสร็จก็ช่วงเย็นวันเสาร์ เค้าบอกให้ส่งของวันอาทิตย์ที่ไปรษณีย์เอกชนก็ได้ ผมก็เข้าใจว่าไปรษณีย์ปกติมันจะเปิด

สรุปไปรษณีย์ปิดวันอาทิตย์(ยกเว้นบางที่เปิดครึ่งวัน) ผมเลยตัดสินใจส่งวันจันทร์ดีกว่าเพราะส่งไปรษณีย์เอกชนสุดท้ายเค้าก็ต้องเอาไปส่งวันจันทร์ให้ไปรษณีย์รัฐวิสาหกิจอยู่ดี ส่งไปเวลาที่ถึงก็เท่ากัน จ่ายแพงกว่าทำไม กลับบ้านก็บอกแฟนว่า ส่งวันจันทร์ดีกว่า เดี๋ยวยังไงถ้าหากว่าค่าอีเอ็มเอสไม่แพงมากอาจจะส่งอีเอ็มเอสให้ลูกค้าเพราะเค้าอยู่เชียงใหม่โน่น (ผมขายปกติบวกค่าส่งที่ 50 บาท เป็นค่าส่งพัสดุธรรมดา ค่าเดินทางไปกลับที่ทำงาน-ไปรษณีย์ ค่าแพ็ค ซึ่งลูกค้าเข้าใจว่าค่าส่งที่บวก 50 บาท เป็นอีเอ็มเอส) ประมาณว่าสร้างความประทับใจให้ลูกค้า ทีนี้แฟนผมก็โทรไปบอกลูกค้าว่าจะส่งอีเอ็มเอสให้โดยที่ผมไม่รู้

วันจันทร์เที่ยงไปรษณีย์คนอย่างเยอะเลยครับ รีบส่งจะได้กินข้าวเที่ยงทันเลยไม่ได้ถามว่าอีเอ็มเอสกี่บาทก็เลยส่งธรรมดาไป ส่งเสร็จโทรหาแฟนบอกว่าส่งให้แล้วนะ แฟนถามว่าอีเอ็มเอสรึปล่าว เพราะบอกเค้าว่าส่งอีเอ็มเอส ผมก็คิดในใจโดนแน่นอน คืนวันจันทร์ผมส่งแทรกกิ้งนัมเบอร์ พัสดูพร้อมระบุวันที่ของน่าจะถึงคือประมาณวันพฤหัส

วันนี้สายๆลูกค้าเลยโทรมาด่าครับว่าคุยกันว่าส่งอีเอ็มเอ็มเอสทำไมส่งธรรมดาให้ เงินค่าส่งก็ให้มาแล้ว ประมาณว่าพูดไม่เป็นคำพูด ผมก็ได้แต่ครับๆ ขอโทษครับ ทำอะไรไม่ถูก ขนาดรู้ว่าต้องโดนแน่ๆ ไม่รู้จะบอกยังไงว่าค่าส่งที่ให้มาไม่ใช่อีเอ็มเอส คนประสานงานไม่ได้บอกว่าต้องอีเอ็มเอส หลังจากโดนด่าก็อารมณ์เสียไปพักใหญ่ แต่ก็เข้าใจลูกค้า

อยากฝากให้คนที่ทำงานยุ่งๆหรือรับโทรศัพท์ไม่ได้ช่วงเวลางาน แล้วให้คนอื่นรับเรื่องแทน ระวังเคสแบบนี้ด้วยครับ เรื่องเล็กๆไม่มีอะไรมาก เงินนิดเดียว ไม่ได้โกงกัน แต่ทำให้เสียความรู้สึกได้ง่าย ขายของไม่เคยมีปัญหา แต่ถ้าลูกค้ามาร้องเรียนก็เสียเครดิต เสียคนกันได้
j-jojo
#40
โอ้โห ยาวเลยนะค่ะ ฟังเราบ้างนะค่ะ เราไม่เคยเข้ามาเล่นนานแล้วค่ะ เนื่องด้วยว่าเราก็เสียความรู้สึกเหมือนกันค่ะก็เลยไม่อยากเล่นแล้วค่ะ
ใจความมีอยู่ว่า
1. เราซื้อของเพราะเราอยากได้มากค่ะ เราไม่ได้รับของเราก็บอกนะค่ะใจร้อนเพราะความอยากได้
ก็ติดต่อกับแม่ค้าว่าไม่ได้รับของนะค่
2. ด้วยความอยากได้ของค่ะเลยเข้าห้องร้องเรียนตามหาแม่ค้าค่ะ อยากได้มาก ( อันนี้เราผิดจริงเราขอโทษเพราะความใจร้อนของเราเอง ยอมรับไว้ค่ะ )
3. แม่ค้าติดต่อเรากลับมาว่าข้างบ้านเซ็นรับของให้แล้วให้เราไปถามข้างบ้านว่าได้รับของหรือไม่ค่ะ ซึ้งเราได้ไปถาม 3 รอบแล้วค่ะ (พี่ข้างบ้านเซ็นชื่อรับสินค้าให้ตลอดค่ะ) เราก็ได้รับไม่เห็นมีปัญหาอะไร แต่ของคุณเจ้าของกระทู้ พี่ข้างบ้านบอกว่าไม่มีแล้วค่ะ เพราะวันที่นั้นเราก็จำได้นะค่ะมีสินค้าจากที่เราซื้อมาส่งให้เรา แค่ 1 ชิ้นซึ่งก็เป็นชุดที่เราขอเปลี่ยนจากแม่ค้าคนอื่นที่เราซื้อไว้นะค่ะวันเดียวกันกับที่คุณเจ้าของกระทู้บอกค่ะ
4. เราถามคุณแม่ค้าว่าให้เช็คที่ไปรษณีย์ดูซิค่ะว่าสินค้าที่พี่ข้างบ้านเราเซ็นรับชิ้นสุดท้ายนะค่ะมันเลขที่พัสดุคนละเลขของคุณค่ะ เรามั่นใจมากค่ะ เพราะเราก็ขอเลขที่พัสดุจากแม่ค้าที่เราซื้อทุกครั้งค่ะเราจดไว้ตลอดค่ะและนับวันรอทุกครั้งก็มาถึงตรงเวลาตลอดค่ะ ที่เราย้ำให้ถามเลขที่พัสดุก็เพราะว่ามันคนละชิ้นกัน จริง ๆ ค่ะ
5. เราก็ไม่ได้รับเลยจริง คุณเจ้าของกระทู้ก็ตามกับไปรษณีย์ตลอดนะค่ะ เราก็ไม่ทราบหรอกว่าเราจะช่วยตามหาได้อย่างไรค่ะ เราก็โทรหาเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าถ้าจะให้ชัวขอเลขที่พัสดุดูก็รู้ค่ะว่าของ ที่รับนั้นมันเป็นชิ้นไหนนะค่
เราก็ไม่ได้รับการแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เลยค่ะ ถ้าเราได้รับการแจ้งเราก็คงบอกเจ้าของกระทู้ไปแล้วนะค่ะว่าสินค้ามาถึงเราแล้วหรืออะไรก็ว่าไปค่ะ
6..นิดนึงค่ะเราก็ไม่เข้าใจนิดนึงค่ะ คุณเจ้าของกระทู้บอกเราว่าข้างบ้านเซ็นรับสินค้าไว้ให้เรา (คุณเจ้าของกระทู้บอกว่าโทรไปคุยกับไปรษณีย์แล้วว่ามีคนเซ็นรับให้แล้ว ที่บอกกับเรานะค่ะ ) และที่สินค้าตีกลับก็แสดงว่าไม่มีคนเซ็นรับนะค่ะสินค้าถึงกลับไปนะค่ะ

แค่อยากให้ทุกคนเข้าใจเราว่าเราอยากได้สินค้าที่เราซื้อจริง จริงค่ะ( เราไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นมิจฉาชีพ หรือว่าหลอกใครนะค่ะ ) เราไม่ได้รับการแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เลยค่ะ ถ้าเราได้รับใบแจ้งเราก็สามารถบอกคุณเจ้าของกระทู้ได้บ้างว่าเราได้รับการแจ้งเตือนแล้วของมาช้าหรือ อะไรก็ว่ากันไปค่ะ แต่เราไม่รู้เรื่องอะไรเลยค่ะ คุณเจ้าของกระทู้ก็เคยโทรมาหาเราหลายครั้งถามเรืองของว่าเขาก็ยังไม่ได้รับสินค้าส่งกลับ เราก็ไม่รู้นะค่ะเพราะเราไม่ได้รับของจริง

เราก็ไม่อยากให้มันเป็นเรื่องยาวมากถึงขนาดนี้ค่ะ ขอโทษคุณเจ้าของกระทู้ไปหลายครั้งแล้วค่ะด้วยความใจร้อนของเรา
แต่สินค้าเราไม่ได้รับจริง จริง ค่ะ ไม่มีการแจ้งเตือนด้วยค่ะ คุณเจ้าของกระทู้ก็บอกว่าไปรษณีย์แย่ มาก มาก เราก็พอรู้นะค่ะว่าเขาไม่ค่อยใส่ใจกับงานนะค่ะ
NizaNova
#41
เราได้ถามไปที่ไปรษณีย์จิงเเละเค้าตอบเราว่ามีคนเซนรับเเล้วเราถึงถามคุณไงค่ะ
เเต่ส่วนตัวเเล้วเราคิดว่าเค้าอาจจะชุ่ยไม่ใส่ใจตอบส่งๆไปเราถึงไม่เซ้าซี้คุณ
คุณบอกไม่มีเราก้อเออไม่เปนไรช่างมันเงินเเค่1250หายก็ช่าง
เเต่อย่างที่บอกโกรธค่ะที่พัสดุตีกลับ
ปล่อยให้มันหายไปเลยยังดีซะกว่า

ถ้าคุณบอกว่าคุณไม่ได้จดหมายจากไปรฯ
คุณยอมรับไม๊ว่าวันนั้นคุณไม่ได้อยุ่ที่บ้าน??????
แล้วไหนคุนบอกว่าคุณรอรับของอยุ่บ้านตลอดไงคะ??????



ช่างเหอะค่ะเราอโหสิให้คุณj-jojoมานานมากแล้ว
เเละดีใจค่ะที่คุณมาตอบซะที
คุณบอกว่าไม่มีจดหมายเเจ้งเราก็จะเชื่อตามนั้น
ขอบคุณค่ะ
j-jojo
#42
เข้ามาตอบค่ะ เราไม่ใช่คนที่น่ากลัวอย่างนั้นค่ะ

รอของอยู่นะค่ะแต่จะไม่ให้ออกไปกินข้าวบ้างหรือไงค่ะ มีงานธุระต้องออกไปบ้างค่ะจะอยู่บ้านตลอด 24 ชัวโมงไม่ได้หรอกค่ะ
พอเกินวันที่สินค้าน่าจะมาถึงเราก็ไม่ได้รอนะค่ะ
ที่ตอบช้าเพราะไม่ค่อยได้เข้ามาเล่นนะค่ะ ไม่ได้คิดเป็นอย่างอื่นค่ะ หรือหนี้อะไรแต่อย่างไรค่ะ

เราติดต่อ wm ให้ลบกระทู้ให้หลายครั้งแล้วค่ะ คำตอบที่ได้รับ

ปกติกระทู้ในห้องร้องเรียน เราจะไม่ลบกระทู้ให้นะครับ
เพื่อเป็นการเรียนรู้ ให้กับเพื่อนสมาชิกคนอื่นๆ ในชุมชนต่อไปครับ
จึงไม่มีนโยบายลบกระทู้ครับ แม้ว่าเรื่องราวจะจบไปแล้วครับ
ขอบคุณมากครับ ที่พยายามช่วยกัน รักษากฎ
และ ช่วยกัน ดูแล ชุมชน ที่เรา อาศัย ร่วมกัน



เราอยากได้นะค่ะ อันนี้เรารับผิดชอบได้ค่ะให้เราซื้อสินค้าชินนั้นอีกรอบได้ค่ะ
เราบอกได้นะค่ะว่าเราไม่ได้มีการเซ็นรับหรือใบแจ้งสินค้าแต่อย่างใด จริง จริง
ตั้งแต่เราซื้อมาเราก็ได้รับสินค้าทุกชิ้นที่เราซื้อนะค่ะ ไม่เคยปล่อยให้สินค้าตีกลับค่ะ

สรุปว่าเราจะขอรับซื้อสินค้าชิ้นนั้นอีกครั้งค่ะ ถ้าเพื่อนแนะนำเราว่าเราควรทำอย่างนั้นค่ะ
ขอบคุณค่ะ
NizaNova
#43
ไม่ต้องหรอกค่ะ

ไม่ได้ก็ไม่ได้ก็เชื่อตามนั้นค่ะ

คุณไม่ได้รอรับของขนาดนั้น คุณอาจออกไปกินข้าว

ไปรษณีย์มาส่งคุณเลยไม่ได้รับ

เอกสารให้ไปรับของคุณก็ไม่ได้

ไปรษณีย์ไม่ได้ฝากบ้านข้างๆไว้อีกด้วย

พัสดุเลยตีกลับ

ทำไมทั้งหมดที่คุณพุดในวันนี้มันตรงข้ามับวันนั้นเลยอ่ะ

เราสรุปให้ว่าคุณเป็นลุกค้าที่น่ากลัวค่ะ

เพราะคุณบอกว่าคุณรอรับของทั้งวันของไม่มาติดต่อเเม่ค้าไม่ได้ โดนโกง โวยวาย เเละจะเเจ้งตำรวจ

ปกติบ้านข้างๆรับเเทน เเต่นี่ไม่ได้ของเลย

เข้ามาโวยวาย ทำคนอื่นเสียหาย

เเค่นีคุณยังไม่น่ากลัวอีกหรอคะเนี่ย

เราเด็กกว่าคุณเยอะจากที่เราเดาจากน้ำเสียงนะ

เราขอบอกคุณเรื่องนึงว่าก่อนที่คุณจะกล่าวหาใคร

คุณควรตรวจสอบให้เเน่ใจมั่นใจก่อนว่าเค้าทำผิด

ก่อนที่คุณจะว่าใครผิด ก่อนที่คุณจะโวยวายว่าถุกโกง

คุณควรสำรวจตัวเองก่อนว่าตัวเองผิดพลาดอะไรหรือไม่

คุณควรโวยวายอย่างคนที่มีปัญญา

ไม่ใช่โวยวายเเบบเจ๊กตื่นไฟ กระต่ายตื่นตูม

คุณเป็นเเม่คนเเล้วนะคะ จริงๆควรมีสติให้มาก

เพราะการเลี้ยงดูคนๆนึงสมควรอย่างยิ่งที่ต้องใช้เหตุผล ไม่ใช่ใช้เเต่อารมณ์


อืมมมมมม เราคิดว่ามันควรจบได้เเล้วค่ะเราฝากข้อคิดไว้ให้คุณด้วยเเล้วกันนะ

อย่าทำอย่างนี้กับใครอีกเลย เรารุ้สึกถึงความอยุติธรรมอย่างมากต่อผุ้โดนกล่าวหา

เรื่องชื่อเสียงดีๆมันสร้างกันยากมากนะ เเต่มันถุกทำลายได้ง่ายมาก เเละที่เเย่ที่สุดคือการโดนทำลายชื่อเสียงจากคนอื่นทั้งๆที่ผุ้ถุกกล่าวหาไม่ได้ทำผิดเลย เราหวังว่าคุณคงได้รับข้อคิดหรือบทเรียนอะไรบ้างจากเรื่องนี้นะ

ส่วนเรื่องซื้อเดรสคืน มันไม่ได้ช่วยบรรเทาอะไรเราหรอกค่ะ เงิน1250ค่าส่งค่าโอนหรืออะไรก็เเล้วเเต่มันเป็นเเค่เงินซึ่งเราไม่ได้เดือดร้อน เเต่เราเสียชื่อเสียง เเละเราเสียความรู้สึก ซึ่งมันไม่สามารถเอาอะไรมาทดเเทนได้หรอกค่ะ

เเต่เราบอกแล้วไงคะว่าช่างมันเถอะ

เรื่องมันเลยมานานเเล้ว

เราลืมเเล้วความโกรธของเรามันจบเเล้วอ่ะค่ะ อาจเหลือความเสียใจบ้างนิดหน่อย

เเต่เดี๋ยวมันก็หายไปเอง

เราไม่ได้โกรธคุณเเล้ว

เราไม่อยุ่ในช่วงที่อยากรุ้ความจริงอะไรอีกแล้วด้วย

เเล้วเรื่องความเสียหายของเรามันก็หมดลง

เราจึงไม่อยากจะรุ้หรือเคลียร์อะไรอีก

เราอโหสิกรรมให้คุณไงคะ

เราเเค่อยากให้คุณมีสติกว่านี้ เเละเราคิดว่าคุณน่าจะได้รับผลของการกระทำของคุณเเล้ว

พอเเล้วค่ะคุณกับเรา

สวัสดีค่ะ
organ_kaviya
#44
เห็นใจเเม่ค้าค่ะ เจออย่างนี้ก้อเซ็งละ
kamonwank
#45
สู้ๆนะคะ เห็นใจจริงๆคะ
กระทู้แนะนำจากการคัดเลือกอัตโนมัติ
1
2
3
Downtown
> Knowledge Sharing > SBN Justice